Thảo Luận Chung Phí mới “Xe chờ quá 5 phút” của Grab: Khách hàng thấu hiểu nỗi niềm của bác tài

Hạng B2
15/3/19
149
98
18
29
Xác nhận
confirm
Việc Grab áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” được khách hàng và tài xế ủng hộ bởi tạo ra thói quen di chuyển văn minh cho người sử dụng

“Tài xế cũng cần kiếm cơm, đâu thể chờ bạn quá lâu”


Từ ngày 10/10/2019, Grab sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” đối với trường hợp khách hàng không xuất hiện hoặc tới trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã đến điểm đón, khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.
Sau khi thông tin được công bố, nhiều khách hàng đưa ra ý kiến ủng hộ việc thu phí để nâng cao ý thức về thời gian của khách hàng. Bên dưới một khảo sát trên mạng xã hội về khoản phí mới này, bạn D.L bày tỏ sự ủng hộ: “Đúng rồi, tài xế cũng cần phải kiếm cơm, chứ đâu chờ bạn lâu được”.

Cánh tài xế chia sẻ, không ít cuốc xe phải chạy một quãng đường xa đến điểm đón nhưng sau đó không thể liên lạc với khách hàng. Tình trạng các bác tài phải đứng đợi lâu dưới trời mưa hoặc ở những nơi không cho phép dừng/đỗ xảy ra nhiều như cơm bữa. Nếu nỗi ám ảnh của shipper là bị “bom” hàng thì với các tài xế Grab là việc khách hàng “giờ dây thun” hoặc cho tài xế “leo cây”. Chính vì thế, cộng đồng tài xế Grab như trút bớt một nỗi lo khi chính sách mới này ra đời.

Thêm nữa, 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” sẽ được chuyển cho tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ khách. Bác tài H.A chia sẻ: “Khách hàng là Thượng đế, nhưng Thượng đế cũng cần thấu hiểu cho công việc của các bác tài. Trong khi đợi bạn thì người ta có thể chạy thêm một cuốc khác rồi!”.
Từng phản đối kịch liệt khi biết tin Grab thu phí “Xe chờ quá 5 phút” nhưng sau đó, bạn Lê Khánh Vy (Quận 7, TP.HCM) cho biết: “Ban đầu mình tự hỏi sao không phạt tài xế đến trễ mà chỉ phạt khách hàng, như vậy có công bằng? Nhưng nghĩ kỹ lại mình thấy tội cho mấy bác tài. Nếu áp dụng phạt tiền khi tài xế đến trễ sẽ có nhiều người vì lo lắng, áp lực sẽ chạy nhanh hơn, nhỡ gặp tai nạn thì càng nguy hiểm. Mình hủy chuyến bắt lại chuyến khác có thể mất chút thời gian nhưng không làm ảnh hưởng đến “chén cơm của người khác”.

2026788


Không áp dụng phí nếu tài xế không tới đúng điểm đón

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít bình luận bày tỏ sự băn khoăn trong các trường hợp tài xế yêu cầu khách hủy chuyến, tài xế đến trễ... Bạn T.B thẳng thắn đặt vấn đề: “Tôi đồng ý trả thêm tiền nếu việc để tài xế đợi lâu do lỗi của tôi. Nhưng đã vài lần, tài xế ở rất xa nhưng vẫn nhận cuốc khiến tôi phải chờ lâu. Vậy Grab tính sao? Lúc đó sao không phạt tài xế đến trễ?”.
Trả lời thắc mắc này, đại diện Grab cho biết, Grab sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón thông qua hệ thống định vị. Trường hợp định vị của tài xế chưa tới đúng điểm đón mà tài xế đã bấm “Tôi đã đến nơi", phí sẽ không được áp dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến. Đại diện Grab cũng cho biết thêm, khi đặt xe, khách hàng đều được báo trước thời gian tài xế dự kiến đến điểm đón và theo dõi được hành trình của tài xế trên ứng dụng. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài 24/7 của Grab 028 7108 7108 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
Theo báo giao thông
 

Chủ đề tương tự

Diễn đàn Tiêu đề Ngày đăng
Tập Lái
21/8/19
8
2
0
39
Xác nhận
confirm
Đáng lẽ các ứng dụng gọi xe phải làm việc này từ rất lâu rồi mới đúng.
 
Hạng C
15/7/11
707
574
63
Xác nhận
confirm
Câu nói "thời gian là tiền bạc" được áp dụng triệt để trong trường hợp này. Giờ đặt xe là biết rõ xe đã chạy tới đâu rồi, nên em thấy khoảng chờ dưới 5p là hợp lý.
 
Hạng C
3/1/10
640
1.639
93
Việc Grab áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” được khách hàng và tài xế ủng hộ bởi tạo ra thói quen di chuyển văn minh cho người sử dụng

“Tài xế cũng cần kiếm cơm, đâu thể chờ bạn quá lâu”


Từ ngày 10/10/2019, Grab sẽ áp dụng phí “Xe chờ quá 5 phút” đối với trường hợp khách hàng không xuất hiện hoặc tới trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã đến điểm đón, khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.
Sau khi thông tin được công bố, nhiều khách hàng đưa ra ý kiến ủng hộ việc thu phí để nâng cao ý thức về thời gian của khách hàng. Bên dưới một khảo sát trên mạng xã hội về khoản phí mới này, bạn D.L bày tỏ sự ủng hộ: “Đúng rồi, tài xế cũng cần phải kiếm cơm, chứ đâu chờ bạn lâu được”.

Cánh tài xế chia sẻ, không ít cuốc xe phải chạy một quãng đường xa đến điểm đón nhưng sau đó không thể liên lạc với khách hàng. Tình trạng các bác tài phải đứng đợi lâu dưới trời mưa hoặc ở những nơi không cho phép dừng/đỗ xảy ra nhiều như cơm bữa. Nếu nỗi ám ảnh của shipper là bị “bom” hàng thì với các tài xế Grab là việc khách hàng “giờ dây thun” hoặc cho tài xế “leo cây”. Chính vì thế, cộng đồng tài xế Grab như trút bớt một nỗi lo khi chính sách mới này ra đời.

Thêm nữa, 100% số tiền thu từ phí “Xe chờ quá 5 phút” sẽ được chuyển cho tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ khách. Bác tài H.A chia sẻ: “Khách hàng là Thượng đế, nhưng Thượng đế cũng cần thấu hiểu cho công việc của các bác tài. Trong khi đợi bạn thì người ta có thể chạy thêm một cuốc khác rồi!”.
Từng phản đối kịch liệt khi biết tin Grab thu phí “Xe chờ quá 5 phút” nhưng sau đó, bạn Lê Khánh Vy (Quận 7, TP.HCM) cho biết: “Ban đầu mình tự hỏi sao không phạt tài xế đến trễ mà chỉ phạt khách hàng, như vậy có công bằng? Nhưng nghĩ kỹ lại mình thấy tội cho mấy bác tài. Nếu áp dụng phạt tiền khi tài xế đến trễ sẽ có nhiều người vì lo lắng, áp lực sẽ chạy nhanh hơn, nhỡ gặp tai nạn thì càng nguy hiểm. Mình hủy chuyến bắt lại chuyến khác có thể mất chút thời gian nhưng không làm ảnh hưởng đến “chén cơm của người khác”.

View attachment 2026788

Không áp dụng phí nếu tài xế không tới đúng điểm đón

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít bình luận bày tỏ sự băn khoăn trong các trường hợp tài xế yêu cầu khách hủy chuyến, tài xế đến trễ... Bạn T.B thẳng thắn đặt vấn đề: “Tôi đồng ý trả thêm tiền nếu việc để tài xế đợi lâu do lỗi của tôi. Nhưng đã vài lần, tài xế ở rất xa nhưng vẫn nhận cuốc khiến tôi phải chờ lâu. Vậy Grab tính sao? Lúc đó sao không phạt tài xế đến trễ?”.
Trả lời thắc mắc này, đại diện Grab cho biết, Grab sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón thông qua hệ thống định vị. Trường hợp định vị của tài xế chưa tới đúng điểm đón mà tài xế đã bấm “Tôi đã đến nơi", phí sẽ không được áp dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến. Đại diện Grab cũng cho biết thêm, khi đặt xe, khách hàng đều được báo trước thời gian tài xế dự kiến đến điểm đón và theo dõi được hành trình của tài xế trên ứng dụng. Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ với Tổng đài 24/7 của Grab 028 7108 7108 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
Theo báo giao thông
"Thấy tội cho bác tài", ok, đúng là nhiều khách hàng linh tinh thì có thế thật, thế trường hợp tài xế linh tinh thì có "thấy tội cho khách hàng" đàng hoàng không?

Trước tiên nó phải hợp lý, quy định rõ ràng chi tiết phạt khách 10K/lần thì cũng phải có quy định tương tự với tài xế, tài xế vi phạm thì Grab có trừ 10K cho khách hàng không? Không.

Túm lại là VN đã dung túng cho vị thế thống lĩnh thị trường của #Grab quá lâu (ngoài Grab còn quan chức/bộ ngành nào hưởng lợi?), vụ sáp nhập với Uber mãi vẫn chưa xử rõ ràng. Nếu không lạm dụng vị trí gần như độc quyền của mình liệu Grab dám làm vậy?

Từ vụ Grab có thể bị phạt ở Malaysia: Việt Nam đi trước nhưng chưa về sớm
https://www.thesaigontimes.vn/295135/tu-vu-grab-co-the-bi-phat-o-malaysia-viet-nam-di-truoc-nhung-chua-ve-som-.html

"Cụ thể, kể từ ngày 10-10-2019 hành khách gọi xe qua Grab ở Việt Nam sẽ phải trả mức phí “xe chờ quá năm phút” nếu đến điểm đón sau tài xế năm phút. Đương nhiên, vấn đề sẽ chẳng có gì quan ngại nếu Grab tiếp tục bảo đảm các chính sách bảo đảm quyền lợi đối ứng của hành khách như Grab đã từng tuyên bố. Đó chính là câu chuyện hành khách phải chờ khi xe và tài xế không đến điểm đón đúng như dự kiến."
 
Hạng D
10/9/08
2.237
2.141
113
Ủng hộ.
Trước giờ em chưa bao giờ để tx Uber hay Grab chờ quá 2 phút. Kể cả Taxi.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook