Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Nhờ tư vấn xử lý tiếng ồn từ lốp Santafe 2019

Hạng C
13/11/15
565
410
63
HoChiMinh city, Vietnam
Xác nhận
confirm
Gửi bác ..
"Less noise while traveling, because the groans squeaks and rattles normally associated with bodywork movement due to stresses and strains are not heard so much, and road noise from tires is more "distant," all due to the bodywork being isolated from the chassis by rubber pads around the attachment bolts, or by suspending the body on the chassis."
Đọc kĩ đi bác, suy ra cao su được dùng cho các bu-lông (bolts) để siết lực giữa frame và body. Mục đích bolts ở đây là tăng độ siết, ko phải mục đích chống ồn. Hơn nữa lượng bu-lông được dùng chỉ vài cái, còn lại là hàn vào các mối quan trọng. Cho nên, ồn giữa body-on-frame vs unibody là như nhau nếu xét về cấu trúc thiết kế (tức là bỏ đi yếu tố khác cấu trúc như lốp, khoản sáng gầm)
 
Hạng B2
14/9/10
450
186
43
Xác nhận
confirm
Hóng. Santafe 2019 đúng hơn phân khúc khác. Các bác tư vấn bác chủ cách khắc phục mà sao cứ nói lòng vòng
 
Hạng B2
22/1/19
375
355
43
Đọc kĩ đi bác, suy ra cao su được dùng cho các bu-lông (bolts) để siết lực giữa frame và body. Mục đích bolts ở đây là tăng độ siết, ko phải mục đích chống ồn. Hơn nữa lượng bu-lông được dùng chỉ vài cái, còn lại là hàn vào các mối quan trọng. Cho nên, ồn giữa body-on-frame vs unibody là như nhau nếu xét về cấu trúc thiết kế (tức là bỏ đi yếu tố khác cấu trúc như lốp, khoản sáng gầm)
Vì mục đích thiết kế nên cố tình tách riêng ra 2 cái mà bác lại nói phải hàn dính chúng lại thì tách làm gì nhỉ? Đã vậy lại còn hàn những kết nối chính (quan trọng), còn lại dùng mối nối bu-lông, bác có thấy làm vậy nó rất kỳ cục không? Sao người ta không hàn hết luôn cho đồng bộ? Bác đã thử đọc kỹ chưa mà bác kêu em đọc chưa kỹ?
 
Hạng B2
22/1/19
375
355
43
Tiếng ồn khó chịu nhất là do máy cộng hưởng với vỏ tạo ra vô số hạ âm có thể khiến người ta phát điên. Ví dụ innova vs fortuner đời cũ. Santafe chống ồn tốt do vỏ cứng.

Tiếng ồn khó chịu thứ nhì là do lốp va đập với mặt đường. Có 2 loại, một loại đi vào đường sỏi và một loại đi vào ổ gà
Loại đi vào đường sỏi như kiểu mưa rào thì xe nào cũng bị, xe càng thấp lốp càng rộng càng bị nhiều. Nếu e k nhầm thì bọn Testla cũng k tránh đc món này.
Loại va vào ổ gà nó như trống đánh bên tai, nó cũng tạo ra Hạ âm nên rất khó chịu, cái này phải thay lốp êm. Hoặc như Everest nó làm ra cái máy triệt tiêu hạ âm nhưng k thể triệt để đc.

Khó chịu thứ 3 là gió. Nghe đâu thay loại kính cách âm sẽ đỡ, nhưng rất đắt.

Nói chung tiếng ồn có hại nhất là hạ âm, xe nó đã chống đc cái này rồi thì thôi cầu kỳ làm gì. Ngồi thong dong đi phố nói chuyện thấy sướng là ngon, còn muốn chạy cao tốc, đường sỏi vẫn êm ru thì máy bay nó cũng k làm đc
Bác nói hay!
 
Hạng B2
15/6/16
465
533
63
36
Xác nhận
confirm
Bác đã đi Ranger rồi mà bác chạy các loại khung liền khối như Sedan, Cuv sao mà chịu nổi tiếng ồn lốp. Cách tốt nhất là chuyển qua Everest, Fortuner. Tóm lại là dòng SUV khung rời thì mới khắc phục được tiếng ồn lốp. Nếu bác yêu thích thương hiệu Hyundai thì chỉ chạy con H100 là k bị ồn mà máy khá vọt.
 
Hạng C
13/11/15
565
410
63
HoChiMinh city, Vietnam
Xác nhận
confirm
Bác đã đi Ranger rồi mà bác chạy các loại khung liền khối như Sedan, Cuv sao mà chịu nổi tiếng ồn lốp. Cách tốt nhất là chuyển qua Everest, Fortuner. Tóm lại là dòng SUV khung rời thì mới khắc phục được tiếng ồn lốp. Nếu bác yêu thích thương hiệu Hyundai thì chỉ chạy con H100 là k bị ồn mà máy khá vọt.
Do Ranger/Fortuner...lốp béo vành nhỏ hơn San nên ít ồn hơn San chứ liên quan gì khung rời ở đây bác.
 
Hạng C
13/11/15
565
410
63
HoChiMinh city, Vietnam
Xác nhận
confirm
Vì mục đích thiết kế nên cố tình tách riêng ra 2 cái mà bác lại nói phải hàn dính chúng lại thì tách làm gì nhỉ? Đã vậy lại còn hàn những kết nối chính (quan trọng), còn lại dùng mối nối bu-lông, bác có thấy làm vậy nó rất kỳ cục không? Sao người ta không hàn hết luôn cho đồng bộ? Bác đã thử đọc kỹ chưa mà bác kêu em đọc chưa kỹ?
Là sao bác?
Hàn là bởi vì có chỗ cần phải hàn và có chỗ cần phải dùng bu-long thôi. Và chỗ dùng bu-long/ốc mới dùng đệm cao su.
 
Hạng B2
15/6/16
465
533
63
36
Xác nhận
confirm
Do Ranger/Fortuner...lốp béo vành nhỏ hơn San nên ít ồn hơn San chứ liên quan gì khung rời ở đây bác.
Nếu bạn đã chạy thử qua dòng xe bình dân chứ k phải xe sang nhé bạn sẽ thấy khung gầm rời như bán tải cách âm gầm (trong đó có tiếng lốp) vượt trội so với khung liền khối như thế nào nhé
 
Hạng C
13/11/15
565
410
63
HoChiMinh city, Vietnam
Xác nhận
confirm
Nếu bạn đã chạy thử qua dòng xe bình dân chứ k phải xe sang nhé bạn sẽ thấy khung gầm rời như bán tải cách âm gầm (trong đó có tiếng lốp) vượt trội so với khung liền khối như thế nào nhé
Em chạy rồi bác. Do khác về thông số lốp thôi.
Tuy nhiên, nếu cùng thông số lốp và vành, áp suất lốp, cùng phân khúc xe thì chưa chắc khung rời ít ồn hơn khung liền khối
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook