kim phun bị tắc nghẽn, hao nhiên liệu, ì máy không bốc, đèn vàng nổi

14/4/19
251
118
56
28
Xác nhận
confirm
Tỉnh / Thành
TP. Hồ Chí Minh
Quận / Huyện
Quận Thủ Đức
Địa chỉ
1334 phạm văn đồng, phường linh tây, quận thủ đức
Số điện thoại
0909272010
Giá
1000
Chào các anh chị trên diễn đàn!
- Lời đầu tiên cho em gửi tới toàn thể các anh chị lời chúc sức khỏe

- Em tự nhận mình là 1 gara sửa xe quy mô nhỏ đặt tại quận Thủ Đức. Tuy nhiên thì em khá đầu tư kỹ lưỡng về công nghệ sửa xe hiện đại và các trang thiết bị máy móc cũng hiện đại không kém phần các gara lớn và chữ tâm trong nghề sửa xe. Hôm nay em xin chia sẻ về căn bệnh thường gặp hầu hết trên các dòng xe honda nói chung và honda accord nói riêng đó là bệnh đèn báo check engine, VSA trên xe.

- Check eginen tồn tại 4 dạng
+ Check engine màu vàng nhấp nháy khi đang chạy xe
+ Check engine màu vàng hiện suốt mà không nhấp nháy khi chạy xe
+ Mở chìa khóa điện lên nhưng đèn check egine lại không sáng
+ Check engine báo đỏ - đây là mức rất nguy hiểm thường liên quan đến cơ cấu trục khuỷa - thanh truyền và cơ cấu phân phối khí, hệ thống làm mát, hệ thống bôi trơn - chủ xe cần đưa đến các gara sữa chữa ngay lập tức

- Hôm nay em xin phép chia sẻ bài vệ sinh kim phun, bướm ga, cổ hút xe accord 2.4/2009 nhập Mỹ.

- Chiếc xe này chạy được 137.000 mile tức là 220.000km, xe đem qua gara bên em thì đèn vàng check engine nổi nhấp nháy kèm theo đèn bảo dưỡng hình chiếc cờ lê nổi vàng lên, hệ thống VSA nổi lên ( VSA - Vehicle Stability Assist - hệ thống cân bằng điện tử ) trên taplo. Chủ xe chia sẻ là xe chỉ cho chạy được 40km/h, ga cỡ nào cũng không lên, hao xăng ì máy. Điều này dễ hiểu vì khi liên quan đến động cơ thì ECM ( Engineer control module - mô đun điều khiển động cơ )sẽ ra lệnh cho các cơ cấu chấp hành kiểm soát tốc độ xe, ngưng VSA tạm thời cho tới khi nào khắc phục xong sự cố. Em dùng máy báo lỗi Autel MS906BT đọc ra thì hiện ra là kim phun yếu vì máy đọc lỗi có thể hiện được hiệu suất phun hiện tại so với hiệu suất tiêu chuẩn của nhà sx honda. Hỏi ý kiến của chủ xe về lý lịch bảo dưỡng thì em kết luận xe bị tắc nghẽn kim phun, công việc của em là vệ sinh kim phun bằng bơm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức. Sau khi vệ sinh xong em mở máy lên thì hệ thống đèn vàng đã tắt, em đem xe đi chạy thử thì xe đã lên ga được bình thường nhưng trong lúc chạy thì bị dồ ga, nổ galanti lớn, nhiều lúc đạp ga lún chân mà xe không chạy ngay. Em lại mở bướm ga, cổ hút ra kiểm tra thì thấy rất dơ bẩn, đóng cặn nhiều và công việc tiếp theo của em là vệ sinh sạch sẽ bướm ga, cổ hút. Cuối cùng thì xe đã chạy bình thường, em xin chia sẻ một số hình ảnh và video để mọi người cùng coi.

dùng máy đọc lỗi bluetooth autel MS906BT để đọc lỗi​

vệ sinh kim phun bằng dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức​


hình ảnh gara bên em

Video vệ sinh kim phun bằng bớm áp suất
Một số hình ảnh vệ sinh cổ hút và bướm ga bằng dung dịch Wurth nhập Đức​







sau khi được vệ sinh bướm ga, cổ hút



video vệ sinh cổ hút, bướm ga
Kiểm tra tổng quát và khắc phục sửa chữa động cơ: kiểm tra buồng đốt, tình trạng pít tông, xéc măng, xi lanh, lọc gió động cơ, bugi, lọc xăng, kim phun, áp suất buồng đốt... ( phần 1 ) xe for focus được mua lại, từ đó đưa ra những định hướng về giá và tình trạng xe để anh chủ xe nắm được tình trạng của xe và nhìn lại quyết định xuồng tiền là đúng hay sai. Trong phần 2, em sẽ giới thiệu về phần gầm. Và phần 3 là điện





video chi tiết phần 1: tại sao nhớt lại lọt vào buồng đốt
video đo áp suất buồng đốt để đánh giá sơ bộ tình trạng bạc/xéc măng
Gara bên em nhận sơn dặm tút xe bị trầy xước, móp. Nhận sơn phục hồi về ban đầu mâm xe bị cào xước, trầy, nhận sơn đổi mầu mâm



 
Chỉnh sửa cuối:
14/4/19
251
118
56
28
Xác nhận
confirm
một số hình ảnh về việc bảo trì trục láp sau 80.000km. Hầu hết các dòng xe sau thời gian sử dụng xảy ra bệnh nứt, rách chụp bụi cao su trục láp. Trục láp hay còn gọi là trục dẫn động. Trục láp có kết cấu khớp gối, khớp bánh răng. Khi chụp bụi cao su bị nứt, rách làm cho phần mỡ bò vừa bị chảy ra ngoài gây thiếu mỡ, vừa bị nước, bụi, axit xâm thực gây hư khớp. Khi nâng gầm xe chúng ta có thể hoàn toàn nhìn thấy tình trạng chụp bụi cao su từ đó đưa ra quyết định bảo trì, thay mới. Điều này áp dụng tương tự cho thước lái của xe. Công việc bảo trì là nạo vét hết lớp mỡ bò cũ ra ngoài, thay mới chụp mới và bơm mỡ tốt vào chụp và khớp trục. Chúng ta lưu ý dùng loại mỡ bò chính hãng, tốt tránh xảy ra trường hợp mỡ bò xấu bị phân hủy, bị đốt cháy do ma sát tạo ra cặn bẩn gây ma sát




 
14/4/19
251
118
56
28
Xác nhận
confirm
Một số hình ảnh động cơ khoang máy trước và sau khi được vệ sinh bằng dung dịch Wurth Germany














Video hướng dẫn vệ sinh động cơ khoang máy
 
14/4/19
251
118
56
28
Xác nhận
confirm
Đôi điều chia sẻ vệ hệ thống làm mát xe ô tô:
- Chắc hẳn nhiều người vẫn nghĩ rằng nước làm mát càng nguội, càng mát thì càng tốt cho động cơ? Thật đáng tiếc. Khi vận hành máy nếu nhiệt độ động cơ cao quá thì độ cứng các chi tiết sẽ giảm hay nói các khác khiến các chi tiết sẽ mềm ra, dầu bôi trơn sẽ biến chất => làm tăng ma sát mài mòn. Tuy nhiên khi nhiệt độ động cơ nguội quá do làm mát quá đà sẽ khiến các chi tiết không đủ độ nóng dãn nở ra, thay vào đó là bó sát, tiếp xúc sát vào nhau => gây ma sát mài mòn rất lớn, làm giảm tuổi thọ động cơ, tiêu hao nhiên liệu tăng lên
- Làm mát quá đà ở đây KHÔNG có nghĩa là làm mát băng dung dịch nước làm mát tốt, càng KHÔNG có nghĩa là đổ đầy đủ nước làm mát. Bạn dùng loại nước làm mát tốt sẽ rất tốt cho động cơ vì nước nhanh nguội, chống rỉ cho két nước. Làm mát quá đà ở đây có nghĩa là bạn tháo hẳn ra ngoài VAN HẰNG NHIỆT.
- Nước làm mát khiến động cơ làm việc tối ưu nhất là trong khoảng 90 - 95 độ C, hình mũi tên ở giữa trong thang đo nhiệt độ hiện trong bảng taplo
 
14/4/19
251
118
56
28
Xác nhận
confirm
Một số hình ảnh súc béc, vệ sinh kim phun cho innova bằng bớm áp suất và dung dịch LIQUI MOLY nhập Đức


 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook