Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi thêm gần 300 xe liên quan đến lỗi túi khí

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.831
11.279
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
mercedes benz gla 45.JPG
Sau đợt triệu hồi với số lượng gần 7.000 xe vào tháng 4/2018, Mercedes-Benz Việt Nam lại phát hiện ra thêm 300 xe có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô lăng lái, khiến túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.[pagebreak][/pagebreak]

Theo đó, tổng số xe thuộc diện triệu hồi gồm 284 chiếc thuộc các dòng xe Mercedes-Benz: GLA 200, GLA 250 4MATIC, AMG GLA 45 4MATIC, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4MATIC, AMG CLA 45 4MATIC, A 200, A 250, AMG A 45 4MATIC sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 07/2017.

Trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe Mercedes-Benz A-Class (số loại 176), GLA (số loại 156), CLA (số loại 117) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass) và đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì Đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng…có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện.

Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

mercedes-benz gla5.jpg


Do đó, khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc khi nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, các bác vui lòng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Hai đợt triệu hồi trước đó các bác có thể tham khảo ở đâyđây.

mercdes-benz.jpg mercedes-benz gla5.jpg mercedes benz gla 45.JPG

Danh sách chi tiết các xe bị triệu hồi và các đại lý dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz VN đính kèm dưới đây:
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Reactions: Tuandta
Hạng B2
16/11/17
138
121
43
Thánh mà có gì xấu tý là đông đảo lên tiếng ^^.
Vui thôi nhé nhưng sự thật là vậy.
 
Hạng D
7/8/17
2.194
1.672
113
Xác nhận
confirm
Nhạy quá cũng khổ mà k nhạy cũng khổ :rolleyes:
 
Hạng B2
12/8/17
194
160
43
39
Xác nhận
confirm
Vậy là đang ôm bom hàng ngày à. Kinh thiệt. Nó bùm một cái thì không biết cả nhà có vô viện kịp không?
 
Hạng C
5/5/16
609
940
93
Xác nhận
confirm
nếu ai từng độ tay lái dòng mes 2001-2006 sang tay lái 2007-2012 đến nay thì sẽ biết cụm hệ thống điện trên tay lái cũ có dây mass trực tiếp từ sường vào cụm (dây nâu to) nên ko bị hiện tượng này, cụm điện tay lái mới từ sau 2007-... thì sử dụng vòng tiếp mass bị lỗi như đã nêu
chính vì thiết kế mass khác nhau nên khi độ lên tay lái kiểu đời sau 2007 cho các xe trước 2006 thì phải xử lý tiếp mass vào dây nâu trên cụm tay lái thì cụm điện mới điều khiển được...
lúc độ tay lái thì có biết xử lý, nhưng ko ngờ việc thiết kế kiểu mass này lại gây lỗi nặng nề vậy
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook