[GMS 2019] Ferrari hé lộ siêu xe F8 Tributo hoàn toàn mới: Kẻ kế nhiệm 488 GTB

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.439
8.066
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Ferrari -1.jpg
Sau khi ra mắt 488 Pista - một phiên bản “níu kéo” cuối cùng của dòng 488 GTB. Hãng Ferrari mới đây đã tiết lộ F8 Tributo hoàn toàn mới, đây là mẫu xe kế nhiệm dòng Ferrari 488 GTB. Sắp tới Ferrari F8 Tributo sẽ được ra mắt chính thức tại Triển lãm Geneva 2019. [pagebreak][/pagebreak]
Ferrari F8 Tributo vẫn tiếp tục gắn bó với động cơ V8 3.9L tăng áp kép biturbo mang mã F154 của người tiền nhiệm 488 GTB, động cơ này cho công suất tối đa 720 mã lực có được tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua từ 3.250 vòng/ phút tương đương 488 Pista, nhưng +50 mã lực và +10 Nm so với 488 GTB tiêu chuẩn. Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/ h và 7,8 giây từ 0- 200 km/ h. Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn.​
otosaigon_Ferrari488Pista6.jpg
Động cơ V8 3.9L biturbo​
V8 3.9L biturbo hiện tại là động cơ mạnh nhất trong lịch sử của hãng Ferrari, nó đã mang về nhiều giải thưởng cho hãng xe Ý như “Động cơ tốt nhất năm 2018” ở hạng mục “Performance engine” có dung tích từ 3 - 4L.​
So với Ferrari 488 Pista, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với 488 GTB. Đáng chú ý là F8 Tributo có trọng lượng khô nhẹ hơn 40 kg so với 488 GTB. Với cân nặng 1.330 kg, F8 Tributo nhẹ hơn 55 kg so với 488 Pista (1.385 kg) .​
otosaigon_Ferrari -2.jpg
So với 488 GTB, F8 Tributo sở hữu ngoại thất “hiếu chiến” hơn nhất là phần đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ thiết kế mới của Ferrari.​
Phần đầu xe nổi bật với đèn pha LED nằm ngang, bộ khuếch tán khí động học phía trước được chia làm ba với hốc gió lớn góc cạnh mà Ferrari gọi là “S-Duct” nay đã tăng 15% so với 488 GTB, nó truyền không khí đi qua “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui xe, thân xe để tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học, ngoài ra nó còn cho phép luồng không khí đi vào bốn bánh nhằm giải nhiệt cho hệ thống phanh, giải nhiệt độ cho động cơ bao gồm các vị trí lắp bộ tản nhiệt.​
otosaigon_Ferrari -5.jpg
Từ phía sau, Ferrari đã trang bị đèn hậu mới cho F8 Tributo sử dụng 2 đèn tròn nằm cạnh nhau mỗi bên thay cho 1 đèn hình tròn ở đời 488. Thiết kế đèn hậu F8 Tributo mang nhiều nét tương đồng với cụm đèn hậu của Ferrari 812 Superfast - dòng xe được định vị nằm trên 488/ F8 Tributo 1 bậc.​
otosaigon_Ferrari -3.jpg
Thiết kế của xe Ferrari luôn mang một vẻ đẹp “sexy” ở mọi thời đại. Mặc dù được đổi mới toàn diện về thiết kế nhưng tổng thể của Ferrari F8 Tributo vẫn có mối liên hệ với dòng 488 GTB, chứ không khác biệt kiểu “một trời, một vực”. Những ai yêu xe Ferrari chắc chắn sẽ nhận ra khi xem hình ảnh này ;)
otosaigon_Ferrari -4.jpg
Nắp kính che động cơ của Ferrari F8 Tributo lấy ý tưởng thiết kế từ dòng Ferrari F40 nhằm tôn vinh dòng xe “huyền thoại” này​

Để không bị lực li tâm làm văng xe, siêu ngựa mới được trang bị hệ thống kiểm soát độ ổn định - Ferrari Dynamic Enhancer (FDE +) mới nhất và hệ thống này cũng liên quan đến hệ thống phanh phức tạp trên F8 Tributo, hệ thống kiểm soát góc trượt Side Slip Angle Control phiên bản 6.1 mới nhất tích hợp E-Diff (vi sai điện tử của Ferrari), giảm chấn, kiểm soát lực kéo,...​
otosaigon_Ferrari -6.jpg
Toàn bộ cabin bao gồm vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa, các khe gió điều hoà,... đã được thiết kế lại hoàn toàn, cabin vẫn giữ kiểu dáng buồng lái cổ điển, hướng đến người lái. Đáng chú là Ferrari trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch mới​
F8 Tributo sẽ không phải là chiếc xe thể thao duy nhất mà hãng Ferrari dự kiến sẽ giới thiệu trong năm nay. Hãng xe Ý được đồn đoán sẽ giới thiệu siêu xe lắp động cơ V8 hybrid vào cuối năm nay. Sắp tới, F8 Tributo sẽ chính thức trình làng công chúng yêu xe tại Triển lãm Geneva 2019.​
Lamborghini bao giờ sẽ giới thiệu thế hệ mới kế nhiệm dòng Huracan?​
Một chút so sánh về thiết kế giữa Ferrari 488 GTB và Ferrari F18 Tributo:
otosaigon_Ferrari -1.jpg
F18

otosaigon_Ferrari 488-2.jpg
488 GTB

otosaigon_Ferrari -3.jpg
otosaigon_Ferrari 488-1.jpg
otosaigon_Ferrari -5.jpg
otosaigon_Ferrari 488-3.jpg
Tham khảo: Ferrari
 

Attachments

Hạng C
4/6/10
871
747
93
Xác nhận
confirm
chả biêt khen gì mấy cái xe kiểu này, vì khen gì cũng là thừa thãi
Chả lẽ chê là ít chỗ với cả k thấy màn cảm ứng đâu :D
 
Hạng B2
23/10/18
182
330
8
36
Xác nhận
confirm
Giữ lại khung gầm và vỏ, thay may rẻ tiền với nội thất rẻ chút, đánh vào phân khúc tầm trung là đảm bảo hốt bạc!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook