Tư Vấn Chia Sẻ Nhớt càng đắt tiền càng tốt?

Hạng D
15/5/14
2.870
1.759
113
Bay Area ,Norh California, USA
Đúng rồi. Quan trọng là có loại dầu nhớt đó có hợp cho xe hay không chứ nhớt đắt tiền chưa chắc đã tốt đâu ạ
Quan trong nhất là xài đúng nhớt có cấp độ đúng theo xe
Nhiều người có quan niệm sai lầm ví dụ xe dùng nhớt 20 mà phang nhớt 30 hay 40.Xài nhớt đặc khi xe còn mới là cực kỳ sai lầm
 
Reactions: Osin
Hạng D
29/10/16
1.579
698
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Quan trong nhất là xài đúng nhớt có cấp độ đúng theo xe
Nhiều người có quan niệm sai lầm ví dụ xe dùng nhớt 20 mà phang nhớt 30 hay 40.Xài nhớt đặc khi xe còn mới là cực kỳ sai lầm
Còn khi bán xe thì để để dầu 80 cho máy êm đó bạn người cali ... khó biết lắm nha. Nhớt rẽ tiền tiêu chuẩn máy 10K thay cho xe cũ là OK, còn xe cũ chơi nhớt xịn thì còn chết dử nửa
 
Tập Lái
8/3/18
19
6
3
Xác nhận
confirm
Em chào các bác,

Em đang đi xe Kia Cerato Koup 2.0AT nhập Hàn đời 2009. Xe em đi đã được 95.000km rồi. Qua garage bạn em giới thiệu, họ tư vấn thay nhớt Đức Rheinol ECO 0W20 + 1 chai nano khoang nhớt. Do em không rành, mấy nay cứ lo lo thế nào vì xe đi cũng gần 100.000km rồi mà xài nhớt 0W20 có loãng quá ko ạ?! Em hay đi loanh quanh Sài Gòn, trung bình 2 tháng đi đường dài 1 lần ạ.

Em cảm ơn trước những lời góp ý của các bác ạ!
 
Hạng D
15/5/14
2.870
1.759
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em chào các bác,

Em đang đi xe Kia Cerato Koup 2.0AT nhập Hàn đời 2009. Xe em đi đã được 95.000km rồi. Qua garage bạn em giới thiệu, họ tư vấn thay nhớt Đức Rheinol ECO 0W20 + 1 chai nano khoang nhớt. Do em không rành, mấy nay cứ lo lo thế nào vì xe đi cũng gần 100.000km rồi mà xài nhớt 0W20 có loãng quá ko ạ?! Em hay đi loanh quanh Sài Gòn, trung bình 2 tháng đi đường dài 1 lần ạ.

Em cảm ơn trước những lời góp ý của các bác ạ!
Xe KIA đời 2009 1 là xài nhớt 5w-30 hay là 10w-30
https://www.kia.com/content/dam/kwcms/kme/uk/en/assets/static/owners/service-maintenance/Oil-Grades-and-Capacities.pdf
Nếu xài nhớt 0w-20 là quá loãng.Dùng nhớt đặc hơn hay loãng hơn đều không tốt cho xe mới.
Chắc ăn thì xem lai tài liệu hướng dẫn kèm theo xe hay trên cái nắp nhớt nó có khắc mã nhớt khuyến cáo dùng cho xe.Tôi nghĩ xe bạn dùng nhớt 30.Nếu xài nhớt 5w-20 thì xài nhớt 0w-20 chả sao cả vì độ nhớt ( viscosity ) khi máy nóng ở nhiệt độ làm việc đều là 20, còn 5 hay 0 chỉ khác nhau khi máy mới khởi động chưa nóng lên mà thôi.
Chai nano khoang nhớt kia là gì? Phụ gia bảo vệ động cơ ( engine treatment additive ) à.Có nó cũng tốt, không có cũng chả sao.
 
Reactions: Ximocko
Tập Lái
8/3/18
19
6
3
Xác nhận
confirm
Xe KIA đời 2009 1 là xài nhớt 5w-30 hay là 10w-30
https://www.kia.com/content/dam/kwcms/kme/uk/en/assets/static/owners/service-maintenance/Oil-Grades-and-Capacities.pdf
Nếu xài nhớt 0w-20 là quá loãng.Dùng nhớt đặc hơn hay loãng hơn đều không tốt cho xe mới.
Chắc ăn thì xem lai tài liệu hướng dẫn kèm theo xe hay trên cái nắp nhớt nó có khắc mã nhớt khuyến cáo dùng cho xe.Tôi nghĩ xe bạn dùng nhớt 30.Nếu xài nhớt 5w-20 thì xài nhớt 0w-20 chả sao cả vì độ nhớt ( viscosity ) khi máy nóng ở nhiệt độ làm việc đều là 20, còn 5 hay 0 chỉ khác nhau khi máy mới khởi động chưa nóng lên mà thôi.
Chai nano khoang nhớt kia là gì? Phụ gia bảo vệ động cơ ( engine treatment additive ) à.Có nó cũng tốt, không có cũng chả sao.
Dạ, em cũng đinh ninh nghĩ 5W30 là hợp nhất cho xe em. Do dù gì xe em cũng đi 100.000km rồi. Nhưng lúc đó bên garage cứ nói đổ 0W20 bảo đảm êm ru, xe bốc mà tiết kiệm xăng, em cũng nể cả thành ra thôi đổ luôn ạ. Đổ xong về cứ nghĩ về nó hoài, tìm manual xem nữa rồi đúng như bác nói xe em hãng đề xuất là W30 thiệt ạ.

Còn chai nano nhớt kia thì anh bạn bảo đổ nó vô để nano nó trám chỗ nào bị bào mòn ở động cơ. Kaka. Em thì người dùng ko rành sâu về mấy này, nên nghe sao biết vậy, cũng muốn tốt nhất cho xe nên đổ luôn :((
 
Hạng D
29/10/16
1.579
698
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Đồng ý với người bạn cali. Tuỳ vào máy mà để additif vào. và có những loại 50.000 hay 100.000 do đó xe ở tây âu, bắc mỹ, nếu thương xe thì 500.000 kms là rất bình thường hay 20 năm cũng còn tốt.
Còn dầu thì máy càng già càng xài đậm đặc , như 20W50, còn máy mới xài từ 5Wxx là được.

Các tay bán xe, mánh mung quay compteur xe, sau dó thay dầu .... embrayage cho nó đặc và êm hơn, sau đó máy lột dên, chuyện nầy xãy ra rất nhiều bên Tây âu do các nước Đông âu qua bán xe chơi khăm,

Kia 100.000 kms với nhiệt đới thì tôi nghĩ nên xài 20W50 là vừa, tệ lắm là 20W40, Thà thay thường xuyên dầu (nhớ thay lọc luôn nhé, đừng tin 2/1 vì lọc cũ đã dơ rồi)

Còn bạn muốn kỹ hơn thì trước nhất, xả nhớt cũ, sau đó thay lọc, để nhớt rẽ tiền, cho máy chạy 20 phút sau đó xả và thay nhớt tốt vào.
 
Hạng D
15/5/14
2.870
1.759
113
Bay Area ,Norh California, USA
Kia 100.000 kms với nhiệt đới thì tôi nghĩ nên xài 20W50 là vừa, tệ lắm là 20W40, Thà thay thường xuyên dầu (nhớ thay lọc luôn nhé, đừng tin 2/1 vì lọc cũ đã dơ rồi)
Lạy bố, Xe được hãng khuyến cáo xài nhớt 30 bố đi khuyên người ta xài nhớt 40 hay 50.Nhiệt đới hay không nhiệt đới liên quan gì mà phải xài nhớt đặc.Xài nhớt đặc vừa hại máy vừa hao xăng chứ hay ho gì
 
Hạng D
15/5/14
2.870
1.759
113
Bay Area ,Norh California, USA
Dạ, em cũng đinh ninh nghĩ 5W30 là hợp nhất cho xe em. Do dù gì xe em cũng đi 100.000km rồi. Nhưng lúc đó bên garage cứ nói đổ 0W20 bảo đảm êm ru, xe bốc mà tiết kiệm xăng, em cũng nể cả thành ra thôi đổ luôn ạ. Đổ xong về cứ nghĩ về nó hoài, tìm manual xem nữa rồi đúng như bác nói xe em hãng đề xuất là W30 thiệt ạ.

Còn chai nano nhớt kia thì anh bạn bảo đổ nó vô để nano nó trám chỗ nào bị bào mòn ở động cơ. Kaka. Em thì người dùng ko rành sâu về mấy này, nên nghe sao biết vậy, cũng muốn tốt nhất cho xe nên đổ luôn :((
Gặp tôi, tôi chửi đám kia cho tắt bếp luôn.Thứ 1 khuyến cáo người ta đổ nhớt không đúng với khuyến cáo của hãng đã là 1 cái sai, cái sai thứ 2 là tưởng là đổ ba cái nano kia vô là nó sẽ trám động cơ đã bi mài mòn.Cái này là ba xạo 100%.Ba cái phụ gia bảo dưỡng động cơ ( engine treatment additive ) ở Mỹ này có đầy, có điều nó chỉ bảo vệ động cơ ít bi mài mòn vì thành phần của nó là phụ gia chống ma sát, giúp máy êm hơn, tiết kiệm xăng hơn 1 tí, làm việc cùng với nhớt động cô chứ không thể thay thế nhớt động cơ chứ không hề dám quảng cáo có tính năng trám vá động cơ đã bi mòn vì đảm bảo bi kiện 100% vì quảng cáo láo lếu đấy.
Điều bác cần làm là đổ nhớt 30, dùng nhớt loai tốt và không nên dùng ba cái nano kia nữa.Đúng nghỉa tiền mất tật mang đấy.
 
Hạng D
29/10/16
1.579
698
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Đúng là tuỳ loại xe, những xe cũ thường dùng nhớt đặc hơn
Theo lý thuyết thì số đầu càng nhỏ thì dùng ở nơi nhiệt độ thấp, và số thứ 2 thì độ lõng của nó cách nhau qua chữ W

Những quốc gia lạnh thường dùng số đầu nhỏ để khi đề máy thì dầu sẽ lên lẹ, rất dể hiểu. Nói về VN thì hiếm khi dưới 10 độ C đừng nói là dưới 20 độ C do đó số đầu cao là không có vấn đề.
Nói về số thứ 2 thì càng nhỏ thì càng lõng, nhưng khi máy nóng thì dù 0W50 hay 20W50 đều giống nhau về độ lõng

Khi máy đã già thì các pistons, các segments không còn bó sát, dỉ nhiên là mòn với độ cho phép, do đó người ta mới dùng loại nhớt đặc (để trám, cũng như bơm bánh xe bằng khí N2 hay không khí, vì phân tử N2 lớn hơn không khí thường (O2,N2...lung tung) do đó khí N2 khó thoát ra và giử được lâu .

Về dầu máy , nếu như uống dầu nhiều, khói xanh, thì nên dùng ..W50 thí dụ 1000 kms uống 1L dầu W30 hay W40 thì nên dùng dầu W50.

Do đó những xe bị tua máy, để máy êm, sửa compteur, họ thường dùng dầu hộp số với tỉ số cao thí dụ như 75W80 .... để dành cho xe trên 500.000 kms và bán lại cho người không biết

Điều quang trọng cho tất cả các xe dù mới hay cũ, nên để một bình chừng 1l trong xe, 1 bình nước làm nguội máy

Còn về đồ thêm vào dầu.
Có những hiệu chuyên nghiệp, có những hiệu bá vơ, những xe mới thì thật sự không cần thiết như những xe cũ từ 100.000 kms thì cũng nên cần sau khi thay dầu

Một thương hiệu rất nhiều người biết đến FACOM 006014 , các bạn có thể tìm trên mạng
hay GS27 .....

Bạn có thể check trên google tìm hiểu tại sao, tôi tạm không dịch ra ở đây, vì ai cũng có máy vi tính cả
 
Hạng B1
29/8/19
98
30
8
27
Xác nhận
confirm
Không hẳn vậy, nhưng em nghiêng về ý kiến mắc một chút sẽ ngon hơn
 
Hạng D
12/9/14
1.499
734
113
39
Xác nhận
confirm
Đúng là tuỳ loại xe, những xe cũ thường dùng nhớt đặc hơn
Theo lý thuyết thì số đầu càng nhỏ thì dùng ở nơi nhiệt độ thấp, và số thứ 2 thì độ lõng của nó cách nhau qua chữ W

Những quốc gia lạnh thường dùng số đầu nhỏ để khi đề máy thì dầu sẽ lên lẹ, rất dể hiểu. Nói về VN thì hiếm khi dưới 10 độ C đừng nói là dưới 20 độ C do đó số đầu cao là không có vấn đề.
Nói về số thứ 2 thì càng nhỏ thì càng lõng, nhưng khi máy nóng thì dù 0W50 hay 20W50 đều giống nhau về độ lõng

Khi máy đã già thì các pistons, các segments không còn bó sát, dỉ nhiên là mòn với độ cho phép, do đó người ta mới dùng loại nhớt đặc (để trám, cũng như bơm bánh xe bằng khí N2 hay không khí, vì phân tử N2 lớn hơn không khí thường (O2,N2...lung tung) do đó khí N2 khó thoát ra và giử được lâu .

Về dầu máy , nếu như uống dầu nhiều, khói xanh, thì nên dùng ..W50 thí dụ 1000 kms uống 1L dầu W30 hay W40 thì nên dùng dầu W50.

Do đó những xe bị tua máy, để máy êm, sửa compteur, họ thường dùng dầu hộp số với tỉ số cao thí dụ như 75W80 .... để dành cho xe trên 500.000 kms và bán lại cho người không biết

Điều quang trọng cho tất cả các xe dù mới hay cũ, nên để một bình chừng 1l trong xe, 1 bình nước làm nguội máy

Còn về đồ thêm vào dầu.
Có những hiệu chuyên nghiệp, có những hiệu bá vơ, những xe mới thì thật sự không cần thiết như những xe cũ từ 100.000 kms thì cũng nên cần sau khi thay dầu

Một thương hiệu rất nhiều người biết đến FACOM 006014 , các bạn có thể tìm trên mạng
hay GS27 .....

Bạn có thể check trên google tìm hiểu tại sao, tôi tạm không dịch ra ở đây, vì ai cũng có máy vi tính cả
Bác lấy đâu cái lý thuyết mà xe cũ dùng nhớt đặc do piston và bạc đã hở ? Công nghệ nhớt bây giờ đạt đến đỉnh cao rồi. Bác ko biết thì đừng có phổ biến xe cũ dùng nhớt đặc. Xe càng cũ thì càng dùng nhớt loãng vì động cơ đã yếu thì cần dễ dàng bơm nhớt. Động cơ đã hao nhớt thì tìm lý do và làm lại máy chứ ko có cái chuyện dùng nhớt đặc và lắp đầy các khe hở động cơ. Lý thuyết như vậy cũng đi tuyên truyền vớ vẫn thật chứ
 
Hạng D
12/9/14
1.499
734
113
39
Xác nhận
confirm
Thảo luận nhẹ một chút nha các bác. Giống như cái tít, em thấy câu "tiền nào của nấy" hình như không đúng với chuyện chọn nhớt cho lắm, vì quan trọng nhớt có hợp với xe không chứ mắc tiền chưa chắc đã hợp phải không?
Sẵn tiện cho em xin chút kinh nghiệm chọn nhớt cho cả xe ga lẫn xe số với ạ. Thanks các bác
Các thông số nhớt cho xe máy tay ga
  • API SA SB SC ... SN cao nhất
  • Jaso MB
  • Base (nhớt khoáng) dường như ko có hãng nào dám ghi trên bao bì
  • Semi synthetic (bán tổng hợp)
  • FULLY SYNTHETIC (nhớt tổng hợp), chỉ số bôi trơn và độ ổn định cao
Thông thường nhớt càng đặc thì chỉ số bôi trơn càng cao nhưng nó chỉ tương đối.
Xe mới dùng nhớt đặc vẫn ok nhưng nhớt loãng tổng hợp vẫn tốt hơn ... Còn nhiều thứ nữa. Nhiêu đó đủ chọn nhớt rồi
 
Hạng D
29/10/16
1.579
698
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Bác lấy đâu cái lý thuyết mà xe cũ dùng nhớt đặc do piston và bạc đã hở ? Công nghệ nhớt bây giờ đạt đến đỉnh cao rồi. Bác ko biết thì đừng có phổ biến xe cũ dùng nhớt đặc. Xe càng cũ thì càng dùng nhớt loãng vì động cơ đã yếu thì cần dễ dàng bơm nhớt. Động cơ đã hao nhớt thì tìm lý do và làm lại máy chứ ko có cái chuyện dùng nhớt đặc và lắp đầy các khe hở động cơ. Lý thuyết như vậy cũng đi tuyên truyền vớ vẫn thật chứ
Vậy bạn biết khi piston, segment mòn thì bạn dùng nhớt lỏng để vào ? thứ hai xe mà làm máy tức là xe đã đến mức độ nào và chủ xe chịu chi phí để làm lại máy, Tuỳ vào thời điểm nào, nơi nào,
Tôi thí dụ xe bạn nhảo segment vớt 50 vạn thì bạn muốn tống khứ nó đi, hay lua xe khác hay quăng ngoài nghĩa địa xe. Nếu muốn tống khứ nó đi với máy 50 vạn thì bạn đổ nhớt lõng hay đặc. Còn như quăng nghĩa địa, mua xe khác không bàn đến.

Lấy logique mà suy luận khi segment mòn mà dùng nhớt lõng là hoàn toàn có vấn đề, trừ khi bạn ở xứ lạnh (mà điều kiện đang đặt ra là ở VN) luôn trên 20 độ C nhé.
 
Hạng D
15/5/14
2.870
1.759
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bác lấy đâu cái lý thuyết mà xe cũ dùng nhớt đặc do piston và bạc đã hở ? Công nghệ nhớt bây giờ đạt đến đỉnh cao rồi. Bác ko biết thì đừng có phổ biến xe cũ dùng nhớt đặc. Xe càng cũ thì càng dùng nhớt loãng vì động cơ đã yếu thì cần dễ dàng bơm nhớt. Động cơ đã hao nhớt thì tìm lý do và làm lại máy chứ ko có cái chuyện dùng nhớt đặc và lắp đầy các khe hở động cơ. Lý thuyết như vậy cũng đi tuyên truyền vớ vẫn thật chứ
Nói linh tinh. Xe cũ bạc, pist
Bác lấy đâu cái lý thuyết mà xe cũ dùng nhớt đặc do piston và bạc đã hở ? Công nghệ nhớt bây giờ đạt đến đỉnh cao rồi. Bác ko biết thì đừng có phổ biến xe cũ dùng nhớt đặc. Xe càng cũ thì càng dùng nhớt loãng vì động cơ đã yếu thì cần dễ dàng bơm nhớt. Động cơ đã hao nhớt thì tìm lý do và làm lại máy chứ ko có cái chuyện dùng nhớt đặc và lắp đầy các khe hở động cơ. Lý thuyết như vậy cũng đi tuyên truyền vớ vẫn thật chứ
Ếch ngồi đáy giếng vừa thôi ông ngoai. .Chiêu cũa mấy ông bán xe cũ cao miles ở Mỹ ( không biết việt nam thì sao ) là phang nhốt đặc vô để xe máy êm.Người mua sau này về xài nhớt đúng theo xe lúc đó phát hiện ra xe máy kêu thấy rõ.Ví dụ xe cũ chạy 100k-200k thay vì xài nhớt 5w-30 hay 10w-30 thì bọn bán xe phang nhớt 40 vô.Chiêu lừa gà này ai mua xe cũ chuyên môn bi dính chấu.
Đó là đứng nói là phang nhớt 0w-20 hay 5w-20 cho xe xài nhớt 30 khi đã cũ, cao mile là cực kỳ ngu xuẩn.
Ông thấy có bao giờ nhớt củng cấp đô nhốt mà hãng này nhốt lỏng hơn hãng kia không. Không tin thì mua 1 bình nhớt Pennzoil full synthetic về test với nhớt các hãng khác có củng cấp độ nhớt đi là biết
 
Reactions: Osin
Hạng D
29/10/16
1.579
698
113
Pháp
Xác nhận
confirm
Nói linh tinh. Xe cũ bạc, pist

Ếch ngồi đáy giếng vừa thôi ông ngoai. .Chiêu cũa mấy ông bán xe cũ cao miles ở Mỹ ( không biết việt nam thì sao ) là phang nhốt đặc vô để xe máy êm.Người mua sau này về xài nhớt đúng theo xe lúc đó phát hiện ra xe máy kêu thấy rõ.Ví dụ xe cũ chạy 100k-200k thay vì xài nhớt 5w-30 hay 10w-30 thì bọn bán xe phang nhớt 40 vô.Chiêu lừa gà này ai mua xe cũ chuyên môn bi dính chấu.
Đó là đứng nói là phang nhớt 0w-20 hay 5w-20 cho xe xài nhớt 30 khi đã cũ, cao mile là cực kỳ ngu xuẩn.
Ông thấy có bao giờ nhớt củng cấp đô nhốt mà hãng này nhốt lỏng hơn hãng kia không. Không tin thì mua 1 bình nhớt Pennzoil full synthetic về test với nhớt các hãng khác có củng cấp độ nhớt đi là biết
Ôi bạn người cali ... Không biết thì từ từ, không cần nóng giận, chỉ nói là logique, vật lý thì khi segment mòn (tức là có độ hở so với cylindre) thì muốn cho sức ép trong piston lên cao thì cần thu hẹp lại độ mòn, tức là các phân tử nhớt phải to hơn , cũng như khí nitro với khí thường khi bơm bánh xe ...

Nếu như tôi muốn bán xe cũ thì cú quất 75W90 ...với máy chừng vài chục vạn ... là êm ..... Còn như bạn người Cali phá chén cơm người khác thì coi chừng nha ... Thân!
 
Hạng D
12/9/14
1.499
734
113
39
Xác nhận
confirm
Nói linh tinh. Xe cũ bạc, pist

Ếch ngồi đáy giếng vừa thôi ông ngoai. .Chiêu cũa mấy ông bán xe cũ cao miles ở Mỹ ( không biết việt nam thì sao ) là phang nhốt đặc vô để xe máy êm.Người mua sau này về xài nhớt đúng theo xe lúc đó phát hiện ra xe máy kêu thấy rõ.Ví dụ xe cũ chạy 100k-200k thay vì xài nhớt 5w-30 hay 10w-30 thì bọn bán xe phang nhớt 40 vô.Chiêu lừa gà này ai mua xe cũ chuyên môn bi dính chấu.
Đó là đứng nói là phang nhớt 0w-20 hay 5w-20 cho xe xài nhớt 30 khi đã cũ, cao mile là cực kỳ ngu xuẩn.
Ông thấy có bao giờ nhớt củng cấp đô nhốt mà hãng này nhốt lỏng hơn hãng kia không. Không tin thì mua 1 bình nhớt Pennzoil full synthetic về test với nhớt các hãng khác có củng cấp độ nhớt đi là biết
Cái vụ đổ nhớt đặc lừa đảo cho xe chạy ko nổi thì ai chẳng biết. Chú tào lao thì ngậm bớt miệng chứ phát ngôn linh tinh. Lý thuyết nào nói xe cũ trên 100k km phải dùng nhớt đặc hơn? Dẫn chứng thử coi ?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook