Tin Tức Mua sedan hạng sang cỡ trung dưới 3 tỷ đồng: Chọn Mercedes-Benz E 300 AMG hay BMW 530i?

Các bác chọn mẫu xe nào?

  • BMW 530i

    Bình chọn: 36 52,9%
  • Mercedes-Benz E300 AMG

    Bình chọn: 32 47,1%

  • Total voters
    68
Hạng D
6/5/04
1.485
730
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Doanh số tốt vì nó rẻ hơn nhiều bác ợ ! GS cũng cùng nhóm xe này nhưng chỉ có doanh số chưa bằng 10% của ES thôi. Bác đừng vì doanh số mà phán là GS tệ hơn ES nhé ;)

Trong chủ đề của thớt ở VN, Bim 5 không đến nỗi kém thậm chí trên một số mặt là hay hơn Mer E nhưng doanh số thì thua thảm hại thời gian qua em nghĩ là cơ bản tại giá cao ! Kể cả ngờ nghệch và cuồng toy như bác nói thì ở vn mình doanh số ES + GS cũng chả có cửa nẻo gì so với E class. Bác nghĩ chỉ có bác là người tiêu dùng thông thái còn số đông những người mua E là ếch chắc !
tks bác! Cơ bản mình comment trên cơ sở là gia đình có mấy anh em có đủ cả És 350, BMW 520 và E250.

ES 350 còn không có cửa so với 2 em kia, chứ đừng nói ES 250 lại còn đòi ngồi cùng mâm tận 530 và E300. Mình chạy dòng E thì thấy cơ bản nó lành, còn 520 xe nhập về VN cắt trụi lủi nên cậu em phải độ. Chạy thực tế 520 hao xăng hơn E250 trong thành phố.
 
Hạng D
6/5/04
1.485
730
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Đó là bác chú trọng khâu vận hành nên tiêu chí của bác phải chọn xe cầu sau, máy tubor. Còn em đề cao sự thoải mái, máy đủ dùng không thích turbor, ghế êm, cabin yên tĩnh, chỗ để chân rộng, lên xe ngồi cho cảm giác thư giãn. Em không thuộc dạng đam mê tốc độ, chạy nhanh ôm cua làm gì bác?
ah, cái đó là tiêu chí của Lexus bác. Cơ bản là khi so sánh thì cần đúng giá cả xe mà thôi. Nếu các bác không mang ES 250 vào đây thì đâu ai chê ES 250. Người ta chỉ nói nói thua xa 2 em trong thớt thôi và vẫn thua 2 dòng thấp hơn là 520 và E200-_E250 về vận hành. Tiêu chí của mình cứ phải là cầu sau.
 
Hạng D
21/9/10
1.636
3.657
113
Nói chung, khi phân tích 1 vấn đề nên nghĩ khách quan tổng quát các thị trường rồi phán, vì mỗi thị trường có mỗi chính sách thuế riêng. Xe nào cũng có điểm hay điểm dở, quan trọng người mua cần 1 chiếc xe thế nào phù hợp túi tiền của mình để lựa chọn thôi, chả ai dại khờ ngây ngô tôn sùng 1 hãng nào đó bất chấp đâu.
anh bạn đang nói chuyện với ai mà thiếu đại từ xưng hô vậy?
 
Hạng D
6/5/04
1.485
730
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Case này ai làm nghiên cứu thị trường sẽ biết, E của mẽo là E300, và là nhập khẩu từ Đức, còn ES thì là made in Mẽo Kentucky, RX thì hưởng lợi hiệp định phi thuế quan Mỹ-Canada-Mexico rồi. Nên Mỹ là trường hợp duy nhất Lex rẻ hơn Mer, và case (Lexus - Luxury EXported to US) là kinh điển trong kinh doanh về sản xuất hướng tới đánh chiếm thị trường Mỹ rồi.
Ngược lại thì đa phần các thị trường khác, lex lại nhập khẩu, và mer lại lắp ráp rất nhiều. Nên áp dụng phép so sánh giá cho vn là hơi lệch pha.
Còn đúng là lex lái ko sướng, cabin dài theo chiều dài, nhưng sàn lại cao nên ngồi sẽ thoải mái với form người châu Á, mấy ông "cây sào" thì sẽ bị cấn đầu.
Nhưng mà vấn đề ở đây là "style", lex là cái gì đấy "muốn thoải mái cái đầu", về độ bền, chống ồn, lái nhẹ nhàng.
Thực ra giá mer rẻ thì nhiều fan thôi, ai cũng cần bảo về quan điểm tiêu dùng bản thân, còn nói thật là nếu thích lái trẩu, kể cả so với A6 Vịt Nam bản base 1.8 và nhất là bim thì vẫn là phế.
Công bằng là giá lex chắc là ok, vì các hãng khác cũng ko bán rẻ hơn. Mer E300 nhập bán rẻ nhưng mới bị Hùng Lâm bock phốt là Thái lọ rồi.
Còn cabin thì rộng nhất là 5 series, Es, A6 rồi tới E. Đa phần dân tình tới showroom toàn tự ngồi vào, chưa giữ ghế trước rồi thử ghế sau nên xe nào cũng ngồi vừa. Ông nào 1m8 thử ghế trước rồi giữ vị trí ghế,ra ngay vị trí đằng sau ngồi, thì sẽ ra vấn đề, cái này thì mấy hãng Đức, đã có kinh nghiệm ở Tung Của, phải dí bản Long Wheel Base để khắc phục vấn đề rồi.
theo mình biết thuế xe hơi Mỹ là 2.5% nên dù sao cũng là thị trường phản ánh giá trị thật đúng nhất. Gần đây Mỹ đe doạ tăng thuế oto nhập khẩu, không biết làm chưa bác.
 
Hạng D
6/5/04
1.485
730
113
Vietnam
Xác nhận
confirm
Thế thì tôi mới nói là "ko phải bản đặc biệt" vì Mer và B rất nhiều biến thể thế nên để so sánh Bác phải đưa chúng về cùng 1 mặt bằng để so sánh, VD: ES, B, Mer có các thông số kỹ thuật như khi được nhập về VN hiện nay thì mới đúng ạ. Như vậy thì ES có giá bán ở NN khoảng 40,000$ và BMW 5, Mer E có giá khoảng 50,000$ thôi à.
Chứ như cách tính của bác giả sử BMW 5 và Mer E là có giá 100,000 $ x 2,5 (thuế, phí các loại khi về VN) = 250,000$ thì ko đúng với giá bán hiện nay ạ, chẳng nhẽ Thaco bán lỗ cho người tiêu dùng. Còn ES giá 40,000$ x 2,5 = 100,000$ là đúng ạ (hóa đơn của Toyota VN xuất cho đại lý khoảng gần 2,4 tỷ).
Theo mình thấy thì gía tính thuế và khai báo của các brand có sự khác biệt và có vẻ thấp hơn giá trị thật của xe thì xe nhập khẩu như 530 mới có giá đó. Hoặc 530 ngậm vốn cần thanh lý. :):):)
 
Hạng B2
17/8/18
430
160
43
Xác nhận
confirm
Đã nói nó là phân khúc giá rẻ trong xe sang bác. Ở VN nếu nó bán rẻ hơn tương ứng 25% nếu là ES 250 so với 520 và E200 thì không ai nói. Bác đừng mang số bán nhiều ra đây vì Camry còn bán nhiều hơn. Ở đây đang nói giá trị xe và giá bán. Ở Mỹ ok vì bán rẻ. Ở VN là ảo. Còn về phần chạy, ES 250 nó vẫn thua Vinfast Lux A 2.0 bản 228hp. Cơ bản là vì dẫn động cầu trước phổ thông và máy ở mức bình thường. Bác nào còn thắc mắc ta sẽ cùng nhau làm 1 bài test: Tăng tốc / đánh lái gấp sang làn / bẻ cua tốc độ cao / chạy tốc độ cao rồi thắng gấp. Ok???
Nói
anh bạn đang nói chuyện với ai mà thiếu đại từ xưng hô vậy?
Xin lỗi anh, em nói thiếu từ "Các anh, các bác".
 
Reactions: Braveman
Hạng B2
15/9/04
488
71
28
HCM City
đáng lẽ phải lấy GS so với seri 5, E class - LS so với seri 7, S class chứ ES chỉ đem so với seri 3, C class là chuẩn
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook