Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Focus vòng tua máy tăng khi tắt máy lạnh

HFF confirmed
Hạng B2
19/8/17
122
89
28
Xác nhận
confirm
Xin chào! xe em focus 2008, mổi lần đi đâu về tới nhà nhìn đồng hồ vòng tua khoảng 900. Nhưng khi tắt máy lạnh thì vòng tua không những không giảm mà còn tăng lên hơn 1000. Lúc này nghe tiếng máy hơi to lên 1 chút. Phải chờ rất lâu sau thì vòng tua mới trở về 900 lại. Không biết tình trạng đó là bình thường hay bất thường ạ? Cụ nào biết xin chỉ giáo cho em để em được thông tỏ sự tình ạ! em xin chân thành cảm ơn!
 
Reactions: lamnk
Hạng B2
19/4/14
188
248
43
Xác nhận
confirm
Em không chạy focus nhưng đi nhiều dòng xe, có cả eco sport, em thấy tắt máy lạnh thì vòng tua phải giảm, còn xe bác lại tăng thì là có vấn đề, còn vấn đề là gì thì cần bác nào có kinh nghiệm tư vấn
 
Reactions: HFF
HFF confirmed
Hạng B2
19/8/17
122
89
28
Xác nhận
confirm
Vâng bác, lúc khởi động máy rồi mở máy lạnh thì vòng tua tăng như bình thường, nếu ngay lúc đó mà tắt máy lạnh luôn thì vòng tua máy giảm xuống như bình thường.
Chỉ lạ là khi xe đi đâu xa về tới nhà mà tắt máy lạnh thì vòng tua tăng 1 lúc rồi mới giảm lại.... (xe em chạy cũng ổn định nhiều năm nay, trước giờ em ko để ý, giờ thì lại táy máy tò mò nên mới thành chuyện hehe)
 
Hạng D
4/7/09
3.451
4.544
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
Vâng bác, lúc khởi động máy rồi mở máy lạnh thì vòng tua tăng như bình thường, nếu ngay lúc đó mà tắt máy lạnh luôn thì vòng tua máy giảm xuống như bình thường.
Chỉ lạ là khi xe đi đâu xa về tới nhà mà tắt máy lạnh thì vòng tua tăng 1 lúc rồi mới giảm lại.... (xe em chạy cũng ổn định nhiều năm nay, trước giờ em ko để ý, giờ thì lại táy máy tò mò nên mới thành chuyện hehe)
City cũng vạy bác ơi.
 
Reactions: HFF
HFF confirmed
Hạng B2
19/8/17
122
89
28
Xác nhận
confirm
Thanh bác, khả năng nó như vậy là bình thường.
 
HFF confirmed
Hạng B2
19/8/17
122
89
28
Xác nhận
confirm
Đúng là nó có vấn đề các bác ạ, tình cờ xe vô gara với lý do khác, bác bác thợ nhận ra vấn đề liền. Nó bị xì cái ống hơi nào đó nên hơi vô nhiều hơn, bù ga tăng lên dẫn đến vòng tua máy tăng. Thực ra còn 1 biểu hiện bất thường nữa khi bị xì ống hơi là Treo ga, tức là khi buông chân ga thì vòng tua máy không giảm ngay tức khắc xuống mà giảm xuống chậm, hoặc khi đề máy thì máy nổ rất to và phải mất 5-10 giây mới trở lại bình thường. (xe em cũng có biểu hiện này mà em cứ tưởng bình thường)
Cuối cùng bác thợ tìm ra cái ống hơi bị xì và thay cho em rồi,
giờ thì tắt mở máy lạnh thì vòng tua xe ổn định rồi các bác ạ!
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook