Previa đang chạy ngon lành tự nhiên tắt máy! Nguyên nhân và cách khắc phục.

nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.429
1.750
113
Xe em đang chạy ngon lành (xưa giờ vẫn vậy mà ?!!?) tự nhiên tắt máy cái rụp!.
Cách đây 2 tuần, khi đề pa từ trong nhà ra thì tự nhiên tắt máy. Đề lại thì nổ.
Cứ nghỉ chắc garenti thấp nên nó tắt. Mặcdù nhìn đồng hồ tua thì vẫn là 800 vòng.
Cả GĐ cùng đi thăm bà con. Đến tối ghé quán ăn, tấp vô lề thì lại tắt nữa!:3dgian:
Hơi lo lo rồi. Nhưng thôi cũng kệ. Vào ăn cái đã...
Cả GĐ ăn tối xong, ra đề nổ nhưng chạy khoảng 500m lại tắt máy.
Kiểm tra sơ bộ các cầu chì trên táp lô thì OK hết.
Đèn pha vẫn sáng. Các đèn đồng hồ thì cái sáng, cái không!
Cách đó vài ngày có đại tu từ A-Z máy lạnh tại bác Tạo.
Bốc máy đt cho bác Tạo. Sau khi hỏi sơ bộ tình hình thì bác Tạo chẩn đoán tạm thời có thể dây điện tại ổ khóa công tắc ON có vấn đề nên gây hiện tường chập chờn.
Bácấy đề nghị em dùng tay rờ rờ, bóp bóp, day day cái chùm dây phía dưới ổ khóa xem thử nó có tác dụng gì kô.
Vẫn không được.
Nghỉ 1 lát cho tinh thần đỡ căng thẳng.
Hút 1 điếu ....
Sau khi phê xong điếu thuốc.
Lên xe đề thử thì nổ máy!
Có chút việc. Lát nữa em kể tiếp nhen.
 
Reactions: vioswhite
Hạng D
5/1/10
2.357
7.418
113
Tui đoán là bộ phận đánh lửa tèo, gọi là Ingition Igniter cái này là bộ phận điện tử nó bi nóng là hở mạch
hình minh họa cái sơ đồ
igniter-operation-1.gif
 
Hạng D
10/3/06
1.727
282
83
Xác nhận
confirm
Đã 30 phút trôi qua. Vậy lát nữa là bao lâu để bà con hóng?
 
Reactions: vioswhite
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.429
1.750
113
Bận quá nhưng em cố gắng tiếp tục kể hầu các bác đây.
Khi đang chạy thì bổng dưng tắt máy. Cần số vẫn ở D nên khác với xe số sàn, xe đang trôi tự do, vô lăng lúc tắt máy còn đang ở tốc độ 30-40km/h thì còn nhẹ, nhưng tốc độ càng giảm thì vô lăng càng nặng dần ...
Vào sát lề, đẩy cần số về P. Đề máy tiếng xè xè, xạch xạch quen thuộc vẫn có, tức bình điện còn đầy.
Nhìn lên đồng hồ trước đây, mỗi lần vặn chìa khóa về ON thì 6 - 7 đèn cùng sáng 1 lượt, bây giờ thì chỉ còn có 3 -4 đèn thôi.
 
Reactions: vioswhite
Hạng F
10/3/07
5.034
5.373
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xác nhận
confirm
Theo em, qua biểu hiện đèn ở đồng hồ, thì vấn đề vẫn nằm đâu đó ở hộp cầu chì. Cầu chì không đứt, nhưng có vẻ như chân cắm tiếp xúc không tốt.
 
Hạng F
10/3/07
5.034
5.373
113
Thủ Đức - TP.HCM
Xác nhận
confirm
Bác Nai kiểm tra giắc cắm vào bộ đo gió và các giắc cắm vào hộp ECU chưa ạ? Đảm bảo cắm chặt, nghe tiếng click.
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.429
1.750
113
Điện thoại cho bác Dũng Phương Phát để trình bày, mô tả. Bác ấy nói sẽ cử anh thợ tới địa điểm pan.
Khoảng 20 phút sau chú thợ tới kèm theo đằng trước 1 cái thùng kèm theo ống tùm lum mà mình chẳng biết để làm gì.
Sẵn hỏi lun cho đỡ băn khoăn: Cái thùng to bằng thiếc (dung tích cở thùng xà bông giặt loại 14 - 15 kg) để làm làm gì vậy em?
- dạ cái này dùng cho trường hợp bơm xăng bị tèo ạ. Nó dùng để thay cho bơm xăng trong thùng xăng đó chú!



Em Gia Cát Dự cái: Bơm Xăng
 
Reactions: vioswhite

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook