Ferrari 488 GTB bị “dằn mặt” bởi Cadillac Escalade độ Hennessey hơn 700hp

Moderator
Thành viên BQT
Super Moderators
8/6/16
3.442
8.069
113
Sài Gòn
Xác nhận
confirm
otosaigon_Cadillac -11.jpg
Sẽ ít ai ngờ rằng một siêu xe Ý như Ferrari 488 GTB mang sức mạnh 660 mã lực với trọng lượng chưa đến 1,5 tấn đã bị đánh bại bởi SUV cỡ lớn - Cadillac Escalade độ gói siêu nạp HPE800 từ Hennessey [pagebreak][/pagebreak]

SUV Cadillac Escalade được hãng Hennessey nâng cấp bộ siêu nạp 2.9L (Supercharged) gói HPE800, nâng cấp nắp quy-lát CNC, piston từ nhôm rèn và tay dên 6.125-inch (H-Beam Rods),... Gói nâng cấp của hãng độ Mỹ đã đẩy công suất động cơ V8 6.2L (N/A) của Escalade từ nguyên bản 420hp + 624Nm lên mức công suất 805hp tại 5.500 v/p + 1100Nm tại 4.00 v/p (công suất đo tại máy), và đo tại bánh (rwhp) là 742hp (chạy thử trên bàn Dyno). Với mức công suất hơn 740 mã lực đo tại bánh, Escalade HPE800 đã “qua mặt” 488 GTB một cách dễ dàng trong các bài thử.​
otosaigon_Cadillac -1.jpg
Ferrari 488 GTB V8 3.9 biturbo + 7 DCT
Bản thân Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8 3.9L tăng áp kép (biturbo) cho công suất tối đa 660hp tại 8.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 760Nm có được ngay tại vòng tua máy 3.000 v/p. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp từ Getrag. 660 mã lực là công suất do tại máy theo công bố của nhà sản xuất, sức mạnh truyền xuống bánh (cầu sau) sẽ bị hao hụt một phần do hộp số và hệ truyền động.​

otosaigon_Cadillac -4.jpg
Cadillac Escalade V8 6.2L 10AT (RWD/AWD)​
Bản thân hãng độ Mỹ đã mượn “mác” siêu xe của 488 GTB để chứng tỏ hiệu năng của Cadillac Escalade HPE800. Nhưng xét về mặt kỹ thuật, động cơ V8 6.2L siêu nạp mang những ưu điểm như dung tích lớn 6.2L vượt trội hơn so với 3.9L của Ferrari, ngoài ra máy 6.2L còn kết hợp với bộ siêu nạp vốn được kết nối với trục khuỷu động cơ thông qua dây cuaroa nên hoàn toàn không có độ trễ tăng áp (turbo lag), máy nén khí trong bộ siêu nạp hoạt động ngay ở dải vòng tua máy thấp sẵn sàng đáp ứng dòng khí nạp ngay lập tức, khác với hệ thống tăng áp kép ở động cơ 3.9L vốn hoạt động từ luồng khí xả, mặc dù đây là động cơ tăng áp hiệu năng cao dung tích dưới 4.0L tốt nhất thế giới khi đoạt được giải thưởng động cơ thế giới trong nhiều năm liền. Hãng Ferrari cho biết, người lái sẽ không cảm thấy độ trễ tăng áp ở động cơ V8 3.9L biturbo mà họ cung cấp.​
otosaigon_Cadillac -9.jpg

Màn đua Drag này để chứng minh hiệu năng vượt trội của Cadillac Escalade HPE800 qua bàn tay hãng độ Hennessey vượt qua siêu xe Ý về hiệu suất và cả gia tốc mặc dù mang trong mình cân nặng dưới 3,5 tấn. Nhìn chung, Ferrari 488 GTB vẫn là một siêu xe hạng trung tuyệt vời, nhưng có lẽ màn tranh tài này thực sự chưa “ngang tài ngang sức”. Thật tội nghiệp cho Ferrari!​

otosaigon_Cadillac -14.jpg
otosaigon_Cadillac -15.jpg
otosaigon_Cadillac -16.jpg
otosaigon_Cadillac -2.jpg
otosaigon_Cadillac -5.jpg
otosaigon_Cadillac -6.jpg
otosaigon_Cadillac -8.jpg
otosaigon_Cadillac -7.jpg
otosaigon_Cadillac -12.jpg
otosaigon_Cadillac -13.jpg
otosaigon_Cadillac -1.jpg otosaigon_Cadillac -2.jpg otosaigon_Cadillac -4.jpg otosaigon_Cadillac -5.jpg otosaigon_Cadillac -6.jpg otosaigon_Cadillac -9.jpg otosaigon_Cadillac -8.jpg otosaigon_Cadillac -7.jpg otosaigon_Cadillac -11.jpg otosaigon_Cadillac -12.jpg otosaigon_Cadillac -13.jpg otosaigon_Cadillac -14.jpg

 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/5/14
1.239
8.947
113
28
Bake Central Park
Xác nhận
confirm
em thấy nếu chính sách thu Thuế của Việt Nam được cải thiện và tiến bộ hơn thì có nhiều member OS sẽ tự độ được công suất máy của xe hơi.
 
Hạng B2
30/5/07
497
61
28
48
Xác nhận
confirm
em thấy nếu chính sách thu Thuế của Việt Nam được cải thiện và tiến bộ hơn thì có nhiều member OS sẽ tự độ được công suất máy của xe hơi.
:D:D:D:D
 
Hạng D
18/5/14
1.239
8.947
113
28
Bake Central Park
Xác nhận
confirm
em thấy đúng như vậy mà, có nhiều topic bàn về xe động cơ đốt trong, xe động cơ điện thấy các member quá giỏi, thông thạo từ động cơ, dẫn động, đến hệ điều hành... đoán được cả kế hoạch bí mật của các hãng xe lớn nhất..., việc lớn như vậy còn bàn được thì việc độ công suất máy xe hơi đâu có gì khó với các bác ấy.
chỉ cần có chính sách Thuế thích hợp là các bác ấy gia công được động cơ xe hơi.
 
1/6/19
45
11
8
29
Xác nhận
confirm
Nói gì nói chứ nếu cho em chọn em vẫn sẽ chọn Cadilac thôi, em khoái SUV hơn Suppercar :D
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook