Tin Tức Paris cấm xe chạy dầu từ năm 2030

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.843
11.302
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
paris-petrol-ban.jpg
Paris vừa công bố sẽ cấm các xe chạy dầu khỏi trung tâm thành phố từ năm 2030. Không những vậy, từ năm 2040, tất cả các xe chạy bằng động cơ đốt trong cũng sẽ bị cấm bán trên toàn nước Pháp.[pagebreak][/pagebreak]

Đây là động thái quyết liệt cho thấy chính quyền Paris và Pháp đang muốn đẩy nhanh kế hoạch loại bỏ các phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch để chuyển sang dùng xe điện. Nước này đặt mục tiêu đến năm 2040, sẽ cấm các xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch hoạt động và đòi hỏi các thành phố lớn nhanh chóng loại bỏ những phương tiện này khỏi giao thông.
porsche-plug-in.jpg

Với tư cách là Thủ đô của Pháp, nơi sẽ tổ chức Thế vận hội Olympic vào mùa hè năm 2024 và là nơi ký kết Hiệp định toàn cầu mới nhất về biến đổi khí hậu, Paris muốn chấm dứt thời đại của xe chạy xăng dầu sớm. Theo đó, vào khoảng thời gian diễn ra Olympics, các xe chạy dầu diesel cũng đã giảm bớt rất nhiều so với hiện tại.

Theo số liệu năm 2016 của tạp chí ô tô Argus, 66 triệu người dân Pháp đang sở hữu khoảng trên 32 triệu xe ô tô chạy bằng động cơ đốt trong. Nhiều người dân Paris không sở hữu xe hơi, mà họ di chuyển bằng các hệ thống giao thông công cộng rộng khắp. Và ngày càng có nhiều mạng lưới giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt hay dịch vụ cho thuê xe đạp phát triển nhanh chóng trên khắp nước Pháp. Năm ngoái, các xe chạy điện thuần có doanh số đạt 1,1% tại Pháp. Dù con số không lớn nhưng lại vượt mức trung bình so với toàn châu Âu (0,7%). Tuy nhiên doanh số này khó có thể so sánh với Na Uy với thị phần 13,4% là xe điện.
Renault-ZOE-1.jpg
Renault-ZOE-5.jpg
548A1550.jpg

548A1550.jpg paris-petrol-ban.jpg porsche-plug-in.jpg Renault-ZOE-1.jpg Renault-ZOE-4.jpg Renault-ZOE-5.jpg
Theo Reuters​
 
Hạng B2
11/6/15
411
1.328
93
Quận Bình Thạnh
Xác nhận
confirm
Từ Mỹ, châu Âu tới Trung Quốc đều chạy theo xe điện hết rồi. VN vẫn loay hoay với xe concept và nhà máy chưa thành hình
 
Hạng D
31/10/14
2.029
4.346
113
Biên Hòa
Từ Mỹ, châu Âu tới Trung Quốc đều chạy theo xe điện hết rồi. VN vẫn loay hoay với xe concept và nhà máy chưa thành hình
Bác nói cũng chưa chính xác lắm.
Vinfast là dự án sản xuất ô tô.
Bài này đang nói về xu hướng bỏ máy xăng sang dùng mô tơ điện.

Xe xăng dầu hay xe điện chung quy cũng đều là ô tô.
 
Hạng B2
10/4/08
230
276
63
Đệ tứ quận-Sài gòn thành
Xác nhận
confirm
Chuyển từ động cơ dùng NHIÊN LIỆU HÓA THẠCH sang động cơ dùng ĐIỆN xét một cách sâu xa thì cũng chỉ là chuyển Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG từ dạng này sang dạng khác, từ nơi này sang nơi khác chứ có giảm gì đâu mà mọi người cứ lầm lẫn vậy nhỉ??!!
 
Reactions: QXPro
Hạng C
17/2/13
851
1.141
93
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xác nhận
confirm
Chuyển từ động cơ dùng NHIÊN LIỆU HÓA THẠCH sang động cơ dùng ĐIỆN xét một cách sâu xa thì cũng chỉ là chuyển Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG từ dạng này sang dạng khác, từ nơi này sang nơi khác chứ có giảm gì đâu mà mọi người cứ lầm lẫn vậy nhỉ??!!
Em thì muốn hỏi lại là Bác có lầm lẫn không ạ ? Bác biết về sustainable development không ? Bác biết về quy định REACH cho các sản phẩm công nghiệp bán ra ở Châu Âu không ? Bác biết về phần mềm tính toán ô nhiễm simapro không ?
Năm 2009 em tốt nghiệp ở Pháp về lĩnh vực sustainable development engineering thì thế giới đã chiến đấu trong lĩnh vực này được gần 30 năm rồi, và thời điểm đó thì trên báo đài Việt Nam còn chưa nói gì nhiều về "phát triển bền vững". Họ có tính toán thực tế cả, cho dù tất cả các nước đều đang đua nhau để tìm con đường đúng, nhưng họ chấp nhận có sai sót để đi nhanh hơn. Hiện tại lĩnh vực này đang rất hot nhưng ở Việt Nam thì phần đông là nói thôi chứ kiến thức chẳng có mấy . Em nghĩ bác cần khiêm tốn hơn khi phát biểu điều gì đó vì cái xứ dãy chết họ không dốt lắm đâu ạ.
 
Hạng B2
13/11/13
468
915
93
Xác nhận
confirm
Em thì muốn hỏi lại là Bác có lầm lẫn không ạ ? Bác biết về sustainable development không ? Bác biết về quy định REACH cho các sản phẩm công nghiệp bán ra ở Châu Âu không ? Bác biết về phần mềm tính toán ô nhiễm simapro không ?
Năm 2009 em tốt nghiệp ở Pháp về lĩnh vực sustainable development engineering thì thế giới đã chiến đấu trong lĩnh vực này được gần 30 năm rồi, và thời điểm đó thì trên báo đài Việt Nam còn chưa nói gì nhiều về "phát triển bền vững". Họ có tính toán thực tế cả, cho dù tất cả các nước đều đang đua nhau để tìm con đường đúng, nhưng họ chấp nhận có sai sót để đi nhanh hơn. Hiện tại lĩnh vực này đang rất hot nhưng ở Việt Nam thì phần đông là nói thôi chứ kiến thức chẳng có mấy . Em nghĩ bác cần khiêm tốn hơn khi phát biểu điều gì đó vì cái xứ dãy chết họ không dốt lắm đâu ạ.
Đại học Việt Đức VGU ở Binh Duong dậy môn này đã 6 năm rồi. Ghơm bác cứ tưởng như là mình bác biết Môn nà Đức nó giỏi hơn Pháp bác nhé.
 
Hạng C
17/2/13
851
1.141
93
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xác nhận
confirm
Đại học Việt Đức VGU ở Binh Duong dậy môn này đã 6 năm rồi. Ghơm bác cứ tưởng như là mình bác biết Môn nà Đức nó giỏi hơn Pháp bác nhé.
Bác biết có sách giáo khoa dạy về chế tạo máy ở Việt Nam bao nhiêu năm rồi không ạ ? Mà ngày hôm nay còn đang mong chờ Vinfast làm con xe đầu tiên đó bác, còn thiết bị cơ khí chuyên dụng thì chúng ta vẫn đang nhập hoàn toàn. Từ chỗ học đến chỗ ứng dụng thực hành và có được kết quả mong muốn còn khoảng cách xa lắm. Bác đã biết môn đó rồi bác chia sẻ giúp em trong vài dòng về sustainable development để em mãn nhãn xem ạ. Còn nếu chỉ nói xuông thì em xin rút lui, vì mục tiêu của em không phải là hơn thua, mà là chia sẻ.
Nói đến cái vụ giáo dục lại thấy bức xúc, em mới phỏng vấn mấy em học IT system and network mới ra trường, đau lòng nhất là nghe phần trình bày "em không có được thực hành, phần thiết bị security trường không trang bị được nên em toàn học chay trên sách vở", hay "trường bảo đề tài này tốn tiền lắm, thôi em làm đề tài nông nghiệp thông minh lập trình con chip này cho rẻ để ra trường". Tiền tiêu phá thì vụ nào cũng nghìn tỉ, nghìn tỉ, nghìn tỉ, mà sinh viên thì không có thiết bị thực hành, trẻ em thì không được đến trường, bệnh viện thì quá tải, .... Chẳng biết khi nào các bác ở trển mới biết được con người là quan trọng số 1 và đầu tư vào con người là đầu tư có lợi nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: Osin and trunggia
Hạng B2
10/4/08
230
276
63
Đệ tứ quận-Sài gòn thành
Xác nhận
confirm
Em thì muốn hỏi lại là Bác có lầm lẫn không ạ ? Bác biết về [BCOLOR=#ff0000]sustainable development[/BCOLOR] không ? Bác biết về quy định [BCOLOR=#ff0000]REACH [/BCOLOR]cho các sản phẩm công nghiệp bán ra ở Châu Âu không ? Bác biết về phần mềm tính toán ô nhiễm [BCOLOR=#ff0000]simapro [/BCOLOR]không ?
Năm 2009 em tốt nghiệp ở Pháp về lĩnh vực sustainable development engineering thì thế giới đã chiến đấu trong lĩnh vực này được gần 30 năm rồi, và thời điểm đó thì trên báo đài Việt Nam còn chưa nói gì nhiều về "phát triển bền vững". Họ có tính toán thực tế cả, cho dù tất cả các nước đều đang đua nhau để tìm con đường đúng, nhưng họ chấp nhận có sai sót để đi nhanh hơn. Hiện tại lĩnh vực này đang rất hot nhưng ở Việt Nam thì phần đông là nói thôi chứ kiến thức chẳng có mấy . Em nghĩ bác cần khiêm tốn hơn khi phát biểu điều gì đó vì cái xứ dãy chết họ không dốt lắm đâu ạ.
Ối.....Ối!!! Dao to búa lớn thế anh bạn !! Mình chỉ biết chút chút thôi, biết đến đâu nói đến đó nha.
Sustainable development is the organizing principle for meeting human development goals = Phát triển bền vững là nguyên tắc tổ chức để đáp ứng các mục tiêu phát triển con người. Còn về cái gọi là GOALS của nó theo UN thì có thể tham khảo ở đây: http://www.un.org/sustainabledevelopment/sustainable-development-goals/
REACH (Registration, Evaluation, Authorisation and restriction of CHemicals)is a regulation of the European Union, adopted to improve the protection of human health and the environment from the risks that can be posed by chemicals. = REACH là một quy định của Liên minh châu Âu, thông qua để cải thiện việc bảo vệ sức khoẻ con người và môi trường từ những nguy cơ có thể gây ra bởi các hóa chất.


Trong 04 cái gọi là SimaPro như hình bên dưới, bạn muốn nói về cái nào??
simapro.png
simapro 2.png

REACH.png


REACH 2.png


REACH 3.png
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
17/2/13
851
1.141
93
Vũng Tàu
trungdao.vn
Xác nhận
confirm
Ối.....Ối!!! Dao to búa lớn thế anh bạn !! Mình chỉ biết chút chút thôi, biết đến đâu nói đến đó nha.
Sustainable development is the organizing principle for meeting human development goals = Phát triển bền vững là nguyên tắc tổ chức để đáp ứng các mục tiêu phát triển con người. Còn về cái gọi là GOALS của nó theo UN thì có thể tham khảo ở đây: http://www.un.org/sustainabledevelopment/sustainable-development-goals/
REACH (Registration, Evaluation, Authorisation and restriction of CHemicals)is a regulation of the European Union, adopted to improve the protection of human health and the environment from the risks that can be posed by chemicals. = REACH là một quy định của Liên minh châu Âu, thông qua để cải thiện việc bảo vệ sức khoẻ con người và môi trường từ những nguy cơ có thể gây ra bởi các hóa chất.


Trong 04 cái gọi là SimaPro như hình bên dưới, bạn muốn nói về cái nào??
View attachment 830333 View attachment 830334
View attachment 830337


View attachment 830349

View attachment 830350
Hi hi, em đọc qua rồi và em xin thua, em xin rút lui bác ạ.
 
Reactions: LẠC HẬU
Hạng B2
10/4/08
230
276
63
Đệ tứ quận-Sài gòn thành
Xác nhận
confirm
Hi hi, em đọc qua rồi và em xin thua, em xin rút lui bác ạ.
Ở trên mình nói cũng chưa được rõ !! Ý mình là có chuyển sang dùng ĐIỆN thì điều quan trọng vẫn phải là HIỆU SUẤT SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG. Chứ ĐIỆN thì phải lấy từ nhà máy, mà nhà máy ĐIỆN mà dùng THAN với DẦU thì rõ ràng là Ô NHIỄM chỉ chuyển từ nơi này sang nơi khác (từ cái xe vào nhà máy phát điện).
Cái phần CHÍNH, QUAN TRỌNG của những nghiên cứu phát triển của các nước là "TÌM MỌI CÁCH NÂNG CAO HIỆU SUẤT ĐỘNG CƠ" cộng với "SỬ DỤNG TRIỆT ĐỂ NĂNG LƯỢNG TÁI SINH của CHÍNH CÁI XE" thì lại chẳng thấy ai nói !!!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook