Ducati chính thức ra mắt superbike Panigale V4; 3 phiên bản, mạnh nhất là 226 mã lực

Hạng C
8/10/17
684
2.166
93
Xác nhận
confirm
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-17.jpg

Đêm qua, Ducati đã chính thức giới thiệu chiếc supertbike đầu bảng mới nhất là Panigale V4 với tổng cộng 3 phiên bản gồm Panigale V4, Panigale V4 S và Panigale V4 Speciale. Cả 3 phiên bản này đều được trang bị thế hệ động cơ Desmosedici Stradale 90° V4 hoàn toàn mới, với nhiều công nghệ được thừa hưởng từ những chiếc xe đua MotoGP. Phần thông tin về động cơ đã có bài viết ở đây, các bác có thể xem lại. Bây giờ thì sẽ tập trung hơn vào chiếc Panigale V4 mới.[pagebreak][/pagebreak]



Nếu các muốn xem trực tiếp Ducati Panigale V4 hoàn toàn mới thì có thể mua vé máy bay qua Milan, Italia để đến triển lãm EICMA 2017, nó sẽ được trưng bày ở đây cùng rất nhiều mẫu xe mô tô hàng đầu khác.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-4.jpg


Về thiết kế tổng thể thì cơ bản là 3 phiên bản Panigale V4 không khác gì nhau. Sự khác biệt nằm ở công suất động cơ, các chi tiết để giảm trọng lượng, tăng hiệu suất,…

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-30.jpg


Panigale V4 vẫn là một chiếc superbike đặc trưng của Ducati, đặc biệt là với nước sơn màu đỏ không thể lẫn vào đâu được. Ở phần đầu, cụm đèn pha đôi được đặc trong một hốc hình tam giác, sắc cạnh và dữ dằn, đèn LED định vị nằm ở viền trên. Tạo hình phần đầu của Panigale V4 trông rất nhọn và nó sẽ như là một mũi tên lao về phía trước mỗi khi thốc ga.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-5.jpg


Nhìn từ bên hông, phần yếm bao lấy gần như toàn bộ động cơ, chỉ còn lộ ra một ít. Các kỹ sư thiết kế của Ducati làm phần này khá gọn gàng và không nhiều góc cạnh nhọn như đầu xe. Ống xả được đặt bên dưới động cơ, ngay trước bánh xe sau. Bình xăng của Panigale V4 cũng tương tự như bình xăng của những chiếc xe đua MotoGP với dung tích 16 lít. Phần khung sườn của Panigale V4 được làm bằng hợp kim nhôm.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-25.jpg


Bánh mâm của Panigale V4 bản tiêu chuẩn dạng 5 chấu, kích thước 17”; trong khi đó 2 bản cao hơn sử dụng bánh mâm khác một chút với 3 chấu, hợp kim nhôm, kích thước 17”.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-11.jpg


Phần đuôi xe được làm vểnh cao và chiều cao yên là 830 mm, cũng khá cao đối với vóc dáng trung bình của người Việt Nam. Cuối đuôi của Panigale V4 có hai mảng ốp dạng đa giác và có khoảng trống bên trong. Đèn hậu được bố trí chạy xung quanh viền ốp này. Kiểu thiết kế đuôi xe này cũng rất quen thuộc trên những mẫu superbike hay sportbike của Ducati.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-2.jpg


Với phiên bản tiêu chuẩn Panigale V4 thì chiếc xe được trang bị phuộc nhún trước của Showa đường kính 43mm; nhún sau của Sach, có thể tuỳ chỉnh đầy đủ.

Bản Panigale V4 S và Speciale sử dụng phuộc chỉnh điện của Ohlins với phuộc trước là Ohlins NIX-30, phuộc sau là Ohlins TTX36; cùng trợ lực lái cũng của Ohlins. Phuộc nhún và trợ lực lái trên Panigale V4 S và Speciale được điều khiển bởi một hệ thống kiểm soát Ohlins Smart EC 2.0 thế hệ hai, cho mức độ chính xác và linh hoạt cao hơn.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-23.jpg


Ducati V4 được trang bị kẹp phanh Brembo Stylema, với thiết kế gọn hơn, giúp giảm 70gr trên mỗi kẹp phanh. Phía trước, hệ thống kẹp phanh Brembo Stylema 4 piston sẽ hoạt động cùng với đĩa phanh đôi đường kính 330 mm; còn phía sau là phanh đơn, đường kính 245 mm; 2 piston. Tất nhiên, phanh trên Panigale V4 sẽ có ABS và có thể hệ thống Cornering ABS của Bosch.

Cả 3 phiên bản của Panigale V4 đều có trọng lượng khô gần tương đương nhau, chỉ hơn kém nhau có 1kg. Panigale V4 nặng 175 kg; Panigale V4 S nặng 174 kg; còn Panigale V4 Speciale nặng 175 kg.

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-25.jpg


Ducati Panigale V4 và V4 S được trang bị khối động cơ 1103 V4 Stradale hoàn toàn mới; với công suất tối đa đạt 214 mã lực tại 13.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 124 Nm tại 10.000 vòng/phút. So với mẫu 1299 Panigale thì nó mạnh hơn 9 mã lực ở công suất, nhưng yếu hơn 20 Nm ở mô-men xoắn. Động cơ này sẽ đi cùng hộp số 6 cấp với công nghệ Ducati Quick Shift EVO.

Phiên bản đặc biệt Panigale V4 Speciale cũng sử dụng khối động cơ tương tự nhưng công suất tối đa được đưa lên mức 226 mã lực nhờ một số tinh chỉnh; mức mô-men xoắn bằng 2 bản kia.

Giá khởi điểm cho bản tiêu chuẩn Panigale V4 là 19.250 bảng Anh, tương đương 25.171 USD; bản Panigale V4 S có giá 23.895 bảng Anh, tương đương 31.244 USD. Bản đặc biệt Panigale V4 Speciale sẽ có giá tới 34.995 bảng Anh, tương đương 45.758 USD. Lưu ý sẽ chỉ có 1.500 chiếc Panigale V4 Speciale được xuất xưởng và nó sẽ dành cho những tín đồ trung thành của Ducati. Dự kiến, những chiếc Panigale V4 và V4 S đầu tiên sẽ được giao vào tháng 01/2018. Hai tháng sau đó thì Panigale V4 Speciale mới tới tay khách hàng.

Các công nghệ hiện đại trên Ducati Panigale V4:

* ABS Cornering Bosch EVO
* Ducati Traction Control EVO (DTC EVO)
* Ducati Slide Control (DSC)
* Ducati Wheelie Control EVO (DWC EVO)
* Ducati Power Launch (DPL)
* Ducati Quick Shift up/down EVO (DQS EVO)
* Engine Brake Control EVO (EBC EVO)
* Ducati Electronic Suspension EVO (DES EVO)
* Ducati Lap Timer GPS
* Ducati Data Analyser + GPS (optional, track analyzation data)
* Ducati Multimedia System (Optional, hooks bike to Smartphone)

OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-1.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-2.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-3.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-6.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-7.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-8.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-9.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-10.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-12.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-13.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-14.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-15.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-16.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-18.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-19.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-20.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-21.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-22.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-24.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-25.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-26.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-27.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-28.jpg
OtoSaigon-Ducati-Panigale-V4-29.jpg


 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
4/6/10
877
757
93
Xác nhận
confirm
tỉ số công suất trên khối lượng vượt ngưỡng 1:1 của năm trước, đạt 1,28. Quá đỉnh cao nhưng nài được thuần thục không phải dễ dàng
 
Mer confirmed
Tập Lái
16/5/05
22
209
28
Xác nhận
confirm
Mua mấy con này không có thời gian chơi, không đủ sức khỏe và chiều cao thì sau 1-2 năm trở thành cái cục nợ. Có người nhà mua con Panigale 899 em cũng đú mượn chạy đúng 3 lần chạy thử trong thành phố như 1 cái cục nợ: nóng háng, ầm ĩ, tư thế lái cực khó, mỗi lần muốn cua là sợ vãi đái, chân nhón nhón gần như chuột rút (em cao 1m7 nặng 70kg), suýt nhục mặt với bá tánh xung quanh vì suýt té khi vô cua mặc dù chạy như rùa bò. Còn chủ xe sau khi năm đầu 1 tháng đi 2-3 lần nay 1 tháng không biết dợt được 1 lần chưa?
Đam mê nhưng tự biết sức mình, em xin thua món này, quá nguy hiểm và không có thời gian
 
Hạng C
8/10/17
684
2.166
93
Xác nhận
confirm
Mua mấy con này không có thời gian chơi, không đủ sức khỏe và chiều cao thì sau 1-2 năm trở thành cái cục nợ. Có người nhà mua con Panigale 899 em cũng đú mượn chạy đúng 3 lần chạy thử trong thành phố như 1 cái cục nợ: nóng háng, ầm ĩ, tư thế lái cực khó, mỗi lần muốn cua là sợ vãi đái, chân nhón nhón gần như chuột rút (em cao 1m7 nặng 70kg), suýt nhục mặt với bá tánh xung quanh vì suýt té khi vô cua mặc dù chạy như rùa bò. Còn chủ xe sau khi năm đầu 1 tháng đi 2-3 lần nay 1 tháng không biết dợt được 1 lần chưa?
Đam mê nhưng tự biết sức mình, em xin thua món này, quá nguy hiểm và không có thời gian
Bác chạy Mer là chuẩn rồi. Mà đúng là vác mấy con Ducati chạy trong phố Sài Gòn là cực hình. Em cũng đã từng có trải nghiệm đó. Mấy chiếc này chỉ dành cho đường rộng rãi, chạy được tốc độ nhanh một chút thì mới không bị quá nóng hai cái bắp đùi. :D
 
Hạng C
4/6/10
877
757
93
Xác nhận
confirm
Mua mấy con này không có thời gian chơi, không đủ sức khỏe và chiều cao thì sau 1-2 năm trở thành cái cục nợ. Có người nhà mua con Panigale 899 em cũng đú mượn chạy đúng 3 lần chạy thử trong thành phố như 1 cái cục nợ: nóng háng, ầm ĩ, tư thế lái cực khó, mỗi lần muốn cua là sợ vãi đái, chân nhón nhón gần như chuột rút (em cao 1m7 nặng 70kg), suýt nhục mặt với bá tánh xung quanh vì suýt té khi vô cua mặc dù chạy như rùa bò. Còn chủ xe sau khi năm đầu 1 tháng đi 2-3 lần nay 1 tháng không biết dợt được 1 lần chưa?
Đam mê nhưng tự biết sức mình, em xin thua món này, quá nguy hiểm và không có thời gian
chạy trong phố thì sport là sai sách rồi bác, làm 1 em scrambler máy vừa phải, thi thoảng dã ngoại thôi
còn đám supersport này chỉ có chạy track mới thỏa mãn
 
Tập Lái
22/5/12
43
28
18
Xác nhận
confirm
Mua mấy con này không có thời gian chơi, không đủ sức khỏe và chiều cao thì sau 1-2 năm trở thành cái cục nợ. Có người nhà mua con Panigale 899 em cũng đú mượn chạy đúng 3 lần chạy thử trong thành phố như 1 cái cục nợ: nóng háng, ầm ĩ, tư thế lái cực khó, mỗi lần muốn cua là sợ vãi đái, chân nhón nhón gần như chuột rút (em cao 1m7 nặng 70kg), suýt nhục mặt với bá tánh xung quanh vì suýt té khi vô cua mặc dù chạy như rùa bò. Còn chủ xe sau khi năm đầu 1 tháng đi 2-3 lần nay 1 tháng không biết dợt được 1 lần chưa?
Đam mê nhưng tự biết sức mình, em xin thua món này, quá nguy hiểm và không có thời gian
Chơi dòng này phải đam mê mới đc bác ơi, mình không có điều kiện nhưng cụng cố đc con gsx r600 2009, chạy rất đã, thường có xe là ít nhiều gì cũng nhín chút thời gian đi đây đi đó cho đỡ ghiền.
 
Mua mấy con này không có thời gian chơi, không đủ sức khỏe và chiều cao thì sau 1-2 năm trở thành cái cục nợ. Có người nhà mua con Panigale 899 em cũng đú mượn chạy đúng 3 lần chạy thử trong thành phố như 1 cái cục nợ: nóng háng, ầm ĩ, tư thế lái cực khó, mỗi lần muốn cua là sợ vãi đái, chân nhón nhón gần như chuột rút (em cao 1m7 nặng 70kg), suýt nhục mặt với bá tánh xung quanh vì suýt té khi vô cua mặc dù chạy như rùa bò. Còn chủ xe sau khi năm đầu 1 tháng đi 2-3 lần nay 1 tháng không biết dợt được 1 lần chưa?
Đam mê nhưng tự biết sức mình, em xin thua món này, quá nguy hiểm và không có thời gian
con nào chạy phố cũng nóng hết , con này so vs mấy con sport khác là dễ nài hơn nhiều , ầm ĩ thì pkl chứ phải cub 50 đâu mà đòi im bác :v ôm của phải bik cách , bác chạy 2 3 lần thì ko bik cách lấy góc cũng dễ hiểu :v con này bác 1m7 là cao hơn e mà nhón chân chuột rút là sao :v e m68 nhón vừa , có thể chạm cả gót :v
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook