Cảnh Báo Vượt phải, xào chẻ và chuyển 3 làn cùng lúc!

Hạng B2
25/3/19
109
107
3
39
Xác nhận
confirm
51F-519.28, từ phía sau đằng xa là anh ấy đã ôm làn phải trong cùng rồi vậy mà đến đó lại làm cái rét ra ngoài...chán không thể tả

Tóm tắt:
Phạm Văn Đồng, hướng từ Thủ Đức về thành phố, vừa qua vòng xoay chỗ giao lộ với đường số 20, khúc gần lên cầu vượt bùng binh Bình Triệu

Đường đông nên chạy tầm 40km/h dù biển báo cho phép tối đa 80km/h và vì đang muốn ra làn ngoài cùng để lên cầu vượt NHƯNG không muốn vượt phải các xe khác.


Tội của mình là chạy xe cẩn thận quá, mình xin chân thành nhận tội =))
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/6/10
850
598
93
Xác nhận
confirm
Thế nào là vượt phải? Đường 3-4 làn, bác đi chậm thì ng ta có quyền vào làn trong mà vượt. Chuyển làn xi nhan đầy đủ mà, thế nào là chuyển 3 làn cùng lúc, từ làn này thì mới qua làn khác dc chứ
Chắc bác mới lái àh
 
Hạng D
18/2/13
4.018
8.523
113
Saigon & Dalat
Khi chuyển hướng, người điều khiển xe phải có tín hiệu báo trước, nhường quyền ưu tiên cho xe đang đi thẳng trên phần đường của họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều, và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Như vậy khi không có biển/vạch cấm, đã mở đèn tín hiệu, quan sát thấy an toàn thì xe được quyền chuyển làn. Không còn khái niệm vượt phải như trước đây CSGT hay bắt nữa.
 
Hạng B2
25/3/19
109
107
3
39
Xác nhận
confirm
Thế nào là vượt phải? Đường 3-4 làn, bác đi chậm thì ng ta có quyền vào làn trong mà vượt. Chuyển làn xi nhan đầy đủ mà, thế nào là chuyển 3 làn cùng lúc, từ làn này thì mới qua làn khác dc chứ
Chắc bác mới lái àh
Bác nói vậy là ngụy biện cũng như tấn công cá nhân, e không phục cách bác trả lời. Tài mới tài già gì ở đây bác?

Bây giờ quay lại vấn đề. Khi chuyển làn như trong clip, tài xế bị khuất tầm nhìn sau khi nhập làn xe của e. Lỡ chẳng may lúc đó có xe làn bên trái e vọt lên thì chẳng phải ăn đủ cho bác ấy hay sao.
Còn nếu đã thấy làn bên trái của xe e trống sao không vào đó từ trước?
Chưa kể chiếc Ecosport ngay trước bác ấy nữa.
Bác ấy phóng thế mà lên tới giao lộ PVĐ - Nguyễn Xí cũng phải đứng đợi đèn đỏ chung với e bác ạ. Vậy tất cả những rủi ro đó kết quả nhận lại có đáng tí nào hay không là ý của e muốn nói ở đây bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
25/3/19
109
107
3
39
Xác nhận
confirm
Khi chuyển hướng, người điều khiển xe phải có tín hiệu báo trước, nhường quyền ưu tiên cho xe đang đi thẳng trên phần đường của họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều, và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
Như vậy khi không có biển/vạch cấm, đã mở đèn tín hiệu, quan sát thấy an toàn thì xe được quyền chuyển làn. Không còn khái niệm vượt phải như trước đây CSGT hay bắt nữa.
E chưa nói đến luật ở đây bác, e chỉ nói ở phương diện common sense thôi.
Trên video là góc quay rất rộng của cam hành trình nên các bác có cảm giác rộng rãi thoáng đãng chứ thật sự lúc đó chiếc Ecosport rất gần xe e, khoảng cách khá hẹp. Chưa kể Ecosport đang sắp sửa nhập làn với xe máy, chẳng may lúc đó Ecosport né trái để tránh mấy a xe máy ở làn trong thì có phải bác tài ấy ăn cho đủ và kéo theo e?
Chưa kể bác ấy xe gầm thấp khi vượt mặt e như vậy sẽ bị khuất tầm nhìn.
Ngoài ra mấy làn bên trái sau xe e gần như trống hoác từ đoạn giao lộ PVĐ - đường số 20 đến chỗ bác ấy vượt e.
 
Reactions: duchuy19762003
Hạng C
30/3/09
853
912
93
Xác nhận
confirm
Cũng bình thường, hơi cắt mặt xe bác chủ đi chậm thôi. Xe nhỏ ngắn và tốc độ vừa phải thì luồn lách tốt. Mình ko bao giờ chạy lấn vậy nhưng thấy họ chạy vậy cũng ko sai, còn từ từ chuyển 2-3 làn khi thoáng xe sau và bị xe các làn dàn hàng trước thì bình thường Ql51 chạy suốt. Ra HN thì thấy cảnh thế này rất nhiều nhất là kiểu chạy chậm kè song song xe khác giữ làn gây cản trở xe nhanh phía sau, còn bị nó lên rồi chèn đầu cho bõ ghét nữa đó
 
Reactions: TenaciousOwl
Hạng C
15/7/11
793
687
63
Xác nhận
confirm
Ecosport rõ ràng đang đá nhan phải, nên buổi sáng mới vượt lên như vậy, nếu Eco mà đánh lái sang trái để né xe máy hay gì gì đó mà nhan phải vẫn nhấp thì lỗi Eco, buổi sáng không có lỗi, ai biểu nhá nhan phải, thử Eco nhá nhan trái mà Morning vượt kiểu đó, mới đáng lên án. Em chỉ đồng ý ông Morning chạy ẩu, nhanh.
 
Hạng B2
26/5/13
161
159
43
Ecosport rõ ràng đang đá nhan phải, nên buổi sáng mới vượt lên như vậy, nếu Eco mà đánh lái sang trái để né xe máy hay gì gì đó mà nhan phải vẫn nhấp thì lỗi Eco, buổi sáng không có lỗi, ai biểu nhá nhan phải, thử Eco nhá nhan trái mà Morning vượt kiểu đó, mới đáng lên án. Em chỉ đồng ý ông Morning chạy ẩu, nhanh.
Ảnh chạy ẩu nhưng luật ko sai. Nắm chắc tay lái tự tin xíu xử lý được pha đó.
Giớ ra đường chỉ sợ vượt trái ẩu ngược chiều mình, mình phải né gặp mấy cái bên phải xe mình có xe máy nguy hiểm hơn.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook