Thảo Luận Duster off-road đã về đến thành phố HCM

4x6 nói:
Steven_Nguyen nói:
4x6 nói:
2 cầu nhưng là loại all time hay part time hả bác chủ? Nếu part time thì điều khiển gài cầu bằng điện hay cơ? Toàn những thông tin cần thiết cho 1 chiếc 4WD, và ai muốn xài 4WD cũng đều cần biết...
Xe dẫn động toàn thời gian Auto 4WD. Tùy theo điều kiện đường xá, xe sẽ tự quyết định việc phân bổ mô-men xoắn tới trục nào hay cả hai trục nên tài xế có thể tập trung vào việc lái xe.
Bác 4x6 có câu hỏi nào cứ hỏi ạ, em rất vui lòng được giải đáp cho bác.
Em xin bổ sung một số hình ảnh trên xe cho các bác dễ hình dung

Tks bác chủ, đúng là nhìn cái hình này mới nhớ, hihihhi.... Vậy cũng ngon rồi, tuy còn thuộc hàng off road công tử nhưng vẫn ngon hơn all time ở chỗ có chế độ 2WD riêng biệt...
Đang phân vân, e này hơn hẳn grand vitara về giá, nhưng động cơ nhỏ hơn...
Nếu có biển số rồi thì trước bạ chỉ 2% ? Và thêm nữa, e này được lắp ráp tại đâu bác chủ nhỉ, hoặc có vin number cũng được!
Thấy e màu xanh đá này ngon quá...



Uploaded with
Phí trước bạ, sang tên bác là 2% bác ạ. Ngoài ra ko phải đóng phí gì thêm cả.
Xe được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Rumani bác nhé
 
Last edited by a moderator:
Đây là thông tin thêm, mời các bác tham khảo nhé. Bác nào ưng em ý rồi thì trnh thủ rước về ngay cho nóng ạ. Đã có rất nhiều người quan tâm đến xe này. Em xin cảm ơn sự nhiệt tình của mọi người.

Mẫu xe Duster 4x4 hoàn toàn mới của Renault - Nissan Alliance đã được chính thức ra mắt
Theo Renault, Duster là chiếc xe 4x4 tiết kiệm, mạnh mẽ, chắc chắn và dễ lái. Xe được dành cho những người muốn sở hữu một chiếc xe vừa thích hợp để lái hàng ngày mà lại vừa có thể đi off-road.
Mặc dù Duster có giá tương đương với những xe đô thị như Ford Fiesta nhưng kích thước lại giống với những xe hạng C như VW Golf VI. Xe có đủ không gian dành cho 5 người cùng với hành lý. Duster được phát triển dựa trên khung sườn B0/Logan. Xe dài 4,31 m và rộng 1,82 m. Xe có cỡ tương đương với mẫu crossover Nissan Qashqai mới được nâng cấp gần đây. Khoang hành lý của xe có dung tích khá lớn (475 lít). Khi gấp lại băng ghế đằng sau thì xe có dung tích chứa lên tới 1.600 lít.

Duster được trang bị động cơ xăng 1,6 lít với công suất 110 và 85 mã lực hay động cơ diesel dCi 105 mã lực. Xe còn có tùy chọn hệ dẫn động hai bánh hay bốn bánh chủ động.
Phiên bản 4x4 có hệ dẫn động 4 bánh chủ động cho phép tài xế lựa chọn ba chế độ lái khác nhau: Auto, Lock và 4x2. Với chế độ Auto, mômen giữa 2 cầu sẽ tự động được phân phối. Với chế độ Lock, 50% mômen xoắn sẽ luôn được dành cho cầu sau. Với chế độ 4x2, xe được chuyển thành hệ dẫn động 2 bánh trước. giúp tăng hiệu suất nhiên liệu.
Duster là chiếc xe địa hình thật sự. Xe được củng cố cấu trúc khung gầm, có gầm xe cao (trên 200 mm) và góc thoát lớn (30-35 độ). Bên cạnh đó, Duster có trọng lượng không tải thấp: 1.180 kg đối với phiên bản 4x2 và 1.280 kg đối với phiên bản 4x4.
Hãng xe cho biết tùy theo từng thị trường mà xe sẽ được trang bị hệ thống ABS có bộ điều phối lực hãm, hệ thống hỗ trợ thắng gấp và các túi khí trước và bên hông.

Dacia Duster trước tiên sẽ được bán ra tại Châu Âu, Thổ Nhĩ Kì và khu vực Maghreb (Algeria, Marốc) từ mùa xuân năm 2010. Từ tháng 6/2010, Duster sẽ có mặt tại Ukraina, Trung Đông (Ixraen, Jordan, Syria, Ai Cập và Libăng) cùng một số nước Châu Phi với nhãn hiệu Renault. Trong 2011, xe sẽ được bán cho các nước vùng Vịnh.
Đối với các thị trường trên, Duster sẽ được chế tạo tại nhà máy Pitesti của Renault ở Rumani. Trong năm 2011, Renault sẽ bắt đầu tiến hành sản xuất Duster tại nhà máy Curitiba ở Brazil để bán cho các nước Brazil, Argentina, Mêhicô và Chilê. Sau đó, Duster sẽ tiếp tục được sản xuất tại nhà máy Avtoframos ở Nga.
 
Bổ sung thêm một chút thông tin về xe cho anh em tiện tham khảo nhé

Duster được lắp ráp trên platform B0 của tập đoàn Renault-Nissan. Khoảng sáng gầm xe đạt 210 mm
Trọng lượng không tải của xe là 1.250 kg
Động cơ xăng 1.6L 16V 105
Là cỗ máy hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu của Renault
Thông qua nút xoay đặt ngay trước cần số, tài xế có thể chọn giữa 3 chế độ cài đặt. Ở chế độ “Auto”, máy tính trung tâm sẽ tự tính toán tỷ lệ phân chia mô-men xoắn ra hai trục bánh. Nếu điều kiện mặt đường khô ráo, độ bám đường tốt thì động lực được dồn cả về trục trước. Tuy nhiên, nếu có hiện tượng xoay trượt bánh thì mô-men xoắn sẽ được chia bớt sang trục sau. Nếu điều kiện thời tiết hoặc điều kiện đường xá xấu đi, người lái có thể tự “đóng cầu sau” bằng cách xoay núm vặn sang mức “Lock”. Lúc này, hệ phanh và hệ thống ga của Duster cũng được chuyển sang chế độ làm việc khác cho phù hợp với chiếc xe dẫn động 4 bánh. Còn khi thời tiết tốt, chủ xe có thể chọn mức “2WD” – dẫn động bánh trước – nhằm mục đích tiết kiệm nhiên liệu.
 
hoangtuaix nói:
ai xung phong cảm tử làm chuột bạch đi kìa
Haha, cảm ơn bác nhé.
Em xin bổ góp vui một số hình ảnh về xe Duster cho anh em tham khảo.

Xe ở ngoài màu này các bác nhé.







Anh em nào mê off road có thể độ lại như này, mâm xe thì y chang chiếc này các bác nhé, rất độc đáo và không đụng hàng



Bonus thêm tấm nữa

 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook