Tin Tức Nhầm chân ga, người phụ nữ đâm Fadil vào gốc cây và lý do túi khí không nổ

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.455
8.089
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
1987243
Vừa qua, một chiếc VinFast Fadil do một phụ nữ cầm lái đã gặp tai nạn vì đâm vào một gốc cây bên đường ở Hải Dương làm cộng đồng mạng đã xôn xao vì túi khí trong xe không nổ.​
Ban đầu, dựa trên nhiều hình ảnh tại hiện trường đã có nhiều ý kiến cho rằng người phụ nữ đã lùi chiếc Fadil ra đường và đánh lái móc vào gốc cây. Tuy nhiên, video clip vừa được công bố sau đó thì có thể thấy rõ xe Fadil ban đầu đang được đỗ ven đường (có bật xi nhan), sau đó người lái nhả phanh tay vào số và tiến thẳng về phía trước và lao lên vỉa hè rồi đâm vào gốc cây sau đó, cú đâm đã khiến thân xe chệch sang một bên.​

1987244
1987245
1987246
Ảnh cắt từ video​

1987239

Hình ảnh cabin xe không bung túi khí chính là đề tài được cộng đồng mạng tranh cãi bàn luận bên cạnh đưa ra nhiều giả thuyết và lý do túi khí trong xe không nổ. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này được người nhà người phụ nữ cầm lái xác nhận là do nhầm chân ga và phanh: ‘’Hôm nay em Fadil được Bà ngoại cho trải nghiệm leo hè và hôn cây túi bụi sau sự cố nhầm chân ga và chân phanh! May mà Bà không sao, em ấy bị thương nhè nhẹ! Mong e sớm lành lặn trở về nhà nha’’

Sau vụ tai nạn, đại lý VinFast ở địa phương đã nhanh chóng đến cứu hộ và đưa chiếc Fadil về sửa chữa. Được biết, nhân viên kỹ thuật của VinFast đã tiến hành giám định chiếc Fadil bằng thiết bị Car-O-Liner, sau đó xe được xác định rằng hệ thống túi khí trên Fadil vẫn hoạt động tốt bằng, cú đâm chỉ dừng lại ở mức độ nhẹ và làm biến dạng một số chi tiết mềm phần đầu xe và chưa đủ điều kiện để túi khí nổ. Trong khi đó, khung xe vẫn chưa bị biến dạng sang cú đâm.​

1987241
1987242
1987240


1987238
Fadil tại đại lý VinFast Hải Dương. Ảnh. Khanh Linh
1987249


Trước khi đến tay người tiêu dùng, VinFast Fadil đã vượt qua thử nghiệm an toàn tại Trung tâm kĩ thuật General Motors Hàn Quốc theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP. VinFast Fadil đã vượt qua được tất cả các bài thử nghiệm va chạm. Chiếc Fadil gặp nạn thuộc phiên bản tiêu chuẩn, được trang bị 2 túi khí phía trước.​

Hệ thống túi khí (SRS) trên xe sẽ được kích hoạt khi xe có va chạm xảy ra, trong đó cảm biến va chạm sẽ xác định được mức độ va chạm này, nếu va chạm vượt quá giá trị quy định thì cụm cảm biến túi khí trung tâm sẽ kích ngòi nổ nằm trong bộ túi khí. Kết quả là túi khí sẽ nổ để giảm thiểu va chạm cho hàng khách bên trong cabin. Tuy nhiên, túi khí không được thiết kế để bung trong mọi tình huống va chạm, túi khí sẽ không bung trong một số tình huống va chạm bao gồm: va chạm tốc độ thấp, va chạm tốc độ cao, va chạm bên, trong va chạm xiên góc, va chạm chui gầm, va chạm lăn tròn và va chạm chính giữa. Các bác nghĩ gì về vụ va chạm này của Fadil? Hãy để tại bình luận bên dưới.​

1987251
1987252
1987253
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
10/7/16
590
492
63
29
Xác nhận
confirm
Va chạm cũng ko tới mức nghiêm trọng mà cứ mong túi khí nổ làm chi cho phí tiền
 
Hạng D
25/6/16
1.905
1.656
113
Xác nhận
confirm
Đụng nhẹ hay nặng là túi khí được nhiều Bác trên diễn đàn đưa ra mổ xẻ trước tiên, E sợ luôn.
 
Reactions: CuBiMi

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook