Lướt qua một vài mẫu xe thiết kế khí động học tiêu biểu

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.606
8.301
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Aerodynamics.jpg

Như các bác đã biết, những mẫu xe có chỉ số cản gió càng nhỏ thì càng tiết kiệm nhiên liệu và hơn nữa nó giúp xe thể thao đạt được vận tốc cao. Đây là một vài mẫu xe có thiết kế khí động học (Aerodynamics) với những cánh gió tự điều chỉnh giúp chiếc xe bám đường tốt, giảm lực cản không khí hơn thậm chí nó còn hỗ trợ cho quá trình phanh tiêu biểu nhất hiện nay. [pagebreak][/pagebreak]
Kiểu dáng khí động học đóng vai trò tất yếu trong ngành công nghiệp ôtô từ trước đến nay vì nó mang lại hiệu quả rất lớn từ tiết kiệm nhiên liệu và độ bám đường để giúp xe hoạt động ổn định. Những cánh gió được bố trí ở các vị trí như: Phía trước, phía sau, bên dưới gầm xe và ở bộ khuếch tán phía sau xe... để tạo ra một lực ép (downforce) giúp xe bám chặt dưới mặt đường trong những pha vào cua ở tốc độ cao, những cánh gió giúp định hướng/ phân luồng khí chảy qua thân xe khi đi tốc độ cao khiến xe hoạt động ổn định nhất có thể.​
otosaigon_Aerodynamics2.jpg

Rất dể bắt gặp trong danh sách những chiếc siêu xe đỉnh cao (hypercar) với cánh gió sau cỡ lớn ở phía sau như: Bugatti Chiron, McLaren P1, Pagani Huayra, Porsche 918 Spyder...​
otosaigon_Aerodynamics3.jpg

Thiết kế phân luồng dòng khí bên dưới Porsche Panamera
1. Porsche 911 Turbo
2. Mitsubishi 3000GT
3. Lamborghini Huracan Performante
4. Ford GT 2017
5. Ferrari LaFerrari
6. Lexus LFA
7. Porsche 918 Spyder
8. Koenigsegg Regera
9. McLaren P1
10. Pagani Huayra
11. Alfa Romeo Giulia
12. Bugatti Chiron
13. Porsche Panamera 2017
 
Hạng D
8/10/11
1.698
1.589
133
2016_noc_xe_toyota_vios_loi_lom_1.png


Việc nóc xe lồi lõm như vậy là chủ ý của nhà sản xuất, giúp Vios 2016 mới luân chuyển dòng không khí một cách mượt mà, đảm bảo cho xe khả năng vận hành êm ái và ổn định hơn. Bạn có thể ấn thử trực tiếp trên mui xe Vios vào các chỗ lõm vẫn rất cứng và

Vại là cái nóc xe vios cũng có khí động học nè mấy A.
 
B19 confirmed
Hạng B2
18/2/18
270
999
93
44
Xác nhận
confirm
View attachment 1557580

Việc nóc xe lồi lõm như vậy là chủ ý của nhà sản xuất, giúp Vios 2016 mới luân chuyển dòng không khí một cách mượt mà, đảm bảo cho xe khả năng vận hành êm ái và ổn định hơn. Bạn có thể ấn thử trực tiếp trên mui xe Vios vào các chỗ lõm vẫn rất cứng và

Vại là cái nóc xe vios cũng có khí động học nè mấy A.
Cái này chắc chỉ để ngồi rộng hơn.
 
Hạng B2
13/2/15
252
237
43
46
Xác nhận
confirm
View attachment 1557580

Việc nóc xe lồi lõm như vậy là chủ ý của nhà sản xuất, giúp Vios 2016 mới luân chuyển dòng không khí một cách mượt mà, đảm bảo cho xe khả năng vận hành êm ái và ổn định hơn. Bạn có thể ấn thử trực tiếp trên mui xe Vios vào các chỗ lõm vẫn rất cứng và

Vại là cái nóc xe vios cũng có khí động học nè mấy A.
Vậy Kia Morning, i10... cũng có thiết kế khí động học ưu việt như Vios các bác nhỉ
 
Reactions: manhtiem
Hạng C
13/3/17
738
267
63
Xác nhận
confirm
View attachment 1557580

Việc nóc xe lồi lõm như vậy là chủ ý của nhà sản xuất, giúp Vios 2016 mới luân chuyển dòng không khí một cách mượt mà, đảm bảo cho xe khả năng vận hành êm ái và ổn định hơn. Bạn có thể ấn thử trực tiếp trên mui xe Vios vào các chỗ lõm vẫn rất cứng và

Vại là cái nóc xe vios cũng có khí động học nè mấy A.
một vài xe nhỏ tạo khí động học là không cần thiết khi di chuyển chậm,kể cả cao tốc cũng không khác thác hết ở châu á mình,hơn nữa lại không dùng để chạy track bao giờ
 
Hạng C
13/3/17
738
267
63
Xác nhận
confirm
cái phần cánh gió này cũng giống như trên máy bay,dùng để giảm tốc hoặc tạo lực nén lên mặt đường khi di chuyển tốc độ cao giúp xe nặng thêm vài trăm kg,kết cấu và động cơ của xe giúp chiếc xe đạt 963 mã lực và mô men xoắn 900Nm và cân năng khoảng gần 1,6 tấn như chiếc LaFerrari thì khi chạy khoảng 300km/h chiếc xe có thể không ổn định vì sức cản của gió hay nhiều lý do khác mà sinh ra cánh gió này,bác nào có ý kiến góp ý thêm:D
 
Hạng B2
10/12/12
468
727
93
Có 1 bác kể chuyện như vầy:
Tui đang ngồi uống cafe với thằng bạn, thì bạn của nó chạy chiếc Cờ-Ru lại, mà chiếc xe nó gắn cái cánh gió bự tổ bố, cao gần bằng cáo nóc xe. Tui mới chọc bạn nó, hỏi bạn nó cái cánh gió bự ấy để làm gì vậy. Bạn nó trả lời tỉnh queo" để khi xe chạy nhanh, nó tạo lực ép xe xuống đó anh." Tui bó tay :) :)
 
Reactions: Phan Tài
Hạng B2
4/1/16
299
221
43
27
Xác nhận
confirm
Có 1 bác kể chuyện như vầy:
Tui đang ngồi uống cafe với thằng bạn, thì bạn của nó chạy chiếc Cờ-Ru lại, mà chiếc xe nó gắn cái cánh gió bự tổ bố, cao gần bằng cáo nóc xe. Tui mới chọc bạn nó, hỏi bạn nó cái cánh gió bự ấy để làm gì vậy. Bạn nó trả lời tỉnh queo" để khi xe chạy nhanh, nó tạo lực ép xe xuống đó anh." Tui bó tay :) :)
chắc anh bạn ấy hồi nhỏ uống sữa fristy nhiều quá nên trí tưởng tượng bay xa :v
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook