Tư Vấn Vỏ xe Runflat: được và mất - Các giải pháp

Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.327
4.993
113
Emptiness
Xác nhận
confirm
Xe Mer E tiêu chuẩn đang chạy lốp thường, xe có báo áp suất lốp sẵn , giờ muốn thay lốp runflat vào thì có sao không các Bác ? có phải gắn thêm cảm biến báo áp suất gì không ? vì nghe đâu xì lốp nó vẫn cứng thì cảm biến áp suất lốp thường của xe không báo được ? .
+ Đầu tiên là xe lốp thường/runflat chuyển qua xài lốp runflat/thường đều OK, không ảnh hưởng bất cứ thứ gì cả...như một số tin đồn như hệ thống treo tỉnh chỉnh theo...nên cứ vô tư mà thay đổi qua lại không sao cả.
+ Nếu xe Mer E dùng cảm biến áp suất lốp toàn phần (nôm na là TPMS - tire pressure monitoring system) thì hệ thống vẫn 100% hoạt động bình thường các thông số áp suất nhiệt độ, nếu có thay mâm khác thì nhớ tháo 4 van cảm biến mang qua mâm mới.
+ Với các một số các xe không có TPMS mà chỉ là cảm biến lực kéo để biết áp suất lốp có thay đổi thì nó vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên ở lốp runflat nó phải hơi xì xuống nhiều chút thì nó mới "nhận biết được" hoặc nếu dùng mâm lớn vỏ mỏng thì đôi khi nó cũng kg nhạy bằng mâm nhỏ thành lốp to - do thay đổi ít.
 
Hạng C
18/3/08
951
1.517
63
Xác nhận
confirm
bây giờ em đã hiểu. cảm ơn Bác Moon. Thay runflat vào chạy cho đỡ lo, dạo này đám rải đinh đường dẫn cao tốc nhiều quá. nguy hiểm.
Runflat vào E dù sao nếu không báo được áp suất xì chính xác thì cũng vẫn an toàn hơn cho con người. hơi ồn chút không sao.
 
Reactions: moonriver
Tập Lái
26/11/13
21
44
13
Xác nhận
confirm
Em cũng xài runflat Pirelli, hôm bữa ăn đinh ngay trước khi vào cao tốc đầu Trung Lương, xuống bơm được 1 lúc lại báo thiếu, cũng hơi lo nhưng vẫn chạy tiếp, về tới Nguyễn Văn Linh thì sạch hơi, chạy hơi lạng xe nhưng vẫn bò về tới Phạm Hùng để vá lại. Xong lại ngon như từng có gì xảy ra.

Thêm chút thông tin để bác nào còn lăn tăn, vụ ồn thì em hay nghe nhạc nên cũng không chú ý lắm
 
Reactions: moonriver
Hạng C
18/3/08
951
1.517
63
Xác nhận
confirm
lần đó, trên cao tốc, đang chạy 120km.h xài lốp thường, xì bốc khói lốp sau do cán đinh to. xe lạng choạng thấy ghê lắm. Nếu lúc đó lơ là kiểu vừa chạy một tay vừa nhịp nhịp thì thế nào cũng tai nạn. Xuống kiểm tra thấy banh cái lốp khét lẹt cạ mâm. Nên giờ mình rất ngán lốp thường. anh em cẩn thận.
 
Hạng B2
12/10/15
313
353
63
+ Đầu tiên là xe lốp thường/runflat chuyển qua xài lốp runflat/thường đều OK, không ảnh hưởng bất cứ thứ gì cả...như một số tin đồn như hệ thống treo tỉnh chỉnh theo...nên cứ vô tư mà thay đổi qua lại không sao cả.
+ Nếu xe Mer E dùng cảm biến áp suất lốp toàn phần (nôm na là TPMS - tire pressure monitoring system) thì hệ thống vẫn 100% hoạt động bình thường các thông số áp suất nhiệt độ, nếu có thay mâm khác thì nhớ tháo 4 van cảm biến mang qua mâm mới.
+ Với các một số các xe không có TPMS mà chỉ là cảm biến lực kéo để biết áp suất lốp có thay đổi thì nó vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên ở lốp runflat nó phải hơi xì xuống nhiều chút thì nó mới "nhận biết được" hoặc nếu dùng mâm lớn vỏ mỏng thì đôi khi nó cũng kg nhạy bằng mâm nhỏ thành lốp to - do thay đổi ít.
Vỏ Michelin PSS với F30 thì áp suất lốp trc sau là bao nhiêu thì hợp lý ở đường VN bác hội trưởng
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.327
4.993
113
Emptiness
Xác nhận
confirm
Tùy tải trọng và mâm to cỡ nào và bác tùy chỉnh sao cho thấy thoải mái, còn em thì:
Mâm 19": 1-2 người: trước sau 2.2-2.3kg - full 4-5 người: trước 2.4 sau 2.6 kg.
Mâm 20": 1-2 người: trước sau 2.3 - 2.4kg - full: 4-5 người: trước sau 2.6 - 2.7 kg.
 
Reactions: Elvis TN
Tập Lái
13/2/09
36
31
18
Em vừa bị 1 bài xương máu về lốp runflat đây: Xe em 2 bánh cùng xịt nhẹ nên nó chẳng báo gì, nhìn bên ngoài cũng không khác gì, vàn 18 lốp mỏng và cứng nên ko thấy xẹp. Đến khi bị đinh em đem đi ktra thì ôi thôi, cả đôi em nó đã bị dập thành lốp, buộc phải thay. Bực cái là hệ thông TPMS theo xe ko báo gì cả, làm mất tiền oan. Giải pháp của em sau khi suy tính là làm đôi lốp thường loại rẻ (Conti Malaysia 3.6 tr x2) và đầu tư bộ đo áp suất chủ động (steelmate S4i 4tr), tổng tiền đúng bằng đôi runflat xịn (Conti Séc 6tr x 2). Cái lợi là xe êm hẳn, êm đến bất ngờ luôn, em thay 2 lốp mới phía trước, đôi lốp runflat cũ cho xuống bánh sau. Bộ cảm biến cực nhạy, update thời gian thực luôn, em set ngưỡng 2kg là nó kêu inh ỏi, xuống ktra y như rằng vừa dẫm đinh, đi vá ngay ko để xịt nhiều là ổn. Như vậy thay vì chạy run flat nhưng mù tịt về tình trạng lốp, ko yên tâm, có thể tèo lốp mà ko biết thì nay vừa êm ái vừa chủ động, yên tâm, giá ko đổi. Tóm lại, theo em trong mọi trường hợp thì đều nên lắp cảm biến lốp chủ động và mua bơm mini.
 
Reactions: NghiMi
Hạng B2
4/6/12
218
181
43
Xác nhận
confirm
Bác @moonriver ơi, em hỏi cái là đến nơi sửa chửa thì vò runflat cũng sẽ được vá như bình thường? và chỗ nào vá cũng được hay phải tìm đúng chỗ vá cho runflat?
Đêm qua em mới bị sịt xong, sáng nay còn chưa biết đem xe đi đâu.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.327
4.993
113
Emptiness
Xác nhận
confirm
Dạ vỏ runflat thì vá như vỏ thường thôi, không khác gì nhau hết!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook