Mồng 8 Tết - Xe em tèo bơm xăng nằm đường

Hạng B2
19/2/12
422
247
43
Cái này HÊN lắm đó! Người ta gọi là TIỀN VÔ NHƯ NƯỚC, TIỀN RA NHƯ RÙA.

 
Hạng C
18/9/07
534
174
43
40
minde nói:
Cái này HÊN lắm đó! Người ta gọi là TIỀN VÔ NHƯ NƯỚC, TIỀN RA NHƯ RÙA.
Chết vậy mà em lại thay bơm mới rồi, giờ chắc phải gắn lại bơm cũ quá.
 
Hạng F
4/5/11
5.153
4.009
113
49
Đà Lạt
Xác nhận
confirm
fiatsaigon nói:
nguyenhoangvu nói:
thompson nói:
Vậy là ổn roài hehehe. Mà Bác mua cái bơm xăng bao nhiêu xiền vậy? Nghe đồn giá hãng gần 6 chai đấy? Nếu hàng Tung của từ 700k - 1,5tr tùy chất lượng. OEM thì 3-4 tr. Mình nghe giang hồ đồn thế thoai chứ k rành về giá hihihi
Em mua cái của Bosch (made in China) giá là 750K, cái cũ là Bosch made in Germany nhưng hỏi trên này không có hàng. Còn ở SG thì chắc có đầy, nghe nói khoảng 1,2tr.

Hiện tại thì em đã biết cách hạ bình xăng, thay bơm/phao. Nhưng thực hiện lại thì thôi để gara cho nó lành.

DaiBig nói:
4runner nói:
Theo em biết các món như lọc gió, lọc xăng thì bơm xăng cũng là thứ cần thay thế định kỳ theo km sử dụng hoặc giờ sử dụng. Cấu tạo bơm xăng Bosch như hình này.


Fuel pump Bosch. 1.safety valve, 2.roller pump, 3.electromotor rotor, 4.magnets, 5.bars, 6.brushes, 7.relief valve, 8.pins
Mục 6 là chổi than, chổi than này sẽ mòn dần theo ngày tháng nên việc thay mới định kỳ là bắt buộc. Ngoài lý do hao mòn chổi than còn có thể do tắc nghẹt các van(1,7), cánh bơm(2) bởi chất lượng xăng xấu, lý do này rất bất ngờ không thể biết trước ngày em nó tèo. :D

Nếu được đề nghị chủ thớt cho CLB hưu trí mượn món đồ hư để mổ xẻ ra tìm nguyên nhân và cách khắc phục nếu có thể và để cùng nhau mở mang kiến thức.

Cùng quang điểm với Bác về định kì thay thế bơm xăng. Mấy Bác mới bị 1 lần đã thế, Em nhiều lần nên giờ có dư đến 3 cái lận.
Vậy mình nên thay theo định kỳ như thế nào? 1 vạn, 2 vạn hay 4 vạn? Mỗi lần thay sẵn súc bình xăng luôn cho hết cặn.
Ở VN, em không nghĩ mình có đủ chi phí để thay định kỳ cái bơm xăng này như bác 4runner nói đâu, trừ khi có tiền để mua và nuôi vợ dạng BIM, MER. Cái chính là nên tìm cái hàng bãi để sơ-cua cho yên tâm khi đi đường xa thôi. VN mình hay bị cái tật là thích đo tiêu hao nhiên liệu theo phương pháp truyền thống khi chạy xe máy là cho xe cạn xăng đến vạch đỏ, đổ xăng lại để canh. Điều này gây nguy hiểm về vấn đề giải nhiệt như bác Choixongxu nói nên bơm xăng dễ tèo hơn. Vì vậy theo em là mình cần chú ý không để nhiên liệu cạn - xăng còn 1/2 bình thì chịu khó đổ liền (vì trước sau gì cũng đổ) và đổ ở các cây xăng uy tín mà mình biết (dĩ nhiên cũng còn yếu tố hên xui nhưng xác suất an toàn cao hơn).

Sẵn đây em xin chia sẻ cách đo tiêu hao nhiên liệu, mà trên OS đã từng nói nhiều: bơm xăng đầy bình, có thể bơm thêm chút chút cho đầy đến miệng bình xăng. Reset ODO trip; sau đó có thể chạy 100km rồi lại vào đổ như trên. Xem mức xăng vừa đổ để biết tiêu hao nhiên liệu trên 100km (PS: nếu xài cái máy tính mà cái mobile nào cũng có thì không cần chạy đến 100km mới đổ xăng lại, mà có thể chạy đến bất cứ khoảng cách nào rồi sử dụng qui tắc tam suất đơn thuận mà tính toán: lấy 100 nhân cho số lít vừa đổ, sau đó chia tích đó cho số km đã đi được)

Su WaGon: giá 500K/cái bơm xăng, DIY dễ dàng.... dân nghèo chơi SWG nhịn 1 cữ ăn vặt là có thể giảm đi 1 nguy cơ nằm đường như bác chủ, đâu có chờ đại gia chơi Bi, Mẹc mới thay nổi.:D
 
Hạng C
11/11/14
541
573
93
35
Xác nhận
confirm
Xin lỗi bác chủ vì thớt này đã lâu lắm rồi nay em lang thang đọc được và có vài kinh nghiệm bản thân muốn chia sẻ với các anh em wagon sau này:
Em cũng bị tình trạng xe chạy trên 60km/h là nó ko lên nữa, xe bị khựng khựng giống hiện tượng xe máy hết xăng.
Cung đường gặp nạn từ SG về Bảo Lộc (nhà em ở Lộc Sơn).
Tháo bơm xăng ra thử vẫn xài được nhưng thay mới luôn cho yên tâm. Thế là đi được hơn 20km lại tiếp tục bị hiện tượng trên.
Lần này em lại DIY hạ cái bình xăng xuống tiếp và khám - phá ra thế này
000013660020600_1.jpg

cái bơm xăng tháo rời ra ngoài thì bơm rất mạnh và êm.
Khi ráp vô đế và phao thì nó kêu rè rè và xăng ra rất yếu.
Em quyết định đập phá luôn xem mắc chứng gì (mặc dù chưa có phụ tùng thay thế nhưng bực lắm nên chơi liều)

Nguyên nhân là do cái này đây
e6853bdb6de2686b5d778a65f0fcd3887ec305fe7aa0a6a781ee3af87eb66e57.jpg


Bên trong thân đế bơm có cái lọc mà nó bị nghẹt cứng luôn.
Mừng quá đã phán được bệnh nhưng mà
47497313b199651540d5d96c7ffaa52c5294f5f4656b0a6c879301d5fe69f3ea.jpg


Hậu quả của khám và phá là nó từa lưa thế đó, nhưng mà vui vì đã khám ra.
Em tiếp tục chế lọc ngoài và gắn ống lên trực tiếp, chỉ sử dụng cái đế giữ bơm và phao xăng.


1 tháng sau
Sau nhiều lần tiềm kiếm thất bại, em đã nhờ người đi tìm món đồ này
00b6a044106f91d619f026c93f9e2fe5a5bc55ae3c6b04159a0a95c3e5f43ddb.jpg

Em nó đã được thay mới hoàn toàn original
b1878e9ac0ab846b3d54d614ac7110ef1c6bb887d8e6b0e1f69a3ce1635e9744.jpg


Niềm vui mới chưa được bao lâu thì cái phao xăng nó ba trợn, đổ tràn xăng mà cứ báo hết.
Khổ tập 3, và lần hạ bình xăng này là lần thứ 4
chỉ để thay cái phao xăng tạm thời
70527b5844390803e94668ff6a3e77839d5f0fa397087759dc614b5a26d87e69.jpg


Thế đấy,
Bọn Nhật nó thiết kế như vậy để mỗi lần hạ bình xăng là thay hết cả cụm lọc bơm phao.
Em tiết kiệm thay từng món nên mới ra nông nỗi này!
Một kinh nghiệm để lại cho các bác chưa bị như em và bác chủ thớt này:
Hãy thay lọc xăng mỗi 40k km hoặc khi nào có lúa.
Đa số xe wagon anh em mình chạy đều mua lại từ 1-2-3-4-5 đời chủ, mà chắc ko chủ nào thay cái này đâu ạ !
 
Hạng C
11/3/11
946
455
63
Thay bơm xăng thì phải đội xe cao lên rồi tháo bình xăng mới lấy bơm xăng ra được. Em DIY cái bơm xăng ra được 1 mình do bình xăng SWG nhỏ, xác xe nhẹ nên mới đội con xe cao lên và tháo bình xăng ra dễ dàng.
Đối với Mit Jolie xác xe rất nặng thì để đội con xe cao lên và mình chui xuống dưới gầm xe để tháo & lắp bình xăng trong khi dụng cụ đồ nghề thiếu, thiết bị an toàn chống cái xe cao lên không có và kinh nghiệm làm yếu thì quá liều cho cái tính mạng của mình.
Bác nào khuyên bác chủ DIY 1 mình thì suy nghĩ dùm 1 cái.
bài này hay, cuối cùng cũng là đề cao bản thân mình.
 
Reactions: lecongvinhcr7
Hạng C
11/3/11
946
455
63
4000km hay 40000km vậy bác?


Em cũng chờ hóng vụ này. Xe em là phun xăng. Em nghĩ nếu khác thì khác nhau về áp suất bơm thôi.
áp suất trong đường ống xăng mà yếu thì chạy không ngọt, tăng tốc và vượt xe bị khựng. kế đến là có thể hao xăng, tùy mức sụt áp.
 
Reactions: fiatsaigon
Hạng C
11/3/11
946
455
63
Nay lang thang thấy bơm xăng giá cũng hạt dẽ: http://www.vatgia.com/home/bơm+xăng+xe+hơi.spvg
Lên hệ hieunam thì bơm của SWG giá 500K, nếu mình chủ động thì hạ bơm xăng và thay bơm thì tự DIY được.
Thế chứ còn hơn là bị nằm đường.
Liên hệ Hieunam thì được giá hạt dẽ, nhưng Việt Nam lại tăng lượng nhập siêu từ Trung Quốc. ???
 
Reactions: fiatsaigon
Hạng C
19/5/12
711
251
63
HCM
Xác nhận
confirm
các bác có phương án hạ bình xăng nào lúc xăng còn đầy ko ah.
bữa e hạ bình cực nhất khoản này, nó nặng nằm quằn quại dưới xe mà bê đỡ...hichic và nó chảy xăng ra rất là nguy hiểm
nếu có cách nào rút đc xăng ra gần hết thì hạ bình đơn giản hơn nhiều.
 
Reactions: pxtanh

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook