Kinh nghiệm thi sa hình sát hạch B2 - Củ Chi

Tập Lái
3/4/18
5
2
3
30
Xác nhận
confirm
Chào các bác thần thánh,
Số là em sắp thi lại sa hình do lần trước bị rớt thực hành. Hơi đau lòng một tẹo là gần về đích mà vẫn bị rớt. Nên lên đây hỏi thăm các đồng chí kinh nghiệm để lần này qua ngọt.

Lần trước em hay mắc các lỗi sau:
+ Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc ( chữ Z): Em bị mất 5 điểm vì cán hàng đinh. Ở đây các bác có cách nào canh cho không bị cán hoặc bị lọt ra ngoài thì rớt luôn không
+ Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S): Em bị mất 10 điểm oan uổng ở đây. Lúc tập thì em không bị nhưng thi lại bị cán liên tục nên cay lắm
+ Tăng tốc tăng số: Em bị mất 5 điểm ở đây vì vòng tua không đạt. Em cũng không hiểu tại sao vì em đã canh gần tới biển báo là em cho lên ga nhẹ. Vừa qua biển báo tăng tốc, là em cắt côn rồi lên số 2, xong em vù ga qua bảng 20.
+ Tình huống nguy hiểm: Cái này là cay nhất em mất 10 điểm ở đây và rớt luôn. Em chẳng hiểu sao lại bị trừ vì em đã làm đúng thao tác. Vừa nghe tín hiệu là em đạp côn đạp thắng, rồi ấn nút. Vừa hết tín hiệu thì em bấm nút rồi mới nhả thắng rồi nhả côn từ từ. Vẫn không hiểu sao lại bị trừ.

Nhờ các thánh chỉ giáo em với ạ. Cám ơn các bác.
 
Hạng B1
9/7/18
55
26
8
39
Xác nhận
confirm
Chào các bác thần thánh,
Số là em sắp thi lại sa hình do lần trước bị rớt thực hành. Hơi đau lòng một tẹo là gần về đích mà vẫn bị rớt. Nên lên đây hỏi thăm các đồng chí kinh nghiệm để lần này qua ngọt.

Lần trước em hay mắc các lỗi sau:
+ Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc ( chữ Z): Em bị mất 5 điểm vì cán hàng đinh. Ở đây các bác có cách nào canh cho không bị cán hoặc bị lọt ra ngoài thì rớt luôn không
+ Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S): Em bị mất 10 điểm oan uổng ở đây. Lúc tập thì em không bị nhưng thi lại bị cán liên tục nên cay lắm
+ Tăng tốc tăng số: Em bị mất 5 điểm ở đây vì vòng tua không đạt. Em cũng không hiểu tại sao vì em đã canh gần tới biển báo là em cho lên ga nhẹ. Vừa qua biển báo tăng tốc, là em cắt côn rồi lên số 2, xong em vù ga qua bảng 20.
+ Tình huống nguy hiểm: Cái này là cay nhất em mất 10 điểm ở đây và rớt luôn. Em chẳng hiểu sao lại bị trừ vì em đã làm đúng thao tác. Vừa nghe tín hiệu là em đạp côn đạp thắng, rồi ấn nút. Vừa hết tín hiệu thì em bấm nút rồi mới nhả thắng rồi nhả côn từ từ. Vẫn không hiểu sao lại bị trừ.

Nhờ các thánh chỉ giáo em với ạ. Cám ơn các bác.
+ Đi xe qua hàng đinh, qua đường vuông góc ( chữ Z): Khi chạy thử bạn nên canh để chạy làm sao cho vào hàng đinh. Thường thì canh cho bánh xe bên phải cách lề khoảng 30cm là OK. Phải canh để bánh xe chạy vào hàng đinh, thà đế bị cán hàng đinh trừ 5đ cũng ko sao, chạy ra ngoài là bị loại trực tiếp ạ.
+ Đi xe qua đường vòng quanh co (chữ S): ở các trường thi mình thấy chỗ này rất chi là rộng rãi, muốn cán cũng khó ạ. Chắc bạn căng thẳng quá nên mới bị lỗi này, cố gắng bình tĩnh, lái canh ngay giữa đường mà chạy chậm chậm sẽ qua ạ.
+ Tăng tốc tăng số: Cách bạn làm và miêu tả mình thấy ổn rồi mà, nhưng tốc độ phải trên 24km/h chứ không phải 20 đâu, lỗi vòng tua không đạt là do bạn đạp ga cho vòng tua quá 4000 vòng nên bị trừ. Bạn cố gắng để vòng tua đừng vượt 4000 là OK ạ.
+ Tình huống nguy hiểm:
Cách thực hiện:
- Khi có tín hiệu còi kêu rú
- Đạp chân côn và phanh cho xe dừng xe
- Nhấn tam giác khẩn cấp
- Còi tiếp tục kêu hú – và kết thúc một tiếng tu - chờ khoảng 1 giây bạn hẵn nhấn tam giác khẩn cấp rồi nhả côn.
Các lỗi bị trừ:
Không bật tam giác khẩn cấp trừ 10 Điểm
Bật sai thao tác trước và sau chưa có tiếng tuuuu sẽ trừ 10 điểm.
Chúc bạn thi tốt ạ.
 
Hạng C
4/6/13
679
1.020
93
Xác nhận
confirm
1. Chỗ hàng đinh: Bài này khó, nếu bác canh được theo lề phải và hông xe phải thì tốt, nếu không thì để ý trên mặt đường có cái vết đen đen, hoặc chai nước, hoặc vết nứt (trước khi thi đi bộ ra dò la tìm hiểu), canh tim tài xế thẳng hàng với cái vết đó là được. Nếu lỡ cán kêu cái tít rồi thì đạp nhanh qua luôn, nấn ná lâu nó trừ thêm điểm nữa.
2. Đường quanh co, đường khá rộng, chú ý là xe ô tô kể cả xe máy chạy vòng số 8, bánh sau luôn nằm phía trong bánh trước, cách canh là chỉnh 2 kiếng chiếu hậu gục xuống thấy bánh sau (zace kính to), canh bánh sau phía trong cua cách mép vàng (cảm biến) khoảng 10-20cm, đó là nếu ko tự tin, còn tự tin thì cứ chạy theo cảm giác xe.
3. Tăng tốc tăng số, phải đủ tốc độ, sang số nhớ nhả gas nhẹ nhàng tránh vòng tua vọt lên trên 4000rpm, một lỗi khác là nhầm số, cần số zace khít, các số 1,3,5 và 2,4,R nằm sát nhau, chú ý khi sang số.
4. Khẩn cấp: Bài này nó chỉ xuất hiện trên một số đoạn nhất định, học thuộc và chuẩn bị tư thế khi qua các đoạn này, có tín hiệu tập cắt côn trước và thắng ngay lại, bật tam giác. Khi hết báo động chờ cho hết kêu, tít một cái hãy đi, không cần vội. Lỗi hay gặp là chết máy, quên bật hoặc quên tắt hazard.
Mấy lỗi nhảm: quên seat belt, quên xi nhan, quên thắng tay, quên tắt xinhan khi khởi hành, tránh để bị mất điểm.
Mấy kinh nghiệm này mình rút ra từ hồi thi B2 và luyện cho gấu thi mới đây, đều ở sân Củ Chi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
3/4/18
5
2
3
30
Xác nhận
confirm
Cám ơn các bác nhiều. Rất chi là hữu ích. Và mà đã vượt qua kỳ thi rồi. Rút kinh nghiệm nên mình không phạm những lỗi này nữa :)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook