Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe em chết máy giữa đường

Hạng D
3/2/17
1.778
1.551
113
Ngày xưa nhà e cũng co trường hợp 2 chiếc everest, fortuner đều 2010 đổ cùng 1 can dầu ( nhà có xe tải nên mua dầu để sẵn) thì con everest bị trường hợp giống giống bác chủ, xe nổ máy lên xuống, đạp ga lớn là tắt máy luôn, trog khi con fortuner không bị. Gọi hãng xuống thì kiểm tra nói là dầu bẩn, kéo về hãng vệ sinh cả ngày lại hết, chạy tới nay ko sao. Nên e nghĩ trường hơp xăng lẫn nước không chạy được là có. Em nghĩ ford công nghệ cao nen đòi hỏi nhiên liệu tốt hơn
Hiện đại thì hại điện ko sai đâu bác
Mấy cái turbo ngày nay để giảm khí thải và tiêu hao nhiên liệu nên hãng bắt buộc phải làm thôi bác. Cùng 1 động cơ 2.0 3.0 các hãng buộc phải tối ưu hết mức để có công suất lớn nhất, âu cũng là để cạnh tranh với đối thủ
Chứ về căn bản cái động cơ hút khí tự nhiên như của TOY dùng nhiều bền bỉ là ko sai đâu, TOy lại ko tối ưu công suất như các hãng khác. Máy to nhưng công suất yếu nên nó bền bỉ cũng là đương nhiên
Cùng 2 thằng thanh niên sức khỏe như nhau, 1 thằng bắt chạy, 1 thằng đi bộ, thì đương nhiên thằng đi bộ sống khỏe hơn rồi
 
Hạng C
2/5/16
898
808
93
Xác nhận
confirm
Cu gf là Honda, cùng là xe Nhật nhưng chiếc Cub50 chạy mấy chục năm chả cần bảo trì, bảo dưỡng mà vẫn không hỏng, trong khi chiếc Airblade chạy được 1 năm kêu như máy cày, bảo dưỡng định kỳ mà vẫn hỏng cái nọ, thay cái kia.
Nhà em nói vậy chắc các bác hiểu :)
 
Reactions: Duc.VTV1
Tập Lái
9/9/19
18
24
0
28
Ngày xưa nhà e cũng co trường hợp 2 chiếc everest, fortuner đều 2010 đổ cùng 1 can dầu ( nhà có xe tải nên mua dầu để sẵn) thì con everest bị trường hợp giống giống bác chủ, xe nổ máy lên xuống, đạp ga lớn là tắt máy luôn, trog khi con fortuner không bị. Gọi hãng xuống thì kiểm tra nói là dầu bẩn, kéo về hãng vệ sinh cả ngày lại hết, chạy tới nay ko sao. Nên e nghĩ trường hơp xăng lẫn nước không chạy được là có. Em nghĩ ford công nghệ cao nen đòi hỏi nhiên liệu tốt hơn
Xe của em chỉ đề nổ lên thì xẽ rung rồi tắt máy thôi, còn khi ga lên trên 1000rpm thì bình thường, không rung, không tắt máy.
 
Reactions: altis2003
Hạng C
22/5/16
729
314
63
Xác nhận
confirm
Ngày xưa nhà e cũng co trường hợp 2 chiếc everest, fortuner đều 2010 đổ cùng 1 can dầu ( nhà có xe tải nên mua dầu để sẵn) thì con everest bị trường hợp giống giống bác chủ, xe nổ máy lên xuống, đạp ga lớn là tắt máy luôn, trog khi con fortuner không bị. Gọi hãng xuống thì kiểm tra nói là dầu bẩn, kéo về hãng vệ sinh cả ngày lại hết, chạy tới nay ko sao. Nên e nghĩ trường hơp xăng lẫn nước không chạy được là có. Em nghĩ ford công nghệ cao nen đòi hỏi nhiên liệu tốt hơn
Giống kiểu động cơ skyactive của mazda, xăng bẩn dễ nổi cá vàng nhỉ
 
Reactions: altis2003
Hạng C
4/10/15
615
844
93
32
Xác nhận
confirm
Nói chung em thấy mua xe Ford thì nên rành về xe, còn ko sẽ bị quay như dế. Mà bác chủ nhớ up kết quả sau cùng cũng như cách hãng làm việc cho mọi người biết nhé. Sau này rút kinh nghiệm khi xe hư được mang vào hãng thì kiếm sẵn một cái bình để rút một lượng xăng ra rồi cùng hãng niêm phong cái bình đó lại, để tránh đổ thừa
 
Hạng C
27/8/11
523
381
63
Xác nhận
confirm
Ngày xưa nhà e cũng co trường hợp 2 chiếc everest, fortuner đều 2010 đổ cùng 1 can dầu ( nhà có xe tải nên mua dầu để sẵn) thì con everest bị trường hợp giống giống bác chủ, xe nổ máy lên xuống, đạp ga lớn là tắt máy luôn, trog khi con fortuner không bị. Gọi hãng xuống thì kiểm tra nói là dầu bẩn, kéo về hãng vệ sinh cả ngày lại hết, chạy tới nay ko sao. Nên e nghĩ trường hơp xăng lẫn nước không chạy được là có. Em nghĩ ford công nghệ cao nen đòi hỏi nhiên liệu tốt hơn
Em nghĩ đây có thể cũng là một lý do - Ford công bố Everest 2019 đạt chuẩn khí thải EURO-5 nhưng hồi đầu nhập mấy xe mẫu về VN thì test không đạt chuẩn khí thải này (?). Sau đó thì Ford phải hạ chuẩn xuống EURO4 thì phải.
 
Reactions: altis2003
Hạng B1
28/7/10
53
36
18
Xác nhận
confirm
Hiện tại hãng báo với em là hỏng 2 kim phun, do xăng nhiễm nước. Như thế có đúng không các bác.
Nếu thật sự xăng nhiễm nước thì thay lọc xăng chứ không hư kim phun được, vì lọc xăng chính hãng sẽ lọc được cặn bẩn và nước,
 
Hạng B2
22/2/10
288
111
28
Xác nhận
confirm
Đến khổ, mua xe ford thì không nên đi xa quá kẻo lại tốn tiền xe kéo. Đùa thôi chứ bác đen thôi chứ đỏ quên đi.
Một người thỉnh thoảng được lái xe ford nhưng không có cơ hội sở hữu xe ford cho biết :)
 
Reactions: thiennguyen89
Hạng B2
9/9/16
281
196
43
Xác nhận
confirm
Đến khổ, mua xe ford thì không nên đi xa quá kẻo lại tốn tiền xe kéo. Đùa thôi chứ bác đen thôi chứ đỏ quên đi.
Một người thỉnh thoảng được lái xe ford nhưng không có cơ hội sở hữu xe ford cho biết :)
Xe ford nhìn thông số ngon mà vận hành thực tế thì... dịch vụ cũng như... Mua VIOS là số 1.
 
Hạng C
24/8/18
925
791
63
44
Xác nhận
confirm
Hiện đại thì hại điện ko sai đâu bác
Mấy cái turbo ngày nay để giảm khí thải và tiêu hao nhiên liệu nên hãng bắt buộc phải làm thôi bác. Cùng 1 động cơ 2.0 3.0 các hãng buộc phải tối ưu hết mức để có công suất lớn nhất, âu cũng là để cạnh tranh với đối thủ
Chứ về căn bản cái động cơ hút khí tự nhiên như của TOY dùng nhiều bền bỉ là ko sai đâu, TOy lại ko tối ưu công suất như các hãng khác. Máy to nhưng công suất yếu nên nó bền bỉ cũng là đương nhiên
Cùng 2 thằng thanh niên sức khỏe như nhau, 1 thằng bắt chạy, 1 thằng đi bộ, thì đương nhiên thằng đi bộ sống khỏe hơn rồi
Thằng chạy nó mệt hơn tí nhưng nó sẽ sống thọ hơn thằng đi bộ á => vì nó tập thể dục mà. :)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook