Tin Tức So sánh sự khác biệt giữa Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.718
8.478
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_MAZDA HYUNDAI CV -1.jpg

Mazda CX-8 đã ra mắt tại Việt Nam với tổng cộng 04 phiên bản đi cùng với giá bán 1,149 tỷ đồng. Dòng xe CX-8 được định vị nằm ở phân khúc crossover 7 chỗ chứ không dừng lại ở xe 5+2. Mặc dù không ‘’ngồi chung mâm’’ nhưng CX-8 sẽ cạnh tranh với các mẫu SUV/Crossover 5+2 và 7 chỗ cỡ trung trên thị trường. Hãy cùng so sánh sự khác biệt giữa Mazda CX-8 7 chỗ và Hyundai SantaFe 7 chỗ (5+2). [pagebreak][/pagebreak]​
otosaigon_SO SANH XE -1.jpg

Động cơ, hiệu suất & kích thước:
otosaigon_SO SANH XE -3.jpg
Mazda CX-8 có thế mạnh nằm ở kích thước với chiều dài cơ sở lên đến 2.930, nhờ đó CX-8 vượt qua tất cả các mẫu xe 5+2 trên thị trường như: Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail, Hyundai SantaFe, Kia Sorento, thậm chí cao hơn là Peugeot 5008 hay Volkswagen Tiguan Allspace. Chính vì thế, Mazda CX-8 được xem là một mẫu xe 7 chỗ chứ không gọi là xe 5+2, xét về kích thước CX-8 nhỉnh hơn SantaFe nhờ vậy nội thất của Mazda CX-8 rộng hơn Hyundai SantaFe ở cả hai hàng ghế phía sau.​
OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-7.jpg
otosaigon_MAZDA -26.jpg
Về nền tảng khung gầm, Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe đều được phát triển trên cùng một nền tảng khung gầm liền khối (unibody). Xét về động cơ, SantaFe có đến 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu cho người dùng lựa chọn, trong khi đó CX-8 chỉ có duy nhất lựa chọn động cơ xăng 2.5L chia sẻ từ người anh em CX-5.​
Hai mẫu xe CX-8 và SantaFe có sự tương đồng về hệ dẫn động, phiên bản thấp dùng hệ dẫn động cầu trước (FWD), còn trên bản cao là hệ dẫn động bốn bánh (AWD). Trong đó, hệ dẫn động bốn bánh AWD thông minh HTRAC của SantaFe được đánh giá cao hơn, hệ thống điều khiển phân bổ lực kéo 4 bánh toàn thời gian, kiểm soát tốc độ và điều kiện vận hành mặt đường và điều chỉnh lực phanh giữa bên trái và bên phải và phân bổ lực kéo giữa cầu trước và cầu sau theo từng chế độ lái, đảm bảo an toàn khi vào cua và lái xe trên đường mất độ bám. Cụ thể.​
  • ECO: cầu trước - cầu sau 100:0 ~ 80:20
  • COMFORT: cầu trước - cầu sau 80:20 ~ 60:35
  • SPORT: cầu trước - cầu sau 65:35 ~ 50:50
Nhìn chung, động cơ Xăng giữa CX-8 và SantaFe có công suất tương đương nhau, bản thân dòng CX-8 vượt trội hơn SantaFe về kích thước, nhưng SantaFe lại nhỉnh hơn CX-8 ở hệ truyền động và đa dạng chế độ vận hành.​
Trang bị tiện nghi giải trí (Mazda CX-8 Premium; Hyundai SantaFe Premium)
otosaigon_SO SANH XE -4.jpg

Hyundai SantaFe là dòng xe được trang bị tiện nghi giải trí và an toàn nhiều nhất nhì trong phân khúc xe 5+2. Nội thất SantaFe nổi bật với màn hình trung tâm kích thước 8” với thiết kế nổi trên táp-lô dạng “Fly-Monitor” dễ quan sát cho người lái, tích hợp Apple CarPlay, bản đồ định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam, giải trí với 06 loa, có sạc điện thoại không dây và cửa sổ trời cho không gian thoải mái và điều hoà tự động 2 vùng độc lập​
Nội thất CX-8 “sang chảnh” hơn với ghế ngồi được bọc da Nappa cao cấp và ốp gỗ thật Ayous trang trí, bảng táp-lô nổi bật với cảm ứng trung tâm 7” tích hợp hệ thống giải trí MZD - CONNECT system, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay, giải trí với 10 loa bose cao cấp, đặc biệt nội thất được trang bị điều hoà tự động 3 vùng độc lập.​
OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-106.jpg
OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-96.jpg
Hyundai SantaFe 2019 - 46.jpg
Hyundai SantaFe

otosaigon_MAZDA -5.jpg
otosaigon_MAZDA -4.jpg
otosaigon_MAZDA -2.jpg
Mazda CX-8

OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-155.jpg
OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-89.jpg
Hyundai SantaFe

otosaigon_MAZDA -12.jpg
otosaigon_MAZDA -9.jpg
Mazda CX-8
Trang bị an toàn và hỗ trợ lái (Mazda CX-8 Premium; Hyundai SantaFe Premium)
otosaigon_SO SANH XE -2.jpg
Hyundai SantaFe 2019 được trang bị rất nhiều tính năng an toàn hàng đầu phân khúc 5+2 như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, ổn định chống trượt thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, hỗ trợ xuống dốc DBC, cảnh báo điểm mù BSD, cảnh báo lùi phương tiện cắt ngang RCCA, hỗ trợ đỗ xe và 6 túi khí. Đặc biệt là hệ thống khoá an toàn thông minh (SEA) và cảnh báo người ngồi hàng ghế sau (ROA).​
Nhưng đối thủ ‘’bất đắc dĩ’’ Mazda CX-8 đều được trang bị tương tự (chỉ thiếu hỗ trợ xuống dốc), nhưng CX-8 vượt trội hơn SantaFe với gói an toàn I-ACTIVSENSE bao gồm:​
  • Cảnh báo điểm mù (BSM) - SantaFe có
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) - SantaFe có
  • Cảnh báo chệch làn đường (LDW)
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LAS)
  • Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC)
  • Hỗ trợ phanh thông minh (SBS)
  • Nhận diện người đi bộ
  • Hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (trước/ sau)
  • Lưu ý người lái nghỉ ngơi (DAA)
Ở phiên bản cao cấp, nhìn chung Mazda CX-8 nhỉnh hơn Hyundai SantaFe 2019 về trang bị an toàn, tuy nhiên khi xét theo kiểu thực dụng, trang bị đủ để dùng thì SantaFe 2019 hoàn toàn có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thường ngày.​
OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-64.jpg
Đèn pha bi-LED

otosaigon_MAZDA -7.jpg
Đèn pha bi-LED thích ứng thông minh (Adaptive LED)

Hyundai SantaFe 2019 - 27.jpg
Mâm 19 của SantaFe

otosaigon_MAZDA -6.jpg
Mâm 19 của CX-8

OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-9.jpg
otosaigon_MAZDA -22.jpg
Ở đối tượng khách hàng mua xe gầm cao 7 chỗ không chọn Fortuner hay Everest thì họ sẽ quan tâm đến các mẫu xe trong phân khúc 5+2 như Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail hay Hyundai SantaFe, nay có đã thêm Mazda CX-8 chắc chắn mẫu xe này sẽ khiến họ thêm bận tâm khi lựa chọn.​
Trên thực tế, số đông mua xe sẽ không phân loại rõ ràng giữa xe 5+2 và 7 chỗ như trường hợp giữa SantaFe và CX-8 này, mà mặc định là xe 7 chỗ và đó là lý do OS có bài so sánh này. Nhìn chung, Mazda CX-8 là lựa chọn dành cho những ai ‘’rủng rinh’’ về hầu bao, có cảm tình với thương hiệu Mazda, thích tiện sự nghi an toàn và đặc biệt là chú trọng vào hàng ghế thứ 3 rộng rãi khi họ sử dụng nó thường xuyên cho gia đình. Hyundai SantaFe mẫu xe chắc chắn không dành cho người ‘’cuồng xe Nhật’’, SantaFe dung hoà giữa trang bị an toàn tiện nghi giải trí, tuy hàng ghế thứ 3 tuy khiêm tốn hơn CX-8, nhưng SantaFe nhỉnh hơn CX-8 ở hệ truyền động đặc biệt là phiên bản máy dầu lắp hộp số 8 cấp. Các bác nghĩ gì về cặp đôi này?​
otosaigon_MAZDA -18.jpg
OtoSaigon-Hyundai-Santa-Fe-2019-chi-tiet-11.jpg
 

Attachments

Hạng C
5/2/05
628
1.500
93
Xác nhận
confirm
Khoảng để chân của CX8 có thể dài hơn Santa Fe chứ ghế ngồi thì ko thể rộng hơn đc. CX8 hẹp hơn San đến 50mm. Nếu ngồi 3 ng lớn ở hàng 2 của Santa Fe vẫn ổn chứ nếu ngồi 3 ng ở CX8 thì hẹp lắm (cứ nhìn CX5 thì rõ).
 
Hạng D
19/5/15
1.395
1.621
113
26
Xác nhận
confirm
Santafe đẹp hơn Cx8 từ trong ra ngoài. Còn lại không biết nói gì
 
Hạng D
6/5/04
1.534
751
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Có 1 chi tiết nên đề cập là với 2 dòng xe này trang bị máy xăng đủ dùng không mạnh mẽ và tiêu hai nhiên liệu khá cao cid xác nặng. Fe có options máy dầu mạnh mẽ và tiết kiệm tầm 1/2 tiền nhiên liệu.

Với chiều ngang của phân khúc C và máy của CX-5. CX-8 chính xác là phiên bản CX-5 kéo dài. Khác hoàn toàn phân khúc CX-9 vốn có chiều ngang lớn hơn 10cm, và máy mạnh mẽ hơn. Với giá bán cũng tầm xấp xỉ 1/2 CX-9, do vậy không nên gọi là phiên bản khác của CX-9 mà chính xác là CX-5 kéo dài.
 
Hạng B2
29/7/13
121
226
43
TP.HCM
Xác nhận
confirm
Mua San xăng nếu không bị thêm lạc. Còn San máy dầu thì ko hoàn toàn tốt như mọi người nghĩ, khói mù mịt, hôi, ồn....
 
Hạng D
14/6/09
2.329
2.641
113
bên úc đánh giá San hơn Cx8!
Em không biết CX-8 quảng cáo dữ vậy trên OS....
Nào rồi lễ ra mắt cũng lập lờ CX-8 là CX-9 lắp ráp, vớ vẩn...

Hàng 3 cực kỳ khó ngồi & cấn đầu (không được như Santafe hay Everest, Fortuner nữa).
Review của Xe Hay thì em sợ các bác bảo không mua review....: https://www.youtube.com/watch?v=WNujP8G_r-M
Review của Malay: https://youtu.be/w47t90Wn6KM?t=199
Phút 3:30 --> cấn đầu & chân

==> Bác nào muốn 7 chỗ đích thực thì thua nha, còn bảo cho trẻ em ngồi thì ok (5+2).

Em đã ngồi hàng 3 Santafe rồi, và ok hơn nhé.

==> Em ném đá cho thôi thói lập lờ,... chứ nếu 5+2 thì cũng đáng xem xét (em thì me em Everest kkakak)
 
Hạng B2
10/10/15
295
241
43
42
San nhà quê. Thiết kế xấu. Mua cx8 còn hơn. Mà tiền mua cx8 bản cao nhất thì tốt nhất mua evbiturbo
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook