Tin Tức Mazda CX-8 chính thức ra mắt với giá bán từ 1,149 tỷ đồng

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.444
8.073
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-5.jpg
THACO đã chính thức giới thiệu Mazda CX-8 tại nhà máy của tại Chu Lai, Quảng Nam với giá bán khởi điểm từ 1,149 tỷ đồng. Mazda CX-8 là làn gió mới trong phân khúc crossover 7 chỗ tại thị trường Việt Nam, tất cả phiên bản của CX-8 đều sử dụng động cơ SkyActiv 2.5L [pagebreak][/pagebreak]​
Mazda CX-8 mới được THACO phân phối gồm 06 màu sắc, 04 phiên bản lựa chọn và giá bán cụ thể (đi cùng với mức giảm) như sau:​
  • Mazda CX-8 Deluxe: 1.199 triệu đồng (Giảm 50 triệu)
  • Mazda CX-8 Luxury: 1.244 triệu đồng (Giảm 45 triệu)
  • Mazda CX-8 Premium: 1.399 triệu đồng (Giảm 50 triệu)
  • Mazda CX-8 Premium AWD: 1.444 triệu đồng (Giảm 45 triệu)
Khi áp dụng giảm giá, mức giá lần lượt cho các phiên bản là: 1,149 tỷ, 1,199 tỷ, 1,349 tỷ và 1,399 tỷ đồng.
Tất cả phiên bản Mazda CX-8 đều sử dụng chung động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên (N/A) cho công suất tối đa 188 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 252Nm có được từ vòng tua máy 4.000 vòng/ phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) và bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp (6 AT). Động cơ 2.5L này được trang bị hệ thống Dừng/ Khởi động động cơ i-Stop.​
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-2.jpg
Mazda CX-8 được thiết kế theo ngôn ngữ KODO lấy cảm hứng từ loài báo Cheetah, tổng thể CX-8 mang nhiều nét tương đồng với người em CX-5. Phần đầu xe mang nét sang trọng lịch lãm với cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mang họa tiết 3D với đường viền chrome vươn dài về phía ngoài. Trang bị cụm đèn pha, đèn sương mù và đèn chiếu sáng ban ngày LED tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. ‘’Dàn chân’’ CX-8 tiêu chuẩn với mâm 19 inch (225/55R19). Nhìn chung, CX-8 mang một vẻ đẹp cuốn hút, nhẹ nhàng và nổi bật.​
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-3.jpg
otosaigon_MAZDA CX-8 khung gầm -1.jpg
Khung gầm CX-8 so với CX-9​
Nội thất CX-8 được thiết kế theo triết lý ‘’Human - Centricity’’ lấy con người làm trung tâm của sự phất triển, kết hợp những giá trị nghệ thuật tinh xảo của người Nhật. Cabin CX-8 được thiết kế nhằm đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu hướng đến sự tiện nghi cho hàng khách.​
otosaigon_MAZDA-1.jpg
Nội thất CX-8 được trang bị tiêu chuẩn ghế ngồi bọc da Nappa và ốp gỗ Ayous cao cấp, trang bị tiêu chuẩn màn hình cảm ứng trung tâm 7” có hệ thống kết nối & giải trí Mazda Connect hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh Apple Carplay & Android Auto, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (ADD), giải trí với 06 loa tiểu chuẩn và 10 loa Bose trên phiên bản Premium cao cấp DVD, Mp3, Radio, kết nối AUX,USB, Bluetooh / AUX, USB, Bluetooth. Hàng ghế trước chỉnh điện (nhớ vị trí ghế lái), sưởi ấm hàng ghế trước và ghế sau. Các ghế ngồi linh hoạt hơn khi ghế thứ hai gập theo tỉ lệ 60:40 và ghế thứ ba gập phẳng theo tỉ lệ 50:50.​
otosaigon_MAZDA CX -2.jpg
otosaigon_MAZDA CX -1.jpg
otosaigon_MAZDA CX -3.jpg
Về tính năng an toàn, CX-8 được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát gia tốc GVC, loạt phanh ABS/BA/EDB, cân bằng điện tử (DSC), chống trượt (TSC), khởi hành ngang dốc và đặc biệt là hệ thống phanh tự động khẩn cấp (ESS) và 06 túi khí an toàn.​
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-7.jpg
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-6.jpg
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-4.jpg
Về tính năng hỗ trợ lái, CX-8 trang bị tiêu chuẩn nhiều ‘’đồ chơi’’ như: định vị GPS, cảm biến trước sau, camera lùi (camera 360 có trên phiên bản PREMIUM FWD/AWD). Tương tự đàn em CX-5, THACO trang bị gói an toàn tiên tiến i-Activsense trên mẫu xe CX-8 bao gồm: Cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), cảnh báo chệch làn đường (LDW), hỗ trợ giữ làn đường (LAS), điều khiển hành trình tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh thông minh (SBS), tính năng nhận diện người đi bộ (FDD), hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (phía trước/ sau) và tính năng lưu ý người lái nghỉ ngơi (Driver Attention Alert) đưa ra tín hiệu cảnh báo nghỉ ngơi, nếu phát hiện người lái có sự mệt mỏi, mất tập trung (lái xe liên tục trên hai tiếng, hoặc lái xe trên 20 phút với vận tốc trên 65 km/h).​
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-9.jpg
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-10.jpg
Mazda CX-8 có tiềm năng cạnh tranh rất lớn ở phân khúc xe SUV/Crossover 5+2 tại Việt Nam. Mức giá khởi điểm 1,149 (giá giảm) của CX-8 ngang ngửa với giá của Hyundai SantaFe máy xăng 2.4L AWD (1,135 tỷ). Mazda CX-8 có lợi thế hơn tất cả các mẫu xe crossover 5+2 như: Honda CR-V, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander hay Hyundai SantaFe về kích thước và còn ở trang bị an toàn chủ động và bị động mặc dù không ‘’ngồi chung mâm’’. Thậm chí CX-8 có thể ‘’lấn sân’’ sang phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung của Toyota Fortuner hay Ford Everest, hay cao hơn là phân khúc của Ford Explorer đang thống lĩnh bấy lâu nay. Bên cạnh đó, CX-8 có giá dễ tiếp cận hơn so với Volkswagen Tiguan Allspace (1,729 tỷ) hay người anh em Peugeot 5008 (1,399 tỷ đồng).​
Các bác nghĩ gì về lợi thế cạnh tranh của Mazda CX-8, nếu có nhu cầu mua SUV/Crossover 3 hàng ghế thì CX-8 có phải là sự lựa chọn đầu tiên của các bác không? Hãy để lại bình luận bên dưới.​
Mazda CX-8
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-8.jpg
otosaigon_MAZDA CX-8 OS-11.jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (4).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (5).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (6).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (7).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (8).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (10).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (14).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (15).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (16).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (24).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (26).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (3).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (25).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (20).jpg
otosaigon-Mazda CX-8 (21).jpg
(Hình ảnh update liên tục)

 

Attachments

Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/1/16
295
212
43
27
Xác nhận
confirm
đẹp nhưng SUV thì mình thích kiểu vuông vắn cơ bắp hơn chứ tròn tròn cong cong thấy hơi "yếu đuối"
 
Hạng B2
3/8/17
331
132
28
30
Xác nhận
confirm
CX8 phụ tùng khựa hồn Nhật là đây, đưa thaco ráp thì vứt đi.
 
Hạng B2
29/12/16
241
171
43
26
Xác nhận
confirm
Cạnh tranh vjn phụt đây mà :D Giá yêu thế kia. :D
 
Hạng B2
13/8/11
233
81
28
Xác nhận
confirm
Quan trọng là chỗ khoanh vàng. Đuôi ngắn tương đương bỏ được ít đồ.
Cái đầu sẽ không thoải mái do dễ chạm nóc mặc dù chỗ để chân rộng
 
Hạng C
28/6/16
913
779
93
Xác nhận
confirm
Tầm tiền này mua khung gầm rời body on frame đi ngon hơn nhiều chứ khung gầm liền unibody đi chán phèo.
Lý do tại sao thì các bác lên Google search giúp em.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook