HFC: về cội nguồn của đam mê BẢO TÀNG HONDA - JAPAN (12/2009)

Hạng D
9/9/07
3.443
49
48
Saigon
-----------------

Tự răng mình về đạo đức công nghiệp
"Thông thường khi đánh giá: "Đây là ngưới có nhân cách", có nghĩa đó là một người không làm điều bất chính, làm việc tốt, đứng đắn, so sáng với những người xung quanh thì không có sai lầm, là người tốt. Thầy cô giáo tốt hay những nhà tu hành có thể đúng với quan niệm như vậy. Thế nhưng, định nghĩa đó không thể đem ra áp dụng đối với nhà kỹ thuật. Bởi vì, cho dù một người lương thiện, trung thực, đúng đắn đến đâu đi nữa, nhưng nếu không làm ra được những sản phẩm ưu tú hoàn hảo, thì xét trên cương vị của nhà kỹ thuật, đây không thể là một người có nhân cách được. Một nhà kỹ thuật phải hoàn thành được sản phẩm tốt, cống hiến cho xã hội thì mới được xem là người có nhân cách và hơn thế nữa là người vĩ đại được xã hội coi trọng"

Tiền vốn và ý tưởng
"Trong thời đại xã hội phát triển với tốc độ chậm thì vốn tư bản chiếm vai trò rất quan trọng trong kinh doanh và là yêu cầu cơ bản nhất của mọi doanh nghiệp.
Thế nhưng, trong thời đại tiến bộ, thay vì phải phát triển trong thời gian mười năm hay hai mươi năm thì ngày nay, một công việc kinh doanh được rút ngắn chỉ còn một năm, thậm chỉ trong nửa năm. Trong hoàn cảnh như vậy điều cơ bản của sự nghiệp kinh doanh là ý tưởng kinh doanh hơn là khả năng về tiền vốn"

Vẻ đẹp và tính nghệ thuật của sản phẩm
"Có những phụ nữ tuy không phải là người đẹp nhưng lại có vóc dáng đẹp. Riêng bản thân tôi thường quan tâm đến vóc dáng hơn là gương mặt. Gương mặt đẹp thường do bẩm sinh, nhưng vóc dáng đẹp hay không lại do phương cách sống và suy nghĩ của người đó. Chắc không ai phủ nhận vóc dáng chính là tấm gương phản chiếu tâm hồn. Nét thanh lịch, tao nhã hay thô lỗ của con người là do chính nội tâm thể hiện ra.
Bản thân xe gắn máy hay xe hơi cũng có vóc dáng của nó. Tôi vẫn tin rằng nếu xe có kiểu dáng, hình thức đẹp thì nội dung bên trong như cấu tạo, chức năng hoạt động của động cơ cũng hoàn hảo"

Những dòng trích đoạn trong quyển sách HONDA SOICHIRO - BẢN LÝ LỊCH ĐỜI TÔI - BIẾN GIẤC MƠ THÀNH SỨC MẠNH ĐI TỚI do Nguyễn Trí Dũng dịch (Trường Doanh Thương Trí Dũng) - đã là động lực chính cho Kevin quyết tâm lên kế hoạch chinh phục "Về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan".

Chuyến đi từ lúc lên kế hoạch cho đến khi hoàn thành có lúc những tưởng không thể thực hiện được (vd: chi phí, chương trình, thủ tục xin visa, thời tiết, kế hoạch làm việc với Honda VN & Japan .....) nhưng với quyết tâm vượt qua tính "ì" tâm lý không phải "khó khăn" đồng nghĩa với "thất bại" - 42 thành viên đã vượt qua "Chướng ngại vật" và "Về đích" & có một trải nghiệm cực kỳ thú vị tại bảo tàng Honda Motegi - Fuji Mt. - Tokyo - Japan!!!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/07
3.443
49
48
Saigon
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

SoichiroHonda.jpg
MRHONDA.jpg


SƠ LƯỢC VỀ HONDA SOICHIRO


* Sinh năm 1906 tại Shizuoka - Nhật Bản

* Năm 22 tuổi thành lập xưởng sửa chữa oto tại Hamamatsu bắt đầu sự nghiệp của mình, theo đuổi nghiên cứu chế tạo động cơ và piston.

* Sau Chiến tranh Thế giới lần thứ II, thành lập Trung tâm Nghiên cứu Kỹ thuật Honda, tung ra thị trường xe đạp gắn động cơ loại nhỏ có tên gọi "Batabata".

* Năm 1948, thành lập Công ty Honda, đảm nhiệm vai trò giám độc, liên tục nghiên cứu và sản xuất nhiều loại xe gắn máy như hiệu Drea hay Super Cup, đứng đầu thể giới về ngành xe gắn máy hai bánh.

* Sau đó bắt đầu sản xuất oto, thành công mỹ mãn với loại động cơ CVCC giảm khí thải ít gây ô nhiễm và trở thành nhà sản xuất chế tạo oto hàng đầu thế giới.

* Năm 1973, rút lui khỏi cương vị giám đốc Công ty Honda

* Tháng 8-1991, qua đời vì bệnh gan, thọ 84 tuổi

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/07
3.443
49
48
Saigon
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

Xe 2B là khởi điểm của thương hiệu Honda nên nó chiếm hết gần 2/3 không gian bảo tàng - mời các bác xem các thời kỳ phát triển:

DSC08131.jpg
DSC08119.jpg
DSC08181.jpg
DSC08132.jpg
DSC08182.jpg
 
Hạng D
9/9/07
3.443
49
48
Saigon
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

Kevin sẽ cố gắng sắp xếp theo thứ tự th/gian nhưng do quá nhiều xe từ cổ đến hiện đại - hy vọng tư liệu & hình ảnh đủ các bác ham thích honda có thể "độ xe" theo đúng nguyên bản.
DSC08133.jpg
DSC08134.jpg
DSC08135.jpg
DSC08139.jpg
DSC08140.jpg
DSC08137.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
9/9/07
3.443
49
48
Saigon
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

DSC08142.jpg
DSC08141.jpg


chiếc này mà "độ" giống hay còn bán trên thị trường chắc cũng khối em teen thích nha :
DSC08144.jpg
DSC08146.jpg
DSC08147.jpg
 
Hạng D
9/9/07
3.443
49
48
Saigon
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

Tới các đời honda 67 đây:
DSC08154.jpg
DSC08155.jpg
DSC08156.jpg
DSC08157.jpg
DSC08158.jpg

DSC08153.jpg
 
Last edited by a moderator:
TRC
Hạng B1
22/9/09
68
0
0
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

Em gửi ảnh Các Tay Đua Kiệt Xuất của HFC đây ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.495
277
83
Sai gon,Vietnam
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

Tại sao thấy xuất hiện nhiều model của các hãng khác vậy bác? Xe hơi thì MGA, gắn máy thì Ya (jog), Su (Dame), Kawa (3 cục).....
 
Hạng B2
14/12/09
336
229
43
Xác nhận
confirm
Re:HFC về cội nguồn của đam mê - Bảo tàng Honda Motegi - Japan

Còn chiếc PC một thời đâu nhỉ?
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook