Tin Tức [LAAS 2017] Trông đợi gì ở mẫu xe Infiniti QX50 hoàn toàn mới?

Hạng D
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
3.658
11.067
113
Lâm Đồng
Xác nhận
confirm
otosaigon-infiniti-qx50-2019 (1).jpg
Chỉ ít ngày nữa, mẫu xe SUV hạng sang của Infiniti sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles Auto Show 2017. Ngoài những thay đổi về ngoại hình, Infiniti QX50 có những điểm gì ấn tượng để cạnh tranh với Audi Q5, BMW X3, Mercedes GLC?[pagebreak][/pagebreak]

Theo hãng xe Nhật, với động cơ VC Turbo - động cơ nén biến thiên hàng đầu trên thế giới và công nghệ lái bán tự động ProPILOT kết hợp cùng những nâng cấp về thẩm mỹ, QX50 hoàn toàn mới có thể cạnh tranh sòng phẳng với bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc.

Đáng chú ý nhất trên QX50 2019 chính là động cơ VC Turbo. Động cơ VC-Turbo là động cơ nén biến thiên đầu tiên trên thế giới, biến đổi theo yêu cầu. Động cơ VC-Turbo 2.0L điều chỉnh tỉ lệ nén của chính nó để tối ưu hóa với công suất và đạt được hiệu quả tốt nhất. Nó kết hợp sức mạnh của động cơ xăng tăng áp 2.0L với mô men xoắn và hiệu xuất của động cơ diesel 4 xi lanh.

Hệ thống liên kết liên tục tăng và giảm áp lực piston để chuyển đổi tỷ lệ nén. Các tỷ lệ nén cao hỗ trợ hiệu quả trong khi những tỷ lệ nén thấp mang đến công suất và mô men xoắn lớn hơn. Động cơ VC- Turbo đem đến tỷ lệ nén bất kì giữa 8:1 (Cho hiệu suất cao) và 14:1 (cho hiệu quả tốt), giúp tối đa hóa việc điều khiển cho người lái.
otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (7).jpg
otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (1).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (5).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (6).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (7).jpg
Động cơ này cho công suất 268hp (200kW) và 280lb ft (380 Nm), sự kết hợp tuyệt vời nhất của động cơ 4 xi lanh và mô men xoắn. QX50 giúp tiết kiệm nhiên liệu 27 mpg (theo cách tính của Mỹ, cho hệ dẫn động bánh trước, 26 mpg cho hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian). Hệ dẫn động bánh trước giúp cải thiện 35% hiệu xuất tiêu hao nhiên liệu so với động cơ xăng V6 QX50 trước đây. Và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp cải thiện 30% hiệu xuất tiêu hao nhiên liệu.

Sở hữu chiếc Infiniti QX50 2019, khách hàng sẽ được trải nghiệm công nghệ ProPILOT. Nhờ đó, chiếc xe có thể tự điều khiển vô lăng, chân ga, phanh và một số chức năng khác khi chạy ổn định ở một làn trên cao tốc. Công nghệ này đặc biệt không chiếm quyền điều khiển của người lái mà chủ yếu hỗ trợ tối đa, giúp họ có những phút giây thoải mái. Francois Bacon, Phó Chủ Tịch Chương trình và sản phẩm cho biết: "Mục đích của chúng tôi chỉ là hỗ trợ người điều khiển xe, mang đến cho họ tạo sự sảng khoái khi ngồi sau bánh lái, chứ không can thiệp toàn quyền, loại bỏ quyền điều khiển xe của họ".
otosaigon-infiniti-qx50-2019 (2).jpg

QX50 được chế tạo từ một nền tảng hoàn toàn mới, theo layout động cơ và bánh lái phía trước. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên được trang bị SHF (Super High Formability) thép cường lực cao 980 MPa. Vật liệu có độ bền cao này có thể linh động đúc thành nhiều hình dạng khác nhau, tiết kiệm trọng lượng và tăng độ cứng cáp 23% so với QX50 hiện tại. Độ cứng cáp này giúp xe có khả năng chống cong và rung, cũng như giảm mức độ ồn truyền đến cabin. Ngoài ra, việc bố trí dựa trên nền tảng mới mang lại hiệu quả cao hơn về sức chứa.
otosaigon-infiniti-qx50-2019 (4).jpg

QX50 2019 thừa hưởng nhiều nét thiết kế đến từ QX50 Concept và QX Sport Inspiration. QX50 sẽ nổi bật trên đường phố với chiều cao 1.679mm. Vị trí lái xe đã được nâng cao giúp tối đa hóa tầm nhìn trong việc lái hay đậu xe. Hiệu suất khí động lực là yếu tố then chốt của thiết kế của QX50 - hệ số cản được giảm 6% so với QX50 trước đây. Mui xe, bộ phận hãm xung, cột chữ A, đuôi xe và phần dưới xe tất cả đều được thiết kế đặc biệt để thúc đẩy các luồng không khí di chuyển mượt mà quanh và dưới xe giảm sự hỗn loạn ở mức tối thiểu.

Không gian nội thất rộng rãi, cách kết hợp sử dụng vật liệu chất lượng cao và tay nghề thủ công. Khoang cabin với tỷ lệ phân bổ hợp lý, đem đến không gian rộng rãi hơn cho người ngồi lẫn cho khu vực hành lý. Khối lượng của thân xe mở rộng từ 895 lít lên 1,048 lít khi hàng ghế phía sau trượt ra trước và sau, và diện tích tăng lên đến 1,699 lít khi các ghế được gấp lại. Khi tất cả chỗ ngồi đều được sử dụng, xe có thể chứa ba túi chơi gôn, hoặc một chiếc xe lăn đặt theo chiều dài, với không gian thừa cho hàng hóa bổ sung. Các khu vực lưu trữ dưới sàn cho phép chủ sở hữu cất các vật dụng khỏi tầm nhìn.
otosaigon-infiniti-qx50-2019 (3).jpg
otosaigon-infiniti-qx50-2019 (5).jpg

otosaigon-infiniti-qx50-2019 (1).jpg otosaigon-infiniti-qx50-2019 (2).jpg otosaigon-infiniti-qx50-2019 (3).jpg otosaigon-infiniti-qx50-2019 (4).jpg otosaigon-infiniti-qx50-2019 (5).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (1).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (5).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (6).jpg otosaigon-2019-Infiniti-QX50-7 (7).jpg
Theo Infiniti​
 
Hạng C
1/5/10
597
232
43
Chiếc này với mình là hoàn hảo tất cả về mọi mặt duy chỉ có cái hộp số CVT, hơi nhàm chán so vớ DCT hay 8 speeds trở lên
 
Hạng D
10/6/16
2.515
1.876
113
Xác nhận
confirm
Xe đẹp hơn hẳn rồi, lại đầy ắp công nghệ hiện đại. Ko biết về VN thì giá sẽ thế nào đây.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook