F1 2005 - Montreal Canada

Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam


Đường đua Montreal Canada sau này mang tên tay đua quá cố Gilles Villeneuve cha đẻ của Jarque Villeneuve cựu vô địch F1 năm 1997 và hiện là tay đua của đội Sauber Petronas.Đưòng đua này được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo tại bang Quebec và chính thức được đua vào sử dụng năm 1978.Tuy chưa phải là đường đua vào loại cổ nhất so với một số các đường đua như Monza hay Silvestone nhưng từ năm 1978 cho đến nay nó đã được thay đổi chiều dài và góc cua tới 8 lần và hiện nay nó có tổng chiều dài là 305,56 km ( 70 đua).

Tay đua đầu tiên đứng trên bục cao nhất tại đây không ngoài ai khác mà đó chính là tay đua người bản địa Gilles Villeneuve của Ferrari với thời gian hoàn thành chặng đua 1h57’49.Có thể nói rất khó có thể đoán trước được ai sẽ là người chiến thắng tại dây lịch sử đã đường đua này đã chứng minh rằng những tay đua chiến thắng tại đây thường lại là những tay đua ko được kì vọng .Nơi đây cũng chứng kiến rất nhiều tai nạn khủng khiếp đó là vào năm 1982 tay đua trẻ của đội Osella là Ricardo Paletti đã tử nạn tại đường đua này và những tai nạn gần đây nhất là của Olivier Panis và Schumi.

"Wall of Champions" là tên một bức tường rất nổi tiếng tại khúc cua cuối cùng của vòng đua này. Muốn đạt thành tích cao, các tay đua phải chạy càng sát bức tường này càng tốt. Lịch sử từng chứng kiến rất nhiều tay đua cự phách phải bỏ cuộc tại đây. Năm 1999, ba nhà vô địch thế giới có mặt trong Grand Prix Canada đều phải bỏ cuộc vì va vào bức tường này. Đó là Damon Hill, Jacques Villeneuve và Michael Schumacher

Trái lại so với hệ thống khí đông lực hoc thì tại đường đua này lại đòi hỏi rất cao về độ bền động cơ,hệ thống phanh và lốp rất nhiều.Ngoài ra vấn đề cũng rất nan giải ở đây là hệ thống làm mát động cơ và làm mát phanh,còn nhớ mùa giải năm ngoái cũng chính tại đường đua này hai đội Tôyota và Williams đã bị tước hết số điểm có được tại đây do dùng hệ thống làm mát phanh không đúng theo quy định của FIA.Với quy định về động dành cho mùa giải này (một động cơ để chạy cho hai đường đua) thì tại đường đua này tất cả các tay đua sử dụng động cơ mới cần phải giữ động cơ để dành cho đường đua tới là Indianapolis vì tại hai đường đua này yếu tố về độ bền động cơ là rất quan trọng.Theo như lời của một kĩ sư của Sauber thì hệ thống làm mát động cơ của xe tại Montreal này sẽ còn phụ thuộc thêm vào yếu tố thời tiết nữa.Nếu như mà trời có mưa thì vấn đề nan giải đó sẽ bớt đi được phần nào và ngược lại.

Theo một số thông tin thì trước mùa giải này toàn bộ hệ thống đường tại đây đã được trải nhựa atphan mới và theo dự đoán thì nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới độ mòn của bộ lốp sau xe và với quy đinh về bộ lốp của FIA thì ko biết có chú nào sẽ dính chưởng như Kimi ko các bác nhi ;).
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D.
15/10/04
5.293
643
113
43
Xí nghiệp dược phẩm OS - Viện thuốc Trung Ương
Xác nhận
confirm
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Thực ra Montreal là 1 đường đua nổi tiếng về sự khắc nghiệt mà nó ưu ái dành cho các động cơ. Qua sơ đồ ta có thể thấy đường đua bao gồm 2 khúc cua tốc dộ thấp tiếp nối bằng 2 khúc thẳng tốc độ cao...2 hairpin xem kẽ ở 2 khúc thẳng nói trên càng khiến cho động cơ phải họt động liên tiếp trong tình trạng thắng, cua, tăng tốc hay nói cáhc khác, động cơ liên tục làm việc trong trạng thái công xuất tối đa - công xuất thấp - công xuất tối đa...chính vì vậy đối với đường đua này động cơ cần được thiết kế để phục vụ tốt trong điều kiện vận hành kháưc nghiệt đó....bổ xung cho động cơ, các nhà thiết kế cũng rất chú ý tới tỷ lệ truyền lực giữa các số, lý do: hộp số cần kết hợp thật tốt với động cơ để xe có thể tăng tốc thoát cua nhanh nhất...

Vấn đề tản nhiệt của xe thực ra xuất phát từ chính điều kiện vận hành của chiếc xe trên đường đua. Đầu tiên do động cơ làm việc liên tục ở chế độ chạy - nghỉ nên nhiệt độ động cơ cao là không tránh khỏi...tuy nhiên vấn đề đó lại được làm phức tạp thêm khi chiếc xe phải chạy phía sau 1 xe khác, luồng khí nóng từ xe phía trước sẽ làm giảm hiệu quả làm mát của chiếc xe phái sau...
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Đợt qualifying này ko có biến động gì lớn các bác nhỉ. Kimi Räikkönen và McLaren lại tiếp tục thành công.

Mà bác ơi, đúng 0h sáng thứ 2 nó race fải ko thế :(
 
Tập Lái
11/8/04
28
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Thành công cái gì cậu. Thằng Kimi em tớ Qual thứ 7, hàng 4. Không biết mai McLaren có strategy gì hay kô. Hi vọng thằng em đã đổ đầy xăng.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Chán quá hôm nay ko xem được đua phân hạng:mad:,Nhìn bảng xếp hạng thấy bác Schumi của em chạy cũng ác đấy chứ,ko biết là bác ấy đổ nhiên liệu nhiều hay ít nhỉ???Chú Barrichello hình như là xe có vấn đề nên ko chạy phân hạng thì phải...

Thông tin ngoài lề một chứt,theo hãng BBC của Anh đua tin thì lãnh đạo hãng BMW vừa mới đưa ra quyết định mua lại hãng Sauber Petronas với giá 220 triệu Euro.Nếu mà như vậy thì ko biết từ năm sau BMW còn cung cấp động cơ cho Williams ko các bác nhỉ?
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: Audi

Chán quá hôm nay ko xem được đua phân hạng:mad:,Nhìn bảng xếp hạng thấy bác Schumi của em chạy cũng ác đấy chứ,ko biết là bác ấy đổ nhiên liệu nhiều hay ít nhỉ???Chú Barrichello hình như là xe có vấn đề nên ko chạy phân hạng thì phải...

Thông tin ngoài lề một chứt,theo hãng BBC của Anh đua tin thì lãnh đạo hãng BMW vừa mới đưa ra quyết định mua lại hãng Sauber Petronas với giá 220 triệu Euro.Nếu mà như vậy thì ko biết từ năm sau BMW còn cung cấp động cơ cho Williams ko các bác nhỉ?
Hợp đồng BMW - Williams còn đến năm 2009 nên chắc BMW vẫn tiếp tục cung cấp.
Còn BWM mới có ý định mua Sauber chứ đã mua đâu;)

Động cơ chú Barrichello bị rỉ dầu, phụt khói :D khi chạy warm-up lap nên Ferrari sẽ phải thay động cơ. Chú Schumi iem thấy chạy down-force rất thấp nên top-speed lên tới gần 329kph. Ở 1 góc cua, Schumi cũng phanh cháy đường nên chắc lượng xăng cũng tương đối.

Chúc mừng BAR Honda đã giành pole position. Nhưng với thời gian Button đạt được, iem nghĩ chú này đổ rất ít xăng;)
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: Conqueror

Thành công cái gì cậu. Thằng Kimi em tớ Qual thứ 7, hàng 4. Không biết mai McLaren có strategy gì hay kô. Hi vọng thằng em đã đổ đầy xăng.
Cả 2 đều thuộc top 7 thì còn gì hơn nữa hả bác. Chú Kimi mấy GP gần đây toàn xuất fát ở đầu, bi giờ bị đấy xuống 7, ko bít chú ấy sẽ thế nào các bác nhỉ. Bây giờ mới là lúc chú ấy trổ tài thực sự đây.
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

@heavyrain2408
Nói chung chạy phân hạng hôm qua thế cũng là xáo trộn rồi.
Có ai nghĩ BAR Honda giành pole position;) Có ai nghĩ Schumi giành vị trí thứ 2:D
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Montreal Canada

KQ đê, thật tuyệt vời

Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points

1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 70 Winner 7 10

2 1 Michael Schumacher Ferrari 70 +1.1 secs 2 8

3 2 Rubens Barrichello Ferrari 70 +40.4 secs 20 6

4 12 Felipe Massa Sauber-Petronas 70 +55.1 secs 11 5

5 7 Mark Webber Williams-BMW 70 +55.7 secs 14 4

6 17 Ralf Schumacher Toyota 69 +1 Lap 10 3

7 14 David Coulthard Red Bull Racing 69 +1 Lap 12 2

8 15 Christian Klien Red Bull Racing 69 +1 Lap 16 1
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Montreal Canada

11/22 xe về được tới đích điều đó cũng nói lên phần nào sự khắc nghiệt của đường đua này[&:].


Ngay khi cuộc đua vừa bắt đầu nhân cơ hội Button còn đang mải ép Schumi thì hai tay đua của Renault đã tận dụng cơ hội vượt lên dẫn đầu đoàn đua phải công nhận là cú vượt đó thật thật ngoạn mục cứ như là họ đã sắp xếp trước vậy.



Những tưởng phần thắng đã nằm trong tay nhưng...hết Fisi,Alonso rồi đến Montoya đều bỏ qua cơ hội vàng và người tận dụng tốt nhất cơ hội đó không phải ai khác mà đó chính là Kimi:D

Nhưng đầu tiên phải nói đến sụ đen đủi của Fisi,có lẽ nếu hệ thống thủy lực của xe ko có vấn đề thì ...tiếp đến là Alonso có lẽ thấy Montoya bám theo khiếp quá nên chú em này đã ko làm chủ được tốc độ khi vào cua khiến bánh sau của xe đập vào tường và tự loại mình ra khỏi cuộc đua,chúng ta có thể thấy sự tiếc nuối hiện rõ trên nét mặt của Flavio trong tình huống này.Tiếp đến là tên nóng đầu montoya tự mình hại mình,ngay từ khi vào pit-stop lần thứ nhất hắn đã có cơ hội qua mặt Alonso nhưng chỉ vì cái tội vội vàng mà lao xe ra khỏi cả race tracks ,đến lần thứ hai thì phạm luật pit-lane nên đành phải từ giã cuộc chơi với một lá cờ đen đập vào mặt:mad:(thất đáng đời).Đúng như Schumi đã nói nếu như Montoya mà không từ bỏ được cái tính hiếu thắng và thiếu kiềm chế kia đi thì mãi mãi sẽ chẳng bao giờ là một nhà vô địch của F1 được.

Điều đáng buồn cho cổ động viên và tay đua đội chủ nhà là hôm nay J.Villeneuve đã không ghi được điểm nào trên quê hương và trên chính đường đua mang tên người cha của mình.Sau những chiến thắng ngọt ngào từ đầu mùa giải cho đến giờ thì hôm nay Renault mới nếm mùi thất bại đầu tiên nhưng ngưộc lại Ferrari thì lại có một ngay bội thu bội thu, với viêc hai tay đua cán đích thứ 2 và 3.Hai tay đua của Ferrari đều đáng khen đăc biệt là Rubens phải suất phát từ pit nhưng sau bao nhiêu nỗ lực thì việc cán đích thứ 3 qủa là kết quả không tồi.



Nhờ việc kiếm được 10 điểm trong ngày hôm nay + Alonso bị uot thì khoảng cách về điểm giữa Kimi và Alonso càng được rút ngắn (22 điểm) khiến cho những vòng đua sau càng thú vị ,chúng ta hãy chờ xem sẽ có bao nhiêu xe sẽ bốc khói và ai sẽ dành được vị trí cao nhất tại Dianapolis tuần tới nhé.:)
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook