GLC250 bị lỗi túi khí và cách xử lý của hãng!?

Tập Lái
12/10/14
39
13
8
33
Mỗi lần muốn xuống tiền mua xe Đức mà nghe mấy cái vụ bảo dưỡng và thay phụ tùng tốn trên chục chai là nảng..
Mình đag chạy xe Nhật, 5 năm mới có 34 vạn, trộm vía e nó cứ đổ xăng vào là chạy. Mỗi lần bảo dưỡng 5 ngàn hết 1tr6 mấy chục. Bj mà đổi xe Đức lâu lâu em nó ho hay sỗ mũi mất vài chục củ cũng thấy xót, đồng ý là đi xe Đức phải chịu phí cao nhưng như thế thì chát quá. Tiền chứ có phải là giấy đâu mà ko xót..
Cảm giác hoang mang của 1 người đag tính mua xe Đức (GLC 300 facelift 2020)
 
Reactions: cr9336
Hạng B1
9/4/16
86
38
18
23
Xác nhận
confirm
Xe Đức bảo dưỡng , bảo trì khá đắc nhưng bù lại cảm giác chạy và sự tự tin về độ an toàn trên đường thì tuyệt đối luôn.
Em đang đi Altis leo lên lái thử thấy ESP hoạt động tốt hơn rất nhiều và thân vỏ xe thấy cực cứng cáp.
Đồng ý là hơi đắt nhưng nếu mình tìm được garage bên ngoài cũng sẽ cắt giảm được chút ít để nuôi xe. Đã muốn đi xe an toàn thì phải chịu thêm chút phụ phí nhỉ
 
Tập Lái
18/4/18
22
4
3
28
Sao thấy nhiều bác mới đọc từ 1 phía mà đã phán như đúng rồi. Còn về bảo hành thì xe 2016 chỉ được bảo hành 2 năm, các xe từ 2018 mới được bảo hành 3 năm. Còn xe không trong diện triệu hồi bác sử dụng bị hư hỏng thì việc chi trả để sửa chữa là bình thường. Trong văn bản triệu hồi không ghi liên qua gì đến hộp điều khiển túi khí cả. Cũng thông cảm với bác chủ vì rất ít xe bị hư hỏng hộp đk túi khí kiểu này.
 
Tập Lái
18/4/18
22
4
3
28
Mỗi lần muốn xuống tiền mua xe Đức mà nghe mấy cái vụ bảo dưỡng và thay phụ tùng tốn trên chục chai là nảng..
Mình đag chạy xe Nhật, 5 năm mới có 34 vạn, trộm vía e nó cứ đổ xăng vào là chạy. Mỗi lần bảo dưỡng 5 ngàn hết 1tr6 mấy chục. Bj mà đổi xe Đức lâu lâu em nó ho hay sỗ mũi mất vài chục củ cũng thấy xót, đồng ý là đi xe Đức phải chịu phí cao nhưng như thế thì chát quá. Tiền chứ có phải là giấy đâu mà ko xót..
Cảm giác hoang mang của 1 người đag tính mua xe Đức (GLC 300 facelift 2020)
Em thấy nếu bác không nhìn thấy giá trị của sản phẩm mình định mua nằm ở đâu thì cứ sản phẩm bác đang dùng mà quất đừng lăn tăn :D
 
Tập Lái
1/11/17
24
34
13
37
Xác nhận
confirm
Mỗi lần muốn xuống tiền mua xe Đức mà nghe mấy cái vụ bảo dưỡng và thay phụ tùng tốn trên chục chai là nảng..
Mình đag chạy xe Nhật, 5 năm mới có 34 vạn, trộm vía e nó cứ đổ xăng vào là chạy. Mỗi lần bảo dưỡng 5 ngàn hết 1tr6 mấy chục. Bj mà đổi xe Đức lâu lâu em nó ho hay sỗ mũi mất vài chục củ cũng thấy xót, đồng ý là đi xe Đức phải chịu phí cao nhưng như thế thì chát quá. Tiền chứ có phải là giấy đâu mà ko xót..
Cảm giác hoang mang của 1 người đag tính mua xe Đức (GLC 300 facelift 2020)
Em cũng giống bác, nhưng em đang tính BIM 330i 2019, cứ mỗi lần nghe bão dưỡng xe Đức em đều hóng hớt
 
Hạng C
5/5/16
576
835
93
Xác nhận
confirm
Đầu tiên xin chia buồn bác chủ, xe mới đi vài năm mà thay 1 vài bộ phận dù ít nhiều tiền cũng ko vui lắm đa.
Kế là, bác chủ kiểm lại xem xe bác số VIN có trong list triệu hồi ko? Hãng họ kiểm tra kỹ lắm, ví nếu ko bị Cục họ phạt nếu ko triệu hồi khắc phục cho khách. có thể họ đúng hoặc họ sót?
Mà nếu xe bác được triệu hồi (ví dụ vậy) thì theo thông tin bác chủ trích dẫn họ triệu hồi lỗi dây mass cụm tay lái, ko phải lỗi Hộp điều khiển túi khí.
Trong khi xe bác chủ báo lỗi SRS, và cái list check là xe bác chủ phải thay Hộp điều khiển túi khí (ko phải cảm biến như bác chủ nói). Lỗi hệ thống SRS rất khó chịu, nhiều khi bác vô tình rút zac điện liên quan túi khí rồi gắn lại ngay thì nó cũng gây đoản mạch và báo SRS,..
Giờ vấn đề là bác chủ kiểm kỹ xem đèn báo túi khí nó sáng vậy có phải do lỗi dây mass như trong nguyên nhân triệu hồi có nêu là có thể ảnh hưởng đèn báo túi khí. (họ có nêu: "..cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng...")
sau khi kiểm tra, loại trừ các nguyên nhân mà đèn SRS vẫn sáng, list vẫn là 'thay thế hộp đk túi khí" thì chắc là phải.. tiêu 1000 trump rồi.
 
Hạng B2
14/5/15
488
329
63
Xác nhận
confirm
Vậy hãng kêu bảo hành 3 năm là bảo hành cái gì đây? Lúc bán xe sao không nói với khách hàng túi khí bảo hành 12 tháng.
Bỏ 21 triệu thay túi khí cũng không phải là vấn đề, mà vấn đề là cách làm của mer không thật vì lợi ích của khách hàng. Giao xe có nói bộ phận nào bảo hành 12 tháng, 24 tháng và 36 tháng không? Hay kiểu là có tài liệu khách hàng phải đọc. Lúc chưa bán xe sao không bảo khách hàng đọc điều kiện bảo hành?
cái này bệnh chung của đa số người VN mình, chưa chi đã sồn sồn dù không bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng, quy định bảo hành.....
Có cái sổ liên quan đến quyền lợi của mình cũng không chịu đọc kỹ. Không phải bênh MBV nhưng ông nói vậy thì tui cũng thua. Đa số giao xe mới hiện nay đều có cố vấn dịch vụ hướng dẫn chính sách bảo hành, bảo dưỡng.... nhưng đa phần khách hàng đều không chú ý tới
 
Reactions: Huboss
Hạng B2
14/12/14
113
98
28
30
Xác nhận
confirm
Mẹc mới được 3 năm đầu thôi.. sau 3 năm hết bảo hành là trở gió sổ mũi.. auto mất giá điển hình là đây.. dân buôn đồn ko Sai muh..
 
Hạng B2
28/8/15
103
190
43
39
Xác nhận
confirm
Đồ điện tử hên xui thôi bác. Ở nhà có 2 con tivi Sony thuộc loại bền lăn đùng ra chết cùng 1 lúc.
GLC ở VN giờ thành xe quốc dân nên thỉnh thoảng có con xe bị này bị kia là cho khg may.
So sánh chất lượng xe phải xem ở tỷ lệ bảo hành. Năm 2010 thì tỷ kệ đâu khoảng 55-60% và hiện này tỷ lệ này khoảng hơn 20%
Chuyện chủ thớt là tức chứ không phải tiếc 21tr, Tôi đi chiếc Camry 8 năm chỉ thay 4 phuộc và 4 vỏ, odo thì gấp 5 lần chủ thớt, Xe Đẳng cấp gì mà mới chạy qua rođa đã hư, mà có bác còn dùng từ hên xui để bao biện ! Trường hợp này hên xui nên dành cho hãng không phải rơi vào khách hàng.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook