Thảo Luận Em nên mua Mazda CX-5 hay chờ CX-8 đây các bác?

Tập Lái
25/11/18
31
15
8
38
Xác nhận
confirm
Nếu ko vội và đủ lực thì bác đợi cx 8 ra rồi quất còn ko thì cx 5 múc luôn đang giảm 70 củ , như em đợi tucson 2019 ra mòn mỏi cuối cùng chốt mai ra show room xem cx5 được là quất ,cx5 đang giảm giá quá trời còn anh tucson vừa ra làm quả giá choáng váng luôn :(
 
Hạng D
19/5/15
1.376
1.599
113
26
Xác nhận
confirm
Đợt ra Cx5 mới. Bản 2.5 cũ giá bằng 2.0 mới. Khuyến mại hàng trăm củ mới được như vậy. Đang trên đà máu một cơ số anh lao vào, giờ nó rẻ thêm 100 củ nữa vẫn chẳng có ai mua.
Nhưng người tính k bằng trời tính, mua xe như cưới vợ, nó là cái duyên, cái tình, cũng là sự bằng lòng.
Nếu k, mua 10 cái xe, ly dị 10 vợ vẫn thấy k vừa lòng
 
Hạng B1
24/3/19
66
95
3
Hanoi
Xác nhận
confirm
Mấy bác nói cx8 chung khung gầm với cx9 tỉnh lại đi. Đây là crossover unibody chứ không phải body on frame. Vốn dĩ cái chassis của unibody nó chỉ là những bộ phận cơ bản của hệ thống đánh lái, giảm sóc. Mời google search.

Còn cái quyết định sự chắc chắn khi vận hành và cảm giác cứng cáp thân xe chính là cái khung xe. Bao nhiêu thép cường độ cao, bao nhiêu mối hàn, thiết kế chịu lực ra sao nó nằm ở đây.

Và nghĩ xem cái xe cx5 với cx8 cùng chiều rộng thân xe và form xe chỉ khác chiều dài. Với cái cx9 rộng hơn hẳn thì cái nào là base on cái nào?


Tư duy như vậy hoá ra các xe lwb phải phát triển riêng bộ khung với "khung gầm" khác? Đúng là tư duy của mấy ông sale với thợ Vietnam.
 
Hạng B2
22/1/19
310
306
43
Nếu quan niệm CX8 là CX5 kéo dài thì nó chỉ đúng về mặt hình học nhưng rất hời hợt về kỹ thuật. Một khung gầm dài hơn(dùng chung CX9) sẽ cho cảm giác lái đầm chắc hơn, không còn bị "quăng đuôi" khi vô cua... nhưng ngược lại sẽ bị đánh mất lợi thế về sự lanh lợi, bốc, "trẻ trâu"...Nói tóm lại nó sẽ phù hợp cho gia đình hơn, người ngồi sau đi xa đỡ mệt hơn.
Tham khảo thông số KT CX8 thì thấy nó dài hơn 350cm và cao hơn CX5 tới 5cm, đó là thông số đáng kể, khiến CX8 to lớn hơn nhiều; dáng đẹp hơn, tỉ lệ tốt hơn CX5.Không hiểu sao các tay review cứ nói nó giống nhau được nhỉ, có chăng là giống nhau ngôn ngữ thiết kế - vốn dĩ đang rất thành công, tạo nên một phong cách rất riêng của Mazda.
350cm là 3 mét rưỡi đó bác ...
Mà lý thuyết nào nói bác khung dài hơn thì ít văng đuôi hơn vậy? Khung dài thì khoảng cách từ 2 đầu vô phần chính giữa cũng xa nhau ra đó bác ... hồi giờ chưa ai nói xe dài hơn sẽ dễ ra vào cua hơn cả, nó phụ thuộc vô nhiều yếu tố.
Nói chung là bác chủ thớt cứ cân nhắc vô nhu cầu lâu dài và túi tiền hiện tại thôi. Chứ lên đây hỏi chọn 5 chỗ hay 5+2 mà giá bán khác nhau thì cũng hơi căng hè :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
21/5/13
602
1.269
123
Xác nhận
confirm
Gì mà dài hơn dữ vậy nè ??? Những 350 cm ??? Bác có lộn không ?
Nghĩa là: nó bằng Cx5 + 3.5 mét nữa...dài thật nhỉ..có khi gần bằng xe 30 chỗ???????
 
Hạng C
6/3/11
507
323
63
Xác nhận
confirm
mazda KM quanh năm
cứ chờ ra 8 rồi tính

tội gì
 
Hạng B2
12/12/18
164
111
60
Xác nhận
confirm
Quan trọng là nhu cầu sử dụng thôi bác cần 7 chỗ hay 5 chỗ, trước hết phải xác định được mình cần gì đã.
 
Hạng B2
3/10/11
135
219
43
Xác nhận
confirm
[QUOTE="TThach, post: 16749411, member: 285645"]Mấy bác nói cx8 chung khung gầm với cx9 tỉnh lại đi. Đây là crossover unibody chứ không phải body on frame. Vốn dĩ cái chassis của unibody nó chỉ là những bộ phận cơ bản của hệ thống đánh lái, giảm sóc. Mời google search.

Còn cái quyết định sự chắc chắn khi vận hành và cảm giác cứng cáp thân xe chính là cái khung xe. Bao nhiêu thép cường độ cao, bao nhiêu mối hàn, thiết kế chịu lực ra sao nó nằm ở đây.

Và nghĩ xem cái xe cx5 với cx8 cùng chiều rộng thân xe và form xe chỉ khác chiều dài. Với cái cx9 rộng hơn hẳn thì cái nào là base on cái nào?


Tư duy như vậy hoá ra các xe lwb phải phát triển riêng bộ khung với "khung gầm" khác? Đúng là tư duy của mấy ông sale với thợ Vietnam.[/QUOTE]
-CX5, CX8, CX9 đều dùng khung gầm liền khối kiểu unibody, và đều là crossover.
-Khung gầm liền khối cho cảm giác đầm chắc hơn kiểu body on frame. Cùng kiểu unibody và cùng hãng, cùng hạng gần nhau như CX5 và CX8 thì khung gầm có trục cơ sở dài thì cảm giác lái nó khác nhau theo chiều hướng càng đầm hơn. Vấn đề này trên lý thuyết nó vậy, mà thực tế các trang review nước ngoài cũng nói như vậy.
-CX8 phải lấy base CX9 vì nó có sẳn, họ không thể lấy của CX5 rồi kéo thêm bao nhiêu thì kéo được.Còn chiều ngang họ dùng kích thước CX5 vì để sử dụng chugn nội thất cũng như các thiết bị khác mà không phải thiết kế hoăc chế tạo thêm loại khác.
-Khi chưa biết đúng hay sai trong diễn đàn mà bạn đi kết luận để định hướng suy nghĩ người đọc là một dạng ngụy biện mà trên OS tôi thất rất nhiều bạn mắc phải.
 
Hạng B2
3/10/11
135
219
43
Xác nhận
confirm
Xin lỗi vì gõ nhầm "350cm", đúng ra là "35cm";

Chúc bạn chủ threat này sớm có quyết định đúng đắn.
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook