Lái thử và đánh giá Honda Brio: Thiết kế năng động trẻ trung, cảm giác lái hay | HONDA

Tin Tức
  1. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.930
    otosaigon_HONDA BRIO NGOAI THAT-1.
    Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu Brio hôm 18/06, đây là mẫu xe hạng đô thị hạng A cỡ nhỏ được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia. Brio có những điểm nổi bật nằm thiết kế đẹp mắt, nội thất rộng rãi và thương hiệu Honda rất được lòng khách hàng. Hãy cùng trải nghiệm và đánh giá Honda Brio.
    Tại Việt Nam, Honda Brio được phân phối với tổng cộng 03 phiên bản gồm: G, RS và RS 2 tông màu với giá bán từ 418 đến 454 triệu đồng. Cả 03 phiên bản đều sử dụng chung động cơ xăng 1.2L kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT mượt mà.​
    otosaigon_HONDA BRIO NGOAI THAT-2. Brio là sản phẩm đánh dấu Honda Việt Nam đã chính thức gia nhập phân khúc xe hạng A đang rất sôi động trên thị trường, phân khúc này đang thu hút nhiều khách hàng mua xe bởi giá bán dễ tiếp cận, chi phí sử dụng thấp và đa mục đích sử dụng.​
    Giữa vô vàn sự lựa chọn hiện nay như: Hyundai Grand i10 HB (315 - 402 triệu đồng), Kia Morning (290 - 393 triệu đồng), Toyota Wigo (345 - 405 triệu đồng), Suzuki Celerio (329 - 359 triệu đồng), VinFast Fadil (394,9 triệu đồng) hay Mitsubishi Mirage (351 - 451 triệu đồng). Mức giá từ 418 - 452 triệu đồng của Brio khiến nó đắt đỏ hơn và nằm ngoài tầm với của một số người, chính vì thế Brio không thể chạy đua về giá so với các đối thủ, cũng như về doanh số với các “ông vua” trong phân khúc như Hyundai Grand i10, Kia Morning hay Toyota Wigo.​
    otosaigon_HONDA BRIO -41.
    Với dòng xe Brio, Honda Việt Nam (HVN) hướng đến đối tượng khách hàng mua xe lần đầu và không chú trọng cạnh tranh về doanh số hay trang bị mà chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, sự tiện lợi khi sử dụng và trải nghiệm lái. Đây chính là lý do chính đẫn đến việc Honda Brio không có phiên bản số sàn 5 cấp tại Việt Nam nhằm hướng đến đối tượng mua xe chạy dịch vụ. Vì thế so với mặt bằng chung trong phân khúc, có lẽ Honda Brio sẽ ít được dùng làm xe chạy dịch vụ taxi, điều này khiến nó “sanh chảnh” hơn trong mắt khách hàng. Câu chuyện này giống như Honda Civic, khi nó ít được dùng làm xe chạy dịch vụ hơn so với các đối thủ. ​
    Thiết kế năng động và nổi bật
    otosaigon_HONDA BRIO -11.
    Honda Brio mang thiết kế năng động với diện mạo sành điệu, cá tính nổi bật trong phân khúc xe hạng A. Phần đầu xe được trang bị tiêu chuẩn đèn LED định vị ban ngày tích hợp ngay cụm đèn pha halogen, dải đèn LED này giúp tăng cường tính thẩm mỹ và góp phần tôn lên nét hiện đại trẻ trung cho Brio.​
    Tổng thể Brio mang nhiều đường gân dập nổi nhẹ nhàng kéo dài liền mạch từ đầu cho đến đuôi xe, chi tiết này góp phần giúp cho chiếc xe trở nên năng động, cứng cáp và khỏe khoắn hơn khi nhìn từ góc phía trước hay hai bên hông, đây là một điểm hấp dẫn của Brio. Khi nhìn từ phía sau, cụm đèn hậu và đèn phanh được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Chi tiết ốp cản sau cũng làm nổi bật cho tổng thể mang hơi hướng thể thao của Brio.​
    otosaigon_HONDA BRIO LIGHTS-1. otosaigon_HONDA BRIO NGOAI THAT-3. ‘’Dàn chân’’ Honda Brio phiên bản RS sử dụng bộ mâm hợp kim nhôm 15-inch đa chấu lấy cảm hứng từ những phím Piano. Trong khi phiên bản G thấp hơn dùng mâm 14 inch với điểm nhấn 3 chấu và to làm nổi bật sự rắn chắc.​
    otosaigon_HONDA BRIO -21. otosaigon_HONDA BRIO -22.
    otosaigon_HONDA BRIO -25.
    Nội thất Honda Brio mang bố cục đơn giản và hài hoà tiện lợi khi sử dụng và mượn từ người anh em Mobilio. Tổng thể nội thất sử dụng tông màu đen gần gũi và thoải mái cho người lái và hành khách. Phiên bản Brio RS còn được trang trí bằng những đường nét màu cam ở cửa gió điều hoà, vị trí ở táp-pi cửa và bảng táp lô bên cạnh nhiều họa tiết hình học sáng tạo trên ốp taplo giúp tăng cường sự mạnh mẽ, thể thao, và cao cấp cho không gian nội thất.​
    Phiên bản RS được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 6.2 inch hỗ trợ kết nối với Apple Car Play giúp tăng trải nghiệm kết nối và giải trí trên xe, kết nối AM/ FM, Bluetooth, USB và hệ thống âm thanh 06 loa (có loa ở cột A). Phía bên dưới là hệ thống điều hòa tự động hai chiều, hệ thống điều hoà làm lạnh khá nhanh.​
    otosaigon_HONDA BRIO -26. otosaigon_HONDA BRIO -29. Vô lăng 3 chấu thiết kế đơn giản và vừa vặn bám tay khi bọc bằng vật liệu Urethane
    otosaigon_HONDA BRIO -28. Bảng điều khiển mang logo ‘’RS’’ và viền cam mang hơi hướng thể thao và năng động. Bảng đồng hồ với ánh sáng trắng trên nền đen mang tới cảm giác cao cấp và tân tiến bên dưới hiển thị nhiều thông tin như giờ và khoảng cách chuyến đi.​
    otosaigon_HONDA BRIO -30. Phiên bản RS được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 6.2 inch hỗ trợ kết nối với Apple Car Play giúp tăng trải nghiệm kết nối và giải trí trên xe. Phía bên dưới là hệ thống điều hòa tự động hai chiều, hệ thống điều hoà làm lạnh khá nhanh.​
    otosaigon_HONDA BRIO -27. Kính bên người lái một chạm, Brio cũng có hệ thống tự động khóa cửa khi xe di chuyển với tốc độ từ 15km/h.

    otosaigon_HONDA BRIO -39. Cần số được thiết kế hình dáng cầm vừa vặn với tay. Có rất nhiều nhựa cứng bên trong nội thất của Brio, nhưng đây là một chiếc phân hạng A nên hoàn toàn có thể chấp nhận được.​
    otosaigon_HONDA BRIO -31. Các ghế ngồi được bọc nỉ với họa tiết bắt mắt đi cùng với đường chỉ khâu màu cam nổi bật trên phiên bản RS. Brio ghi điểm ở vị trí ghế ngồi thấp hơn và thể thao hơn, vô lăng ba chấu có vị trí tốt và đồng hồ đo dễ đọc. Một điểm quan trọng trên Honda Brio là không gian nội thất rộng rãi, thế hệ thứ 2 của Brio được Honda mở rộng chiều dài cơ sở thêm 60 mm và bố trí tối ưu để tạo ra độ rộng thoáng cho hàng ghế sau. Điểm trừ của Brio là thiếu đi nút khởi động Start/Stop không xứng tầm với mức giá của nó và bố trí chỗ để chân trái thiếu đi một chút sự thoải mái.​
    otosaigon_HONDA BRIO -40.
    otosaigon_HONDA BRIO -32. otosaigon_HONDA BRIO -33. Brio được trang bị tựa đầu riêng biệt ở giữa hàng ghế sau hiếm hoi trong phân khúc giúp tăng sự thoải mái

    otosaigon_HONDA BRIO -34. otosaigon_HONDA BRIO -36. Khoang hành lý có thể tích 258L và gập phẳng hàng ghế sau lên 710L cho phép chở thêm nhiều đồ đạc hơn. Khoang hành lý có sức chứa tới hai vali cỡ trung bình và một xe đẩy trẻ em.​
    otosaigon_HONDA BRIO -8.
    Brio sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 1.2L i-VTEC (L12B), đây là động cơ mới thay thế cho động cơ 1.3L ở Brio thế hệ thứ nhất. Động cơ 1.2L sử dụng cam đơn (SOHC) có chế độ chạy van đơn với thời gian van tỷ lệ giãn nở cao (độ xả trễ) và đã được cải tiến để cung cấp mức tiêu thụ nhiên liệu bằng cách giảm ma sát cho từng bộ phận động cơ, mô hình zigzag nâng cao trong cấu trúc piston, ống nạp nhẹ, lớp phủ MoS2 trên vòng bi chính, xích cam mảnh, bộ căng xích, bộ căng đai tự động phụ trợ và sử dụng phớt dầu ma sát thấp,... Động cơ ‘’chấm hai’’ này mang lại công suất tối đa 88 mã lực tại 6.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 110 Nm tại 4.800 v/p. Công suất này nghe qua rất khiêm tốn, nhưng nó đủ cho một chiếc xe nhỏ vận hành linh hoạt trong thành phố, chế độ tiết kiệm nhiên liệu Econ mode là mặc định trên Brio. ​
    otosaigon_HONDA BRIO -1.
    Hệ thống lái trợ lực điện nhẹ và linh hoạt giúp Brio thực sự một trong những chiếc xe nhanh nhẹn nhất trong các đối thủ cùng phân hạng, tay lái cảm giác cầm thoải mái, ổn định và lanh lẹ. Honda cho biết đã chuyển trọng tâm xe sang vị trí trung tâm hơn để cân bằng tốt hơn trọng lượng giữa đầu xe và đuôi xe. Nền tảng khung gầm của Brio rất chắc chắn, vững vàng giúp người lái tự tin hơn khi thực hiện những pha vào cua gấp.​
    Honda Brio được trang bị an toàn thụ động với phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD và 02 túi khí. Nhược điểm của Brio là thiếu vắng đi trang bị đề nổ Start/Stop tiện lợi và đặc biệt là hệ thống cân bằng điện tử (ESP).​
    otosaigon_HONDA BRIO VH -1.
    Trên đoạn đường thử chạy từ trung tâm TP. Đà Nẵng đến đèo Hải Vân, động cơ 1.2L có sức mạnh vừa phải kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT cho phép Brio tăng tốc mượt mà và nhanh chóng khi đi trên đường trường, bên cạnh tiếng ồn gió và động cơ lọt vào cabin thấp. Hệ thống phanh ổn định và chân ga Brio phải đạp hơi sâu một chút và nó mang một độ trễ nhất định. ​
    Honda đã trang bị cho Brio có công nghệ ‘’G-Design Shift’’ kiểm soát hoạt động của hộp số vô cấp, van, bướm ga và hệ thống điều khiển thủy lực, người lái xe có thể cảm nhận được phản ứng tức thời. Khả năng tăng tốc sẽ được tăng lên đáng kể và duy trì trong thời gian dài cung cấp sự mượt mà.​
    otosaigon_HONDA BRIO -3. Những chiếc xe hạng A lắp động cơ nhỏ thì việc vượt một số xe khác trên đường cao tốc hay đường tỉnh là điều không thực sự dễ dàng, đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn, kỹ năng cầm lái. Ở Brio, công nghệ ‘’G-Design Shift’’ hỗ trợ người lái một phần khi đạp chân ga, đạt giới hạn G của chân ga sẽ nhanh chóng tăng tốc và duy trì được tua máy cao ở mọi thời điểm.​
    otosaigon_HONDA BRIO -6. Mặc dù là một mẫu xe đô thị, nhưng để thử sức động cơ và khả năng vận hành nên ban tổ chức đã quyết định cho Brio chinh phục đoạn đường đèo Hải Vân nối Đà Nẵng - Huế, chặng đường nhiều đoạn dốc với khúc cua chênh vênh, uốn lượn cắt ngang qua dãy núi Bạch Mã. Cầm lái Brio xử lý các khúc cua gấp trên đèo nó cho cảm giác rất chắc chắn và ổn định. Động cơ ‘’chấm hai’’ 88 ngựa vẫn thừa sức đi đèo Hải Vân, em đã thay đổi linh hoạt giữa số ‘’S’’ và ‘’L’’ để đi qua những con dốc hay đỗ đèo cần phanh hãm bằng hộp số ở chặng đi ra Huế và về lại Đà Nẵng trên đường đèo.​
    otosaigon_HONDA BRIO -4.
    otosaigon_HONDA BRIO -5.
    Honda cho thấy họ có thể tạo ra một chiếc xe đô thị gia đình cỡ nhỏ với kiểu dáng thể thao, Brio là một luồng gió mới trong phân khúc xe hạng A tại Việt Nam, Brio mang những thế mạnh nằm ở thiết kế, cảm giác lái thú vị, không gian nội thất rộng rãi, tiện dụng và thương hiệu mạnh đã đi vào lòng người. Brio thực sự phù hợp với những khách hàng sống ở đô thị, những đối tượng mua xe lần đầu yêu thích sự trẻ trung, phong cách nội thất tiện lợi. Honda Brio sẽ đẹp hơn nếu giá bán của nó ‘’mềm’’ hơn một chút, nhưng đây là câu chuyện về định giá.​
    otosaigon_BRIO-1. otosaigon_HONDA BRIO NGOAI THAT-1. otosaigon_HONDA BRIO NGOAI THAT-2. otosaigon_HONDA BRIO NGOAI THAT-3. otosaigon_HONDA BRIO -11. otosaigon_HONDA BRIO LIGHTS-1.
    otosaigon_HONDA BRIO -25. otosaigon_HONDA BRIO -1. otosaigon_HONDA BRIO VH -1. otosaigon_HONDA BRIO -40. otosaigon_HONDA BRIO -3.
    honey1980bp, ncd103Napo161 thích bài viết này.


  2. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.930
    otosaigon_HONDA BRIO -24. otosaigon_HONDA BRIO -23. otosaigon_HONDA BRIO -12. otosaigon_HONDA BRIO -20. otosaigon_HONDA BRIO DE -1. otosaigon_HONDA BRIO DE -2. otosaigon_HONDA BRIO -19. otosaigon_HONDA BRIO -9. otosaigon_HONDA BRIO -10. otosaigon_HONDA BRIO -41. otosaigon_HONDA BRIO -37. otosaigon_HONDA BRIO -38. otosaigon_HONDA BRIO DE-1.
    Napo161 thích bài này.
  3. minhhai1768

    minhhai1768 Hạng C

    Tham gia ngày:
    26/3/15
    Bài viết:
    896
    nhét thêm 1 đống nút chờ kia vào nữa thì không biết giá sẽ ntn?!

    [​IMG]
    honey1980bp thích bài này.
  4. namvios

    namvios Hạng D

    Tham gia ngày:
    8/10/11
    Bài viết:
    1.327
    Mod cho hỏi 3 phiên bản khac nhau chổ nào vậy.
  5. MyGalaxy

    MyGalaxy Hạng B2

    Tham gia ngày:
    9/5/17
    Bài viết:
    170
    Ưu điểm của Brio là không có chế độ Cruise control.
    Adwin Safc thích bài này.
  6. Vietnew2128

    Vietnew2128 Hạng D

    Tham gia ngày:
    3/2/17
    Bài viết:
    1.328
    Ưu điểm của chiếc này là ra sau nên là một làn gió lạ
    Chứ nếu so sánh ra thì ko có gì nổi bật từ ngoại hình đến option, giá bán.
    Rồi cứ mang bản rs ra để đánh giá là đẹp, ngon...
    Nhưng với giá 450tr mua hạng A thì chiếc mirage ngon hơn. Hoặc cố tí hạng B làm chiếc accent
    linhquan, No[2]namvios thích bài viết này.
  7. CKXDNTP

    CKXDNTP Tập Lái

    Tham gia ngày:
    23/12/13
    Bài viết:
    42
    Gần hết năm 2019 rồi mà còn cắm cái chìa khoá vào vô lăng như vậy thì cạnh tranh với ai, ai mua thì chỉ mua cái lôgô thôi..
  8. Huboss

    Huboss Hạng D

    Tham gia ngày:
    13/1/12
    Bài viết:
    1.366
    Cảm giác lái hay là cái gì ?????cái xe nhìn nội thất thấy nãn thiệt
  9. North2000

    North2000 Moderator Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    8/6/16
    Bài viết:
    2.930
    Cơ bản phiên bản G, RS và RS 2 màu khác nhau ở trang bị, trong đó bản RS có ngoại thất thể thao hơn với mâm 15 inch lớn hơn (bản G 14”), cản trước, ốp sườn, cản sau và cánh gió theo hơi hướng thể thao, có màn hình cảm ứng trung tâm với tranh trí nhiều viền cam bên trong, bản RS 2 màu thì có thêm nóc đen, có màn hình cảm ứng trung tâm còn bản G thì không nha bác. Trang bị an toàn và động cơ không khác nhau
  10. dangbach356

    dangbach356 Hạng B2

    Tham gia ngày:
    5/10/15
    Bài viết:
    284
    Cảm giác lái là cái ko dùng để đánh giá xe ở VN. Vì nếu có thì Vios, Innova, Fortuner, i10, Accent chẳng có cửa vô top 10

Thành viên trực tuyến

Tổng: 12 (Thành viên: 0, Khách: 3, Robots: 9)

Thống kê diễn đàn

Chủ đề:
292.421
Bài viết:
9.837.770
Thành viên:
224.094
Thành viên mới nhất:
Nguyen gia ty