Tin Tức Ferrari F355 F1 Spider 1999: “Siêu ngựa” độc nhất vô nhị tại Việt Nam

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.442
8.069
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Ferrari -40.jpg
Chiếc Ferrari F355 F1 Spider đời 1999 này là chiếc siêu xe rất đặc biệt vì độ hiếm và độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại, Ferrari F355 F1 Spider là dòng “siêu ngựa” đời sâu nhất được mang về nước. [pagebreak][/pagebreak]​
Khi nói đến Ferrari đời cũ, giới mộ điệu xe Ferrari trong nước chỉ biết đến cái tên Ferrari 360 là siêu xe đời sâu nhất, đây một trong những siêu xe Ferrari mở màn cho phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Để dễ dàng hình dung, em xin liệt kê các thế hệ xe Ferrari hạng trung kể từ đời 355 trở về sau này bao gồm: 355 (1995 - 1999), 360 (2000 - 2004), 430 (2004 - 2009), 458 (2010 - 2015), 488 (2015 - 2019) và mới nhất là F8 Tributo. Kể từ đời 488 trở đi, dòng xe thể thao hạng trung của Ferrari chuyển sang sử dụng máy tăng áp kép thay vì hút khí tự nhiên.​
otosaigon_Ferrari -23.jpg
otosaigon_Ferrari -52.jpg
F335 sở hữu cụm đèn pha mắt ếch, đây là “mốt” đèn pha kinh điển trên xe hơi ở thập niên 80 - 90​
Cảm xúc của em khi lần đầu “chạm mặt” chiếc F355 F1 Spider này tại garage Việt Mỹ rất thú vị, F355 khác biệt hoàn toàn so với những chiếc Ferrari hiện đại mà em có dịp tiếp xúc trước đó. Là một siêu xe đại diện của Ferrari ở thế kỷ trước, dòng F355 mang thiết kế rất quyến rũ xen lẫn một chút gì đó rất cổ điển của siêu xe thập niên 90, chỉ riêng nước sơn bóng bẩy màu đỏ Rosso Corsa như bừng sáng, nổi bật dưới ánh đèn trắng của phòng detailing là cũng đủ “hớp hồn” những ai yêu ô tô.​
Cái đẹp của F355 F1 Spider không phải kiểu “đập vào mắt” ngay lập tức, nó đẹp một cách đơn giản và rất gợi cảm, càng nhìn nó sẽ càng bị nó cuốn vào. Thật khó để miêu tả hết vẻ đẹp của một chiếc Ferrari bằng các mỹ từ có trong từ điển, xe Ferrari thực sự là một tác phẩm nghệ thuật di động và luôn mang vẻ đẹp vượt thời gian.​
otosaigon_Ferrari -37.jpg
Có một sự thật là xe Ferrari coupe đã đẹp, xe Ferrari mui trần (Spider) còn đẹp hơn rất nhiều! Phần mui vải cứng màu đen đối lập với màu thân xe màu đỏ rực tạo nên một dáng vóc cực kỳ năng động, thể thao và cực kỳ thẩm mỹ khi Ferrari F355 được “chắp bút” bởi nhà thiết kế Ý - Pininfarina, đây một đối tác truyền thống của hãng Ferrari. Ferrari F355 F1 Spider chắc chắn sẽ làm những ai yêu xe phải ngẩn ngơ và rất khao khát sở hữu nó. Ai bảo tiền bạc sẽ không mang lại hạnh phúc?​
otosaigon_Ferrari -4.jpg
Ferrari F355 được trang bị hệ thống treo độc lập gồm hai cánh tay đòn không nằm song song có chiều dài và kích cỡ khác nhau, lò xo và giảm chấn bằng nhôm với thanh chống lật (anti-roll bar) trước/ sau. F355 là dòng xe đầu tiên được trang bị giảm chấn điện tử biến đổi liên tục và có thể điều chỉnh theo hai hướng: Comfort (thoải mái) và Sport (thể thao)​
otosaigon_Ferrari -1.jpg
Bộ mâm 18 inch 5 chấu có thiết kế đơn giản nhưng không kém phần điệu đà.

otosaigon_Ferrari -41.jpg
Lẫy mở khoang động cơ được bố trí nằm ngay bệ cửa ở phía tay trái của người lái​
otosaigon_Ferrari -43.jpg
otosaigon_Ferrari -6.jpg
Khác với đàn anh 348, 355 được Ferrari trang bị động cơ V8 3.5L hoàn toàn mới với dung tích được nâng từ 3.4L lên 3.5L và tăng từ 4 lên 5 xupap cho mỗi xy-lanh (3 nạp, 2 xả). F355 F1 Spider sử dụng động cơ V8 dung tích 3.5L (3.491cc) hút khí tự nhiên (N/A), cam đôi DOHC, tay dên làm từ hợp kim titan, pison làm từ nhôm rèn có trọng lượng nhẹ, động cơ cho công suất tối đa 370 mã lực tại 8.250 v/p và mô-men xoắn cực đại 363Nm tại 6.000 v/p. Sức mạnh hơn 300 mã lực được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp đơn (single-clutch automatic) F1 6 cấp, đây là hộp số tùy chọn bên cạnh hộp số tay 6 cấp tiêu chuẩn. Được biết, có tổng cộng 1.053 chiếc F355 Spider được lắp hộp số F1.​
otosaigon_Ferrari -17.jpg
Động cơ V8 3.5L của F355 sử dụng hệ thống phun xăng và đánh lửa từ Bosch Motronic M2.7, ngoài ra F355 còn sử dụng cạc te khô (dry-sump) với bình chứa dầu bôi trơn được bố trí đặt riêng giúp động cơ được hạ thấp nhất nhằm cho trọng tâm xe thấp giúp xe vận hành linh hoạt và ổn định. Động cơ V8 này mang tỷ số nén 11:1. Ferrari F355 Spider có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h.​
otosaigon_Ferrari -12.jpg
Nội thất của F355 được thiết kế nhằm tối đa hóa niềm vui cầm lái, ghế lái có thể điều chỉnh hoàn toàn bằng điện và vô lăng điều chỉnh độ cao. Vô lăng 4 chấu tích hợp lẫy chuyển số, bảng điều khiển trung tâm thiết kế 2 tầng được bọc da cao cấp

otosaigon_Ferrari -13.jpg
otosaigon_Ferrari -14.jpg
Hộp số tự động F1 6 cấp, chế độ lái (Sport), bật/tắt ESP, lock cửa, công tác đèn pha, chỉnh điều hoà tự động,... đều được bố trí ngay bảng điều khiển trung tâm rất thuận tay khi sử dụng​
otosaigon_Ferrari -15.jpg
Táp-pi cửa mang thiết kế đơn giản
otosaigon_Ferrari -26.jpg
otosaigon_Ferrari -8.jpg
Vô lăng 4 chấu tích hợp lẫy chuyển số (paddle shift) chỉ có trên phiên bản lắp hộp số tự động F1. Vào thời điểm 1995, một chiếc 355 Spider có giá bán khởi điểm từ 137.000 USD, trong khi đó phiên bản 355 Spider lắp hộp số F1 ra mắt vào năm 1997 có giá đắt hơn 6.000 USD.​

otosaigon_Ferrari -9.jpg
Đồng hồ hỗ trợ lái dạng analog mang thiết kế đơn giản hiển thị trực quang

otosaigon_Ferrari -31.jpg

otosaigon_Ferrari -27.jpg
Logo 355 F1 trên bảng táp-lô

otosaigon_Ferrari -28.jpg
otosaigon_Ferrari -29.jpg
Công tắc đóng/ mở mui bằng điện (chính giữa)

otosaigon_Ferrari -30.jpg
otosaigon_Ferrari -47.jpg
otosaigon_Ferrari -45.jpg
Do bố trí động cơ phía sau, 355 dành toàn bộ phần phía trước để bố trí một chiếc cốp nhỏ, hầu như tất cả các chiếc Ferrari lắp máy V8 đều có cốp ở phía trước. Trong khi đó ở các dòng Ferrari cao hơn như: 550, 575, 599, F12berlinetta và 812 Superfast hiện nay thì không có cốp trước do dùng động cơ V12 đặt trước.​

otosaigon_Ferrari -46.jpg
Cốp trước của 355 khá rộng rãi, không gian này đủ để chứa một chiếc vali cá nhân cỡ trung trong những chuyến đi xa

otosaigon_Ferrari -51.jpg
otosaigon_Ferrari -50.jpg
Đèn pha dùng bóng halogen
Dòng Ferrari F355 được cựu vô địch xe đua công thức 1 - Phil Hill (1927 - 2008) bình chọn là một trong 10 chiếc Ferrari tốt nhất, F355 được xếp ngang hàng với các mẫu xe Ferrari nổi tiếng khác như 250 GTO và 250 SWB.​
Dù đã sản xuất cách đây 20 năm, Ferrari F355 F1 Spider 1999 tại Việt Nam vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên vẹn vốn có ban đầu của nó, đây thực sự là một món đồ sưu tầm mang ý nghĩa rất lớn với chủ nhân xe khi đã rất tâm huyết mang siêu xe này về nước và nỗ lực làm đẹp cho nó. Nếu các bác có dịp bắt gặp F355 Spider F1 lăn bánh trên phố, thì hãy nhìn ngắm và thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của nó nhưng đừng quên rằng trước mắt các bác là chiếc Ferrari già nhất tại Việt Nam!​
otosaigon_Ferrari -24.jpg
otosaigon_Ferrari -25.jpg
otosaigon_Ferrari -2.jpg
 

Attachments

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.442
8.069
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Ferrari -16.jpg
Hộp số thủy lực F1

otosaigon_Ferrari -7.jpg
otosaigon_Ferrari -11.jpg
otosaigon_Ferrari -22.jpg
Khe hút gió hai tầng giúp tản nhiệt cho động cơ (két làm mát bên trong), chi tiết này giúp dễ dàng phân biệt 355 với đàn anh 348

otosaigon_Ferrari -57.jpg
otosaigon_Ferrari -58.jpg
Lẫy mở cửa được giấu gọn gàng phía bên dưới cánh cửa

otosaigon_Ferrari -39.jpg
otosaigon_Ferrari -44.jpg
otosaigon_Ferrari -36.jpg
otosaigon_Ferrari -35.jpg
otosaigon_Ferrari -55.jpg
otosaigon_Ferrari -54.jpg
otosaigon_Ferrari -53.jpg
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
9/3/06
6.383
2.148
113
Sì Gòn
không rõ chiếc này về nước năm nào nữa. chắc chắn không thể có chiếc thứ hai ở VN
 
Hạng C
6/3/11
507
323
63
Xác nhận
confirm
cách đây 20 năm xe đã đẹp vậy rồi :(

sao 2020 mà vẫn có thể loại tay nắm cửa kiểu của Wigo xuất hiện tại thế giới loài người nhỉ :(
 
Hạng D
20/6/12
1.500
530
113
Q3, TPHCM
Nhìn ẻm mướt quá, nhưng mà do đời hơi sâu, mỗi hư hỏng gì chắc phụ tùng khó kiếm và chi phí cũng bộn xiền. Nói chung triệu like cho Em. Nhìn quá chất. :) :)
 
Hạng B2
18/1/17
315
203
43
Xác nhận
confirm

Con ốc giữ đèn nguyên bản hả Bác chủ thới?
 
Hạng C
28/6/16
912
779
93
Xác nhận
confirm
Để 20 năm nữa con này thành đồ cổ giá rất cao.
 
Hạng C
27/3/18
567
253
43
33
Xác nhận
confirm

Con ốc giữ đèn nguyên bản hả Bác chủ thới?
nhìn cái đèn sao sao thế nhỉ, siêu xe ma cái đèn nó hở dữ vây cà,cứ như là ko phải đèn nguyên bản,thay xe nuoc ngoài nó khít hơn
 

Attachments

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook