F1 2005 - Imola - San Marino

O.S.P.D
24/9/04
2.335
18
38
Hồ Chí Minh
Các chuyên gia F1 đâu hết cả rồi?? Cuối tuần này là đua rồi mà vẫn im hơi lặng tiếng thế. Bác Kebab, Audi, Bman bắt đầu bình luận đi chứ. Tôi bắt đầu nhé. Chú Schumi đang tuyên bố là sở dĩ Alonso thắng trong mấy chặng vừa rồi là do may mắn, ở đường đua Imola sắp tới đây thì Alonso sẽ không có cửa, liệu có nói quá không nhỉ
. Riêng tôi thì tôi không nghĩ là Schumi có thể lặp lại thành tích của mình tại đường đua này, cái F2005 chưa ổn định được đâu.
 
Hạng D
6/4/04
1.880
3
38
47
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

ehèm ... vụ dự đoán này thì khó lắm ... tôi nghĩ là McLaren hoặc Ferrari sẽ thắng vòng này (vì ít nhất thì đó cũng là điều mà người hâm mộ F1 chờ đợi :D) ... mà chú Mc năm nay chơi ú tìm thật: lại thay de la Rose = Wurz ... chưa hiểu là ý làm sao nữa ... hy vọng Kimi sẽ làm nên chuyện ... còn Ferrari thì ko dám chắc lắm vì tôi vẫn ko tin là Brid kịp cho ra những bộ lốp tốt ...
 
O.S.P.D.
15/10/04
5.293
643
113
43
Xí nghiệp dược phẩm OS - Viện thuốc Trung Ương
Xác nhận
confirm
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

F1 2005 – San Marino – Imola

Thông lệ của giải F1 là mỗi quốc gia chỉ được tổ chức 1 chặng đua, vậy tại sao nước Ý lại có thể làm ngược lại bởi dù mang tên Giải đua San Marino nhưng thực tế Imola lại nằm trên lành thổ Ý, tại miền bắc và chỉ cách đại bản doanh của Ferrari không xa và tên đầy đủ của nó là Enzo e Dino Ferrari. Có lẽ sự hấp dẫn của quốc gia mang hình chiếc ủng này chăng...nhưng ai qua tâm đến chuyện đó khi Imola luôn là 1 chặng đua nóng bỏng đầy hưng phấn.

Lich sử F1 có lẽ sẽ luôn gắn 1 phần của nó với cái tên Imola khi những gì đau buồn nhất đều diến ra ở đây. Đó là năm 1994. Chặng thử ngày thứ 6 Rubens may mắ thoát chết khi gặp tai nạn nghiêm trọng. 1 ngày sau đó Roland Ratzenberger trở thành tay đua đầu tiên tử nạn trong lịch sử F1 và lại sau đó 1 ngày – ngày chủ nhật đen tối, Ayrton Senna tử nạn ngay ở nhứng vòng đầu của cuộc đua. F1 mất đi 1 tay đua vĩ đại nhất trong lịc sử gần 50 năm của mình.

Imola là 1 trong 3 đường đua chạy ngược chiều kim đồng hồ và nó cũng nổi tiếng về sức tiêu thụ xăng...vì 1 lý do nào đó!!!... Năm 1985 Alain Prost hết xăng khi về đích và bị loại do chiếc xe của anh cuối cùng không đủ trọng lượng tối thiểu!!! 1 năm sau đó cũng là Alain Prost chỉ đủ xăng để cán vạch đích...

Trở lại với hiện tại. Có lẽ mọi con mắt đều đổ về Ferrari, sau sự ra mắt không thành công của chiếc F2005, 3 tuần liệu có đủ để Ferrari sửa chữa những khiếm khuyết của chiếc xe? Bridgestone có gì mới cho bộ lốp của mình? Khí hậu và điều kiện mặt đường của Imola chắc chắn sẽ giúp Bridgestone rất nhiều với độ mòn của bộ lốp trong khi 2 tuần test trên 2 đường đua khác nhau cũng giúp Ferrari thu thập 1 luợng data đủ để chỉ ra vấn đề cần sửa chữa...

BAR có vẻ như đã có giải pháp cho chiếc 007 khi Button thiết lập kỷ lục không chính thức ở Barcelona ngay trong tuần thử xe đầu tiên sau Bahrain.

McLaren cuối cùng cũng quyết định tạo cơ hội cho Alex Wurz đua ở Imola thay thế cho JPM – người vừa lên chức bố hồi tuần trước. Điều này cũng đồng nghĩa với việc đội đua nước Anh phải chỉnh lại chassis của chiếc MP4-20 để chàng “khổng lồ” Alex Wurz có thể chui vừa...

Renault, xem chừng việc hạ bệ Renault tại Imola sẽ thêm khó khăn khí mới đây Christian Silk – người phụ trách test tuyên bố đội đã đạt thêm 1 bước tiến trong việc hoàn thiện chiếc R25 sau chặng test ở Barcelona. Nếu đúng vậy, có lẽ Renault hiện đang bỏ xa các đối thủ của mình trong việc phát triển và hoàn thiện xe mới. Điều này sẽ giúp đội có thêm quy thời gian cho việc phát triển động cơ mới 2,4 lít V8 cho mùa giải 2006 ở nửa sau của mùa giải. Với phong độ hiền tại cùng mới sự chín chắn thêm trong kinh nghiệm Alonso nổi lên như 1 nhà vô địc tiềm năng và đó là lý do để Renault mồi chài 1 bản hợp đồng mới nhằm đẩy Ferrari khỏi tầm với tới Alonso. Hiện tại có lẽ anh này đang hài lòng với nhứng gì đạt được với Renault và với sự có mặt của Schumi ở Ferrari, đội đua Ý khó có thể giành được chữ ký của Alonso...nhưng mấy ai có thể chối bỏ sức cám dỗ của mầu đỏ huyền thoại...

Tương tự như Alonso, Button cũng được BAR đánh tiếng 1 bản hợp đồng chọn đời nếu anh này chấp nhận tuy nhiên khả năng quay về với Williams có lẽ lớn hơn...ai biết được...!!!

Hãy chờ xem, mùa giải F1 mới chính thức khai mạc tại Imola

:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

Đường đua Imola ,San marino "Autodromo Enzo e Dino Ferrari"đuơc xây dựng vào năm 1950 trên một vùng đất đồi ,bao phủ xung quanh bởi rừng cây và chạy song song với con sông San- cherno.
Đường đua này có rất nhiều sự khác biệt so với các đường đua khác :chạy ngược chiều kim đồng hồ,với nhiều khúc cua ngoằn ngèo liên tiếp nhau và những dốc nghiêng ở phía nam của đoạn đuờng.
Tính đến thời điểm hiện nay tại đường đua này đã cướp đi sinh mạng của rất nhiều tay đua nổi tiếng.Mà tai họa gần đây nhất là vào năm 1994 đã cướp đi sinh mạng của tay đua nổi tiếng người Brazil Ayrton Senna tại góc cua Tamburello.
Đến nay góc cua nổi tiếng này đã được sủa chữa lại và đã bớt nguy hiểm đi,nhưng những tay đua vẫn phải dồn hết sức lực để giảm tốc độ từ 290km/h xuống còn 105 km/h rồi sau đó lại tăng vận tốc lên đến 200 km/h.Tuy nhiên sau khúc cua Tamburello nổi tiếng này tiếp theo lại là bức tuờng mang tên Villeneuve(cha đẻ của cua tay đua Jarque Villeneuve -"Sauber Petronas") đã chết tại đây vào năm 1982.Ở khúc cua trái chiếc xe có thể chạy với vận tốc 180 km/h (số 4) và ở góc cua phải thì vận tốc chỉ có thể đạt 140 km/h (số 3) và tiếp đến là đoạn đường uốn lượn Tosa tại đây vận tốc có thể đật đến 300 km/h.Tại góc cua tiếp theo mang tên Piratella và Acque Minerale vận tốc lần lượt có thể là 170 km/h và 105 km/h.Còn tại khúc cua thòng lọng số 8(Rivazza)vận tốc chỉ có thể ở quãng 90 km/h tại khúc cua trái thứ nhất và 115 km/h tại khúc cua trái thứ hai.Tiếp theo đó là doạn đường uốn lượn Variante Bassa (9) trước đây cũng khá nguy hiểm nhưng sau khi Rubben Barichello dính đan tại đây năm 1994 thì đoạn đuờng ngoằn ngòe này đã được thay đổi đôi chút và vận tốc hiện nay có thể đạt đến tầm 270 km/h.Khúc cua cuối cùng Traquardo Bassa ,sau khi qua khỏi khúc cua này các tay đua có thể đạp ga hết cỡ mà về đích

Qua bản danh sách các tay đua đã về nhất tại đường đua này M. Schumacher đang là tay đua có thành tích đáng nể nhất.

2004 : M. Schumacher (Ferrari)
2003 : M. Schumacher (Ferrari)
2002 : M. Schumacher (Ferrari)
2001 : R. Schumacher (Williams)
2000 : M. Schumacher (Ferrari)
1999 : M. Schumacher (Ferrari)
1998 : D. Coulthard (Mclaren)
1997 : H-H. Frentzen (Williams)
1996 : D. Hill (Williams)
1995 : D. Hill (Williams)
1994 : M. Schumacher (Benetton)
1993 : A. Prost (Williams)
1992 : N. Mansell (Williams)
1991 : A. Senna (McLaren)
1990 : R. Patrese (Williams)
1989 : A. Senna (McLaren)
1988 : A. Senna (McLaren
 
O.S.P.D
24/9/04
2.335
18
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

Schumi có thành tích đáng kể nhất từ trước đến nay tại vòng đua này, nhưng điều này sẽ chấm dứt vào năm nay, Alonso hoạc Kimi sẽ làm nen trang sử mới của Imola :D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

Quả thật là rất khó nói ai sẽ là người về nhất chặng đua này,riêng cá nhân em thì em vẫn tin vào M.Shumacher(Phong độ là nhất thời còn đẳng cấp vẫn là mãi mãi :D. )
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

Nhìn qua bảng thành tích khi chạy thử tại Imola ngày hôm nay rất có thể bác M.Sumacher lại chơi chiến thuật 2 pitstop giống năm ngoái.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

Kết quả vòng phân hạng 1.
1.Kimi Raikonen : McLaren Mercedes М 1:19.886 + 0'00"000
2.Fernando Alonso : Renault M 1:19.889 + 0'00"003
3.M.Sumacher : Ferrari В 1:20.260 + 0'00"374
4.Mark Webber :Williams BMW M 1:20.442 + 0'00"556
5.J.Button :BAR Honda М 1:20.464 + 0'00"578
6.Jarno Trulli :Toyota M 1:20.492 + 0'00"606
7.P.Macca :Sauber Petronas M 1:20.593 + 0'00"707
8.Alex Wurz :McLaren Mercedes M 1:20.632 + 0'00"746
9.Nick Heidfeld :Williams BMW M 1:20.807 + 0'00"921
10.Takuma Sato :BAR Honda M 1:20.851 + 0'00"965
11.Rubben Barrisello :Ferrari В 1:20.892 + 0'01"006
12.R.Sumacher :Toyota М 1:20.994 + 0'01"108
13.Jarque Villneuve :Sauber Petronas М 1:20.999 + 0'01"113
14.David Coulthar :RedBull Cosworth M 1:21.632 + 0'01"746
15.Liuzzi :Renault М 1:21.708 + 0'01"822
16.Monteiro :RedBull Cosworth M 1:21.804 + 0'01"918
17.Karthikeyan :Jordan Toyota В 1:23.123 + 0'03"237
18.Tiago Monteiro :Jordan Toyota В 1:25.100 + 0'05"214
19.Kristian Albers :Minardi Cosworth В 1:25.921 + 0'06"035
20.Patrik Friesacher :Minardi Cosworth В 1:26.484 + 0'06"598

Ngay cấn nhất có lẽ sẽ là tốp đầu bởi vì khoảng chênh lệch về thời gian giũa Kimi và Alonso chỉ là 0'00"003 giây thôi .Nếu giữ tốt tại vòng phân hạng lần thứ 2 ngày mai thì rất có thể Kimi sẽ đăng quang tại đường đua này.(đoán mò :D)
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2005 - Imola - San Marino

Em thì vẫn tin vào Schumi. Lợi thế sân nhà mà :( Hi vọng ko có gì đen đủi như ở GP trước :-w Khoảng cách là 22 điểm rui` :((
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook