HONDA CITY CLUB

Tập Lái
28/9/19
2
1
0
38
Chào các bác hội Honda City. Em vừa mới cưới vợ mới Honda City 2019, em có thắc mắc về City, các bác giúp em với:
  1. Khi vào ga em thấy xe có độ giật ( cảm nhận giật hơn Cerato,Santafe đeu AT 6 cấp) >> vậy có bình thường ko ạ, vì lần đầu đi CVT, nghe nói CVT mượt mà mà sao em không cảm nhận như vậy.
  2. Xe nổ máy, mở máy lạnh >>> đứng ngoài nghe tiếng động cơ to nhỏ liên tục ( 10s hú to 1 lần) >> em nghĩ do đóng ngắt máy lạnh vì tắt máy lạnh không như vậy. Em thắc mắc sao máy lạnh nó hoạt động mức độ dày dữ vậy, xe các bác có vậy không?
  3. Hiện tại đồng hồ toàn trung bình 19l/100km. Dú là xe mói, như vậy có ổn ko?
Vài điều băn khoăn khi mới cưới City, các bác chủ City kì cựu tư vấn giúp em với! Thanks các bác!
 
Reactions: city_modulo2013
Hạng D
29/6/15
3.996
11.679
113
35
Xác nhận
confirm
Chào các bác hội Honda City. Em vừa mới cưới vợ mới Honda City 2019, em có thắc mắc về City, các bác giúp em với:
  1. Khi vào ga em thấy xe có độ giật ( cảm nhận giật hơn Cerato,Santafe đeu AT 6 cấp) >> vậy có bình thường ko ạ, vì lần đầu đi CVT, nghe nói CVT mượt mà mà sao em không cảm nhận như vậy.
  2. Xe nổ máy, mở máy lạnh >>> đứng ngoài nghe tiếng động cơ to nhỏ liên tục ( 10s hú to 1 lần) >> em nghĩ do đóng ngắt máy lạnh vì tắt máy lạnh không như vậy. Em thắc mắc sao máy lạnh nó hoạt động mức độ dày dữ vậy, xe các bác có vậy không?
  3. Hiện tại đồng hồ toàn trung bình 19l/100km. Dú là xe mói, như vậy có ổn ko?
Vài điều băn khoăn khi mới cưới City, các bác chủ City kì cựu tư vấn giúp em với! Thanks các bác!
Mình mạo muội giải thích theo kinh nghiệm kém cỏi cho bác 1 chút, hy vọng phần nào giúp bác an tâm sử dụng xe:
  1. Vào số D mớm ga giật, thì do bác khởi động máy, tua máy chưa tròn (khi này máy đang trong quá trình gia nhiệt, bác cho nó bắt ly hợp phi liền nó bị vậy), hướng giải quyết ---> nổ máy đợi vòng tua ổn định tầm 800-1000 rpm khoản 30s sẽ ổn.
  2. Xe nổ máy bật điều hoà thì khi này điều hoà máy nén chạy thông qua đai cuoro trục máy, thì nó chạy liên tục và làm lạnh liên tục, nên nó phải có con cảm biến ngắt lốc lạnh ngắt đi khi bác set mức lạnh chên bản điều khiển (do đó nó cứ bắt nhả bắt nhả đảm bảo nhiệt độ cabin luôn ở mức bác đã set, cũng nói thêm con cảm biến ngắt lốc xe Honda luôn để khoản 9 độ trong họng gió ngắt lốc, nên xe Honda thường ko lạnh sâu như Toyota, Toy họ set 6-7 độ mới ngắt lốc. Từ đây nó sẽ bị chê íu ở xứ nóng quanh năm như TP.HCM) ---> vấn đề này là bthuong, tuy xe ko lnh sâu nhưng bù lại công suất xe lớn hơn bọn 1.5 cùng phân khúc.
  3. Hao xăng thì mỗi lần đổ xăng bác set lại Trip, nếu ko nó tính tổng quãng đường và thời gian chạy chia bình quân sẽ thấy nó hao dã man, hoặc xe đậu 1 chỗ mở máy lạnh có khi nó hiển thị 99l/100km cũng là bthuong.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc cho bác thêm thông tin.
Thân
 
Tập Lái
28/9/19
2
1
0
38
Mình mạo muội giải thích theo kinh nghiệm kém cỏi cho bác 1 chút, hy vọng phần nào giúp bác an tâm sử dụng xe:
  1. Vào số D mớm ga giật, thì do bác khởi động máy, tua máy chưa tròn (khi này máy đang trong quá trình gia nhiệt, bác cho nó bắt ly hợp phi liền nó bị vậy), hướng giải quyết ---> nổ máy đợi vòng tua ổn định tầm 800-1000 rpm khoản 30s sẽ ổn.
  2. Xe nổ máy bật điều hoà thì khi này điều hoà máy nén chạy thông qua đai cuoro trục máy, thì nó chạy liên tục và làm lạnh liên tục, nên nó phải có con cảm biến ngắt lốc lạnh ngắt đi khi bác set mức lạnh chên bản điều khiển (do đó nó cứ bắt nhả bắt nhả đảm bảo nhiệt độ cabin luôn ở mức bác đã set, cũng nói thêm con cảm biến ngắt lốc xe Honda luôn để khoản 9 độ trong họng gió ngắt lốc, nên xe Honda thường ko lạnh sâu như Toyota, Toy họ set 6-7 độ mới ngắt lốc. Từ đây nó sẽ bị chê íu ở xứ nóng quanh năm như TP.HCM) ---> vấn đề này là bthuong, tuy xe ko lnh sâu nhưng bù lại công suất xe lớn hơn bọn 1.5 cùng phân khúc.
  3. Hao xăng thì mỗi lần đổ xăng bác set lại Trip, nếu ko nó tính tổng quãng đường và thời gian chạy chia bình quân sẽ thấy nó hao dã man, hoặc xe đậu 1 chỗ mở máy lạnh có khi nó hiển thị 99l/100km cũng là bthuong.
Hy vọng giải đáp đc thắc mắc cho bác thêm thông tin.
Thân
Cám ơn bác đã hướng dẫn ạ, xe em chạy không chỉ giật rung ( tuy nhẹ nhưng cảm giác rất rõ) lúc khởi động mà lúc chạy luôn bác, đang chạy rà thắng lại sau đó mớm ga chạy tiếp nó giật, hoặc từ từ tăng tốc lên cảm nhận rõ nó rung giật chuyển số ( cảm nhận giống lái xe AT 4 cấp)
 
Hạng D
29/6/15
3.996
11.679
113
35
Xác nhận
confirm
Cám ơn bác đã hướng dẫn ạ, xe em chạy không chỉ giật rung ( tuy nhẹ nhưng cảm giác rất rõ) lúc khởi động mà lúc chạy luôn bác, đang chạy rà thắng lại sau đó mớm ga chạy tiếp nó giật, hoặc từ từ tăng tốc lên cảm nhận rõ nó rung giật chuyển số ( cảm nhận giống lái xe AT 4 cấp)
Vậy có thể nhớt hộp số thiếu cũng là 1 nguyên nhân, cái này dự đoán mò theo mô tả thôi.
Muốn chính xác bác vào dealer bên Kim Thanh hoặc Cộng Hoà (theo kinghiem time bảo dưỡng đã qua, thì e thấy 2 chỗ này thợ thầy ổn hơn mấy dealer khác) mời cvdv lên xe làm 1 vòng mô tả cái xe bác đang bị ntn, họ sẽ lập báo cáo xử lý cho bác trong 1 nốt nhạc!
À bác mua xe đâu ko quan trọng, là xe của HD thì dealer nào cũng bảo hành cho bác hết nhé.
 
Reactions: duydang1911
Tập Lái
21/10/16
2
1
0
www.hoangviettravel.com
Chào cả nhà , mình ở Sài Gòn chạy xe city 2016 vừa vào bảo hành 35k mọi thứ đều tốt , nhưng hãng báo là đo thấy nhiệt độ nóng dàn lạnh yếu cần kiểm tra ( đo bằng gì mình không biết ...kaka ) , xin thưa anh em xe vừa hết bảo hành 3 năm họ khuyến khích mua gói bảo hiểm 1 năm hơn 5 triệu để mua bảo hiểm dàn lạnh và máy , mình không mua nên vào thay nhớt định kỳ xe mình chạy máy lạnh để hơn phân nửa là đã lạnh rung mà nó phán như đúng rồi vậy , anh em nên lưu ý đừng để bị thợ vẻ vời khi bảo hành hết 3 năm hoặc 35k km .
 
Reactions: duydang1911
Hạng D
29/6/15
3.996
11.679
113
35
Xác nhận
confirm
Chào cả nhà , mình ở Sài Gòn chạy xe city 2016 vừa vào bảo hành 35k mọi thứ đều tốt , nhưng hãng báo là đo thấy nhiệt độ nóng dàn lạnh yếu cần kiểm tra ( đo bằng gì mình không biết ...kaka ) , xin thưa anh em xe vừa hết bảo hành 3 năm họ khuyến khích mua gói bảo hiểm 1 năm hơn 5 triệu để mua bảo hiểm dàn lạnh và máy , mình không mua nên vào thay nhớt định kỳ xe mình chạy máy lạnh để hơn phân nửa là đã lạnh rung mà nó phán như đúng rồi vậy , anh em nên lưu ý đừng để bị thợ vẻ vời khi bảo hành hết 3 năm hoặc 35k km .
Hok có vẽ đâu bác, nên nhớ bảo hiểm hay gia hạn bảo hành là 1 hình thức mua rủi ro.
Đường sá VN thì rõ ràng hên xui rồi, xui xui ăn cây phuộc, cây láp hay xẹp cao su chân máy thì bác mới thấy cái đó hiệu quả. Mua ko mua tùy mỗi người, nên ko thể bảo là vẽ đc.
Ae bên hội civic có a mua xong xui xui bị bộ cao su chân máy 10tr, hay cái lốc lạnh lăn ra tèo 15tr thì rõ ràng có cái gia hạn BH nó xử ngon ơ. Còn nếu chấp nhận rủi ro thì thôi khỏi mua.
 
Tập Lái
21/10/16
2
1
0
www.hoangviettravel.com
Hok có vẽ đâu bác, nên nhớ bảo hiểm hay gia hạn bảo hành là 1 hình thức mua rủi ro.
Đường sá VN thì rõ ràng hên xui rồi, xui xui ăn cây phuộc, cây láp hay xẹp cao su chân máy thì bác mới thấy cái đó hiệu quả. Mua ko mua tùy mỗi người, nên ko thể bảo là vẽ đc.
Ae bên hội civic có a mua xong xui xui bị bộ cao su chân máy 10tr, hay cái lốc lạnh lăn ra tèo 15tr thì rõ ràng có cái gia hạn BH nó xử ngon ơ. Còn nếu chấp nhận rủi ro thì thôi khỏi mua.
Mình nói vẻ vời là không phải nói về vụ mua bảo hiểm máy lạnh mà họ phán là máy lạnh mình yếu phải kiểm tra trong khi xe mình lạnh rung , bạn hiểu sai ý .
 
Moderator
12/12/17
51
70
69
www.otosaigon.com
Xác nhận
confirm
Các Bác trong Hội tham giá đăng ký ngày hội Honda Joy cùng OS cho vui ạ.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook