[QC] Lái Uber bằng Ertiga thì thế nào nhỉ? Trải nghiệm 2 tháng của em là đây…

OSS
28/11/09
632
1.420
93
Bữa nay rảnh (lái Uber được cái tự do, có khi cày liên tục, lúc mệt thì cứ tự off máy mà nghỉ ngơi) nên lên đây “chém” tí cùng anh em.

Đối với cánh tài xế lái Grab, Uber mà nói, cân đo đong đếm những khoản đầu tư ban đầu cho một chiếc xe 7 chỗ, tiền xăng mỗi ngày, tiền bảo trì… cùng nhiều thể loại khác thiệt là nhăn hết cả trán.

Thiệt tình ban đầu bọc túi hơn 600 triệu đồng, em đây rầu lắm vì chả biết mua con xe 7 chỗ nào ngon cả. Mấy chiếc 7 chỗ đa dụng mà em biết toàn 700-800 triệu. Được vài chiến hữu “chỉ điểm” cho Suzuki Ertiga. Em tìm hiểu thì biết là xe Nhật nhập khẩu nguyên chiếc, nhỏ gọn, tiết kiệm xăng mà giá đã có thuế rồi chưa đến 650 triệu. Cho nên, nói không quá, em đã rướcem Ertiga này chỉ trong vòng “3 nốt nhạc”.
_DTC5058-RZ.JPG
- Về khoản “ăn uống”

Người ta mua xe làm bộ mặt đi làm ăn thì thích xe đẹp xe sang, chứ mua xe “kiếm cơm”, thỉnh thoảng chở cả nhà đi chơi như em thì chỉ cần một chiếc thiệt bền và ít “uống” xăng. Em mê cái tính “ăn uống nhã nhặn” của em Ertiga này. Em tính rồi, chạy trong thành phố thì đi 100 cây hết tầm 7 lít thôi, mấy bận đi xa, ra Vũng Tàu, lên Đà Lạt, đi đường cao tốc thì chỉ tầm 5.5 lít.

- Cảm giác lái

“Nhỏ nhưng có võ”, câu này nói Ertiga là chính xác 100%.Xem các chỉ số này, bảo đảm các bác sẽ hiểu vì sao:
- Số đo “3 vòng”của Ertiga là 4.265 x 1.695 x 1.685 mm (dài x rộng x cao)
- Bán kính vòng quay tối thiểu 5.2m,
- Khoảng sáng gầm 185mm.

Mấy lúc cao điểm hoặc phải luồn lách trong các hẻm nhỏ mới thấy được cảm giác lái Ertiga nó sướng thế nào.

- Nội thất rộng, đơn giản

Khá nể về độ rộng rãi và thoải mái trong nội thất của con xe Ertiga này, đặc biệt là hàng ghế 2 và 3. Tuy kích thước khá nhỏ nhưng mình thấy bố trí khá khoa học nên vẫn có đủ chỗ cho 7 người ngồi một cách thoải mái. Chưa kể, có lúc đánh một cuốc chở khách về quê với cơ man đồ đạc, va li các thể loại, chỉ cần gập hàng thứ 2 lại 60:40 (hàng ghế thứ 3 gập 50:50) thì không gian để đồ có thể đặt cả chiếc máy giặt vào cũng vô tư!
nội-thất1.jpg

Nội thất đơn giản nhưng mà vẫn đủ dùng nha các bác. Kết nhất là 2 dàn làm lạnh nhanh và sâu, nhiều hộc đựng đồ rải rác khắp cabin, 1 cổng USB. 2 cổng 12V, đầu đọc CD/Radio/MP3.
_DTC5130_RZ.JPG
_DTC5115_RZ.JPG
_DTC5105_RZ.JPG

Một điểm cộng nữa là dàn cửa gió điều hòa “hàng khủng” của Ertiga (có tới 4 cửa gió cho hàng ghế thứ 2 và 3, cả 4 đều có thể chỉnh hướng độc lập và có luồng gió khá mạnh). Mà cái này chắc không cần nói nhiều, điều hòa chỉnh cơ của xe Nhật “khủng” như nào thì các bác biết rồi.

- Máy móc

Cái này quan trọng nè. Động cơ 1.4 thì đương nhiên không thể hy vọng là có thể cho các xe khác hít khói (haha), nhưng cái này thì em xác định khi mua xe rồi nên không có vấn đề gì, quan trọng là chở được 5-7 người, tiết kiệm xăng. Hộp số sang số nhẹ nhàng, không hề giật cục, đi trong thành phố cực kỳ nhàn.

- An toàn đầy đủ

Xe giá rẻ thì rẻ, nhưng an toàn thì tiêu chuẩn Nhật, không thiếu món nào nha các bác: phanh đĩa bánh trước, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí SRS phía trước và dây đai an toàn cho cả 3 hàng ghế.

Em “chém” hơi dài dòng nhưng tóm lại là với giá chỉ có 639 triệu đồng mà sở hữu được một con xe 7 chỗ nhập khẩu nguyên chiếc, nhỏ gọn, tiết kiệm xăng bất ngờ… thì rất đáng suy nghĩ, nhất là các bác có dự tính lái Uber như em đây.Các bác xem cho vui, có gì hay cứ góp ý cho em (đừng “góp đá” là được J)))



Theo Suzuki​
 
Hạng F
12/10/16
5.506
4.381
113
Xe này mà xấu gì hả bác? Ghế nỉ hơi chán, e ưng cái dàn lạnh đó. Mà hộp số At hay Mt vậy bác chủ?
 
Tập Lái
15/7/16
43
52
18
36
Xác nhận
confirm
Bác chém ghê quá .. chạy Uber trong TP mà 7l/100km chắc bác cày đêm + ko mở điều hòa quá + chạy dòng X chỉ chở 1-3 người ...
 
Reactions: Linh74 and xiwen
Hạng F
12/10/16
5.506
4.381
113
Bác chém ghê quá .. chạy Uber trong TP mà 7l/100km chắc bác cày đêm + ko mở điều hòa quá + chạy dòng X chỉ chở 1-3 người ...
Xe này 5 + 2 mà chạy dòng X thì quả là phí quá. Nhưng mà trong tp 7 lit/100km thì quả là cao thủ. E nghĩ bác chủ đi số sàn
 
Tập Lái
19/5/15
3
11
3
46
Bác chém hơi quá!
Tiêu thụ nhiên liệu theo tôi thống kê:
- Nếu đi Vũng Tàu, Đà Lạt,... (khoảng 6,5 - dưới 7l)/100Km.
- Nếu đi trong nội thành ... (khoảng 7,5 - dưới 8l)/100Km
(Tôi đã chạy hơn 68000 km rồi)
 
Hạng B1
17/1/17
52
1
8
30
ngon đấy bác, mua con này chạy Uber là ngon lành rồi, đầu tư vào xe tiết kiệm xăng là rất kinh tế
 
Tập Lái
15/3/17
3
0
1
36
ngoại thất em này ưng nhất phần đầu có mạ crom một số chi tiết nên nhìn có nét, còn lại thì chuẩn xe phổ thông, chạy Grab thì nên dán thêm một số chi tiết cho xe bắt mắt hơn
 
Hạng B2
10/7/11
130
4
18
gầm cao thật nên leo lề cũng yên tâm nhỉ, đi đường nội đô thì gầm cao rất là quan trọng :D
 
Hạng B2
3/11/15
278
165
43
Su máy móc rất ổn và LÌ HƠN TRÂU, thuộc phân khúc THÉP TỐT - TỐT GỖ :D
Su cũng ít khoe tính năng này option nọ ... :D
Dồn tiền cho cục máy và khung gầm thui :D
 
Reactions: pxtanh
Tập Lái
18/1/17
37
2
8
31
xe Su cũng giống như mấy hãng xe Nhật khác, vẫn là tiết kiệm nhiên liệu là ưu điểm lớn nhứt đúng ko các bác :D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook