Hư bơm xăng (?) Siena 1.3!

Hạng B1
14/12/12
66
7
8
HCM
Mấy bữa đậu ngoài trời nắng xong đề không nổ máy (đề kêu ròn rã chỉ có máy là không nổ!) Để một lúc trời mát, vặn chìa khóa 2 - 3 cái rồi đề thì máy lên. Chạy từ Vũng Tàu về SG có hơn trăm k mà giữa trưa trời nắng về tới XLHN thì máy kêu ục ục mất gas rồi tắt. Lu bu công việc mấy bữa về không kịp vào gara kiểm tra. Hôm nay trời mát đề cũng không lên (đèn phun xăng vẫn bật rồi tắt bình thường khi cho chìa vào đề máy). Các bác nào đã gặp qua tư vấn giúp liệu có phải cái bơm xăng die rồi?! Giờ có cách nào làm cho máy nổ tạm thời để chạy tới gara không các bác? Thay bơm xăng các bác nào đã làm tư vấn giúp giá cả vì thấy bẳng giá của MK tới USD250 chưa kể tiền công và thuế!
 
Hạng C
8/2/12
951
1.273
93
Xác nhận
confirm
bơm xăng bosch 800k, bác mở chìa khóa nghe xem bơm xăng có chạy không
 
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Xác nhận
confirm
Nếu thích DIY thì tự thay luôn. Cái bơm thì mua của BOSH cho ngon-chac dưới 1 chai. Trong MeKo báo giá 250 USD là nguyên cả cụm.
Các bác đây tham khảo (E copy bên otofun). Làm luôn cái bệnh báo xăng không chính xác.
Vụ tự xử lý bệnh "đồng hồ xăng báo không chính xác" trong 2 giờ 30 phút.
[blockquote]
Dùng mỏ lết tháo hai bu lon bắt ghế sau và ấn nẫy thì tháo được ghế sau ra. Bê ghế để ra thật xa để nếu có cháy xe thì cũng ... còn được bộ ghế.

Mở toang 4 cánh cửa xe để nếu có mùi xăng thì nó cũng khuếch tán nhanh đỡ ám vào xe. Và tính sẵn trước đường lao ra nếu có sự cố gì bất chắc.

Sau khi bê ghế ra, dùng tuốc nô vít 4 cạnh tháo (4-6 con vít) các nẹp để gỡ tấm da của sàn xe thì thấy cái nắp của khu vực phao xăng.
IMG_7267.jpg


Dùng tuốc nô vít 4 cạnh tháo cái nắp này ra sau khi mở hết 6 con vít.
Ở trong cũng khá bẩn vì bụi của gần 7 năm đã phủ một lớp.

IMG_7271.jpg


Tháo tiếp hai cái vòi xăng chắc là một vào và một ra. Hai cái vòi này tháo bằng cách bóp nẫy rồi kéo ra. Hai nẫy nên phải xoay ngang mới bóp được. Lúc đầu chưa xoay ngang cứ tưởng một nẫy tháo mãi không được. Mất 15 phút mới tháo được.
Lúc đang tháo nhớ là đã rút chìa khóa điện rồi vậy mà nhìn lên đèn trần cả hai đều sáng, sợ quá! Vậy là xe vẫn còn điện, thò tay tắt đèn trần luôn.

Vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn trên nắp của bộ phao trên mặt bình xăng.Nom sáng sủa hẳn ra.
IMG_7273.jpg



Vặn 12 con bulon (chắc là cỡ 6). Không có cờlê 6 nên đành dùng kìm điện. Cũng sợ là trong khi vặn nó tóe lửa thì toi.
Thận trọng vặn từ từ tầm 30 phút cũng tháo hết 12 con bulon. Các bulon này lúc lắp vào họ có nhỏ một tý keo nên vặn ra cũng hơi khó tý.
Cậy nhẹ cái vành sắt ốp ngoài. Tháo để riêng ra.

Nhấc nhẹ nhàng lựa một chút rồi nhấc cả bộ phao ra ngoài. Lúc này nhìn vào bình xăng cũng không thấy cặn mà rất sạch. Đúng là còn tầm 1/3 bình xăng.
Đậy cẩn thận lại vì sợ ông nào đi qua đang hút thuốc ghé xem thì toi.

IMG_7279.jpg


Mang bộ phao xăng ra ngoài nghiên cứu thấy ngay cái cơ chế của vụ báo xăng nó phụ thuộc vào cái phao đi lên đi xuống thì tay chổi quét trên cái cảm biến có các mức khác nhau. Nhìn nó cũng bẩn bẩn nên chắc là chúng "dính" vào nhau về phần điện rồi.

IMG_7274.jpg


Không hiểu như cái túi chè ở dưới cùng để làm gì?

IMG_7277.jpg




Dùng mút sạch lau nhẹ nhàng chỗ cảm biến một lúc thì đã sạch sẽ hơn. Đã có thể nhìn rõ từng vạch.

IMG_7278.jpg



Lau chùi sạch sẽ. Thấy ngoài hai dây (màu xanh và đen) đi vào cảm biến báo lượng xăng, còn thấy hai dây điện to nữa đoán chắc là đi vào bơm xăng.

IMG_7280.jpg


(Nhìn là biết xe này đã thay bơm rồi- Thấy cái cổ dê)
Bắt đầu lắp vào. Lúc này lại lo nhỡ ECU nó quên mất rồi nó không chạy nữa thì làm sao?

IMG_7284.jpg




Sau đó lựa cho cả bộ phao vào và bắt lại 12 con bulon như cũ.
Khi vặn vào cũng vặn theo nguyên lý đối xứng và vào từ từ đồng đều các hướng để tránh cong vênh.
Chỗ nắp này khá quan trọng vì nếu hở thì xăng nó bay hơi vào gầm xe.

Kết quả cũng được đền đáp sau khoảng hơn hai giờ kể từ khi mở ra đến khi kết thúc.

Dụng cụ cần để xử lý vụ này gồm:
- Mỏ lết
- Tuốc nô vít 4 cạnh
- Cờ lê 6 (loại chụp thì tốt hơn)
- Giấy dáp số 0. (Vụ này em dùng cái miếng muss em kỳ cọ)
- Một tấm giẻ lau.
- Xà phòng rửa tay.


Không gian:
Cần thoáng đãng – khu vực nhiều gió càng tốt.
Tránh xa các xe khác.
Có thêm một người phụ nữa càng tốt.
Tránh xa khu vực hay có người qua lại. Tuyệt đối cấm lửa khi làm việc.
Cẩn thận có lẽ nên tháo cực Âm của Accu ra.

Và đây là hình cái bơm[/blockquote]


Bonxang1_zps6627cd6b.jpg

Bonxang19_zps7ccaab4f.jpg

Bonxang10_zpsa3497c46.jpg

 
Last edited by a moderator:
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.928
371
83
lần gặp bác astroboy ở Kê Gà, Chiếc fiat xanh dưa đẹp hơn của 3t


 
Hạng B1
14/12/12
66
7
8
HCM
Cảm ơn các bác rất nhiều. Hướng dẫn của bác pviettan rất đầy đủ và rõ ràng. Phần cơ khí tháo mở và phần điện thì có thể tự xử được nhưng chỉ duy nhất điều kiện môi trường làm việc là không thỏa thôi. Vò đầu bứt tai..làm sao DIY!!! Chắc phải kéo nó đi vào gara rồi!
 
Hạng B1
14/12/12
66
7
8
HCM
Oh bác 3ms vẫn còn tấm hình. Lần đó về còn ngon lành, cho tới khi nằm đèo Bảo Lộc mất 2h..chờ cho cái bơm xăng nguội bớt. Giờ thì nó ngả mũ ra đi luôn rồi!

 
Hạng B1
14/12/12
66
7
8
HCM
Cảm ơn bác thoaiht. Sáng sớm nay lúc trời lạnh nổ máy không được. Trước khi cho em nó lên xe cứu hộ, vặn chìa khóa đề một cái chót cầu may...magically máy nổ!!! Mừng quá chạy một mạch tới gara, quên cả mang tiền :)

Kết quả là: thay sensor đánh lửa, bơm xăng, sợi dây gì đó nữa đi cặp dưới gầm máy lên cái tablo cạnh thùng nhớt máy, nhớt máy và lọc xăng, và sợi dây công-tơ-mét (vì không muốn cái kim nhảy lambada nữa). Tổng cộng: 4.4mil ==> đau bụng! :(

Nghe bác thợ nói mấy em Fiat này có 3 bệnh chính là sensor đánh lửa, bơm xăng và quạt gió két nước. Hôm nay mình làm một hơi 2 trong 3. Hy vọng em nó sẽ bớt đỏng đảnh từ đây :D

@3ms vẫn nhớ cái quạt gió của mình còn gin nhé! Nghe tiếng nó rú lên..đã tai luôn haha..
 
3ms confirmed
Hạng D
16/4/11
1.928
371
83
Hồi xưa mới chạy Fiat em nghe tiếng quạt kêu tưởng nó sắp hư, ra gặp mấy gara nó dọa coi chừng nằm đường, nên lật đật mua cái motor dự phòng.
Cuối cùng chạy odo hơn 140k mà cũng chả thấy gì, cái motor quạt giục lăn lóc trong thùng xe đến ngày chia tay em nó mà vẫn chưa dùng lần nào.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook