[Xe Độ & Đam Mê] MPV Toyota Previa 199x: Chiếc xe thần thánh!

Hạng F
3/10/10
7.298
2.926
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
otosaigon_Toyota Pre-2.jpg
Chào các bác, em bên Toyota Previa Club thuộc TFC, và nếu các bác lỡ ghé qua "tệ xá" … thì sẽ chỉ thấy ở đó toàn lời có cánh dành cho chiếc xe thần thánh này! Em cũng không ngoại lệ! KKK[pagebreak][/pagebreak]
Toyota Previa 9x là chiếc MPV đặc biệt (hình như là duy nhất :D ) có kết cấu động cơ nằm giữa. Nhờ kết cấu này xe có phân bố trọng lượng khá đều trên 2 trục nên chạy đằm hơn, thêm nữa do không vướng máy nằm trước, ghế tài được dịch tới, nên xe có khoang hành khách rộng hơn rất nhiều so với các xe cùng loại.​
toyota-previa-estima-lucida-xr10.jpg


Xe chánh hãng thì dzầy...
Previa-01.jpg


Xe em thì khác tí :p...
DSC_9972.jpg

Tuy nhiên nó vẫn có nhược điểm đặc trưng của xe 7 chổ là "hơi tưng" khi nhẹ tải, chỉ đằm khi vừa tải, và... "xếp lò xo" khi chở 7-8 người cùng ngập ngụa hành lý cho các chuyến đi chơi dài ngày. Từ khi mua tới giờ (năm 2010), độ đẽo cho bà Previa 1991 này khá nhiều thứ, nhưng có 2 việc em hài lòng đặc biệt, đó là độ bộ treo bầu hơi (air susspension) để khắc phục nhược điểm của hệ thống treo và độ nội thất do… không muốn giống ai! KKK​
...​
1/ Độ bầu hơi (ngu phí chừng 10-20 chai):
Vẫn có hãng bán cụm bầu hơi cho Previa, giá khá chát (chừng 80 chai), và đã có mem của Previa Club lắp vào xe… Kết quả khá tệ: Cứng tới nổi không chạy được và phải tháo ra! :eek:
Em thì khoái kiểu khác! :D
Phụ tùng quan trọng nhất của bộ treo bầu hơi tất nhiên là… bầu hơi :D . Sau chừng… 1 năm lùng kiếm ngâm kiú, em chọn được bầu của Aero Town 36 chổ là phù hợp nhất.​
Hình em nó chuấn bị lên thớt
10177464_532274483584073_191659830898570272_n.jpg


Độ bầu sau khá đơn giản: Gia công lõi bầu, các mặt đĩa trên dưới, các pat treo… Xong trong vài nốt!
10646685_532274580250730_954480815096053051_n.jpg

10339753_532274576917397_4289325489051548629_n.jpg


Vô ổ... :p
1010214_578247072320147_7813115878734167924_n.jpg

10898064_578247068986814_4269817051014776159_n.jpg
Xong fin...​
2 cái bầu sau này cày bừa phủ phê từ 2014 tới giờ chưa từng làm phiền chủ! :D
...​
Tiếp sau gần 2 năm nữa mới nghía ra được cách độ bầu trước do xử lý cái phuộc nằm chung với lò xo khá phức tạp! Dưng khi đã thiết kế xong thì thực hiện cũng chỉ trong vài… chục nốt! :)
Dzớt cái đầu phuộc:​
14656441_933829546761896_5947353474284384612_n.jpg


Xong dĩa trên!
14724570_933829926761858_4226681706486283133_n.jpg

Lõi dưới cực hơn tí xiu...
Lắp lõi dưới vô phuộc > Siết ốc khóa lõi dưới > Lắp dây sin + nhém tí keo join cho nó chắc cú!
14690978_935359589942225_3103544780339688121_n.jpg


Thả cao su cữ vô > Dộng cái bầu vô > Lắp nắp trên đã gắn sẵn dây sin > Thêm cái bánh bèo > Siết cho nó cưng cứng...
14670765_935361636608687_4630244365703735198_n.jpg


Dộng vô mớ hơi là thấy sắp xong!
14666324_935362426608608_6671178028477687316_n.jpg


Lên thớt... Ngon cái là nó hở dè tới 2cm! Thêm cái ngon nữa là nó chạy áp có 3,2 kí!
14657423_935362829941901_645180089737502240_n.jpg


Done... KKK
DSC_9959.JPG


DSC_9973.JPG
Quất thêm bộ điều khiển... Đã tỷ! :D
Chạy 4 bầu đã dã man con ngan… Tỷ như cung đường tới Mũi Kê Gà lúc chưa làm xong thì các mẹ Prề lê lết 30-40 thì xe em phang phầm phập 50-60! Đạp mấy đoạn đường xâu xấu quen đi thì cứ tưởng công-tơ-mét hư do chạy 80-90 mà cứ cảm giác như 60-70! Đã nhất là xả hơi cho xe tụt tút gần cạ bánh, lệt xệt giữa phố thì thôi rồi ngầu! Thêm cái chở lút cán, bơm thêm tí hơi tới chừng 5 kí là xong vấn đề! :v​
 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.298
2.926
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
2/ Độ nội thất:
Nội thất zin dòm đã gì đâu! :D
autowp.ru_toyota_previa_us-spec_13.jpg


17799238_1051797794965070_3751123153861067374_n.jpg


bd02e889e269c074ee31fc012b633d7d.jpg


autowp.ru_toyota_previa_us-spec_4.jpg


Tiếc thay, thời gian hơn 20 năm đã kịp làm mấy cái đẹp đẽ như hình trên gần như tan biến! :D
...
Vài mem Previa Club độ nội thất theo kiểu bọc da toàn bộ tapi và tap lô:
DSC_1034.JPG


DSC_1040.JPG


Em thì thấy hơi uổng do các đường may hầu như làm mất các đường cong uyển chuyển của thiết kế "huyền thoại" :p nên chơi kiểu khác!
Đầu tiên là tháo thuốt tuồn tuột...
54521414_1574913739320137_550853147967356928_n.jpg


55593275_1574939985984179_4530641677768982528_n.jpg


Dàn tap lô và mấy thứ lắt nhắt chở qua chổ bác Khang HGArts https://www.facebook.com/hgarts.com.vn/ , tapi thì chở qua chổ bác Hen chuyên may bọc nội thất (làm ở nhà, không có cửa hàng), cách âm cách nhiệt và thảm thì DIY...! :)
Cái cực nhất của nhúng carbon tap lô là do nó bự quá cỡ thợ mộc! Bác Khang kêu là chắc đây là thứ bự nhất được nhúng trên toàn cõi Vịt! KKK... Tapi thì chỉ cần chọn da và simili cho hợp và tay nghề tỉ mỉ...
Done sau 2-3 tuần gì gì đó (tất nhiên là đi kèm chừng 20 chai gì đó!... :D
01.jpg


02.jpg


03.jpg


04.jpg


05.jpg


06.jpg


07.jpg


08.jpg


09.jpg


10.jpg


11.jpg


12.jpg


13.jpg


14.jpg


15.jpg


16.jpg


17.jpg


18.jpg


19.jpg


20.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
8.873
16.235
113
TP. HCM
Xác nhận
confirm
Xe này phải nói ngon, từ đời nhà Hán mà vẫn còn chạy đầy đường.
 
G9.
Hạng C
9/4/11
643
87
28
43
Đến thời điểm hiện nay, đây là cái xe hợp ví nhất cho gia đình đông con. Nhưng hơi nhậu tí, phải chi dưới 10l/100km thì đỡ biết mấy.
 
Hạng D
29/6/15
3.995
11.643
113
35
Xác nhận
confirm
Đến thời điểm hiện nay, đây là cái xe hợp ví nhất cho gia đình đông con. Nhưng hơi nhậu tí, phải chi dưới 10l/100km thì đỡ biết mấy.
Chài đất! Hơn 20 tuổi rồi, bác đòi nó phải tiết kiệm như ban đầu e là khó quá khó.
 
Tập Lái
2/6/17
7
2
3
42
Chưa thấy nói tới vụ bơm bầu nhỉ. Tôi cũng làm linh tinh cho con stavic ssangyong nhưng chưa được ưng ý lắm. Bác chủ xài cóc hơi theo bầu luôn à.
 
Hạng F
3/10/10
7.298
2.926
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Xác nhận
confirm
Chưa thấy nói tới vụ bơm bầu nhỉ. Tôi cũng làm linh tinh cho con stavic ssangyong nhưng chưa được ưng ý lắm. Bác chủ xài cóc hơi theo bầu luôn à.
Em xài 2 bơm lưu lượng 60L/ph gắn song song, cấp hơi cho 1 tank 2L, chạy theo cảm biến áp suất: tụt xuống 6 kg/cm2 thì bơm, đạt 7 kg/cm2 thì ngắt. Các bầu hơi được cấp hơi từ tank qua các van điện 12V, van điện thì được điều khiển qua mạch remote. Hệ thống không điều khiển bằng cóc hơi mà bằng cảm biến khoảng cách hồng ngoại, qua đó điều khiển đóng mở các van điện.
 
Tập Lái
3/5/13
33
13
8
Xác nhận
confirm
không thể không like được, đam mê quá chất!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook