Thảo Luận Chung Xe máy cắt đầu suýt gây tai nạn

Hạng B2
25/3/19
109
107
3
39
Xác nhận
confirm
Cái này dừng đèn đỏ bị như cơm bữa có gì mà tức. Muốn nó k cắt thì hoặc là mình dừng lane phải hoặc là tăng tốc phi cho nhanh thì nó tự hết dám đưa đầu vào.
Tức chứ anh, lỡ nó đụng mình có chuyện gì thương tật hay chết chóc thì mình lãnh hết mà.
"lệ làng" xe lớn đền xe bé ở VN anh không biết hay sao?
 
Hạng B2
25/3/19
109
107
3
39
Xác nhận
confirm
Lúc còn học lái xe, ông thầy có nói với em như thế này: "Muốn yên thân khi cầm lái 4 bánh ra đường, ngoài việc tuân thủ luật và lái xe cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, các anh còn phải chuẩn bị tâm lý, suy nghĩ, phân tích, dự đoán tình huống và tính toán, đưa ra biện pháp xử lý tối ưu nhất để đối phó với xe máy chạy ẩu nữa. Phải tính toán trước từng tình huống như từng nước đi của cờ tướng để đảm bảo an toàn cho họ, mặc dù cái mạng là của họ nhưng 4 bánh các anh vẫn phải có trách nhiệm giữ gìn, bởi vì phần lớn 2 bánh ở xứ ta họ vô tư và phớt lờ một cách kỳ lạ khi tham gia giao thông".
Lúc đầu nghe ông thầy nói vậy em chưa tin lắm, bởi vì nghĩ là ai cũng phải sợ bị xe đụng, sợ nằm viện, sợ "ngắm gà" chứ... vậy mà càng về sau em thấy ông thầy nói quá đúng, nhất là sau khi lấy bằng và mua xe, lái xe mà không có ông thầy ngồi kế bên, ý thức tự mình phải chịu trách nhiệm tất cả. Nếu em không thấm nhuần câu nói của ông thầy mà chỉ chăm chăm chạy cho đúng luật, có lẽ giờ này em đã hốt hàng chục xe máy chạy ẩu chứ không ít.
Kết luận 1 câu: Hầu hết (không phải tất cả nhưng cũng phải 80-90%) người đi 2 bánh ở nước ta hiện nay, nhất là phụ nữ và người dân ở tỉnh (em đang ở tỉnh) đều không biết luật, không tuân thủ luật và nhất là họ không biết sợ, họ "dũng cảm" một cách lạ thường trước các loại xe ô tô.
Bác vừa nói xong là có ngay một trường hợp, bác nói rất đúng suy nghĩ của e, chạy 4b ở VN muốn yên thân thì phải biết thủ đúng không bác.
Chứ ra đường mà phóng cho kịp tốc độ tối đa cho phép thì cũng không sớm thì muộn thôi...
E cũng đi ngang đó sau khi công an tới làm việc:
 
Reactions: khanhkntg
Hạng D
14/8/11
2.600
37.782
113
Xác nhận
confirm
Mình chay xe hơi hơn 20 năm gắp chuyện này thường. 2B còn thản nhiên vòng quay đầu sát xe mình. Có khi còn tạt đầu rồi thản nhiên thắng kịch lại. Chửỉ thì mỏi cả miệng nên chỉ còn biết cười trừ chờ xe ben, xe cont , xe buýt nó giải quyết giùm mấy đối tượng này thôi !!
 
Reactions: khanhkntg
Hạng D
31/10/14
1.947
4.167
113
Biên Hòa
Anh thớt mới lái xe nên đứng hình, tức tối... vậy. Vài năm nữa, sau khi đã chứng kiến hàng nghìn hàng vạn kiểu đi ẩu như thế và hơn thế, anh thớt sẽ thấy đó là chuyện bình thường và chẳng buồn kể lại với ai.
 
Reactions: khanhkntg
Hạng B2
21/12/17
138
143
43
36
Xác nhận
confirm
Bác vừa nói xong là có ngay một trường hợp, bác nói rất đúng suy nghĩ của e, chạy 4b ở VN muốn yên thân thì phải biết thủ đúng không bác.
Chứ ra đường mà phóng cho kịp tốc độ tối đa cho phép thì cũng không sớm thì muộn thôi...
E cũng đi ngang đó sau khi công an tới làm việc:
  • Em thường không bao giờ chạy tới hết tốc độ tối đa cho phép, ví dụ đi cao tốc cho phép 120km/h em chỉ chạy tối đa 90km/h, còn quốc lộ cho phép 80km/h em chỉ chạy tối đa khoảng 60-65km/h, và cố gắng quan sát, chuyển làn, nhường đường, để hạn chế việc cản trở các bác tài "đam mê tốc độ" khác. Ai nghĩ sao em không biết, chứ em thấy đi cao tốc thì còn đỡ, chứ đi quốc lộ mà đóng 80km/h thì lạnh cẳng lắm. Người đi xe máy hay lấn làn, người đi bộ thì hay "bay lươn", cho dù mình đúng luật mà lỡ xảy ra chuyện thì cũng chuốc lấy phiền phức, tốn kém thời gian và tiền bạc như thường.
  • Nhớ có lần em đi Quốc lộ 1A từ hướng Bến Lức về Tiền Giang, em đang chạy làn sát con lươn với tốc độ khoảng hơn 60km/h, phía sau có 1 anh 7 chỗ biển số Kiên Giang, ảnh bấm còi te te rồi nhá đèn liên tục (em đoán anh ấy đang chửi rủa em trong xe), em thấy vậy ngay lập tức xi nhan phải, chuyển vô làn trong để anh ấy vượt lên, và anh ấy vượt qua ... ào... ào... hùng dũng như một cơn lốc. Lát sau khi gần tới ngã 4 Cái Bè, Tiền Giang, em lại gặp anh ấy. Ô kìa! sao anh ấy lại dừng xe giữa đường thế kia? khi em chạy đến gần thì thấy khung cảnh thật là đông đúc, vì gần xe anh ấy là một chiếc xe máy đang nằm đó (thấy xe máy chứ không thấy người bị nạn, chắc chở đi bệnh viện rồi), xe máy nằm hẳn ở làn ô tô nên em đoán chắc xe máy chạy sai, lấn qua làn ô tô. Và ngoài xe anh ấy và xe máy, còn có cả xe của cảnh sát giao thông nữa, đang xử lý tai nạn. Em để ý thấy có 1 anh đứng vịn vào đầu xe 7 chỗ đó, em đoán là anh tài xế, thấy vẻ "oai vệ, hiên ngang" lúc nhá đèn em và lúc vượt xe em, đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là bộ mặt thật khổ sở đến đáng thương.
  • Quan niệm của em khi lái xe ra đường là: "mình cẩn thận nhưng chưa chắc người khác cẩn thận", "mình tuân thủ luật nhưng chưa chắc người khác tuân thủ luật như mình". Nên luôn luôn lúc nào cũng phải chuẩn bị tâm lý phòng thủ cho chắc ăn.
  • Khi chạy chậm một chút, có gì xảy ra thì còn xử lý kịp, và lỡ như không xử lý kịp thì hậu quả cũng sẽ nhẹ hơn. Chứ cắm đầu cắm cổ chạy cho hết ga hết số, thế nào cũng có ngày lãnh hậu quả.
 
Reactions: quanbhvn and chauha
Hạng B2
29/3/15
451
392
63
37
Xác nhận
confirm
  • Em thường không bao giờ chạy tới hết tốc độ tối đa cho phép, ví dụ đi cao tốc cho phép 120km/h em chỉ chạy tối đa 90km/h, còn quốc lộ cho phép 80km/h em chỉ chạy tối đa khoảng 60-65km/h, và cố gắng quan sát, chuyển làn, nhường đường, để hạn chế việc cản trở các bác tài "đam mê tốc độ" khác. Ai nghĩ sao em không biết, chứ em thấy đi cao tốc thì còn đỡ, chứ đi quốc lộ mà đóng 80km/h thì lạnh cẳng lắm. Người đi xe máy hay lấn làn, người đi bộ thì hay "bay lươn", cho dù mình đúng luật mà lỡ xảy ra chuyện thì cũng chuốc lấy phiền phức, tốn kém thời gian và tiền bạc như thường.
  • Nhớ có lần em đi Quốc lộ 1A từ hướng Bến Lức về Tiền Giang, em đang chạy làn sát con lươn với tốc độ khoảng hơn 60km/h, phía sau có 1 anh 7 chỗ biển số Kiên Giang, ảnh bấm còi te te rồi nhá đèn liên tục (em đoán anh ấy đang chửi rủa em trong xe), em thấy vậy ngay lập tức xi nhan phải, chuyển vô làn trong để anh ấy vượt lên, và anh ấy vượt qua ... ào... ào... hùng dũng như một cơn lốc. Lát sau khi gần tới ngã 4 Cái Bè, Tiền Giang, em lại gặp anh ấy. Ô kìa! sao anh ấy lại dừng xe giữa đường thế kia? khi em chạy đến gần thì thấy khung cảnh thật là đông đúc, vì gần xe anh ấy là một chiếc xe máy đang nằm đó (thấy xe máy chứ không thấy người bị nạn, chắc chở đi bệnh viện rồi), xe máy nằm hẳn ở làn ô tô nên em đoán chắc xe máy chạy sai, lấn qua làn ô tô. Và ngoài xe anh ấy và xe máy, còn có cả xe của cảnh sát giao thông nữa, đang xử lý tai nạn. Em để ý thấy có 1 anh đứng vịn vào đầu xe 7 chỗ đó, em đoán là anh tài xế, thấy vẻ "oai vệ, hiên ngang" lúc nhá đèn em và lúc vượt xe em, đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là bộ mặt thật khổ sở đến đáng thương.
  • Quan niệm của em khi lái xe ra đường là: "mình cẩn thận nhưng chưa chắc người khác cẩn thận", "mình tuân thủ luật nhưng chưa chắc người khác tuân thủ luật như mình". Nên luôn luôn lúc nào cũng phải chuẩn bị tâm lý phòng thủ cho chắc ăn.
  • Khi chạy chậm một chút, có gì xảy ra thì còn xử lý kịp, và lỡ như không xử lý kịp thì hậu quả cũng sẽ nhẹ hơn. Chứ cắm đầu cắm cổ chạy cho hết ga hết số, thế nào cũng có ngày lãnh hậu quả.
Bác chạy vậy là tốt đó. Thế bác chạy ở làn ngoài cùng sát con lươn hay là làn trong?
 
Hạng B2
21/12/17
138
143
43
36
Xác nhận
confirm
Bác chạy vậy là tốt đó. Thế bác chạy ở làn ngoài cùng sát con lươn hay là làn trong?
Chạy làn trong chứ bác, thỉnh thoảng đường vắng thì em mới ra con lươn. Chứ ôm làn sát con lươn mà chạy như vậy, cản trở các "anh hùng" thể hiện, họ chửi sao chịu nổi bác.
 
Reactions: HuyDucDinh82
Hạng B2
29/3/15
451
392
63
37
Xác nhận
confirm
Chạy làn trong chứ bác, thỉnh thoảng đường vắng thì em mới ra con lươn. Chứ ôm làn sát con lươn mà chạy như vậy, cản trở các "anh hùng" thể hiện, họ chửi sao chịu nổi bác.
K phải anh hùng hay j đâu. Bác nói thế sai hoàn toàn. Bác đi đường cứ nhìn xem. Xe đi chậm, tàn tàn thì đi làn ngoài cùng, xe muốn đi nhanh phải luồn lách để đi. Như vậy cực nguy hiểm và nhìn rất lộn xộn.
Ngày xưa xem phim thấy mấy màn rượt đuổi của ngta chạy xào làn này qua làn khác e thấy nể lắm luôn. Ấy vậy mà giờ ra đường e cũng phải làm vậy. Riết giờ k còn muốn xem phim hành động nữa rồi. Hehe!
 
Reactions: khanhkntg
Hạng B2
21/12/17
138
143
43
36
Xác nhận
confirm
K phải anh hùng hay j đâu. Bác nói thế sai hoàn toàn. Bác đi đường cứ nhìn xem. Xe đi chậm, tàn tàn thì đi làn ngoài cùng, xe muốn đi nhanh phải luồn lách để đi. Như vậy cực nguy hiểm và nhìn rất lộn xộn.
Ngày xưa xem phim thấy mấy màn rượt đuổi của ngta chạy xào làn này qua làn khác e thấy nể lắm luôn. Ấy vậy mà giờ ra đường e cũng phải làm vậy. Riết giờ k còn muốn xem phim hành động nữa rồi. Hehe!
Em nói "anh hùng" xa lộ là muốn đùa tí thôi, chứ thực tế khi chạy chậm em ít khi đi làn sát con lươn lắm, ra làn đó mà cứ rề rề cản đầu cản đuôi làm sao người khác chạy được, mà lỡ như có ông nào thiếu quan sát ổng ủi từ phía sau thì mệt.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook