Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Hành trình thay phuộc sau Captiva

Hạng B2
2/12/12
128
36
28
Mình xin chia sẻ vài kinh nghiệm về việc thay phuộc sau của Captiva.

Tình trạng
Vừa rồi, mình cho xe vào hãng kiểm tra thì được báo cần thay cặp phuộc sau do 1 cái đã xì nhớt. Công nhận thợ của hãng kiểm tra giỏi, nhìn hoài k thấy nhớt đâu, nhưng tháo phuộc ra thì 1 cái yếu, 1 cái còn ok. (đoạn này phải cảm ơn Đông Đô Thành đã có chương trình kiểm tra miễn phí tháng 10 :)).

Bác nào bị hư 1 cây thì liên hệ mình để lại giá hữu nghị đỡ mua cây mới.

Báo giá chính hãng hoặc hàng nhập Korea
Đây báo giá của hãng (đọc xong hết hồn, khoảng 20 chai tính cả công)
bao%20gia_zpsaws2aztn.png


Mình tìm hiểu trên OS thì được biết hàng ngoài giá tầm 10.2 đến 12.2 chai 1 cặp, chưa tính công. Nhân tiện ghé bác Vui làm vài món, định làm luôn mà cũng 16.5 chai (đã tính công) nên thôi.

Tóm lại là phuộc sau Captiva đắt một cách vô lý khi so với các xe khác, kể cả Mercedez/BMW. Lý do: hãng nói là phuộc sau có cân bằng tự động, chở nhiều chở ít gì cũng như nhau ???

Phuộc offroad
Google 1 hồi thì mình thấy cái phuộc này của ARB có review rất tốt, nhưng chỉ thiết kế cho một số dòng xe, chủ yếu là offroad.
Muddy_Shock2.jpg

NitrochargerSport_Cutaway1.png

Mình liên hệ Mỹ bên garage Vulcan thì được biết họ là đại lý của ARB tại Vietnam. Theo Vulcan thì hãng này không có phuộc sau cho Captiva, tuy nhiên có thể độ chế lại 1 chút vẫn làm được vì phuộc của ARB dài hơn phuộc của Captiva khoảng 2.5 phân, phải cắt bên này đắp qua bên kia.....
Chưa yên tâm lắm, mình hỏi xin số điện thoại của khách từng làm rồi (a Tú). Anh Tú mặc dù không còn dùng Captiva nhưng vẫn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu a Tư Dương ở garage Giang Châu quận 6, người có kinh nghiệm xử lý phuộc offroad này trên xe Captiva.

Thôi lỡ rồi, em yêu khoa học luôn. :3dchientrung:
Độ chế
1. Tiện khoen thép và cao su
IMG_20151004_120610_zpswbp8qddc.jpg


2. Cắt cao su để đệm dày lên 2.5 phân, phuộc sẽ không bị thốn
IMG_20151004_121314_zps63gro9be.jpg


3. Cao su đệm đã gắn xong
IMG_20151004_124233_zps1nrwtml4.jpg


4. Gắn phuộc vô
IMG_20151004_124208_zpsgkdzan5g.jpg

IMG_20151004_123536_zpsscm0o0de.jpg

IMG_20151004_123517_zpsoijledyn.jpg


Cảm nhận
Đi rất êm, qua các gờ giảm tốc nhẹ nhàng. Bác nào chạy Cap muốn thử thì pm mình.

Chi phí
Phuộc 1 cặp / 8 chai
Độ chế và thi công: tại garage Giang Châu của anh Tư Dương, 1.6 chai
Tổng cộng: 9.6 chai
Thời gian: 4-5h, chủ yếu chờ thi công các vật tư cao su, khoen thép.

Một lần nữa xin cám ơn a Tú, a Dương, Mỹ và cả Đông Đô Thành.

Bác nào Captiva bị hư 1 cây phuộc sau thì liên hệ mình để lại giá hữu nghị đỡ mua cây mới. (Đã bán cho 1 bác ở HN).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.771
35.078
113
Độ chế tè le mà vẫn tốn chục triệu! Sao không thay ở ngoài giá 10-12 triệu cho rồi bác?! Phuộc Cáp có chức năng nâng gầm tự động nên khá mắc, hôm rồi có bác nào thay bằng loại phuộc thường giá có vài triệu/cặp
 
Tập Lái
26/5/14
44
31
18
haiz , cám ơn bác đã lập topic để em mở mang tầm mắt , xe em odo cũng 100k rồi , hãng cũng kêu xì nhớt nhún sau , bgio đang phân vân nên thay nhún theo hãng hay thay như bác , ae nào có kinh nghiệm cho chút cao kiến với ạh
 
haiz , cám ơn bác đã lập topic để em mở mang tầm mắt , xe em odo cũng 100k rồi , hãng cũng kêu xì nhớt nhún sau , bgio đang phân vân nên thay nhún theo hãng hay thay như bác , ae nào có kinh nghiệm cho chút cao kiến với ạh
Theo em bác nên thay phuộc hãng vì bản thân phuộc hãng đã có cơ chế tự nâng và thiết kế đúng tiêu chuẩn tránh bị thốn, xóc. Nếu độ chế thì em không biết chắc là giữa cái phuộc và miếng cao su cắt để chêm lên 2.5 phân thì cái nào sẽ ra đi trước. Bác có thể liên hệ em tư vấn kĩ hơn để bác khỏi hoang mang ah. số cầm chân em 090.807.1525
 
Reactions: vioswhite
Hạng B2
2/12/12
128
36
28
Bác chia sẽ rất chi tiết, phuộc sau nó sử dụng khoảng 100.000 km tuỳ theo điều kiện giao thông sẽ tự hư, nên cây còn lại cũng gần … đến tuổi nghĩ hưu rồi
Cái này mình k rõ, nhưng thấy 1 cây còn cứng lắm.

Độ chế tè le mà vẫn tốn chục triệu! Sao không thay ở ngoài giá 10-12 triệu cho rồi bác?! Phuộc Cáp có chức năng nâng gầm tự động nên khá mắc, hôm rồi có bác nào thay bằng loại phuộc thường giá có vài triệu/cặp
12tr có mua đc cặp phuộc chính hãng không bác? hay phuộc hãng khác tương đương? Thêm tiền công nữa.

haiz , cám ơn bác đã lập topic để em mở mang tầm mắt , xe em odo cũng 100k rồi , hãng cũng kêu xì nhớt nhún sau , bgio đang phân vân nên thay nhún theo hãng hay thay như bác , ae nào có kinh nghiệm cho chút cao kiến với ạh
Bác cứ tìm hiểu đi nhé. Cần thử thì PM mình cho nhún thử phuộc OME ;)
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
26/5/14
44
31
18
Theo em bác nên thay phuộc hãng vì bản thân phuộc hãng đã có cơ chế tự nâng và thiết kế đúng tiêu chuẩn tránh bị thốn, xóc. Nếu độ chế thì em không biết chắc là giữa cái phuộc và miếng cao su cắt để chêm lên 2.5 phân thì cái nào sẽ ra đi trước. Bác có thể liên hệ em tư vấn kĩ hơn để bác khỏi hoang mang ah. số cầm chân em 090.807.1525
Bác bán phuôc sau CAP chính hãng hả , nếu có ib cho e giá cả và bảo hành nhé , thanks bác
 
Hạng B2
9/1/15
409
1.063
93
40
Xác nhận
confirm
Vote cho tinh thần em iu khoa học của bác.
Cho em hỏi xí :
1. Vậy phuộc ARB này có cơ chế tự nâng như phuộc gin của Cap ko ?
2. Nếu phuộc sau bị chêm 2.5cm như vậy thì một phần trọng lượng dồn lên phuộc trước ?


Mình xin chia sẻ vài kinh nghiệm về việc thay phuộc sau của Captiva.

Tình trạng
Vừa rồi, mình cho xe vào hãng kiểm tra thì được báo cần thay cặp phuộc sau do 1 cái đã xì nhớt. Công nhận thợ của hãng kiểm tra giỏi, nhìn hoài k thấy nhớt đâu, nhưng tháo phuộc ra thì 1 cái yếu, 1 cái còn ok. (đoạn này phải cảm ơn Đông Đô Thành đã có chương trình kiểm tra miễn phí tháng 10 :)).

Bác nào bị hư 1 cây thì liên hệ mình để lại giá hữu nghị đỡ mua cây mới.

Báo giá chính hãng hoặc hàng nhập Korea
Đây báo giá của hãng (đọc xong hết hồn, khoảng 20 chai tính cả công)
bao%20gia_zpsaws2aztn.png


Mình tìm hiểu trên OS thì được biết hàng ngoài giá tầm 10.2 đến 12.2 chai 1 cặp, chưa tính công. Nhân tiện ghé bác Vui làm vài món, định làm luôn mà cũng 16.5 chai (đã tính công) nên thôi.

Tóm lại là phuộc sau Captiva đắt một cách vô lý khi so với các xe khác, kể cả Mercedez/BMW. Lý do: hãng nói là phuộc sau có cân bằng tự động, chở nhiều chở ít gì cũng như nhau ???

Phuộc offroad
Google 1 hồi thì mình thấy cái phuộc này của ARB có review rất tốt, nhưng chỉ thiết kế cho một số dòng xe, chủ yếu là offroad.
Muddy_Shock2.jpg

NitrochargerSport_Cutaway1.png

Mình liên hệ Mỹ bên garage Vulcan thì được biết họ là đại lý của ARB tại Vietnam. Theo Vulcan thì hãng này không có phuộc sau cho Captiva, tuy nhiên có thể độ chế lại 1 chút vẫn làm được vì phuộc của ARB dài hơn phuộc của Captiva khoảng 2.5 phân, phải cắt bên này đắp qua bên kia.....
Chưa yên tâm lắm, mình hỏi xin số điện thoại của khách từng làm rồi (a Tú). Anh Tú mặc dù không còn dùng Captiva nhưng vẫn nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu a Tư Dương ở garage Giang Châu quận 6, người có kinh nghiệm xử lý phuộc offroad này trên xe Captiva.

Thôi lỡ rồi, em yêu khoa học luôn. :3dchientrung:
Độ chế
1. Tiện khoen thép và cao su
IMG_20151004_120610_zpswbp8qddc.jpg


2. Cắt cao su để đệm dày lên 2.5 phân, phuộc sẽ không bị thốn
IMG_20151004_121314_zps63gro9be.jpg


3. Cao su đệm đã gắn xong
IMG_20151004_124233_zps1nrwtml4.jpg


4. Gắn phuộc vô
IMG_20151004_124208_zpsgkdzan5g.jpg

IMG_20151004_123536_zpsscm0o0de.jpg

IMG_20151004_123517_zpsoijledyn.jpg


Cảm nhận
Đi rất êm, qua các gờ giảm tốc nhẹ nhàng. Bác nào chạy Cap muốn thử thì pm mình.

Chi phí
Phuộc 1 cặp / 8 chai
Độ chế và thi công: tại garage Giang Châu của anh Tư Dương, 1.6 chai
Tổng cộng: 9.6 chai
Thời gian: 4-5h, chủ yếu chờ thi công các vật tư cao su, khoen thép.

Một lần nữa xin cám ơn a Tú, a Dương, Mỹ và cả Đông Đô Thành.

Bác nào Captiva bị hư 1 cây phuộc sau thì liên hệ mình để lại giá hữu nghị đỡ mua cây mới.
 
Hạng B2
2/12/12
128
36
28
Vote cho tinh thần em iu khoa học của bác.
Cho em hỏi xí :
1. Vậy phuộc ARB này có cơ chế tự nâng như phuộc gin của Cap ko ?
2. Nếu phuộc sau bị chêm 2.5cm như vậy thì một phần trọng lượng dồn lên phuộc trước ?
1. Theo tìm hiểu của mình thì "cơ chế tự nâng" chỉ là 1 từ marketing thôi.
Phuộc sau Cap cũng là GAS PRESSURE. Giá ở nước ngoài là 110USD/cây, về VN đội lên hơn 300USD. Trong khi phuộc ARB giá tại ÚC xấp xỉ 200USD. So sánh như vậy nên mình mới mua phuộc ARB.

2. Không chêm phuộc mà chêm phần lò xo để phuộc không bị ép khi siết lò xo (phuộc ARB dài hơn phuộc zin 2.5cm) --> Lò xo vẫn hoạt động như cũ và không dồn trọng lượng xe về phía trước.
 
Chỉnh sửa cuối:
Reactions: HoangPhucUK
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
10
Xác nhận
confirm
"Phuộc sau Cap cũng là GAS PRESSURE. Giá ở nước ngoài là 110USD/cây, về VN đội lên hơn 300USD. Trong khi phuộc ARB giá tại ÚC xấp xỉ 200USD. So sánh như vậy nên mình mới mua phuộc ARB."==>vậy khi mua o nước ngoài mang về thì giá đâu có bao nhiêu hả bác chủ, nhờ ai đó xách tay về thì vẫn tầm 5-6tr/cặp hả bác.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook