Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hỏi về cách thay giảm sốc phù hợp

Hạng B2
31/5/11
455
538
123
Xác nhận
confirm
Các bác có kinh nghiệm thay/nâng cấp giảm sốc phù hợp giúp em giải đáp thắc mắc tí:
1) Có những thông số cơ bản nào của giảm sốc mà mình có thể xem có phù hợp với xe của mình không (em không định thay lò xo, chỉ định thay giảm sốc)
2) Em có thấy mấy hiệu của Đức như Sachs, Bilstein, Koni, TRW, thương hiệu nào ok ạ, tiêu chí là bền, không quá mềm (nhưng cũng không quá cứng xì po).
Cảm ơn các bác :)
 
Hạng D
3/12/09
4.125
12.207
113
Xác nhận
confirm
1. Bác tìm order đúng part number của phuộc
2. Các hiệu trên đều là hàng tốt ở châu Âu, hơn KYB nhựt.
 
Hạng D
19/10/09
4.238
8.350
113
Tel : 0949999684 .
Xác nhận
confirm
Bác không thể có cây nhún vừa êm dịu vừa dập dao động tốt ở tốc độ cao qua các cú sốc nặng được bác.Bác chạy xe gì và yêu cầu cần thiết của bác là gì ?Thường đi đường trường hay thành phố
 
Hạng B2
31/5/11
455
538
123
Xác nhận
confirm
Bác không thể có cây nhún vừa êm dịu vừa dập dao động tốt ở tốc độ cao qua các cú sốc nặng được bác.Bác chạy xe gì và yêu cầu cần thiết của bác là gì ?Thường đi đường trường hay thành phố
Em định thay cho con VW Polo hatchback của em. Có cái "lắt léo" là bản VW Polo ở Việt Nam là sản xuất ở Ấn Độ, lò xo và giảm sốc của nó khác bản chuẩn châu Âu (mềm hơn và làm khoảng sáng gầm cao hơn so với bản Châu Âu để đi đường ổ voi ổ gà của các nước chưa chịu phát triển), nên em không biết là lấy phuộc theo bản châu âu (ko thay lò xo) thì có phù hợp không đó mà. Em đọc forum Ấn Độ thì có tay đã upgrade phuộc lên Bilstein B6 nhưng "có vẻ" là nó sẽ làm cao xe hơn xíu xiu nữa.

Em đi đường phố nhiều, lâu lâu đi xa thôi, nên chắc kiểu như Bilstein B4 là được (nghe nói nó vẫn cứng hơn phuộc OE một chút, nhưng không cứng như B6) ạ. Cặp phuộc theo xe em thấy hơi mềm so với khẩu vị của em hehe...
 
Hạng D
19/10/09
4.238
8.350
113
Tel : 0949999684 .
Xác nhận
confirm
Em định thay cho con VW Polo hatchback của em. Có cái "lắt léo" là bản VW Polo ở Việt Nam là sản xuất ở Ấn Độ, lò xo và giảm sốc của nó khác bản chuẩn châu Âu (mềm hơn và làm khoảng sáng gầm cao hơn so với bản Châu Âu để đi đường ổ voi ổ gà của các nước chưa chịu phát triển), nên em không biết là lấy phuộc theo bản châu âu (ko thay lò xo) thì có phù hợp không đó mà. Em đọc forum Ấn Độ thì có tay đã upgrade phuộc lên Bilstein B6 nhưng "có vẻ" là nó sẽ làm cao xe hơn xíu xiu nữa.

Em đi đường phố nhiều, lâu lâu đi xa thôi, nên chắc kiểu như Bilstein B4 là được (nghe nói nó vẫn cứng hơn phuộc OE một chút, nhưng không cứng như B6) ạ. Cặp phuộc theo xe em thấy hơi mềm so với khẩu vị của em hehe...
Phuộc nhún cứng làm cao xe hơn cũng không đáng kể đâu bác.Căn bản lò xo mới chịu chính.Nhún chỉ có tác dụng dập giao động là chính thôi .Bác cho em biển số xe để em tra mã linh kiện và thông số coi ra không.Sẻ có đáp án sơ bộ cho bác :p
 
Tập Lái
19/1/13
42
14
8
Xác nhận
confirm
Bác Phong Nguyễn có lò xo cho accent sedan loại cao hơn 1 tý khong . Em thấy nó thấp quá ạh
 
Tập Lái
19/1/13
42
14
8
Xác nhận
confirm
Bên anh có nhận làm không ạh , và làm bằng cách nào . Anh tư vấn giúp em . Có mẫu càng tốt ạh
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook