Cảnh Báo Làm sao để không phải trở thành nạn nhân của tàu hỏa ?

Hạng D
13/11/15
1.478
3.285
113
Xác nhận
confirm
(NLĐO) – 3 người trong gia đình ngồi chung ô tô đi viếng đám tang thì không may bị tàu hỏa tông khiến 1 người chết, 2 người trọng thương


Ngày 6-5, đại diện Ga Sông Lũy (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), cho biết vào tối 5-5, tại KM 1506+200 thuộc thôn 2, xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình (cách ga Sông Lũy 100m), đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe ô tô làm 1 người chết, 2 người bị thương nặng.


Hiện trường vụ tai nạn

Theo thông tin ban đầu, anh Bá Văn Thiện (SN 1976, ngụ xã Bình Tân, huyện Bắc Bình), điều khiển xe ô tô 4 chỗ BKS 85A – 013.39 chở theo vợ là chị Phạm Bích Ngân (SN 1978) và mẹ vợ là bà Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1942) đang trên đường đi viếng đám tang.

Khi đến khu vực trên, do anh Thiện đóng kín cửa xe ô tô, lại thiếu quan sát nên không nghe tiếng còi tàu và đã bị tàu Thống Nhất mang số hiệu TN2 đang lưu thông TPHCM – Hà Nội tông vào phần đuôi ô tô, đẩy xa hàng chục mét.

Hậu quả làm bà Quỳnh tử vong tại chỗ, anh Thiện và chị Ngân bị thương nặng phải đi cấp cứu. Theo ghi nhận tại hiện trường, khu vực xảy ra tai nạn không có hàng rào chắn, chỉ có biển cảnh báo đường sắt.

Tin, ảnh: M. Hải​
 
Hạng F
1/6/15
5.353
17.435
113
Xác nhận
confirm
Theo khoản 4 điều 25 luật GTĐB 2008:
Tại nơi đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt không có đèn tín hiệu, rào chắn và chuông báo hiệu, người tham gia giao thông đường bộ phải quan sát cả hai phía, khi thấy chắc chắn không có phương tiện đường sắt đang đi tới mới được đi qua, nếu thấy có phương tiện đường sắt đang đi tới thì phải dừng lại và giữ khoảng cách tối thiểu 5 mét tính từ ray gần nhất và chỉ khi phương tiện đường sắt đã đi qua mới được đi
Không chỉ với đường sắt mà tại các giao lộ giữa đường bộ với đường bộ, thói quen dừng lại, quan sát khi đi trên đường không ưu tiên là xa xỉ, phải dừng lại quan sát an toàn mới đi chứ, chờ nghe còi báo mới dừng lại thì mất mạng rồi.
 
Hạng C
3/5/10
518
2.148
93
Xác nhận
confirm
Khi đến khu vực trên, do anh Thiện đóng kín cửa xe ô tô, lại thiếu quan sát nên không nghe tiếng còi tàu ...
Cái này không đúng rồi. Ban đêm đèn pha tàu lửa sáng lắm, sao lại không thấy? Mà xe nào cách âm tốt đến mức không nghe thấy tiếng còi tàu? Đây là cố vượt thôi, nhưng có thể ước lượng khoảng cách & tốc độ sai ...
R.I.P nạn nhân
 
Hạng F
23/3/12
8.896
16.288
113
TP. HCM
Xác nhận
confirm
Đi ngang đường sắt ko có rào cản thì cẩn thận hơn.
Chắc ăn thì dừng lại, hạ kính xe, nhìn từ xa 2 phía trước khi băng qua, nên qua bằng số nhỏ.
Cẩn tắc vô ưu.
 
Reactions: anhtu. and long265
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.222
1.899
113
Xác nhận
confirm
Đi ngang đường sắt ko có rào cản thì cẩn thận hơn.
Chắc ăn thì dừng lại, hạ kính xe, nhìn từ xa 2 phía trước khi băng qua, nên qua bằng số nhỏ.
Cẩn tắc vô ưu.
Xem cả mặt đường băng ngang để không dính lại, nếu không người qua xe ở lại nếu kịp.
 
Hạng C
14/8/14
688
551
93
31
sáng nay có một thím ở gần hoàng văn thụ, bị kẹt bánh xe dưới đường ray, hên là ko có xe lửa, chứ ko là báo tuổi trẻ chạy qua viết bài ngon lành rồi
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook