F1 2005 - Silverstone

O.S.P.D.
15/10/04
5.293
643
113
43
Xí nghiệp dược phẩm OS - Viện thuốc Trung Ương
Xác nhận
confirm
Từ 1 sân bay cho máy bay ném bom trong chiến tranh thế giới thứ 2 đến trường đua F1 nổi tiếng của đảo Quốc sương mù, nơi đang cai vòng đua đầu tiên của gải đua xe danh tiếng năm 1950. Nơi 1 năm sau đó chứng kiến Froilan Gonzalez đăng quang chức vô địch đầu tiên cho Ferrari.

Silverstone là chặng đua chứng kiến nhiều sự kiện làm nên lịch sử của F1. 1969 là cuộc chiến tay đôi giữa Jochen Rindt và Jackie Stewart; 1977 Renault làm nên lịch sử F1 khi giứoi thiệu động cơ turbo...và đương nhiên là sự kiện năm 1999 khi Schumi mất thắng đâm và tường rào và gãy 1 chân, buộc phải đứng ngoài cuộc chơi của năm đó. Bản thân em sẽ không thể quên hình ảnh hiện trường tai nạn khi đó được phủ kín bằng các tấm màn để tránh hình ảnh bị các camera thu được. Khi Schumi khi được cáng ra, chiếc cáng cũng được phủ màn kín nhưng anh vẫn cố giật tấm màn để giơ tay lên vẫy chào...

Chào mừng đến với Silverstone. Hãy dạo 1 vòng quanh đường đua nổi tiếng này. Ngay sau khi xuất phát sẽ gặp cua đầu tiên Copse, đây là khúc cua phải và xe vào cua ở vận tốc khoảng 265km/h ở số 6. Ngay sau đó là khúc hairpin nổi tiếng nhất trong số các đươngf đua Maggots-Becketts-Chapel. Cua Maggots là chỗ thoát pit nên các tay đua vừa phải tăng tốc (210km/h lên 285km/h) vừa phải quan sát xe ra. Khu vực này các tay đua phải liên tục điều khiển xe cua trái, phải. Qua khu vực này xe sẽ chạy ở vận tốc tối đa đến cua Stowe, xe vào cua ở vận tốc 180km/h và thận trọng bởi khu này understeer sẽ khiến xe khó điều khiển và sẽ ảnh hưởng tới thành tích nếu các tay đua không giải quyết understeer hợp lý. Khúc cua quan trọng khác là khúc Brooklands, xe và của ở số 2 với vận tốc 88km/h và của tay áo 180 độ.

Sau Magny-Cours các đội có rất ít thời gian để chuẩn bị cho chặng mới. McLaren với phong độ tại Pháp sẽ là đối thủ nặng ký. JPM sẽ có động cơ mới và lợi thế hơn Kimi chút đỉnh nhưng anh này sẽ phải chạy phân hạng sớm!

BAR sẽ khó có thành tích tốt vào chủ nhật tới đơn giản bởi chiếc xe của họ vẫn còn 1 khoảng cáhc khá xa so với Renault và McLaren. Hiệu quả khí động học của chiếc 007 càn rất nhiều hạn chế, điều này được chứng minh tại Pháp và để khcắc phục thì cần thời gian, cái này thì BAR đương nhiên chẳng có.

Ferrari. Cho đến giờ em vẫn chưa thể hiểu được vì sao chiếc F2005 tỏ ra rất mạnh mẽ ở vòng phân hạng và chạy thử lại bết đến vậy khi đua. Công bằng mà nói ta phải nhìn Magny-Cours là sân nhà của Michelin nên họ đương nhiên có lợi thế hơn Bridgestone. Cho đến giờ này em vẫn nghĩ rằng nếu Schumi sếp hạng trước Trulli thì có lẽ mọi chuyện đã khác. Đơn gian là tay đua Ý này đã quá chậm và với chiến thuật hợp lý và tận dụng yếu tố đó Kimi đã pitlane-overtake Schumi ngoạn mục. Nhưng em có lý do để tin Ferrari sẽ có thành tích tốt ở Silverstone. Hãy chờ xem.

Williams sau chặng Pháp đổ lỗi cho BMW và yêu cầu nhà cung cấp động cơ giải thich nguyên nhân của thành tích yếu kém trong khi BMW thì cho rằng Williams quá ẹ. Mối lương duyên giữa 2 bên vốn đã căng thẳng từ trước khi BMW mua Sauber và khi thương vụ được công khai, Williams lại thêm đau đầu về chuyện động cơ cho mùa giải tới. Williams hiện đang thương lượng với Honda, Toyota và Cosworth. Với Cosworth Williams sẽ cần rất nhiều tiền (cỡ $100m) mà cái này thì Williams ko có. Với Honda thì sao? Chắc chắn Button sẽ bị đua vào như 1 phần của chuyện thương lượng mà Williams thì hiển nhiên chẳng muốn mất hẳn anh.

Alonso sau chiến thắng tại Pháp xem ra rộng đường tới chức vô địch đầu tiên cho mình và Renault. Nhưng ở Renault Fisi lại đang là kẻ bất hạnh. Giống như JPM, mọi thứ sui xẻo đều đổ lên đầu Fisi!

Cuối cùng là màn chào mừng Jordan và Minadi về với thực tại sau “thành tich” của họ tại Indy và Silverstone cũng sẽ chẳng dễ dàng với 2 đội này khi chặng này đòi hỏi chiếc xe phải có hiệu quả khí động học tốt để có thành tích cao!

Thời tiết ở Silverstone luôn khó đoán như kết quả sổ số và mưa là chuyện kho khó xảy ra. Và nếu trời mưa, hãy đoán xem ai là người có lợi thế...đầu tiên là Schumi và sau anh là Button, 2 tay lái thích chạy trong mưa nhất...:)

Hãy đón xem.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Silverstone

Sơ đồ của Silverstone
f1_map.jpg


Từ đầu giải đến giờ chúng ta cũng chưa được xem F1 trong điều kiện mưa lớn nhỉ,hi vọng lần này sẽ có mưa tại Silverstone;).Đúng là nếu trời mà mưa thì sẽ có lợi rất nhiều cho Schumi,vốn nổi tiến là vua trời mưa.Nhưng hình như nơi đây thành tích cua Schumi vẫn là kém nhất so với các đường đua khác thì phải.
Tại Silverstone cũng không thể không nói đến các đội đua của Anh nhưng sau nhiều thay đổi và biến cố từ đầu giải đến giờ thì hiện nay chỉ có Mclaren là vẫn giữ được phong độ so với Bar và Williams.Tay đua của Mclaren là Kimi tỏ ra rất thích thú với đường đua này.
Sau những thành tích khá ấn tượng từ đầu giải đến giờ thì dường như Trulli đã chững lại,mới đây Trulli cũng phàn nàn về chiếc Toyota.Lí do là có quá ít sự thay đổi của chiếc xe nên khiến các đối thủ ngày càng bỏ xa Toyota hơn.Còn nhớ tại đây năm ngoái Trulli cũng dính đạn trên đường đua,không biết lí do gì mà đang chạy tại tại đoạn đường thẳng khi không có một sức ép nào từ đối thủ mà tự nhiên lao vào rìa đường,may mà ko sao.
ảnh
trulli_crash.jpg


Đường đua này cũng đòi hỏi về lốp và hệ thống khí động học gần giống với đường đua Barcelona.Giải pháp thường dùng của các đội là dùng loại lốp cứng hơn một chút mặc dù nhiệt độ đường đua nơi đây luôn thấp hơn so với các đường đua khác.Một điểm đáng chú ý nữa là vận tốc tại Silverstone khá lớn trung bình vào khoảng 235 km/h.Hi vọng rằng tại Silverstone sẽ có nhiều cú vượt ngoạn mục hơn so với Magny-Cours nhàm chán tuần trước.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Silverstone

Theo "gợi ý" và ảnh của bác Audi thì iem nhớ lại vụ tai nạn của chú Trulli. Qua khúc cua Bridge (khoảng 160mph) thì húc vào hàng lốp, xe quay ngang 3 vòng, lao ra ngoài track lộn tùng phèo 2 vòng trên không và hạ cánh đúng chiều:D Một tai nạn chứng minh sự an toàn của F1.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Silverstone

5 phút trước Qualifying...
Kimi lại 1 lần nữa bị hỏng động cơ (?!?!) và sẽ bị đẩy xuống 10 bậc.
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Silverstone

Huh. bác concept xem ở đâu thế. Hôm nay em xem trên Starsport, F1 bị delay mất 3 tiếng đồng hồ -> Chán lên website xem KQ thui :(
 
O.S.P.D
24/9/04
2.335
18
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Silverstone

Kết quả vòng phân hạng

1 F. Alonso Renault 1:19.905
2 K. Räikkönen McLaren 1:19.932
3 J. Button BAR 1:20.207
4 JP. Montoya McLaren 1:20.382
5 J. Trulli Toyota 1:20.459
6 R. Barrichello Ferrari 1:20.906
7 G. Fisichella Renault 1:21.010
8 T. Sato BAR 1:21.114
9 R. Schumacher Toyota 1:21.191
10 M. Schumacher Ferrari 1:21.275
11 J. Villeneuve Sauber 1:21.352
12 M. Webber Williams 1:21.997
13 D. Coulthard Red Bull 1:22.108
14 N. Heidfeld Williams 1:22.117
15 C. Klien Red Bull 1:22.207
16 F. Massa Sauber 1:22.495
17 N. Karthikeyan Jordan 1:23.583
18 C. Albers Minardi 1:24.576
19 P. Friesacher Minardi 1:25.566
20 T. Monteiro Jordan no time

McLaren-Mercedes, có 1 vòng phân hạng cực tốt khi Kimi kết thúc ở vị trí thứ 2 chỉ sau Alonso và Montoya đạt được vị trí thứ 4, nhưng kimi lại bị phạt đánh tuột xuống 10 hạng do phải thay động cơ trước vòng phân hạng, do đó sẽ xuất phát từ vị trí thứ 12, tuy nhiên những người hâm mộ Kimi có lẽ sẽ yên tâm vì ở vòng đua trước Kimi cũng gặp tình trạng tương tự nhưng đã kết thúc cuộc đua ở ví trí thứ 2, theo tôi chắc chắn đội McLaren - Mercedes sẽ có 1 chuyến thuật hợp lý cho Kimi, có lẽ se Kimi sẽ đổ nhiều xăng giống như vòng đua trước ở Pháp, xe nhiều xăng mà đạt được P2 thì quả là xuất xắc. Ferrari có 1 vòng phân hạng hơi tệ khi Schumi chỉ xuất phát thứ 10 và Bari xuất phát thứ 6. Button làm mát ruột khán giả nhà khi đạt được vị trí thứ 3 và sẽ xuất phát ở vị trí thứ 2 (hưởng lợi từ vụ phạt của Kimi), nhưng theo tôi thì chưa chắc Button sẽ làm nên trò trống gì vào ngày mai. Vòng đua ngày mai hứa hẹn 1 cuộc tranh tài lý thú
@bác conceps: kimi phải thay máy do động cơ bị hỏng từ vòng practice từ sáng, chứ không phải là 5 phút trước vòng qualify ;)
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Silverstone

@heavyrain2408: Iem cũng xem trên Starsport. Cái tin là đọc trên mạng:D

@minhtit: Là khoảng 5' trước phân hạng, iem mò lên đây post, nhấn mạnh việc chú Kimi bị hỏng động cơ 2 chặng liên tiếp.

Về cuộc đua thì em nghĩ Kimi sẽ gặp khó khăn vì trước mặt sẽ là 3 chú rất cứng đầu là: anh em nhà Schumi và Villeneuve.
Chú Button nếu xe không hỏng hóc gì thì có thể đạt vị trí 4 hoặc podium. Sân nhà mà.
Theo Renault, Silverstone là chặng đua (duy nhất) bị gạch chéo trên lịch năm nay. Biết đâu chú Alonso sẽ chứng minh họ... đúng:D:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Silverstone

Báo cáo là em vừa xem lại qualifying xong. :| Chán nhỉ, chú Schumi xuất fát tốt và ở Sector 1 đã nhanh bằng chú Button, nhưng sau lại chạy lỗi quá.
Chú Raikkonen thì chặng này chắc gặp khó khăn hơn chặng trước nhiều rồi, có được podium theo em đã là khó cho chú ấy. Hehe GP này em cổ vũ cho chú Montoya, chú này đen quá, làm một tí cải thiện đi chứ.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Silverstone

Em cũng đồng ý với bác Concept-S,lần này Kimi sẽ gặp khó khăn hơn nhiều so với Magny-Cours tuần trước.

Theo lời của Flavio của Renault thì hôm nay xe của Alonso đổ khá nhiều nhiên liệu tại vòng phân hạng và giành được vị trí số một để xuất phát là quá xuất sắc nhưng ông cũng không đưa ra lời dự đoán nào cả.

Em hi vọng ngày mai chú Sato sẽ có điểm.Chú nào có lối chạy hơi táo bạo một chút ko khéo lại làm nên chuyện ấy chứ.

Button thì nói là rất vui vì đã được xuất phát ở vị trí thứ 2 nhưng nếu như chiếc 007 mà ko có vấn đề tại hai khúc cua Becketts và Copse thì kết quả có lẽ đã khả quan hơn.

Schumi thì lại đổ lỗi cho bộ bánh sau của chiếc F2005 cho kết quả tại vòng phân hạng không tốt và Schumi nói rằng để giành vị trí cao nhất ngày mai cần kết quả tại vòng phân hạng cao hơn còn với vị trí số 10 của Schumi thì chỉ hi vọng vào vị trí số 3 hoặc 5 ngày mai thôi với điều kiện máy móc ko có vấn đề:D.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.335
18
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Silverstone

Schumi chạy phân hạng bị trượt nhẹ mấy đoạn, ở intermediate thì thời gian chỉ thua 0,001 giây so với Button, nhửng qua đến intermediate thứ 2 thì thời gian đã tăng lên đến 0.325 giây, lốp của Schumi chắc chắn có vấn đề. Chú Alonso chạy thì quá tốt, đoạn đầu thì thua Kimi nhưng đoạn sau thì vượt lên hẳn, nếu Alonso ngày mai lại đứng ở vị trí cao nhất trên podium thì cũng không ngạc nhiên. Còn Button thì theo tôi là chú ấy đổ xăng ít hơn, cho nên dành được vị trí thứ 3, mà con xe này của chú ấy cũng chưa thật hoàn hảo, cho nên có podium hay không thì còn nghi ngờ lắm. Chú Kimi theo tôi là cũng sẽ dùng chiến thuật giống như ở chặng trước, xe cũng sẽ đổ xăng nhiều để vào pit muộn, cũng chẳng phải ngại Schumi vì từ đầu mùa đến giờ Schumi xuất phát rất kém (trừ chặng ở Indy ;)), tôi vẫn tin là Kimi sẽ làm nên chuyện. Có thể đội McLaren-Mercedes sẽ có 2 chiết thuật pit khác nhau cho Montoya & Kimi.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook