Động cơ xăng và dầu V6 có thể được lắp trên Ford Ranger thế hệ mới

Hạng B2
12/10/06
228
23
18
HN
giaxeoto.vn
Xác nhận
confirm
Thế hệ mới của dòng xe bán tải cỡ trung Ford Ranger được đồn đoán sẽ trang bị hai động cơ V6 mạnh mẽ bao gồm: máy dầu 3.0L V6 Powerstroke và máy xăng V6 2.7 tăng áp kép twin-turbocharged.​

Hiện tại, bán tải Ford Ranger đang được bán ra với các phiên bản động cơ bao gồm: máy dầu I4 2.0L biturbo ở một số thị trường như Đông Nam Á hay Úc. Còn tại quê nhà Mỹ, Ford Ranger hiện tại sử dụng máy xăng I4 2.3L Ecoboost. Theo một số nguồn tin từ Ford’s You Yangs (Úc), nhà sản xuất ô tô Mỹ đã sẵn sàng để cập nhật và nâng cấp động cơ hệ truyền động mới cho Ranger thế hệ mới. Trong đó, mẫu bán tải cỡ trung có thể được bổ sung một cặp động cơ V6 mang hiệu suất mạnh mẽ hơn bao gồm: Dầu V6 3.0L tăng áp đơn và Xăng V6 2.7L tăng áp kép (twin-turbocharged).​


Cả hai động cơ V6 mới của Ranger đều rất thú vị và mang hiệu suất mạnh mẽ, khả năng cao động cơ V6 2.7L tăng áp kép (twin-turbocharged) sẽ được cung cấp cho Ranger ở thị trường Bắc Mỹ. Hiện tại, động cơ V6 2.7 lít này đang được hãng Ford sử dụng trên bán tải cỡ lớn F-150 tạo ra công suất tối đa 325 mã lực (242 kilowatt) tại 5.000 v/p và mô-men xoắn cực đại 524Nm có được tại vòng tua 2.750 v/p. Tất nhiên, động cơ này mạnh hơn đáng kể so với động cơ xăng I4 2.3L Ecoboost hiện tại đang được cung cấp trên Ranger tại Mỹ cho công suất tối đa 270 mã lực + torque 228Nm.​

V6 3.0 Power Stroke​

Bên cạnh đó, động cơ dầu V6 3.0L Power Stroke có thể được cung cấp ở các thị trường khác ngoài Mỹ. Động cơ dầu sử dụng turbo đơn này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm ngoái trên dòng bán tải cỡ lớn Ford F-150 tạo ra mức công suất tối đa 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 597Nm. Động cơ này cho phép F-150 có sức kéo lên đến 5,1 tấn (5189kg). Ngoài hiệu suất mạnh mẽ, máy dầu V6 3.0 Power Stroke còn mang ưu điểm trọng lượng nhẹ khi được Ford làm bằng sắt graphit và đầu xi lanh sử dụng hợp kim nhôm để cắt giảm trọng lượng. Trang Wheels tiết lộ rằng cả động cơ dầu V6 3.0L Power Stroke và xăng V6 2.7L tăng áp kép ‘’Nano’’ Ecoboost hiện đang được thử nghiệm tại Úc.​

Các bác nghĩ gì nếu trong tương lai Ford Ranger có cặp động cơ V6 mang hiệu suất mạnh mẽ hơn so với động cơ dầu I5 3.2L turbo, I4 2.0L Biturbo hay xăng 2.3L Ecoboost? Hãy để lại bình luận bên dưới.

Ford Ranger với gói trang bị FX2 tại Mỹ:

Tham khảo: Whichcar.com.au
Bên Mỹ thì Ford Ranger mới trở lại thị trường nên cần làm mới sản phẩm và khác các thị trường còn lại vì nếu không dân Mỹ lại bảo đi sau thế giới thì Ford bị tẩy chay ngay
 
Hạng B2
21/12/14
101
61
18
31
Xác nhận
confirm
Everest 3.2 đã ra đi thanh thản vì thuế đội giá lên 2T thì E thấy ko khả quan cho VN ta.
Thôi, 2.0 213/10 cấp, cách âm, options h cũng ổn zồi ...còn dàn gầm như Raptor giá của XLS là cái cần làm thôi
Thôi a giá như xls thì ko có đâu a ợ. Em thấy mai này mấy ảnh thích còn lên thuế với dòng bán tải nên ko có chuyện giá như xls đâu ợ. Điển hình thấy bán tải bán ngon lại bự dễ chật đường phố nên lên 6% đấy ạ
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook