Tin Tức Toyota Raize lộ diện - đối thủ Ford EcoSport

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.653
11.063
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
Tại triển lãm ô tô Tokyo Motor Show, Toyota đã hé lộ mẫu xe hoàn toàn mới của mình có tên gọi Toyota Raize 2020. Đây rất có thể sẽ là đối thủ của các dòng xe đô thị gầm cao như Ford EcoSport hay Hyundai Kona.

Toyota Raize được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm DNGA của tập đoàn Toyota. Khung gầm này được xem là một phiên bản giá rẻ và hơn so với khung gầm mô-đun TNGA (hiện được sử dụng rộng rãi trên nhiều mẫu xe khác của Toyota như Camry, C-HR, Prius hay Corolla Altis đời mới). Do đó, Toyota Raize cũng được định vị thấp hơn C-HR và được xem như một phiên bản mini của chiếc RAV4 nổi tiếng.

2045414

Toyota Raize hướng đến phong cách thiết kế "năng động", " vui vẻ" và "cứng cáp". Thiết kế đầu xe Toyota Raize chịu ảnh hưởng từ phong cách của đàn anh RAV4, đặc biệt là phần lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn, nằm dưới logo nhà sản xuất. Ngoài ra, Toyota Raize 2020 còn được trang bị hốc góc cạnh, chứa đèn sương mù trước và dải đèn LED định vị ban ngày.

Trong khi đó, cụm đèn pha của Toyota Raize 2020 có thiết kế giống với người anh em Daihatsu Rocky. Có vẻ như trên bản cao cấp, mẫu SUV cỡ B mới của Toyota sẽ được trang bị đèn pha LED. Toyota Raize 2020 cũng đi kèm bộ vành hợp kim 17 inch nhưng có thiết kế khác biệt. Dự kiến, hãng Toyota sẽ bổ sung hàng loạt phụ kiện ngoại thất như TRD hay Modellista, bao gồm body kit và vành hợp kim hầm hố hơn, cho mẫu SUV mới.

Toyota Raize 2020 được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh nằm ngang và nối liền với nhau bằng một thanh mạ chrome dày dặn. Thêm vào đó là 2 hốc khá lớn màu đen trên cản sau và cánh gió mui. Kích thước của chiếc xe khá nhỏ gọn, mặc dù chưa công bố chi tiết nhưng nhiều khả năng nó có chiều dài chỉ dưới 4m. Toyota mong muốn mẫu xe này sẽ là lựa chọn tiện dụng cho các gia đình khi di chuyển hằng ngày trên đường lẫn cho những chuyến picnic cuối tuần.

2045415

Bên trong, Toyota Raize 2020 sẽ có những chi tiết giả nhôm ở viền cửa gió điều hòa và vô lăng 3 chấu. Nội thất của Toyota Raize 2020 sẽ tập trung vào người lái và có màn hình thông tin giải trí nằm độc lập trên mặt táp-lô, có kích thước khoảng 8 inch.

Bên dưới nắp ca pô, Raize sử dụng động cơ xăng 3 xi-lanh, 12 van, tăng áp, dung tích 1.0 L, cho công suất tối đa 98 mã lực tại tua máy 6.000 rpm và mômen xoắn cực đại 140 Nm tại dải tua máy 2.400 – 4.000 rpm. Động cơ ban đầu sẽ kết hợp với hộp số CVT, sau đó có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp. Toyota sẽ phân phối Raize 2020 với cả phiên bản dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và 4 bánh 4WD tùy chọn.

Hiện giá xe Toyota Raize 2020 vẫn chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào ngày 5/11/2019 tới

2045416
2045417
2045418
2045419

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/5/15
960
1.861
93
Xác nhận
confirm
Dòm sơ qua ảnh mắt em thấy là 'rất được' :)
 
Hạng B2
24/9/13
368
387
63
Xác nhận
confirm
Cái form cũng được nhưng động cơ turbo 1.0L thì yếu so với 2 thằng đối thủ rồi. Hộp số CVT cũng ít người mặn mà.
 
Hạng B2
21/10/15
124
457
18
29
Xác nhận
confirm
Cái form cũng được nhưng động cơ turbo 1.0L thì yếu so với 2 thằng đối thủ rồi. Hộp số CVT cũng ít người mặn mà.
Ở JP, cái gì họ cũng làm nhanh chỉ có chạy xe là chậm thôi anh nên động cơ thế này là cao rồi, mấy cái kei-car không turbo mà có 0.8L, với 1.0L thì CVT là quá đủ, anh thấy không mặn nhưng với người ta thì khác.
 
Hạng C
15/7/11
790
676
63
Xác nhận
confirm
Tui lướt nhẹ thấy khá là đẹp rồi đó nhen :D
 
Hạng B2
21/11/15
103
554
1
34
Quận 2 hcm
Xác nhận
confirm
Cái form cũng được nhưng động cơ turbo 1.0L thì yếu so với 2 thằng đối thủ rồi. Hộp số CVT cũng ít người mặn mà.
Một thanh niên chưa bao giờ chạy ford ecoboot 1.0 comment.
 
Hạng B2
24/9/13
368
387
63
Xác nhận
confirm
Một thanh niên chưa bao giờ chạy ford ecoboot 1.0 comment.
Làm như cái động cơ Ecoboost 1.0L 125Hp 170Nm thần thánh lắm vậy, nó cũng chỉ là cái động cơ turbo thôi chứ gì ghê gớm. Trong khi thằng Kona động cơ hút khí tự nhiên 2.0 đã 150 Hp 180Nm rồi chưa nói đến bản turbo 1.6 của nó còn đến 177Hp 265Nm. Thử hỏi SUV 1.0 turbo với sức mạnh kém xa đối thủ như vậy sao đòi đú? Đây chưa chạy 1.0 Ecoboost thiệt nhưng kona 1.6 turbo chạy rồi và chắc là phê hơn rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/11/15
103
554
1
34
Quận 2 hcm
Xác nhận
confirm
Làm như cái động cơ Ecoboost 1.0L 125Hp 170Nm thần thánh lắm vậy. Trong khi thằng Kona động cơ hút khí tự nhiên 2.0 đã hơn 150 Hp rồi chưa nói đến bản turbo 1.6 của nó còn đến 177Hp. Thử hỏi SUV 1.0 turbo với sức mạnh kém xa đối thủ như vậy sao đòi đú? Đây chưa chạy 1.0 Ecoboost thiệt nhưng kona 1.6 turbo và volkswagen tiguan 2.0 turbo chạy rồi và chắc là phê hơn rồi.
Chú chưa chạy thì câm mồm đừng bi bô chê yếu khi chưa thấy nó ra sao. Đừng lôi ba cái động cơ thông số ảo của xe hèn ra so vì bọn nó có tiếng ảo tung chảo xưa giờ. Còn xe đức tầm chú chắc chạy dc 100m ở Q7 đợt chạy thử vừa rồi là bị đuổi xuống xe cho người khách lên chạy mà nói là cảm nhận đúng là bách nục . Với Fan Hèn thì luôn tự coi là cái rốn của vũ trụ và mềnh khuyên thặc là chú bớt xaolin đi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook