Tin Tức Mazda sẽ giới thiệu động cơ diesel sạch mới vào năm sau

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.460
8.093
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
2035736
Công nghệ xe điện và hybrid trong ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, nó lấp đầy khoảng trống về tiết kiệm nhiên liệu và khí thải còn lại của động cơ diesel sau vụ bê bối ‘’Dieselgate’’ của Volkswagen. Tuy nhiên, có một nhà sản xuất ô tô đã cam kết mở rộng và phát triển động cơ diesel – Mazda. Theo báo cáo từ Autocar, Mazda đang lên kế hoạch tiết lộ động cơ diesel sạch mới vào năm sau – 2020.​

2035745

Mazda đang chú trọng vào việc phát triển xe điện khi sắp tới tại Triển lãm ô tô Tokyo 2019 hãng xe giới thiệu mẫu xe điện sản xuất hàng loạt. Hiện tại, Mazda cung cấp động cơ diesel tăng áp kép SkyActiv-D 2.2 lít trong mẫu crossover CX-5 của mình, và đây là mẫu crossover máy dầu hiếm hoi đang bán tại thị trường Mỹ - thị trường vô cùng nhạy cảm với động cơ dầu. Tại Mỹ, Mazda CX-5 phiên bản máy dầu 2.2L phiên bản Signature cao cấp có giá bán khá cao lên đến 41.000 USD.​

2035751

Theo Autocar, trích lời ông Christian Schultze đến từ bộ phận nghiên cứu và phát triển Mazda châu Âu cho biết Mazda đang lên kế hoạch giới thiệu động cơ diesel hoàn toàn mới, và sẽ ra mắt vào năm tới. Ông nói: ‘’Chúng tôi đang gắn bó với động cơ diesel. Vào năm 2020, chúng tôi có một cách tiếp cận mới đối với động cơ diesel. Chúng tôi sẽ cho các bạn thấy làm thế nào để động cơ diesel sạch và rất hiệu quả có thể’’.​

2035748


Từ trước đến nay, Mazda là hãng xe Nhật luôn đi tiên phong trong việc phát triển động cơ xăng và dầu. Mazda không trú vào việc phát triển động cơ xăng tăng áp như các hãng xe đồng hương, mà đẩy tỉ số nén động cơ hút khí tự nhiên với công nghệ động cơ SkyActiv-G. Sau gần 2 năm kể từ khi Mazda công bố động cơ công nghệ SkyActiv-X mới mang tính cách mạng của mình, hồi tháng 6 vừa qua Mazda đã hé lộ hiệu suất động cơ SkyAtiv-X 2.0L mới cho công suất tối đa đạt 177 mã lực (180PS) đi cùng mô-men xoắn cực đại 224Nm, công suất này cao hơn so với động cơ 2.0L SkyActiv G hiện tại lắp trên Mazda3.​

Bên cạnh SkyActiv-X, Mazda được đồn đoán là đang ‘’hồi sinh’’ lại công nghệ động cơ xoay Rotary đã từng dùng trên RX-Series với cái tên ‘’SkyActiv-R’’. Hãy cùng chờ đợi những đột phá về công nghệ động cơ xăng, động cơ xăng điện-khí-hoá, động cơ điện và động cơ dầu của Mazda trong thời gian sắp tới.​

2035737
2035738
2035739
2035740
2035741
2035742
2035743
2035744
2035747
2035748
2035749
2035751
 
Reactions: Rồng Nguyễn
Hạng D
7/8/17
1.997
1.514
113
Xác nhận
confirm
E đang đi Everest biturbo, không hôi tí nào hết nha bác.
Một phần do e đổ dầu DO 0.001S của Petrolimex.
Hôi của em ở đây là khi dừng đèn đỏ sau con xe dầu mà k bị hoa mắt chóng mặt kìa bác, chứ k phải người ngồi trong xe :D. Chứ mà trưa nắng đang đi 2b nóng bỏ mợ mà đậu sau 4turn vs mấy con Pajero thì muốn tắt cmn thở.
 
Reactions: qd and Black Hawk
Hạng B1
24/3/19
66
95
3
Hanoi
Xác nhận
confirm
Mazda thế hệ mới làm nội ngoại thất đẹp hơn hẳn. Các mẫu xe thế hệ mới có chất khác biệt hẳn so với thế hệ cũ. Cảm giác lái cũng rất tốt trong khi options đầy đủ. Chạy trên đường mà máy nó nhắc nhở đến sốt ruột, nói vậy chứ rất thích khoản này ở Mazda. Mazda đang định vị mình leo lên cái mức giữa so với phổ thông và hạng sang. Không thể đọ với đội Mer Bim Audi Lexus nhưng so với đám Toy Hon Nis Su Hyun Kia thì vẫn thấy nhỉnh hơn về chất sang.
 
Reactions: DKmarket
t2k
Hạng B2
25/8/07
441
286
63
Cũng cày cuốc hơn chục năm mới có được đó bác :D
Lúc trước còn không dám mơ tới nữa...
mấy con máy dầu ở VN hầu như ko có hệ thống xử lý khí thải nên mới hôi, vì VN ko áp dụng tiêu chuẩn Euro 5. Nhưng mấy bác phải thấy sướng vì VN chưa áp dụng. Khi áp dụng euro 5 vào các dòng xe dầu thì hệ thống xử lý khí thải rất mắc tiền và rất hay gặp trục trặc, sửa chữa bảo dưỡng rất mắc tiền.
 
Reactions: TenaciousOwl
Hạng B2
25/3/19
113
113
3
39
Xác nhận
confirm
mấy con máy dầu ở VN hầu như ko có hệ thống xử lý khí thải nên mới hôi, vì VN ko áp dụng tiêu chuẩn Euro 5. Nhưng mấy bác phải thấy sướng vì VN chưa áp dụng. Khi áp dụng euro 5 vào các dòng xe dầu thì hệ thống xử lý khí thải rất mắc tiền và rất hay gặp trục trặc, sửa chữa bảo dưỡng rất mắc tiền.
E không phải dân cơ khí, nhưng đúng là cái gì phức tạp thường dễ phát sinh lỗi là đúng ở đâu cũng gặp.
Vd: giao diện phần mềm phức tạp thì hay nghe user càm ràm.
Kế hoạch đi chơi phức tạp thì dễ bị bùng nếu có thay đổi bất ngờ trên đường đi.
Cấu trúc xây dựng phức tạp cũng vậy.
 
Reactions: t2k

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook