Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Sử dung bảo dưỡng CX5

Hạng B2
7/9/15
434
703
93
37
Xác nhận
confirm
Em xin chào cả nhà. Em thấy thông tin về CX 5 ngon quá nên dự định sẽ chuyển từ sedan lên gầm cao hơn chút. Các bác đều đã sử dụng qua mazda có thể cho em xin chút ý kiến về chất lượng qua thời gian sử dụng ko ạ? Vợ em.thì lại khen M6 2.5 Pre đẹp.
Em xin chân thành cảm ơn
 
Hạng B1
31/3/16
74
1.951
83
Em xin chào cả nhà. Em thấy thông tin về CX 5 ngon quá nên dự định sẽ chuyển từ sedan lên gầm cao hơn chút. Các bác đều đã sử dụng qua mazda có thể cho em xin chút ý kiến về chất lượng qua thời gian sử dụng ko ạ? Vợ em.thì lại khen M6 2.5 Pre đẹp.
Em xin chân thành cảm ơn
Múc ko cần suy nghĩ
 
Tập Lái
28/11/17
10
6
3
27
Mọi người ơi giúp mình với...mình sắp lấy Cx-5
mazda thay nhớt cátrol.minh muốn xài Shell helix ultra có được ko ?.
 
Hạng B2
18/11/10
132
188
28
Xác nhận
confirm
Mọi người ơi giúp mình với...mình sắp lấy Cx-5
mazda thay nhớt cátrol.minh muốn xài Shell helix ultra có được ko ?.
Bác cứ cầm nhớt Shell vào nhờ kỹ thuật thay dùm.
 
Hạng B2
19/11/17
173
114
28
Xác nhận
confirm
Em xin chào cả nhà. Em thấy thông tin về CX 5 ngon quá nên dự định sẽ chuyển từ sedan lên gầm cao hơn chút. Các bác đều đã sử dụng qua mazda có thể cho em xin chút ý kiến về chất lượng qua thời gian sử dụng ko ạ? Vợ em.thì lại khen M6 2.5 Pre đẹp.
Em xin chân thành cảm ơn
Em cũng thích M6 hơn. Nhưng đi gầm cao quen rồi ko muốn về sedan nữa...
 
Tập Lái
19/12/07
10
22
3
Xác nhận
confirm
Mình mới lấy con CX5-2.5 cách nay 3 tháng...Đi Đà Lạt nhẹ nhàng và thật sự thoải mái khi lái nhất là lên cao tốc hay các đoạn đèo ...
 
Tập Lái
21/6/19
3
0
0
33
VN mình ngoài 95 ra còn con xăng nào tốt hơn đâu bác? Ô tô thì cứ đổ 95 cho lành bác ạ, càng ít tạp chất càng đỡ hại xe.
CX5 tỉ số nén 13:1 theo khuyến cáo của hãng Mazda là chỉ cần "Regular gasoline" ( RON>89) là được. các bác không cần phải lãng phí với RON95, vì thực tế với xăng E92 (lv2, Euro2) và A95 (lv3, Euro3) đang lưu hành trên thị trường VN chỉ khác nhau về yêu cầu kỹ thuật các chỉ tiêu octan (RON), hàm lượng Sulfur và hàm lượng hydrocarbon không no (olefin), còn nhiều thông số khác là như nhau (theo QCVN1:2015).
cụ thể như sau:
E92 yêu cầu RON>=92, S% <500ppmwt, Olefin <=38%v/v, chỉ có Olefin là có khả năng cao tạo nhựa (gum), cặn trong động cơ, nên dưới góc độ này, mình vẫn sử dụng E92 (5%ethanol) giảm hiệu suất sinh công nhưng lại đốt cháy được cặn trong động cơ, sạch hoàn toàn.
A95 yêu cầu RON>=95 (là lãnh phí với tỉ số nén trên, vì thực tế khả năng tự kích nổ của 2 loại nhiên liệu này với tỷ số nén trên là như nhau, và đều rất thấp) S%<150ppmwt giảm thiệu được ô nhiễm môi thường (nhưng các bộ xúc tác ở ống xả đã làm nhiệm vụ hấp phụ COx, SOx..), Olefin <=30%v/v sẽ không vấn đề với động cơ hút khí tự nhiên giàu oxy.

Nói tóm lại, các bác sử dụng E92 vẫn rất tốt cho động cơ, và tiết kiệm.

thân ái.
 
Hạng B2
17/6/05
392
12
18
Chợ Vòm
CX5 tỉ số nén 13:1 theo khuyến cáo của hãng Mazda là chỉ cần "Regular gasoline" ( RON>89) là được. các bác không cần phải lãng phí với RON95, vì thực tế với xăng E92 (lv2, Euro2) và A95 (lv3, Euro3) đang lưu hành trên thị trường VN chỉ khác nhau về yêu cầu kỹ thuật các chỉ tiêu octan (RON), hàm lượng Sulfur và hàm lượng hydrocarbon không no (olefin), còn nhiều thông số khác là như nhau (theo QCVN1:2015).
cụ thể như sau:
E92 yêu cầu RON>=92, S% <500ppmwt, Olefin <=38%v/v, chỉ có Olefin là có khả năng cao tạo nhựa (gum), cặn trong động cơ, nên dưới góc độ này, mình vẫn sử dụng E92 (5%ethanol) giảm hiệu suất sinh công nhưng lại đốt cháy được cặn trong động cơ, sạch hoàn toàn.
A95 yêu cầu RON>=95 (là lãnh phí với tỉ số nén trên, vì thực tế khả năng tự kích nổ của 2 loại nhiên liệu này với tỷ số nén trên là như nhau, và đều rất thấp) S%<150ppmwt giảm thiệu được ô nhiễm môi thường (nhưng các bộ xúc tác ở ống xả đã làm nhiệm vụ hấp phụ COx, SOx..), Olefin <=30%v/v sẽ không vấn đề với động cơ hút khí tự nhiên giàu oxy.

Nói tóm lại, các bác sử dụng E92 vẫn rất tốt cho động cơ, và tiết kiệm.

thân ái.
Bây giờ còn đâu A92 nữa Bác , em đổ E5 A92 dính cá vàng luôn
 
Hạng C
10/4/16
760
604
63
40
Xác nhận
confirm
Bây giờ còn đâu A92 nữa Bác , em đổ E5 A92 dính cá vàng luôn
Cá vàng là bịnh của động cơ GDI rồi bác. Cách xử lý, hạn chế:
  1. Dùng nhớt tốt có độ bay hơi thấp (bán tổng hợp trở lên, có đk thì thay nhớt tổng hợp)
  2. Trung bình 10k thì đổ 1 chai dung dịch vệ sinh kim phun.
  3. Lắp oil catch can
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.374
279
83
The Earth
Xác nhận
confirm
Cá vàng là bịnh của động cơ GDI rồi bác. Cách xử lý, hạn chế:
  1. Dùng nhớt tốt có độ bay hơi thấp (bán tổng hợp trở lên, có đk thì thay nhớt tổng hợp)
  2. Trung bình 10k thì đổ 1 chai dung dịch vệ sinh kim phun.
  3. Lắp oil catch can
Hình như bác nhầm gì đó, GDI hình như bên Huyndai hay KIA gì đó mà
 
Reactions: kamelov1
Hạng C
10/4/16
760
604
63
40
Xác nhận
confirm
Hình như bác nhầm gì đó, GDI hình như bên Huyndai hay KIA gì đó mà
GDI: Gasoline direct injection là chỉ động cơ phun xăng trực tiếp. Động cơ xăng Mazda cũng là GDI luôn bác
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.374
279
83
The Earth
Xác nhận
confirm
GDI: Gasoline direct injection là chỉ động cơ phun xăng trực tiếp. Động cơ xăng Mazda cũng là GDI luôn bác
Bác nói GDI thế nó rộng quá, nếu tính vậy thì chưa đến 1% động cơ phun xăng bị cá vàng.
Cá vàng xảy ra nhiều ở Skyactiv của Mazda 3 1.5 bác ạ. CX-5, Em sử dụng 6 năm rồi chả bị gì, em thấy rất ít bác đi CX-5 kêu bị cá vàng
 
Reactions: kamelov1

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook