Đánh Giá Xe Nissan Terra - SUV dành cho người yêu thích cầm lái; điểm mạnh ở khung gầm và công nghệ an toàn

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.481
8.114
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_TERRA-1.jpg

Vừa qua Nissan Việt Nam đã tổ chức chương trình trải nghiệm và khám phá đầy đủ các tính năng nổi bật và khả năng vận hành của Nissan Terra hoàn toàn mới. Thông qua chương trình Nissan Intelligent Mobility - Chuyển động thông minh cùng Nissan Terra em đã có dịp trải nghiệm Nissan Terra “lên rừng xuống biển” trên quãng đường dài hơn 500 km qua 5 tỉnh thành - Tp. HCM, Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu với những cung đường on và off-road tuyệt đẹp [pagebreak][/pagebreak]​
otosaigon_Nissan Terra ONE-2.jpg

Khởi hành từ TP. HCM, sau khi thoát ra khỏi những con đường nội đô đông đúc của thành phố HCM và thành phố Biên Hoà, đoàn xe di chuyển theo quốc lộ 1A rẽ vào tuyến đường DT761 tiến về xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu), Đồng Nai băng qua những cung đường rừng gập ghềnh thuộc chiến khu D để đến bán phà 107 đi về Định Quán thuộc địa phận tỉnh Đồng Nai.
otosaigon_Nissan Terra ONE-3.jpg
Đoàn xe di chuyển trên cùng đường đẹp trải đầy hoa giấy
otosaigon_Nissan Terra ONE-4.jpg
Nissan Terra là mẫu xe mới gia nhập phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam, SUV cỡ trung nhà Nissan sở hữu thiết kế ngoại thất bề thế và cực kỳ nam tính được thể hiện ở thân hình vuông vức. Terra thừa hưởng kiểu dáng thể thao và giàu cảm xúc của “người anh em” bán tải Navara và theo phong cách thiết kế đặc trưng của thương hiệu Nissan hiện nay có thể dễ dàng nhận thấy ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt “V-Motion” mạ crôm, nối liền cụm đèn pha LED góc cạnh với đường viền LED tạo hình một chiếc “lưỡi câu” tương đồng với cụm đèn hậu phía sau. Bên cạnh đó, Terra còn ghi điểm bởi những đường cong nhẹ nhàng tạo nên một cá tính riêng biệt khi nhìn từ bên hông.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-5.jpg
Khi nói đến cái đẹp của một mẫu xe nào thì nó còn tùy thuộc vào sự cảm nhận khác nhau của từng người. Chắc chắn các bác sẽ đồng ý rằng, mỗi một mẫu xe đều mang vẻ đẹp rất riêng của nó, ở Nissan Terra nó không mang thiết kế ấn tượng kiểu “đập vào mắt” ngay lập tức, mà nó mang một vẻ đẹp có chiều sâu được thể hiện bằng những đường nét thiết kế đơn giản, “phảng phất” một chút gì đó nam tính gợi nhớ đến hình ảnh của “đàn anh” Nissan Armada, nhưng nó vẫn đủ sự tinh tế và sắc sảo trong thiết kế đáp ứng nhu cầu dành cho những khách hàng khó tính. Với em, Terra càng nhìn lâu sẽ càng thấy nó đẹp - quan điểm cá nhân.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-6.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-8.jpg

Hành trình từ TP. HCM đến Lâm Đồng trong ngày đầu tiên trải qua 230 km, trong đó 40 km là cung đường off-road. Mở màn là khu đường gập gềnh ở khu vực chiến khu D, đoạn từ Phú Lý đến bến phà 107.
otosaigon_Nissan Terra ONE-9.jpg
Đây là cung đường tuyệt vời để trải nghiệm hệ thống treo của Terra, xe được trang bị hệ thống treo phía trước độc lập tay đòn kép với thanh cân bằng đảm bảo độ vững vàng và độ ổn định khi vào cua đồng thời mang đến sự êm ái, cân bằng cho thân xe không bị lắc ngang khi qua những nấm mô, đường không bằng phẳng.​
Thực sự em rất thích phuộc trước của Terra, nó đủ độ cứng vững nhưng vẫn mang lại êm ái vừa đủ, nó không có chòng chành hay “khuyến mãi” thêm nhiều giao động sau khi “ăn” những mấp mô. Tương tự như Chevrolet Trailblazer và Isuzu MU-X, Terra sử dụng hệ thống treo đa liên kết phía sau có thanh cân bằng để tăng cường khả năng xử lý và cân bằng xe.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-10.jpg
Ở phiên bản hàng đầu, Nissan Terra được trang bị 6 túi khí, loạt phanh ABS/EBD/BA, tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát ổn định hỗ trợ đắt lực cho off-road. Trang bị hệ thống an toàn chủ động là điểm mạnh của Terra, các bác sẽ nhận được: hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống camera thông minh 360 và cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm khả dụng để đi cao tốc đường trường,... Điều này giúp Nissan Terra đánh bại nhiều đối thủ trong phân khúc nếu so với nó về công nghệ.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-11.jpg
Terra sử dụng tay lái trợ lực dầu, cảm giác lái của Terra có thể hơi nặng nề nếu so sánh các đối thủ, nhưng nó cho độ phản hồi mặt đường khá tốt giúp người lái cảm nhận rõ ràng mặt đường bên dưới rằng mình đang đi qua cái gì

otosaigon_Nissan Terra ONE-12.jpg
Nissan cho biết Terra có khoảng sáng gầm 225mm, khả năng lội nước 450mm và bộ vi sai trượt giới hạn (LSD) đủ để nó đáp ứng các loại địa hình off-road thực tế khi sử dụng​

Nissan Terra được trang bị động cơ xăng (QR25) 4 xy-lanh thẳng dung tích 2.5L (máy hút khí tự nhiên) cho công suất tối đa 169hp tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 241Nm có được từ 4.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh 4WD (2 cầu bán thời gian) mượn từ người anh em Navara thông qua hộp số tự động 7 cấp (7 AT), khi trải nghiệm thực tế động cơ xăng 2.5L này nó đủ mạnh mẽ không hề yếu khi xem trên bảng thông số kỹ thuật, nhờ vào sự linh hoạt của hộp số 7 cấp trên Terra giúp chiếc SUV vận hành trơn tru. Hy vọng Terra tại Việt Nam sẽ sớm có thêm phiên bản máy dầu để mở ra nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-13.jpg
Ưu điểm của Terra nó là giảm tiếng ồn phát sinh từ đường, động cơ và ồn gió bao gồm ba lớp cách nhiệt, thảm sàn và kính nhiều lớp là những biện pháp kỹ thuật quan trọng để Nissan giảm tiếng ồn. Dù cầm lái trên đường trường hay đường gồ ghề, khả năng giảm tiếng ồn của nó đáng được khen ngợi, đây một điểm cộng cho Terra. Bên cạnh gầm bệ của Terra rất tốt nhờ chia sẻ từ người anh em Nissan Navara, gầm bệ cho SUV và bán tải cỡ trung vốn là thế mạnh của hãng xe Nhật Bản vì họ đã có kinh nghiệm hơn 50 năm.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-14.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-15.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-16.jpg

Thế ngồi của ghế lái khi lái Nissan Terra giống như đang ngồi lái bán tải Navara với vô lăng, bảng táp-lô và tầm nhìn trên nắp ca-pô hoàn toàn giống nhau.

otosaigon_Nissan Terra ONE-17.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-18.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-20.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-21.jpg
Ở chế độ 2 cầu chậm (4LO) Terra dễ dàng vượt qua các đoạn đường gồ ghề, đầy bùn đất.
otosaigon_Nissan Terra ONE-22.jpg
Chặng tiếp theo, đoàn trải nghiệm cung đường Thanh Sơn - Tà Lài tiếp đó di chuyển theo đường Phú Lập - Nam Cát Tiên để vào đường 600A. Những chiếc Nissan Terra leo dốc, vượt ngầm nước cạn để tiếng vào huyện Đạ Teh - huyền miền núi nằm ở phía Tây Nam tỉnh Lâm Đồng, nơi tiếp giáp với rừng quốc gia Cát Tiên.​
otosaigon_Nissan Terra ONE-23.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-24.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-25.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-28.jpg
otosaigon_Nissan Terra ONE-29.jpg
otosaigon_Nissan Terra SUV -1.jpg
Nissan Terra được trang bị đèn pha full-LED tự động, bên cạnh đèn sương mù halogen phá sương 2 bên cản trước

otosaigon_Nissan Terra SUV -2.jpg
Buổi sáng thức dậy với view đẹp tại resort Je Taime Villa, ngoại ô Tp. Bảo Lộc
otosaigon_Nissan Terra ONE-14.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-15.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-16.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-17.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-18.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-20.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-21.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-22.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-23.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-24.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-25.jpg otosaigon_Nissan Terra ONE-28.jpg
 

Attachments

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.481
8.114
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Nissan Terra SUV -3.jpg
Ngày 9/3, tạm biệt Dambri, đoàn di chuyển về Lương Sơn thuộc địa phận tỉnh Bình Thuận, trên cung đường đèo tuyệt đẹp thuộc Quốc lộ 55, cả đoàn được trải nghiệm cảm giác lái đầm chắc và khả năng kiểm soát đổ đèo của Nissan Terra.​

otosaigon_Nissan Terra SUV -4.jpg
Đèo nối liền Lâm Đồng và Bình Thuận khúc quanh co thỏa mãn nhiều tay lái, Terra thực sự rất êm ái khi vận hành ở đường trường
otosaigon_Nissan Terra-1.jpg
Thiết kế hàng ghế thứ 2, 3 của Terra theo kiểu rạp chiếu phim, tức là các hàng ghế sau cao hơn hàng ghế thứ nhất. Để dễ dàng quan sát, Nissan đã khắc phục bằng cách lắp một gương chiếu hậu kỹ thuật số.​
otosaigon_Nissan Terra-15.jpg
Với chiều dài tổng thể 4.885mm và chiều rộng 1.865mm, Terra dài hơn 90mm và rộng hơn 10 mm so với Fortuner. Hàng ghế thứ 2 trên Terra có chỗ để chân rộng rãi và hàng ghế thứ 3 có lẽ sẽ thích hợp cho người cao dưới 1m6 hoặc trẻ nhỏ, nếu không sử dụng kinh doanh thì chúng ta ít khi nào “đá động” đến hàng ghế này, khi bình thường nó được gấp lại để gia tăng diện tích làm khoang hành lý.​
otosaigon_Nissan Terra SUV -5.jpg
otosaigon_Nissan Terra 2-4.jpg
otosaigon_Nissan Terra 2-5.jpg
otosaigon_Nissan Terra SUV -6.jpg
Cung đường đẹp ngỡ như nước Úc tại Bình Thuận

otosaigon_Nissan Terra 2-7.jpg
otosaigon_Nissan Terra 2-8.jpg
Chiều cùng ngày, cả đoàn tiến về Đồi cát tại xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, Bình Thuận và thử tài vượt cát của mẫu xe SUV này. Sau khi giảm áp suất lốp để tăng diện tích tiếp xúc giữa bề mặt lốp và mặt đường, tắt điều hoà, gài số thấp chạy giữ đều gia, Nissan Terra phát huy tối đa công dụng vượt qua các đồi cát lún một cách dễ dàng.​

otosaigon_Nissan Terra SUV -14.jpg
otosaigon_Nissan Terra SUV -8.jpg
otosaigon_Nissan Terra 2-10.jpg
otosaigon_Nissan Terra 2-11.jpg
Đoạn đường này mới phát huy tối đa khả năng đi off-road của Terra từ động cơ, hộp số, hệ dẫn động,...

otosaigon_Nissan Terra SUV -7.jpg
Khoảng sáng gầm 225 mm giúp Nissan Terra tiếp tục tự tin chinh phục đoạn đường sa mạc cát đá gập ghềnh trải dài hàng cây số

otosaigon_Nissan Terra SUV -11.jpg
Địa hình cát là nơi kiểm chứng sức mạnh của động cơ xăng 2.5L trên Terra và khả năng đi off-road rất tốt

otosaigon_Nissan Terra 2-12.jpg
Len lỏi vượt qua rừng cây để tiến vào Mũi Gió hay còn gọi là mỏm đá TanNobi - một phần đất nhô ra phía biển, địa điểm ưa thích của dân du lịch bụi, off-road
otosaigon_Nissan Terra SUV -10.jpg
otosaigon_Nissan Terra SUV -12.jpg

Đây là một địa điểm lý tưởng để cắm trại bằng lều qua đêm, hứng gió biển hay đón bình minh. Các bác chưa đi hãy thử một lần lăn bánh đến đây​

Phải mất nhiều năm để hãng Nissan phát triển và giới thiệu mẫu SUV được phát triển từ bán tải Navara ra thị trường nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Fortuner (dựa trên Hilux), Ford Everest (dựa trên Ranger) hay Mitsubishi Pajero Sport (dựa trên Triton),... Có thể khẳng định, Terra có thế mạnh nằm ở khung gầm, hệ thống treo vững chắc cho khả năng vượt địa tình rất tốt, công nghệ an toàn và hỗ trợ hàng đầu phân khúc và trong tầm giá (1,2 tỷ đồng) rất thiết thực để sử dụng trong cuộc sống hằng ngày hay di chuyển trong đô thị đông đúc.​
otosaigon_TERRA-3.jpg
Nếu không phải là một người chọn mua theo số đông thì Nissan Terra là một gợi ý mua SUV dành cho các bác, nhất là những ai thích SUV máy xăng, ở phiên bản cao cấp xe có giá 1,2 tỷ đồng mức giá này dễ tiếp cận hơn những phiên bản hàng đầu của các đối thủ như: Toyota Fortuner, Ford Everest hay Mitsubishi Pajedo Sport,... Nhìn chung, Nissan Terra là mẫu xe mang tính tiện dụng, đề cao công nghệ an toàn, trải nghiệm lái và khả năng vận hành đủ tốt để cạnh tranh với các đối thủ nhưng giá lại không quá đắt đỏ.​
otosaigon_TERRA-2.jpg
otosaigon_Nissan Terra SUV -3.jpg otosaigon_Nissan Terra SUV -4.jpg otosaigon_Nissan Terra SUV -5.jpg otosaigon_Nissan Terra 2-4.jpg otosaigon_Nissan Terra 2-5.jpg
otosaigon_Nissan Terra SUV -6.jpg otosaigon_Nissan Terra 2-7.jpg otosaigon_Nissan Terra 2-8.jpg otosaigon_Nissan Terra SUV -14.jpg otosaigon_Nissan Terra 2-11.jpg
 

Attachments

Hạng B2
26/3/17
341
332
63
Xác nhận
confirm
Mỗi lần nhìn cái lưới tản nhiệt của con này là thấy khó thở. Nhìn giống con Heo bị bịt mõm
 
Hạng C
23/11/18
728
573
93
33
Xác nhận
confirm
Ngoại thất con này thì ổn nhưng nội thất ko hợp gu của e
 
Hạng B2
15/8/17
232
105
28
31
Xác nhận
confirm
Mình thấy trong các hãng xe nhật Nissan là hãng thiếu tôn trọng thị trường Việt Nam nhất toàn đưa mấy con hàng tồn hết đời về bán rồi ba hoa là phiên bản dành riêng cho thị trường Việt , V seri ...này nọ
 
Hạng F
29/10/14
5.697
5.768
113
Xác nhận
confirm
Bữa đi bảo dưỡng xe ở nis. Leo nên con này coi thử. Tất cả đều ngon trừ cái taplo và vô lăng
 
Hạng B2
5/11/17
341
196
43
32
Xác nhận
confirm
Con này so với Mit PS thì con nào ngon hơn các bác?
 
Hạng B1
26/9/17
92
76
18
34
VIETNAM
Xác nhận
confirm
Tôi thấy chiếc Này các mối hàn phần sau xe khá thô và Lồi lõm không đều . Phần khe giữa cửa cốp và thân xe hở khá lớn và hoàn thiện khá tệ . Anh em thử bóc mấy lớp cao su ra coi sẽ tận tường ! Còn quang điểm cá nhân thì xe xấu đều từ nội đến ngoại nên ko dễ cưới về nhà trừ khi được tặng sính lễ các kiểu .
 
Hạng C
14/8/16
933
1.140
93
35
Bác nào muốn mua terra thì mua lẹ đi, chứ mà bán ế quá nissan lấy khung gầm kiểu dáng Ps gắn cái logo nissan vô kêu xe nissan thì bỏ mịa!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook