Góc Công Nghệ Toyota dự kiến giá xe pin nhiên liệu sẽ rẽ hơn nhiều trong tương lai

Hạng D
2/12/03
1.082
3.226
113
Vietnam
Toyota_FCV-R_Concept.jpg

Có thể phải 2 đến 3 năm nữa xe pin nhiên liệu hydrogen mới được sản xuất hàng loạt, nhưng nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới đã dự kiến cắt giảm mạnh giá thành loại xe mang tính cách mạng công nghệ này.
[pagebreak]
Xe pin nhiên liệu hydrogen, thường được gọi là Fuel Cell Vehicle hay Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV), hoặc xe pin nhiện liệu hay xe điện pin nhiên liệu, là một loại xe điện được cấp điện bằng pin nhiên liệu hydrogen thay vì bằng pin sạc như xe EV.

Vào năm 2007, khi Toyota bắt đầu phát triển pin nhiên liệu, mỗi chiếc xe trị giá khoảng 1 triệu USD. Nhờ vào sự phát triển công nghệ rất nhanh và mạnh mẽ nên chiếc xe pin nhiên liệu của Toyota đầu tiên bán trên thị trường vào năm 2015 sẽ có giá chỉ khoảng 51.000 USD. Xe EV Model S của Tesla có phạm vi hoạt động 500 km hiện có giá khoảng 70.000 USD.

Tiên đoán đến năm 2020, Toyota cho biết giá xe pin nhiên liệu sẽ rất gần với xe plug-in hybrid và rẻ hơn xe điện sử dụng pin sạc.

Toyota kỳ vọng sẽ bán được khoảng từ 5.000 đến 10.000 xe pin nhiên liệu vào năm 2015. Hiệu quả về công nghệ mới và sản xuất với khối lượng lớn giúp cho xe pin nhiên liệu chỉ còn 5% so với 10 năm trước. Xe pin nhiên liệu cũng sẽ giảm giá nhờ một số công nghệ vay mượn từ công nghệ của xe hybrid.

Satoshi Ogiso, một nhân viên quản lý của Toyota cho biết "Thiết bị và phần mềm kiểm soát hệ thống pin (bộ điều khiển trung tâm) của 2 loại xe rất giống nhau, động cơ điện giống nhau. Khi gắn kết các thành phần lại để trở thành xe hybrid hay xe pin nhiên liệu có khác nhau, nhưng các thành phần không quá khác nhau."

Xe pin nhiên liệu không chia sẽ bất cứ khung gầm nào của các kiểu mẫu xe hyrid hiện thời vì xe pin nhiên liệu nặng hơn. Xe pin nhiên liệu đòi hỏi phải có một khung gầm riêng biệt.

Toyota sẽ giới thiệu phiên bản thương mại đầu tiên của xe pin nhiên liệu hydrogen tại Triển lãm Ô tô Tokyo sắp tới. Xe có phạm vi hoạt động khoảng 500 km, khí thải chỉ hoàn toàn là hơi nước.

Toyota hiện đang giữ bí mật thiết kế cho đến ngày khai mạc Triển lãm Tokyo, nhưng Ogiso nói chúng ta có thể mong đợi một cái gì đó độc đáo: "Thế hệ đầu tiên phải thật độc đáo để thị trường chấp nhận."

(theo Leftlanenews - Detroitnews)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/8/08
2.383
1.082
113
41
Xác nhận
confirm
Nếu CP VN cho nhập thuế suất 0%, tiêu thụ đặc biệt 0% thì em xin nhịn cơm cháo để rước nó về. Tuy vậy hệ thống cung cấp hydro phải có đủ cái đã, chứ đi vùng sâu vùng xa thì chỉ có nước kéo hộ.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook