Đánh Giá Xe Trải nghiệm khoang lái thương gia trên Audi A8L 2014

Hạng D
1/10/05
1.314
5.789
113
Hồ Chí Minh city
IMG_5303_copy.jpg
Sau một ngày đồng hành cùng Audi A8L với đủ loại cung đường, chỉ có thể gói gọn cảm xúc trải nghiệm chiếc xe này trong hai từ : “đẳng cấp”.[pagebreak][/pagebreak]
Nhắc đến các dòng xe có kích thước “full size” như Audi A8L, BMW 7-Series hay Mercedes-Benz S-Class, bất cứ ai mê xe cũng có thể cảm thấy rạo rực khi nhìn thấy những pháo đài di động này lừng lững trên đường. Oai nghi, bệ vệ và đầy quyền lực, những chiếc xe này khiến ai cũng phải ngưỡng mộ. Và Audi A8L là một trong những cái tên đáng ngưỡng mộ nhất trong phân khúc này.​
Nói về kiểu dáng, có lẽ không cần phải miêu tả nhiều, vì Audi A8L vốn đã là một mẫu xe “mơ ước” của rất nhiều người, nên thiết kế đẳng cấp của nó có lẽ chẵng cần phải bàn tới nữa. Tuy nhiên, điểm làm nên sự độc đáo và cũng là đặc trưng trên A8L 2014 là bộ đèn pha LED MATRIX giúp cho chiếc xe này dễ dàng gây ấn tượng mạnh, đặc biệt là về đêm.​
IMG_5227.jpg
Với chiều dài hơn 5m, thiết kế đơn giản truyền thống nhưng lại mang đến vẻ đẹp sang trọng, oai nghiêm, Audi A8L dễ dàng hút hồn những quý ông thành đạt, và có vẻ gì đó rất quyền lực. Đây là một trong những lý do chiếc xe liên tục được chọn làm vai chính trong loạt phim “Người vận chuyển” do tài tử Jason Statham cầm lái.​
Trải nghiệm ghế ngồi của “ông chủ”
Người ta thường so sánh khoang cabin của những chiếc xe này như khoang ghế hạng thương gia trên máy bay. Bởi vì hành khách khi ngồi trên xe được tận hưởng một không gian rộng rãi, thoải mái và đẳng cấp. Thậm chí nếu nó về độ “sướng” khi ngồi những chiếc xe này, nó êm ái và tiện nghi hơn gấp bội lần so với ghế thương gia của những con chim sắt.​
IMG_5272.jpg

Khu vực ghế ngồi VIP nhất trên xe khi ghế trước biến thành nơi gác chân thư giãn cho chủ xe.
Không phải ai cũng có cơ hội được ngồi thử một chiếc xe đẳng cấp như Audi A8L, nhất là chiếc xe này thuộc dạng “full option”, động cơ V8 4.0L mạnh 435 mã lực. Nhìn vào thông số thôi cũng đã thấy “sướng” trong người rồi. Nhưng việc đầu tiên là hãy trải nghiệm chiếc ghế sau bên phải, vị trí “VIP” nhất trên chiếc xe này.​
Ở vị trí của “Boss” trên Audi A8L 2014, chỉ riêng hàng tá nút bấm bao quanh người, hành khách không khỏi cảm thấy choáng ngợp và lúng túng ở những phút ban đầu, họ phải tìm hiểu xem chức năng của từng nút bấm là gì, và cuối cùng sẽ vỡ lẽ ra nhiều điều bất ngờ ẩn sau thiết kế sang trọng đó.​
IMG_5360.jpg

Mọi tiện nghi cao cấp nhất đều được tập trung ở khu vực này
Chiếc xe này là phiên bản sang trọng đầu bảng, nên chỉ có đúng 4 ghế ngồi chứ không phải dạng 5 chỗ như những chiếc sedan bình thường. Khu vực của “ông chủ” có thể điều khiển gần như mọi hoạt động trên xe, trừ việc…lái xe, từ việc kiểm soát nhiệt độ điều hoà, chơi nhạc cho đến các rèm che nắng chỉnh điện hay ghế mát xa, người ngồi ở khu vực này đều có thể tự quyết định mà không cần tài xế, thậm chí độ ưu tiên còn nhiều hơn là người lái.​
Chợt nhớ từng nhìn thấy hình ảnh khoang xe Audi A8L có chức năng “gác chân” cho người ngồi sau, tôi loay hoay tìm nút nhấn để trải nghiệm cảm giác của một ông chủ đích thực. Chỉ cần giữ nút bấm nằm ngay trên cánh cửa, ghế phía trước bên phụ tự động dịch chuyển lên, gối đầu cụp xuống và một bệ gác chân mở ra. Lúc này tôi có thể thư giãn với tư thế ngồi ngã người như trên ghế mát xa, cực kì rộng rãi và thoải mái. Tất nhiên là với điều kiện ghế phụ phía trước không có ai ngồi.​
Trong lúc nằm hưởng thụ cái cảm giác của một “ông hoàng”, tôi cũng để ý nghe ngóng thử khả năng cách âm, cũng như thử độ êm ái của giảm xóc trong khi xe đang vi vu trên đường. Dù biết rằng những chiếc xe thế này thì không có gì để chê, nhưng cũng không khỏi bất ngờ vì nó êm ngoài sức tưởng tượng, một không gian thoải mái yên tĩnh (lúc này xe chạy khoảng 80 km/h) như chiếc ghế salon ở nhà, nếu đi vào ban đêm, bạn cũng có thể ngắm bầu trời đầy sao (tất nhiên là trong một ngày thời tiết đẹp) thông quả cửa sổ Panorama đẳng cấp.​
IMG_5349.jpg
Hệ thống 2 cửa sổ trời mang lại nhiều ánh sáng cho khoang cabin đẳng cấp.
Trước mặt hai hành khách phía sau là màn hình lớn đặt ngay tựa đầu phía trước, mọi hoạt động của xe đều có thể hiển thị ngay trên hai màn hình này, giúp “ông chủ” có thể kiểm soát được quá trình vận hành của chiếc xe. Chức năng chỉnh điện và mát xa cho từng ghế được xem là một tiêu chuẩn của dòng xe sedan sang trọng này, ấn tượng hơn nữa là một chiếc tủ lạnh mini được đặt ngay giữa hàng ghế sau, rất tiện lợi để làm lạnh đồ uống, hoặc là “nhậu” ngay trên xe với những lon bia mát lạnh.​
IMG_5357.jpg

Một chiếc tủ lạnh mini tiện lợi cho nhu cầu giải khát trên xe.
Không biết những ông chủ thật sự có quá khó tính với Audi A8L hay không, với tôi thì chiếc xe này quả thật là quá hoàn hảo cho những người có đẳng cấp, không gian rộng rãi cực kì thoải mái với khoảng để chân khổng lồ, các tiện nghi phục vụ “tận răng” cho người ngồi phía sau. Đó là chưa kể tuỳ chọn dàn âm thanh hi-end hàng hiệu Bang & Olufsen biến cả cabin thành một nhà hát di động.​
Còn nếu như ngồi trên Audi A8L mà bạn chưa hài lòng ? hãy nghĩ đến Bentley Mulsane hay các chiếc xe đắt tiền của Rolls-Royce.​
IMG_5375.jpg

Ghế ngồi trên phiên bản cao cấp nhất chỉ dành cho 2 người ở phía sau.

IMG_5257.jpg

Hệ thống loa hi-end Bang & Olufsen làm thỏa mãn nhiều đôi tai khó tính.

IMG_5295.jpg


IMG_5292.jpg

Loa nghe nhạc xuất hiện ở rất nhiều vị trí trên xe.

IMG_5351.jpg

Bệ tỳ tay ở ghế sau tích hợp rất nhiều nút chức năng mà chắc chắn trong một ngày không thể khám phá hết.


IMG_5356.jpg

Mọi chức năng từ điều hòa, hệ thống giải trí, điều chỉnh ghế ngồi, rèm che nắng, ... đều nằm ở đây.


IMG_5362.jpg

Cách cửa phía sau cũng có rất nhiều nút chứ không đơn thuần chỉ có nút lên xuống kính như xe thường.


IMG_5367.jpg

Toàn bộ khu vực ghế sau mang lại một không gian thoáng, rộng rãi và tiện nghi thượng thừa.
 
Hạng D
1/10/05
1.314
5.789
113
Hồ Chí Minh city
“Phiêu” với động cơ V8 mạnh mẽ

Vì thời gian cho phép có hạn, tôi đành chia tay hàng ghế của VIP để tranh thủ trải nghiệm động cơ V8 4.0L trên chiếc xe này. Đoạn đường thử chủ yếu là ở cao tốc để có thể phát huy được những khả năng tiềm tàng bên trong một chiếc xe đầy công nghệ.

IMG_5222.jpg

Audi A8L 2014 được trang bị động cơ 4.0 lít V8 tăng áp TFSI, công suất 435 mã lực và mô men xoắn 600 Nm, đi kèm hộp số Tiptronic 8 cấp. Nhìn vào thông số sức mạnh có thể gây ấn tượng, nhưng liệu với xác xe nặng khoảng hơn 2 tấn, nó có mang lại cảm giác như mong muốn ?

Nếu so sánh với hai đối thủ Mercedes-Benz S500L (449 mã lực/ 700 Nm) hay BMW 750Li (445 mã lực/ 650 Nm), Audi A8L có ít “con ngựa” hơn nhưng con số chênh lệch không đáng kể. Do đó khả năng tăng tốc của 3 mẫu xe này không dễ để phân biệt.

IMG_5198.jpg

Thực tế cho thấy, chỉ cần mớm nhẹ chân ga thì chiếc xe có thể chồm lên ngay tức khắc, nhưng thật lạ ở chỗ chiếc xe tăng tốc rất nhanh (theo thông số của nhà sản xuất là 4,6 giây để đạt 100 km/h) nhưng lại làm người lái và hành khách ngồi trên xe hoàn toàn không có cảm giác “sợ hãi” nào, chiếc xe tăng tốc một cách “nhẹ như lông hồng” và tôi chỉ kịp nhìn thấy kim đồng hồ tốc độ quay tròn một cách mượt mà. Ở gia tốc như vậy nêu là một chiếc xe thường thì chắc chắn người ngồi trên xe sẽ cảm giác bị thốc mạnh và tim sẽ đập nhanh hơn, nhưng điều đó trên Audi A8L xem ra rất khó để cảm nhận.

Để tạo cho người ngồi bên trong một cảm giác “bình yên” như vậy, trong khi xe vẫn lao nhanh mạnh mẽ thì có thể khẳng định chất lượng khung gầm và giảm xóc trong xe quá “chất”. Lại thêm chiếc kính chắn gió giảm tốc quá tốt nên ngay cả ở tốc độ gần vượt ngưỡng 2xx km/h (xin lỗi vì không tiện nêu cụ thể), người lái cũng chỉ có thể cảm nhận được sự yên tâm ở tốc độ hơn 100 km/h trên xe thường. Không biết có nói quá hay không nhưng thật sự trải nghiệm tốc độ cao trên Audi A8L với đường cao tốc Việt Nam giống như đang lái xe đi dạo.

IMG_5140.jpg

Ở tốc độ cao, Audi A8L mang lại một cảm giác "bình yên" đến kỳ lạ.

Nhắc đến Audi, người ta thường nhớ đến hệ thống dẫn động bốn bánh ưu việt Quattro. Với Audi A8L, chiếc xe đã trình diễn tinh hoa này một cách đầy thuyết phục, đặc biệt là với những khúc cua ở tốc độ cao, thân xe cân bằng và bám đường gần như tuyệt đối, điều này khiến cho sự nặng nề của chiếc xe dường như không còn có thể nhận ra.

Sau khi “mát” chân ga, điều khiển xe về lại phố phường đông đúc, dễ dành nhận ra vô lăng đã trở nên nhẹ nhàng hơn, linh hoạt hơn chứ không còn đầm nặng như lái xe trên xa lộ. Dù kích thước xe lớn nhưng điều khiển Audi A8L cho một cảm giác rất thoải mái, nhưng dẫu sao thì vị trí ghế sau trên xe vẫn là nơi tôi cảm thấy “sướng” nhất, đặc biệt là khi đi trong thành phố, và có lẽ các “ông chủ” cũng đồng quan điểm này với tôi.

Bản thân người lái xe cũng được Audi cung cấp hàng tá công nghệ mà nói thật là trong một ngày với thời gian hạn hẹp, tôi không thể tìm hiểu hết. Chỉ sơ qua hệ thống lái thì A8L cũng đã cung cấp đến 4 tuỳ chọn : Comfort, Auto, Dynamic và Individual. Người lái dễ dàng lựa chọn thông qua màn hình MMI trong xe.

IMG_5208.jpg

Ngoài lựa chọn hệ thống lái, Audi A8L còn cung cấp vô số tuỳ biến cho toàn bộ xe như, từ đèn đóm, cảnh báo tốc độ, ghế ngồi, hệ thống khoá cửa cho tới những chi tiết rất nhỏ như cảm biến mưa, hệ thống đèn nền trong xe,…

Một số chức năng cao cấp của Audi A8L

Nổi bật nhất vẫn là công nghệ đèn pha Led Matrix mà Audi ưu ái trang bị cho chiếc xe đẳng cấp nhất của mình. Tuy nhiên thật tiếc là không đủ thời gian để trải nghiệm công nghệ mà có lẽ bác “Thần Đèn” phải khóc thét vì không biết khi nào mới có thể “độ” được công nghệ này cho xe thường ? Để tìm hiểu thêm về công nghệ LED Matrix, các bác có thể tham khảo tại ĐÂY.

IMG_5379.jpg

Đèn pha Led Matrix mang lại vẻ đẹp đặc trưng cho ngoại hình Audi A8L, đồng thời cũng khẳng định công nghệ chiếu sáng luôn đi đầu của Audi.

Điểm mạnh vượt trội của phiên bản mới này chính là kết cấu trọng lượng nhẹ và hệ thống khung gầm linh hoạt. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro được trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản A8L 4.0 TFSI quattro có trọng lượng 2.050kg. Để đạt được chỉ số trọng lượng, phần khung xe áp dụng cấu trúc không gian, chế tạo hoàn toàn bằng hợp kim nhôm và chỉ nặng 241kg.

Không gian nội thất của xe thể hiện sự tinh tế và đẳng cấp. Hệ thống đèn LED chiếu sáng trong xe có thể cài đặt tùy chọn ba chế độ màu khác nhau. Audi cũng cung cấp nhiều tùy chọn cho hai ghế trước điều chỉnh điện, bao gồm các chức năng thông gió và 5 chương trình mát xa. Cụm điều khiển trung tâm bọc da và tùy chọn gác chân điều khiển điện mang đến thêm sự thoải mái cho hàng ghế sau cũng là những điểm mạnh của mẫu xe này.

IMG_5352.jpg

Ngoài ra, xe còn có hệ thống lựa chọn chế độ lái Audi, kiểm soát hành trình với chức năng Start/Stop, hệ thống an toàn tiền chẩn đoán Audi và hệ thống hỗ trợ đỗ xe hiển thị 360 độ giúp cho việc đỗ xe dễ dàng.

Phiên bản trong bài viết thuộc dạng sang trọng nhất với toàn bộ các ghế điều chỉnh điện bao gồm cả tựa đầu và đệm lưng, ghi nhớ vị trí ghế, vị trí đệm lưng và dây đai an toàn với chức năng thông gió và massage. Ghế trước bên phụ có thể điều chỉnh từ hàng ghế sau. Các gương ngoài gập điện tự động chống chói và nhớ vị trí, các rèm che nắng cửa sổ sau hai bên và kính sau điều chỉnh điện, điều hòa tự động 4 vùng sang trọng và hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.

IMG_5342.jpg

Hiện tại Audi Việt Nam mới chỉ phân phối A8L 2014 với phiên bản 4.0L có giá bán 4,8 tỷ. Ngoài ra trong tương lai thì hãng xe này cũng sẽ cung cấp thêm cho khách hang phiên bản động cơ 3.0L với giá bán rẻ hơn, ở mức 4,4 tỷ đồng.

Audi A8L hấp dẫn khách hàng bằng một phong cách không cầu kì, đơn giản nhưng đẳng cấp và quyền lực, với giá bán khá hợp lý trong tình hình thị trường hiện nay, đây là một mẫu xe hoàn hảo cho những khách hàng VIP.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.314
5.789
113
Hồ Chí Minh city
Một số tùy chọn hệ thống lái, tiện nghi trên Audi A8L, được điều khiển bằng hệ thống MMI :

IMG_5124.jpg IMG_5128.jpg IMG_5131.jpg IMG_5133.jpg IMG_5147.jpg IMG_5344.jpg

Bảng thông số kỹ thuật và giá bán :

[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=254x@}Phiên Bản{/td}
{td=150x@}Audi A8 3.0T{/td}
{td=142x@}Audi A8 4.0T{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Giá khởi điểm từ{/td}
{td}4,4 tỷ{/td}
{td}4,8 tỷ{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Động Cơ{/td}
{td}Xăng TFSI V6{/td}
{td}Xăng TFSI V8{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Dung tích xy-lanh{/td}
{td}3.0L{/td}
{td}4.0L{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Công suất động cơ ( hp@vòng/ phút){/td}
{td}310 @ 5.200 -6.500{/td}
{td}435 @5.100 - 6.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Mô Men Xoắn (Nm@ vòng/phút){/td}
{td}440 @ 2.900-4.500{/td}
{td}600 @1.500 - 5.000{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hộp Số{/td}
{td}Tự động 8 cấp{/td}
{td}Tự động 8 cấp{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kích Thước (DxRxC) (mm){/td}
{td=colspan:2}5.265 x 2.111 x 1.471{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Chiều Dài Cơ Sở (mm){/td}
{td=colspan:2}3.122{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Trọng lượng (kg){/td}
{td}1955{/td}
{td}2050{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Phanh trước/sau{/td}
{td=colspan:2}Đĩa / Đĩa{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lốp xe{/td}
{td}255/45R19{/td}
{td}255/45R19{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Hệ Thống Điều Hòa{/td}
{td=colspan:2}Tự động 4 vùng{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Tiêu thụ nhiên liệu (lít /100 km){/td}
{td}7,9{/td}
{td}9,2{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
31/1/13
80
14
18
Giờ em đang đi santafe 2014 full, hy vọng e sẽ được ngủ chung với "em" này lúc em 40 cái tết.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook