Phân khúc xe SUV cỡ trung Hạng nhất: Toyota Landcruiser Prado-Bình chọn OFC 2013

Hạng B1
30/1/09
95
29
18
Xác nhận
confirm
Phân khúc xe SUV cỡ trung


Hạng nhất: Toyota Landcruiser Prado



Trong nhiều năm qua, những chiếc xe SUV cỡ trung luôn là lựa chọn được người tiêu dùng Việt Nam tin cậy - đặc biệt là những ai thường xuyên phải bôn ba trên khắp các nẻo đường tổ quốc. Nổi bật lên những cái tên như Landcruiser Prado hay Pajero, những chiếc SUV đã thể hiện hết mình khả năng chinh phục địa hình trong khi vẫn đảm bảo tính tiện nghi cho người ngồi bên trong. Cùng với sự chuyển mình chung của thị trường xe và sự hiện diện của nhiều gương mặt mới như Pajero Sport hay Fortuner, đây là phân khúc nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng - đặc biệt là các khách hàng khối doanh nghiệp.


Toyota LandCruiser Prado - "đắt xắt ra miếng"!
Về kết quả bình chọn, Prado đã vượt lên mọi đối thủ (với 33,06% phiếu bình chọn) – một điều được cộng đồng Otofun đánh giá là “có thể dự đoán trước” đặc biệt là khi tiêu chí chính là “yêu thích” và bỏ qua mức giá vượt trội đáng kể. Thực tế, cái tên Landcruiser trong phân khúc xe SUV cũng có sức ảnh hưởng không thua kém gì “Mẹc” trong nhóm xe sang. Dù đã có mặt tại Việt Nam từ lâu, mẫu xe này của Toyota vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu – bất chấp sự hiện diện của nhiều gương mặt mới. Khả năng vận hành tốt, êm ái “đi xa không mệt”, bền bỉ là những ưu điểm mà các thành viên Otofun ưa thích ở Prado. Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng máy 2.7L là hơi yếu so với xe.

Trong khi đó, cái tên sát sườn lại là Huyndai SantaFe – một gương mặt Hàn Quốc. Điều này trái với nhiều nhận định của cộng đồng trước đây về thứ hạng tốt hơn cho các mẫu Ford Everest hay Toyota Fortuner. Thực tế, cả hai cái tên này đều xếp ở gần cuối bảng với chỉ chưa tới 10% tỉ lệ phiếu. Sự trội hơn của SantaFe nằm ở sự rộng rãi, chi phí đồ thay thế khá rẻ, ngoại hình đẹp và tương đối tiết kiệm xăng. Trong đó, Everest nhận được nhiều khen ngợi từ phía thành viên khi xem xét ở phân khúc xe dưới 1 tỷ VNĐ.

Đáng chú ý hơn cả chính là vị trí thứ ba của Toyota Highlander. Dù cho mấu này chưa được nhập khẩu chính hãng nhưng rõ ràng nó đang nhận được sự chú ý đặc biệt của cộng đồng (một điều mà nhà phân phối có lẽ nên quan tâm trong thời gian tới) – một phần nhờ mức giá khá hợp lý ở phân khúc đồng thời lại rất tiện dụng.


Tuy chưa được nhập khẩu chính thức, thứ hạng cao của Highlander
đã cho thấy nhu cầu khá lớn của cộng đồng với mẫu xe này.
Cuối cùng, đáng tiếc hơn cả có lẽ là sự tụt lùi của Pajero – huyền thoại địa hình một thời. Nền tảng cũ kĩ, tiện nghi nghèo nàn và ngoại hình bắt đầu già nua là những điểm khiến mẫu xe này rớt khỏi danh mục ưa thích của nhiều người. Theo một thành viên diễn đàn, hiện nay “Pajero vẫn rất ‘chất’ nhưng Prado lại ‘đủ ‘hơn” – điều cũng lý giải cho nhiều mẫu xe khác từng một thời lừng lẫy nhưng dần tụt lại sau các đàn em trẻ trung hơn.


Không biết họ đánh giá dựa trên tiêu chí gì hả các Bác?

 
1/4/07
21.975
16.649
113
0913168658
Đây là một dạng thăm dò dư luận, thị hiếu. Nêu đánh giá về kỹ thuật thì họ sẽ hỏi những người khác.
 
1/4/07
21.975
16.649
113
0913168658
T Thường các diễn đàn không cho phep copy bài nhau. Dạng như thế này thường không được đồng ý cả từ OF và OS.
 
Hạng B1
30/1/09
95
29
18
Xác nhận
confirm
Sorry cac bac , em ko bit, nho mod close gium

 
Hạng B2
5/2/15
365
642
93
Em thấy hầu như các ngân hàng đều mua Pajero để làm xe chở tiền.Chắc độ an toàn cao hơn xe khác :)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook