Thảo Luận Santa Fe 2019 nên lấy máy xăng hay dầu?

Tập Lái
10/10/19
30
10
0
22
Xác nhận
confirm
em thì như cụ này. Trước khi cọc lăn tăn ghê gớm. Nhưng quyết định đến với xăng của em nó liên quan tới việc ngồi xe dầu nó hơi dễ say. Mình cứ ngồi ghế lái thì chả phân biệt gì nhưng trực tiếp ngồi ghế thứ 2 nó rung hơn. Xăng thì im lìm. Nghĩ bụng bảo bỏ hơn tỉ mua xe cũng phải sướng cái đã vì chủ yếu lái chở vợ con đi chơi. Cứ có người say xe là phiền toái. Chứ bình thường em đi làm cũng ít đi vì cơ quan gần nhà nên vẫn xe máy.
Em thì đi phục vụ em là chủ yếu vì nhà em có 1 em San dầu 208 rồi. Nhà em được cái cả nhà ít say xe nên giờ chọn xăng & dầu đều được. Cái em quan tâm là an toàn (Vì động cơ Theta II tai tiếng quá) và xe đi được dài lâu vì em không muốn 5 - 6 năm phải thay xe bác ạ. Nên riêng khoản chọn xe xăng hay dầu là em đau đầu nhất.

Trước em lăn tăn chọn giữa bản đặc biệt và bản cc vì em ko thích màu ghế bản cc. Chênh nhau tận 70 triệu chỉ thêm 4 tính năng nhưng lăn tăn 1, 2 ngày là chốt ngay con cao cấp vì em nghĩ bụng tiền nào của nấy. Thêm nữa em đọc đâu đó có tính năng cảnh báo người ngồi sau khi lái xe xuống xe nữa nên giờ vẫn ko hối hận bác ạ.

Sau đó em lăn tăn chọn màu xe: Màu xanh và màu đen cả 2 màu em đều thích, Nhiều người chơi xe bảo lấy màu đen cho sau này dễ pha màu với ko sợ bị lỗi mốt.
Màu xanh hiếm vào hãng thì hơi chát với màu hiếm khó đặt xe. Lăn tăn đi lăn tăn lại thì em vẫn chốt màu xanh vì em thích màu độc =)))) gần tháng rồi em cũng ko thay đổi =)))

Và rồi đến dầu hay xăng: Riêng vấn đề này chắc em phải viết thành cả cuốn tiểu thuyết dài kỳ bác ạ :))) lúc đầu em chốt bản dầu. Ông a bên bán xe tư vấn đi ít, đường đẹp thì lấy bản xăng đi cho đỡ. Em chốt con xăng (Ko đặt cọc vì ổng bảo khi nào chốt chắc chắn có xe mới nhận). Chốt xong em đọc 1 xem 1 số bài review bảo bản xăng đi cao tốc đạp 80 trở lên là bị tụt ga rất nguy hiểm em lại lò dò lên chạy thử. Chạy thử cũng chưa thấy gì (Chắc do xe mới) nên vẫn chốt xăng. Chốt xong đọc đồng cơ Theta II của bác Hyun xong mới có vụ cháy xe San trong Đà Nẵng em lại run. Run xong đọc tìm hiểu kỹ về xăng và dầu thì thấy dầu khó cháy hơn, xăng cháy 1 phát là trơ khung nhưng xăng thì bảo trì bảo dưỡng đỡ tốn hơn và ít bị hơn ông dầu. Thêm quả mùi mẽ nữa, trước em để con San 208 nhà em trong nhà, mỗi lần cho xevaof nhà đóng cửa xếp phải vừa đi vừa bịt mũi. Giờ gửi ra bãi đậu xe rồi nên đỡ hơn bác ạ. Con 208 thì em ko lăn tăn, nhưng con chuẩn bị mua này em mua xăng cũng sợ hôm nào đi nóng máy quá có mà oan gia :v đến giờ qua gần cả tháng rồi mà em vẫn chưa chốt nổi xăng hay dầu bác ạ. Đến khổ =)))
 
Reactions: huyb9 and abchung
Tập Lái
24/3/16
34
35
0
39
Hà nội
Xác nhận
confirm
Em thì đi phục vụ em là chủ yếu vì nhà em có 1 em San dầu 208 rồi. Nhà em được cái cả nhà ít say xe nên giờ chọn xăng & dầu đều được. Cái em quan tâm là an toàn (Vì động cơ Theta II tai tiếng quá) và xe đi được dài lâu vì em không muốn 5 - 6 năm phải thay xe bác ạ. Nên riêng khoản chọn xe xăng hay dầu là em đau đầu nhất.

Trước em lăn tăn chọn giữa bản đặc biệt và bản cc vì em ko thích màu ghế bản cc. Chênh nhau tận 70 triệu chỉ thêm 4 tính năng nhưng lăn tăn 1, 2 ngày là chốt ngay con cao cấp vì em nghĩ bụng tiền nào của nấy. Thêm nữa em đọc đâu đó có tính năng cảnh báo người ngồi sau khi lái xe xuống xe nữa nên giờ vẫn ko hối hận bác ạ.

Sau đó em lăn tăn chọn màu xe: Màu xanh và màu đen cả 2 màu em đều thích, Nhiều người chơi xe bảo lấy màu đen cho sau này dễ pha màu với ko sợ bị lỗi mốt.
Màu xanh hiếm vào hãng thì hơi chát với màu hiếm khó đặt xe. Lăn tăn đi lăn tăn lại thì em vẫn chốt màu xanh vì em thích màu độc =)))) gần tháng rồi em cũng ko thay đổi =)))

Và rồi đến dầu hay xăng: Riêng vấn đề này chắc em phải viết thành cả cuốn tiểu thuyết dài kỳ bác ạ :))) lúc đầu em chốt bản dầu. Ông a bên bán xe tư vấn đi ít, đường đẹp thì lấy bản xăng đi cho đỡ. Em chốt con xăng (Ko đặt cọc vì ổng bảo khi nào chốt chắc chắn có xe mới nhận). Chốt xong em đọc 1 xem 1 số bài review bảo bản xăng đi cao tốc đạp 80 trở lên là bị tụt ga rất nguy hiểm em lại lò dò lên chạy thử. Chạy thử cũng chưa thấy gì (Chắc do xe mới) nên vẫn chốt xăng. Chốt xong đọc đồng cơ Theta II của bác Hyun xong mới có vụ cháy xe San trong Đà Nẵng em lại run. Run xong đọc tìm hiểu kỹ về xăng và dầu thì thấy dầu khó cháy hơn, xăng cháy 1 phát là trơ khung nhưng xăng thì bảo trì bảo dưỡng đỡ tốn hơn và ít bị hơn ông dầu. Thêm quả mùi mẽ nữa, trước em để con San 208 nhà em trong nhà, mỗi lần cho xevaof nhà đóng cửa xếp phải vừa đi vừa bịt mũi. Giờ gửi ra bãi đậu xe rồi nên đỡ hơn bác ạ. Con 208 thì em ko lăn tăn, nhưng con chuẩn bị mua này em mua xăng cũng sợ hôm nào đi nóng máy quá có mà oan gia :v đến giờ qua gần cả tháng rồi mà em vẫn chưa chốt nổi xăng hay dầu bác ạ. Đến khổ =)))
haha cụ này giống em quả màu với với dầu xăng. Với màu thì lúc lấy em cũng nghĩ đen xanh gì cũng được nhưng xanh khó kiếm. Vợ cứ nhất định đòi xanh thì mình chiều lòng xanh. Đến quả Dầu hay Xăng lăn tăn dễ sợ cũng đọc cái bài ở đà nẵng đó. Em vào bang hội STF 2019 trên face thì tỉ lệ Dầu/Xăng là 60/40. Trước thì tỉ lệ 70/30. Em xem mấy cái review STF2019 ở các nước thì thấy review về xăng là chủ yếu, kể cả với bản Theta II chứ ko riêng bản Turbo mới. Riêng Việt nam thì có vẻ ông Huyndai muốn dí cho VN mua nhiều bản dầu hơn nên ưu ái hoặc định hướng người mua vào cái bản dầu lên hộp số 8 cấp. Mà nghĩ bụng nhà sản xuất mà họ hướng mình mua vào cái gì đó thì có vẻ cái sản phẩm đó họ lãi hơn. Nên như vậy bản xăng họ lãi ít hơn. Tư duy đầu tư đó nên em mạnh dạn xúc xăng. Cái dầu thì ngoài tiết kiệm và sức kéo lớn hơn thì cái khói đen (đen mít), rồi bảo dưỡng vất hơn, rồi đổ nhầm nhiên liệu cũng rủi ro không kém cái vụ cháy xe. Cháy xe thì xác suất cực kỳ hiếm. Mua xe nào chả rủi ro này ko cứ STF.

Em suy nghĩ nhất là tại sao ông TC Motor lại lắp cái 8 cấp cho bản dầu mà ko lắp cho bản xăng. Cái này chắc muốn bán được nhiều động cơ dầu càng tốt. Chứ mà ông ấy cũng lắp cái 8 cấp cho máy xăng hoặc mang động cơ Turbo về Việt nam thì tỉ lệ ưu ái dầu sẽ tụt hẳn. Lý giải có thể là động cơ xăng ông ấy ko bán ở Việt nam thì bán sang các thị trường khác được chứ động cơ dầu thì chỉ 1 vài thị trường. Mà muốn duy trì dây chuyền sản xuất có hiệu quả thì phải sản xuất số lượng đủ lớn. Mà động cơ Theta II đã bán được ở nhiều thị trường thì nó đã ngon rồi chứ ko phải còn rủi ro nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
26/6/16
58
106
13
34
Xác nhận
confirm
haha cụ này giống em quả màu với với dầu xăng. Với màu thì lúc lấy em cũng nghĩ đen xanh gì cũng được nhưng xanh khó kiếm. Vợ cứ nhất định đòi xanh thì mình chiều lòng xanh. Đến quả Dầu hay Xăng lăn tăn dễ sợ cũng đọc cái bài ở đà nẵng đó. Em vào bang hội STF 2019 trên face thì tỉ lệ Dầu/Xăng là 60/40. Trước thì tỉ lệ 70/30. Em xem mấy cái review STF2019 ở các nước thì thấy review về xăng là chủ yếu, kể cả với bản Theta II chứ ko riêng bản Turbo mới. Riêng Việt nam thì có vẻ ông Huyndai muốn dí cho VN mua nhiều bản dầu hơn nên ưu ái hoặc định hướng người mua vào cái bản dầu lên hộp số 8 cấp. Mà nghĩ bụng nhà sản xuất mà họ hướng mình mua vào cái gì đó thì có vẻ cái sản phẩm đó họ lãi hơn. Nên như vậy bản xăng họ lãi ít hơn. Tư duy đầu tư đó nên em mạnh dạn xúc xăng. Cái dầu thì ngoài tiết kiệm và sức kéo lớn hơn thì cái khói đen (đen mít), rồi bảo dưỡng vất hơn, rồi đổ nhầm nhiên liệu cũng rủi ro không kém cái vụ cháy xe. Cháy xe thì xác suất cực kỳ hiếm. Mua xe nào chả rủi ro này ko cứ STF.
Thi trường Malay, bản xăng cũng hộp số 6 cấp. Em nghĩ hộp số 8 cấp chỉ được trang bị cho bảng dầu và Turbo 2.0 thôi.
Phai chi em duoc như bác. Em thích màu xanh, nhưng cái con sư tử ấy bắt em chọn trắng mới đau chứ... hu hu
 
Tập Lái
10/10/19
30
10
0
22
Xác nhận
confirm
haha cụ này giống em quả màu với với dầu xăng. Với màu thì lúc lấy em cũng nghĩ đen xanh gì cũng được nhưng xanh khó kiếm. Vợ cứ nhất định đòi xanh thì mình chiều lòng xanh. Đến quả Dầu hay Xăng lăn tăn dễ sợ cũng đọc cái bài ở đà nẵng đó. Em vào bang hội STF 2019 trên face thì tỉ lệ Dầu/Xăng là 60/40. Trước thì tỉ lệ 70/30. Em xem mấy cái review STF2019 ở các nước thì thấy review về xăng là chủ yếu, kể cả với bản Theta II chứ ko riêng bản Turbo mới. Riêng Việt nam thì có vẻ ông Huyndai muốn dí cho VN mua nhiều bản dầu hơn nên ưu ái hoặc định hướng người mua vào cái bản dầu lên hộp số 8 cấp. Mà nghĩ bụng nhà sản xuất mà họ hướng mình mua vào cái gì đó thì có vẻ cái sản phẩm đó họ lãi hơn. Nên như vậy bản xăng họ lãi ít hơn. Tư duy đầu tư đó nên em mạnh dạn xúc xăng. Cái dầu thì ngoài tiết kiệm và sức kéo lớn hơn thì cái khói đen (đen mít), rồi bảo dưỡng vất hơn, rồi đổ nhầm nhiên liệu cũng rủi ro không kém cái vụ cháy xe. Cháy xe thì xác suất cực kỳ hiếm. Mua xe nào chả rủi ro này ko cứ STF.
Em cũng thấy bản 2019 nhiều bác đi xăng. Xăng giờ cũng tiết kiệm lắm chứ ko hao như trước =))) vụ Theta II đọc cmt của bác em cũng thấy an tâm hơn phần nào bác ạ :3
 
Hạng B1
26/6/16
58
106
13
34
Xác nhận
confirm
Em thì đi phục vụ em là chủ yếu vì nhà em có 1 em San dầu 208 rồi. Nhà em được cái cả nhà ít say xe nên giờ chọn xăng & dầu đều được. Cái em quan tâm là an toàn (Vì động cơ Theta II tai tiếng quá) và xe đi được dài lâu vì em không muốn 5 - 6 năm phải thay xe bác ạ. Nên riêng khoản chọn xe xăng hay dầu là em đau đầu nhất.

Trước em lăn tăn chọn giữa bản đặc biệt và bản cc vì em ko thích màu ghế bản cc. Chênh nhau tận 70 triệu chỉ thêm 4 tính năng nhưng lăn tăn 1, 2 ngày là chốt ngay con cao cấp vì em nghĩ bụng tiền nào của nấy. Thêm nữa em đọc đâu đó có tính năng cảnh báo người ngồi sau khi lái xe xuống xe nữa nên giờ vẫn ko hối hận bác ạ.

Sau đó em lăn tăn chọn màu xe: Màu xanh và màu đen cả 2 màu em đều thích, Nhiều người chơi xe bảo lấy màu đen cho sau này dễ pha màu với ko sợ bị lỗi mốt.
Màu xanh hiếm vào hãng thì hơi chát với màu hiếm khó đặt xe. Lăn tăn đi lăn tăn lại thì em vẫn chốt màu xanh vì em thích màu độc =)))) gần tháng rồi em cũng ko thay đổi =)))

Và rồi đến dầu hay xăng: Riêng vấn đề này chắc em phải viết thành cả cuốn tiểu thuyết dài kỳ bác ạ :))) lúc đầu em chốt bản dầu. Ông a bên bán xe tư vấn đi ít, đường đẹp thì lấy bản xăng đi cho đỡ. Em chốt con xăng (Ko đặt cọc vì ổng bảo khi nào chốt chắc chắn có xe mới nhận). Chốt xong em đọc 1 xem 1 số bài review bảo bản xăng đi cao tốc đạp 80 trở lên là bị tụt ga rất nguy hiểm em lại lò dò lên chạy thử. Chạy thử cũng chưa thấy gì (Chắc do xe mới) nên vẫn chốt xăng. Chốt xong đọc đồng cơ Theta II của bác Hyun xong mới có vụ cháy xe San trong Đà Nẵng em lại run. Run xong đọc tìm hiểu kỹ về xăng và dầu thì thấy dầu khó cháy hơn, xăng cháy 1 phát là trơ khung nhưng xăng thì bảo trì bảo dưỡng đỡ tốn hơn và ít bị hơn ông dầu. Thêm quả mùi mẽ nữa, trước em để con San 208 nhà em trong nhà, mỗi lần cho xevaof nhà đóng cửa xếp phải vừa đi vừa bịt mũi. Giờ gửi ra bãi đậu xe rồi nên đỡ hơn bác ạ. Con 208 thì em ko lăn tăn, nhưng con chuẩn bị mua này em mua xăng cũng sợ hôm nào đi nóng máy quá có mà oan gia :v đến giờ qua gần cả tháng rồi mà em vẫn chưa chốt nổi xăng hay dầu bác ạ. Đến khổ =)))
Đặc biệt hay cao cấp đều như nhau cả. Các tính năng khác biệt mình tổng hợp được là:
+Ghế lái chỉnh điện 10 hướng so với 12 hướng
+Chỉnh điện ghế phụ
+Nhớ ghế lái
+Sưởi, thông gió hàng ghế trước + sưởi vô lăng
+HUD
+Kính sau tối màu và tự gập gương khi lùi
50 triệu cho những tính năng trên, không rẻ cũng không mắc. Bác thấy cần xài thì bản cc thôi, không thì đặc biệt cũng được
Còn 70 triệu hoặn hơn, em chọn bản đặc biệt. :):):)
 
Tập Lái
10/10/19
30
10
0
22
Xác nhận
confirm
Thi trường Malay, bản xăng cũng hộp số 6 cấp. Em nghĩ hộp số 8 cấp chỉ được trang bị cho bảng dầu và Turbo 2.0 thôi.
Phai chi em duoc như bác. Em thích màu xanh, nhưng cái con sư tử ấy bắt em chọn trắng mới đau chứ... hu hu
Vụ màu xe thì em nghĩ chắc chị nhà phải xem xét rồi mới chọn màu trắng bác ạ. Ko phải ai cũng hợp màu xanh đâu bác :3
 
Tập Lái
10/10/19
30
10
0
22
Xác nhận
confirm
Đặc biệt hay cao cấp đều như nhau cả. Các tính năng khác biệt mình tổng hợp được là:
+Ghế lái chỉnh điện 10 hướng so với 12 hướng
+Chỉnh điện ghế phụ
+Nhớ ghế lái
+Sưởi, thông gió hàng ghế trước + sưởi vô lăng
+HUD
+Kính sau tối màu và tự gập gương khi lùi
50 triệu cho những tính năng trên, không rẻ cũng không mắc. Bác thấy cần xài thì bản cc thôi, không thì đặc biệt cũng được
Còn 70 triệu hoặn hơn, em chọn bản đặc biệt. :):):)
Lý do tiên quyết nhất để em chọn bản cc là vì tính năng báo động khi có người ngồi hàng ghế sau trong trường hợp lái xe ra khỏi xe bác ạ. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, cũng nghĩ bảo bỏ 50 triệu đi độ xe có mà còn ngon hơn nhưng mà sau xem xét kỹ thấy cái gì sẵn là tốt nhất, độ đẽo rồi có khi còn hỏng cả xe nên cuối cùng vẫn chốt cc bác ạ
 
Hạng B1
26/6/16
58
106
13
34
Xác nhận
confirm
Lý do tiên quyết nhất để em chọn bản cc là vì tính năng báo động khi có người ngồi hàng ghế sau trong trường hợp lái xe ra khỏi xe bác ạ. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, cũng nghĩ bảo bỏ 50 triệu đi độ xe có mà còn ngon hơn nhưng mà sau xem xét kỹ thấy cái gì sẵn là tốt nhất, độ đẽo rồi có khi còn hỏng cả xe nên cuối cùng vẫn chốt cc bác ạ
Tính năng đó bản đặc biệt cũng có mà bác... Không tin mình cá bữa ăn trưa đi.. hehe
 
Tập Lái
24/3/16
34
35
0
39
Hà nội
Xác nhận
confirm
Lý do tiên quyết nhất để em chọn bản cc là vì tính năng báo động khi có người ngồi hàng ghế sau trong trường hợp lái xe ra khỏi xe bác ạ. Lúc đầu em cũng nghĩ như bác, cũng nghĩ bảo bỏ 50 triệu đi độ xe có mà còn ngon hơn nhưng mà sau xem xét kỹ thấy cái gì sẵn là tốt nhất, độ đẽo rồi có khi còn hỏng cả xe nên cuối cùng vẫn chốt cc bác ạ
Thấy cụ cũng hỏi cả bên này. Lăn tăn dữ nhờ =))
https://www.otofun.net/threads/santa-fe-2019-nen-lay-may-xang-hay-dau.1628496/#post-52924763
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook