[Xe Độ & Đam Mê] Nâng cấp cho Kia Morning: Vui là chính

Hạng C
18/11/07
750
1.164
93
Vĩnh Long
Xác nhận
confirm
otosaigon_ KIA MORNING -1.jpg
Xin chào các bác Osers. Em lại ở đây và chia sẻ tiếp về vợ 2 Kia Morning của em sau khi hoàn thành cung đường 1.650km trong 07 ngày từ Vĩnh Long – Nha Trang – Quy Nhơn – Phú Yên – Đà Lạt – Vĩnh Long. Cung đường này em sẽ chia sẻ cụ thể hơn ở bài viết khác. Mục tiêu của chuyến đi này là để thử sức bản thân cũng như khám phá các cung đường mà mình chưa biết, test thử các món đồ gắn thêm của xe xem có thể “bào” trên mọi cung đường được không và cũng để 2 bạn nhỏ khám phá những cái mới lạ. Cũng vô tình trùng hợp với thi ảnh "Xe Độ và Đam Mê - EMMA TUNING" nên em xin chia sẻ tí hình ảnh với mục tiêu vui là chính vì so với các bậc đàn anh độ bodykit hay dàn âm thanh khủng thì em còn khoảng cách xa lắm mới mơ tới.[pagebreak][/pagebreak]​
IMG_20190121_174336_600.jpg
Với cung đường đấy thì tiền xăng tầm 1,85 triệu đồng. Qua chuyến đi dài ngày này thì em nhận thấy tuy xe nhỏ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu tối thiếu để đưa gia đình nhỏ vi vu đây đó trên những chặng đường xa. Tuy nhiên cũng có lúc muốn đổi các xe rộng rãi, thoải mái hơn nhưng rồi vẫn còn đấy vì tình cảm cũng như các kỷ niệm rong ruổi cùng gia đình nhỏ thì gia đình em cũng xem vợ 2 như thành viên của gia đình và cũng vì chi phí bảo dưỡng rẻ, ít hư hỏng vặt. Trung bình 1 triệu đồng/lần nếu sử dụng nhớt hãng (em xài Kixx 5w30 400k/bình) và 4-5 triệu đồng nếu ở mốc 40.000km hay 80.000km. Có nhiều Bác sẽ thắc mắc sao thấy em đi nhiều nhưng xe mới 80.000km là vì em chỉ đi xe 4 bánh khi đi với gia đình và đây đó thôi. Em chỉ mới có kinh nghiệm lái gần 4 năm và ngần ấy km đã đi qua.​
Với em thì “EMMA” là cái gì đó rất lớn và xa xôi trong tâm trí và mường tượng. Qua tham khảo nhiều trên mạng thì các cuộc thi đó là cuộc thi lớn về âm thanh và xe độ các loại. Ở Việt Nam gọi là độ xe nhưng so với nước ngoài thì khoảng cách còn khá xa và hiện nay thú chơi xe độ ngày càng phát triển hơn để thể hiện cá tính của các chủ xe. Em cũng không ngoại lệ nhưng chỉ dám gọi là tay mơ và trang trí xe thôi chứ không dám nhận là độ xe. Đối với em thì em thích làm mâm xe và kit cho xe của mình. Kia Morning là loại xe nhỏ, phổ thông nên việc độ xe khá khó để tìm ra mẫu đẹp. Để độ xe thì không khó nhưng mâm vỏ là vấn đề quan trọng nhất vì tính mạng của mình và gia đình đều nằm trên đó. Vì thế phương châm của em là đẹp mà phải an toàn và quan trọng nhất là phải tìm hàng chính hãng và nếu không thì phải hàng từ nơi uy tín.​
Trong bài viết này em xin chia sẻ vấn đề thay mâm xe do đã đi khá nhiều và các mâm zin đã có dấu hiệu không còn nguyên vẹn do cấn, sụp ổ gà các loại và đã từng phục hồi nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng bồng bềnh của xe. Em cũng nghiên cứu khá nhiều về mâm cho Kia Morning và cuối cùng may mắn gặp được cao nhân và tiến hành thực hiện. Trong quá trình vận chuyển thì bên Viettel đã quăng quật làm hư hỏng nặng 3/4 mâm và em cũng may mắn khi người bán đã đặt về bộ mới thay cho bộ cũ của em mà không tính bất kỳ chi phí nào.​
Xe khi chưa thay mâm​
FB_IMG_1556105313701.jpg

Hàng về​
20181218_174115.jpg
20181218_174337.jpg
Hậu quả của bên Viettel làm ẩu​
received_282093892492347.jpeg
received_584259155357411.jpeg
received_2244748215798018.jpeg
Sau khi đợi hơn 1 tháng thì em được thay mâm. Vì mâm mới vẫn bằng mâm zin (15 inches) nhưng lại là mâm lồi và em nâng size vỏ (size 185/55/R15 thay vỏ zin 175/50/R15) nên phải độn phuộc do cạ vành xe khi chở thêm người ngồi băng sau​
Hàng lại về ạ​
20190120_095235.jpg
20190120_095653.jpg
Khoe dáng​
Tuy nhiên sau khi độn phuộc em có đi từ thiện chương trình “Nồi thịt kho hột vịt 2019” của diễn đàn cùng với các chi hội ở Thạnh Phú – Bến Tre thì xảy ra vấn đề tương đối lớn là xe cạ vành khi đi qua các dốc cầu, ổ gà, sóng trâu…Vì vậy em đã tiến hành độn phuộc tiếp tục ở phần còn lại. Độn trên và dưới phuộc giúp xe có chiều cao tốt (tăng thêm 4cm) hạn chế được cạ gầm 60-70% nhưng vẫn không hết hẳn nếu qua gờ, dốc cao nếu chạy nhanh và bắt buộc phải lên xéo. Khi thay mâm lồi thì buộc phải giảm tải số người trên xe tối đa là 2 lớn + 2 nhỏ. Trong các thú chơi thì phải có sự đánh đổi và chấp nhận.​
Độn phuộc 2 đầu
20190201_093120.jpg
Sau khi hoàn thiện xe. Nhìn khá cân đối phải không ạ?​
IMG_20190223_171735_619-01.jpeg
IMG_20190331_113902_930.jpg
Video sau khi hoàn thành thay mâm xe​
Khi trãi qua hành trình 1.650km em cũng muốn xem xét mâm xe có vấn đề gì khi vận hành hay không thì thật may mắn khi đoạn đường miền Trung khá tốt và không xảy ra cạ vành nhiều mặc dù full tải.​
Hành trình khi đi ngang Phan Rang
IMG_20190424_153819_277.jpg
Check in tại hầm Đèo Cả​
IMG_20190408_141903_239.jpg
IMG_20190408_141941_992.jpg
Gành Đá Đĩa ở Phú Yên ạ​
IMG_20190410_165350_810.jpg
IMG_20190410_165330_881.jpg
Đại gia đình của em trong chuyến đi​
IMG_20190409_084428_295.jpg
Check in tại Đà Lạt.​
IMG_20190411_183556_328.jpg
Tổng chi phí: mâm BBS (fake nhưng rõ nguồn gốc xuất xứ): 10 triệu đồng + độn phuộc cao su 400k/4 cái = 10,4 triệu đồng.​
Độ xe ở Việt Nam ngày càng phát triển và nhu cầu của người chơi ngày càng nâng cao với các gói độ khủng ngay tại Việt Nam. 2 lối chơi xe zin và xe độ luôn là song song và ít có điểm chung. So với các bậc đàn anh, các chủ xe có điều kiện thì xe em chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Hi vọng 1 ngày nào đó gần nhất em sẽ có cơ hội sở hữu thêm các dòng xe cao cấp hơn và hoàn thành giấc mơ của mình là rong rủi trên khắp nơi cùng gia đình nhỏ của mình. Dù thế nào đi nữa thì mình cũng mong các chủ xe khi lái xe trên đường nên chấp hành tốt luật giao thông và hạn chế ảnh hưởng đến người khác. Hãy là lái xe văn minh nhất có thể.​
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
26/3/17
332
327
63
Xác nhận
confirm
2 vợ bác đều đẹp, chúc mừng. Xe này em nhớ có lên OS 1 lần rồi thì phải
 
Hạng D
29/6/15
3.991
11.575
113
35
Xác nhận
confirm
Nhìn xe a Genta cưng thiệt, độ quá chừng nhưng vẫn giữ chất xe!
Có nhiều a độ nhiều hơn, dữ hơn, nhưng .... à mà thôi quan điểm mỹ thuật mỗi người mỗi khác:D
 
Hạng D
8/10/11
1.615
1.474
133
Bac chủ tướng to giữ hehe. Gia đình ai cũng đẹp
 
Hạng B2
5/5/18
217
66
28
34
Xác nhận
confirm
View attachment 1912768 Xin chào các bác Osers. Em lại ở đây và chia sẻ tiếp về vợ 2 Kia Morning của em sau khi hoàn thành cung đường 1.650km trong 07 ngày từ Vĩnh Long – Nha Trang – Quy Nhơn – Phú Yên – Đà Lạt – Vĩnh Long. Cung đường này em sẽ chia sẻ cụ thể hơn ở bài viết khác. Mục tiêu của chuyến đi này là để thử sức bản thân cũng như khám phá các cung đường mà mình chưa biết, test thử các món đồ gắn thêm của xe xem có thể “bào” trên mọi cung đường được không và cũng để 2 bạn nhỏ khám phá những cái mới lạ. Cũng vô tình trùng hợp với thi ảnh "Xe Độ và Đam Mê - EMMA TUNING" nên em xin chia sẻ tí hình ảnh với mục tiêu vui là chính vì so với các bậc đàn anh độ bodykit hay dàn âm thanh khủng thì em còn khoảng cách xa lắm mới mơ tới.[pagebreak][/pagebreak]​
Với cung đường đấy thì tiền xăng tầm 1,85 triệu đồng. Qua chuyến đi dài ngày này thì em nhận thấy tuy xe nhỏ vẫn có thể đáp ứng nhu cầu tối thiếu để đưa gia đình nhỏ vi vu đây đó trên những chặng đường xa. Tuy nhiên cũng có lúc muốn đổi các xe rộng rãi, thoải mái hơn nhưng rồi vẫn còn đấy vì tình cảm cũng như các kỷ niệm rong ruổi cùng gia đình nhỏ thì gia đình em cũng xem vợ 2 như thành viên của gia đình và cũng vì chi phí bảo dưỡng rẻ, ít hư hỏng vặt. Trung bình 1 triệu đồng/lần nếu sử dụng nhớt hãng (em xài Kixx 5w30 400k/bình) và 4-5 triệu đồng nếu ở mốc 40.000km hay 80.000km. Có nhiều Bác sẽ thắc mắc sao thấy em đi nhiều nhưng xe mới 80.000km là vì em chỉ đi xe 4 bánh khi đi với gia đình và đây đó thôi. Em chỉ mới có kinh nghiệm lái gần 4 năm và ngần ấy km đã đi qua.​
Với em thì “EMMA” là cái gì đó rất lớn và xa xôi trong tâm trí và mường tượng. Qua tham khảo nhiều trên mạng thì các cuộc thi đó là cuộc thi lớn về âm thanh và xe độ các loại. Ở Việt Nam gọi là độ xe nhưng so với nước ngoài thì khoảng cách còn khá xa và hiện nay thú chơi xe độ ngày càng phát triển hơn để thể hiện cá tính của các chủ xe. Em cũng không ngoại lệ nhưng chỉ dám gọi là tay mơ và trang trí xe thôi chứ không dám nhận là độ xe. Đối với em thì em thích làm mâm xe và kit cho xe của mình. Kia Morning là loại xe nhỏ, phổ thông nên việc độ xe khá khó để tìm ra mẫu đẹp. Để độ xe thì không khó nhưng mâm vỏ là vấn đề quan trọng nhất vì tính mạng của mình và gia đình đều nằm trên đó. Vì thế phương châm của em là đẹp mà phải an toàn và quan trọng nhất là phải tìm hàng chính hãng và nếu không thì phải hàng từ nơi uy tín.​
Trong bài viết này em xin chia sẻ vấn đề thay mâm xe do đã đi khá nhiều và các mâm zin đã có dấu hiệu không còn nguyên vẹn do cấn, sụp ổ gà các loại và đã từng phục hồi nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng bồng bềnh của xe. Em cũng nghiên cứu khá nhiều về mâm cho Kia Morning và cuối cùng may mắn gặp được cao nhân và tiến hành thực hiện. Trong quá trình vận chuyển thì bên Viettel đã quăng quật làm hư hỏng nặng 3/4 mâm và em cũng may mắn khi người bán đã đặt về bộ mới thay cho bộ cũ của em mà không tính bất kỳ chi phí nào.​
Xe khi chưa thay mâm​

Hàng về​
Hậu quả của bên Viettel làm ẩu​
Sau khi đợi hơn 1 tháng thì em được thay mâm. Vì mâm mới vẫn bằng mâm zin (15 inches) nhưng lại là mâm lồi và em nâng size vỏ (size 185/55/R15 thay vỏ zin 175/50/R15) nên phải độn phuộc do cạ vành xe khi chở thêm người ngồi băng sau​
Hàng lại về ạ​
Khoe dáng​
Tuy nhiên sau khi độn phuộc em có đi từ thiện chương trình “Nồi thịt kho hột vịt 2019” của diễn đàn cùng với các chi hội ở Thạnh Phú – Bến Tre thì xảy ra vấn đề tương đối lớn là xe cạ vành khi đi qua các dốc cầu, ổ gà, sóng trâu…Vì vậy em đã tiến hành độn phuộc tiếp tục ở phần còn lại. Độn trên và dưới phuộc giúp xe có chiều cao tốt (tăng thêm 4cm) hạn chế được cạ gầm 60-70% nhưng vẫn không hết hẳn nếu qua gờ, dốc cao nếu chạy nhanh và bắt buộc phải lên xéo. Khi thay mâm lồi thì buộc phải giảm tải số người trên xe tối đa là 2 lớn + 2 nhỏ. Trong các thú chơi thì phải có sự đánh đổi và chấp nhận.​
Độn phuộc 2 đầu
Sau khi hoàn thiện xe. Nhìn khá cân đối phải không ạ?​
Video sau khi hoàn thành thay mâm xe​
Khi trãi qua hành trình 1.650km em cũng muốn xem xét mâm xe có vấn đề gì khi vận hành hay không thì thật may mắn khi đoạn đường miền Trung khá tốt và không xảy ra cạ vành nhiều mặc dù full tải.​
Hành trình khi đi ngang Phan Rang
Check in tại hầm Đèo Cả​
Gành Đá Đĩa ở Phú Yên ạ​
Đại gia đình của em trong chuyến đi​
Check in tại Đà Lạt.​
Tổng chi phí: mâm BBS (fake nhưng rõ nguồn gốc xuất xứ): 10 triệu đồng + độn phuộc cao su 400k/4 cái = 10,4 triệu đồng.​
Độ xe ở Việt Nam ngày càng phát triển và nhu cầu của người chơi ngày càng nâng cao với các gói độ khủng ngay tại Việt Nam. 2 lối chơi xe zin và xe độ luôn là song song và ít có điểm chung. So với các bậc đàn anh, các chủ xe có điều kiện thì xe em chỉ là hạt cát giữa sa mạc. Hi vọng 1 ngày nào đó gần nhất em sẽ có cơ hội sở hữu thêm các dòng xe cao cấp hơn và hoàn thành giấc mơ của mình là rong rủi trên khắp nơi cùng gia đình nhỏ của mình. Dù thế nào đi nữa thì mình cũng mong các chủ xe khi lái xe trên đường nên chấp hành tốt luật giao thông và hạn chế ảnh hưởng đến người khác. Hãy là lái xe văn minh nhất có thể.​
Bác cho e hỏi cái bọc bảng số bác mua ơ đâu vậy???
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook