Tin Tức Hyundai chạy thử nghiệm Kona ‘’N’’: Phiên bản mạnh nhất của dòng Kona

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.437
8.062
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
2043028
Hiện tại, Hyundai Kona phiên bản mạnh mẽ nhất lắp động cơ 1.6 turbo cho công suất tối đa 177 mã lực đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Sắp tới, Kona sẽ có phiên bản ‘’N’’ mạnh mẽ hơn với động cơ được đồn đoán là 2.0L tăng áp chia sẻ từ i30 N.​

2043031

Hiện tại, Hyundai đã bắt đầu chạy thử nghiệm Kona N tại trường đua Nurburgring, nguyên mẫu chạy thử nghiệm cho chúng ta cái nhìn đầu tiên về phiên bản mạnh mẽ nhất của dòng xe Kona. Về thiết kế, Kona N mới trông không quá khác biệt so với các phiên bản đang bán hiện tại. Nhưng, chi tiết đáng chú ý trong lúc nó chạy thử là ‘’dàn chân’’ sử dụng bộ mâm mới chia sẻ từ ‘’người anh em’’ i30 N vốn là một phiên bản hiệu suất cao của dòng i30.​

Ngoài ra, Kona N sắp tới sẽ được trang bị hệ thống phanh lớn hơn và hệ thống treo và hệ thống lái mới. Kiểu dáng thiết kế mới đi kèm với cản trước và cản sau hầm hố và thể thao hơn, trang bị cánh lướt gió liền thân ở phía sau là một chi tiết không thể thiếu.​

2043033

Hiện tại, mặc dù Hyundai chưa tiết lộ động cơ bên dưới nắp ca-pô Kona N, nhưng khả năng cao sẽ là động cơ 2.0L tăng áp chi sẻ từ i30 N, nhằm mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn động cơ Gamma 1.6T-GDI hiện tại. Nhưng liệu động cơ này được sử dụng trên Kona sẽ được tinh chỉnh để cho công suất 245 mã lực và sử dụng kết hợp với hộp số sàn 6 cấp (6 MT) vẫn đang là câu hỏi.​

Ngoài ra, hệ dẫn động cầu trước (FWD) sẽ là trang bị duy nhất trên Kona N, điều này khiến nó khác biệt so với Kona 1.6L turbo – phiên bản có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWWD) được cung cấp cho một số thị trường nhất định. Sau khi được giới thiệu, Hyundai Kona N sẽ là đối trọng cạnh tranh trực tiếp với VW T-Roc R.​

2043029

Tại Việt Nam, Hyundai Kona vẫn duy trì phong độ tốt trong phân khúc. Trên thị trường, Kona là đối trọng cạnh tranh trực tiếp với Honda HR-V và Ford EcoSport. Hiện tại, Kona tại thị trường Việt được cung cấp 2 phiên bản động cơ và hộp số bao gồm: Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực + 180 Nm, và Gamma 1.6T-GDI cho công suất tối đa 177 + 265 Nm. Trong đó, phiên bản Turbo đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT. Hệ thống lái Drive Mode với 3 chế độ Comfort - Eco - Sport là trang bị tiêu chuẩn.​

2043031
2043032
2043035
20430292043032204303320430342043035

Ảnh: Carscoops.com
 
Reactions: anhanhcbr1000rr
Hạng B2
19/3/15
325
271
43
37
Xác nhận
confirm
Con này ổn. Nhưng cản trước và sau lắp đèn đón tùm lun nhìn rối quá. Đơn giản tý nữa là OK
 
Hạng D
4/5/12
4.213
21.966
175
Con này gầm dáng thấp hơn ecosport ko mấy anh ?
Thấp hơn Eco nha anh. Mà mấy anh kỹ sư làm gì mệt, xe mình dán thêm cái Decan là lên được thêm 30 mã lực nữa rồi. Định gắn thêm logo verydisco nữa + 50 mã, nhưng xe nhanh quá sợ điều khiển không nỗi nên thôi.
 
Reactions: samuraijack
Hạng D
27/8/13
2.477
3.081
113
HCM
Xác nhận
confirm
Thấp hơn Eco nha anh. Mà mấy anh kỹ sư làm gì mệt, xe mình dán thêm cái Decan là lên được thêm 30 mã lực nữa rồi. Định gắn thêm logo verydisco nữa + 50 mã, nhưng xe nhanh quá sợ điều khiển không nỗi nên thôi.
Ly hợp kép 7 cấp, 177 ngựa....đạp dính ghế k a?
 
Hạng C
4/6/10
871
747
93
Xác nhận
confirm
Cũng cỡ 9s mới lên 100 được, em ko như mấy anh đua mà biết cách đạp để lên trong 8s
em đạp sương sương cũng 8s
còn muốn nhanh nữa thì tắt hết ổn định điện tử, tắt điều hòa
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook